TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

15+ ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết đón tài lộc đầu xuân

2024-01-11

Trang trí phòng khách ngày Tết đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng phong thủy và đón tài lộc đầu xuân của mỗi gia đình. Để mang lại sự tài lộc thịnh vượng và may mắn, đón lộc đầu xuân thì cách trang trí nhà cửa trong ngày Tết rất quan trọng. Vậy có những ý tưởng trang trí nào độc đáo? Hãy cùng với Nhanh.vn tham khảo 15+ ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết đẹp dưới đây.

15+ ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết đón tài lộc đầu xuân

Nội dung chính [hide]

1. Trang trí phòng khách ngày Tết với hoa tươi

Để tạo sự khác biệt độc đáo cho phòng khách của bạn trong những ngày Tết thì bạn có thể sử dụng hoa tươi để trang trí với nhiều màu sắc đa dạng khác nhau. Hơn nữa, việc trang trí hoa tươi trong khách ngày Tết là không thể thiếu bởi nó giúp lan tỏa không khí mùa xuân tràn ngập khắp gian phòng.

Mỗi loài hoa thì sẽ một ý nghĩa và thông điệp riêng, do đó bạn có thể lựa chọn những loài hoa phù hợp với nội thất trong phòng khách. Bạn có thể tham khảo một số loài hoa dưới đây và ý nghĩa của chúng:

  • Hoa trạng nguyên: Biểu tượng cho sự phát tài phát lộc.
  • Hoa đồng tiền và hoa mai vàng: Tạo cảm giác giàu sang và mang lại may mắn.
Trang trí phòng khách ngày Tết với hoa tươi

Trang trí phòng khách ngày Tết với hoa tươi

Ngoài việc chọn loại hoa trong ngày Tết thì việc lựa chọn bình hoặc chậu cũng cực kỳ quan trọng, bạn phải lựa chọn làm sao phù hợp với không gian của phòng khách. Đối với những phòng khách lớn, chậu hoa lớn và cao thì sẽ tạo cảm giác không gian sang trọng và đẳng cấp. Còn với những phòng khách nhỏ thì bạn có thể lựa chọn bình hoa thủy tinh nhỏ để tạo cảm giác ấm cúng và hài hòa.

2. Trang trí phòng khách ngày Tết với đèn nhấp nháy

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian ấm cúng cho phòng khách của bạn trong những ngày Tết. Cho nên việc tìm kiếm mẫu đèn phù hợp để tạo nên vẻ đẹp lung linh cho không gian phòng khách của bạn khá là quan trọng. Bạn có thể tham khảo từ các loại dây đèn nhấp nháy phổ biến, đèn kiểu dây bóng tròn nhỏ hoặc dạng đèn LED nhiều màu sắc.

Với những phòng khách có không gian rộng, việc lựa chọn những mẫu đèn có kích thước như đèn lồng, đèn chùm, đèn quả mây sẽ tạo cảm giác ấm cúng hơn. Ngược lại, nếu như không gian phòng khách nhỏ, bạn có thể lựa chọn những loại đèn dây nhấp nháy với bóng đèn mini để tạo độ sáng vừa phải.

Trang trí phòng khách ngày Tết với đèn nhấp nháy

Trang trí phòng khách ngày Tết với đèn nhấp nháy

Tham khảo thêm: Cách trang trí bàn thờ ngày Tết 2024 và những kiêng kỵ cần lưu ý

3. Trang trí phòng khách ngày Tết bằng câu đối đỏ

Sử dụng câu đối đỏ để trang trí phòng khách ngày Tết là cách phổ biến và mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Câu đối đỏ là một vật trang trí quen thuộc trong phong khách vào dịp Tết, đây không chỉ là biểu tượng văn hóa lâu đời của người Việt mà trong đó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Khi treo câu đối đỏ không chỉ làm đẹp cho không gian mà nó còn có ý nghĩa mang đến hy vọng cho một năm mới bình an, thuận lợi, may mắn, tài lộc dồi dào.

Nhiều gia đình thường lựa chọn treo câu đối đỏ ở các vị trí như phòng khách, hai bên trước cửa nhà hoặc bên cạnh bàn thờ gia tiên, nhằm tạo nên không khí Tết phát triển khắp ngôi nhà và thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn cũng có thể kết hợp treo câu đối đỏ với các phụ kiện trang trí tết khác để tạo nên một không gian ấm áp và sinh động hơn trong ngôi nhà của mình.

Trang trí phòng khách ngày Tết bằng câu đối đỏ

Trang trí phòng khách ngày Tết bằng câu đối đỏ

4. Trang trí phòng khách ngày Tết bằng cây cảnh

Theo nền văn hóa lâu đời của người Việt thì cứ Tết đến xuân về, mọi người sẽ lựa chọn những loại cây như đào, mai, quất... để tạo điểm nhấn độc đáo cho tổ ấm của mình. Đồng thời với hy vọng mang lại không khí bình yên, tươi mới và tăng thêm vẻ nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn.

Đặc biệt, việc lựa chọn cây cảnh phù hợp với vị trí trong nhà cũng như phù hợp với tuổi của gia chỉ còn có thể giúp thu hút tài lộc và mang lại sự may mắn. Bởi vậy trong những ngày Tết, đa phần mọi người sẽ lựa chọn những loại cây cảnh có màu sắc rực rỡ để trang trí phòng khách.

Trang trí phòng khách ngày Tết bằng cây cảnh

Trang trí phòng khách ngày Tết bằng cây cảnh

Đọc ngay: Bật mí 23+ cách trang trí tết cho văn phòng mang tài lộc 2024

5. Sắp xếp không gian phòng khách ngày Tết với đồ dùng màu đỏ

Theo dân gian, màu đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn, phú quý, tài lộc đặc biệt là vào những ngày đầu tiên của năm mới. Và hầu hết mọi người đều lựa chọn các đồ dùng có màu đỏ để trang trí trong những ngày Tết để tạo không gian ấm cúng và vui tươi. Bạn có thể trang trí phòng khách đón Tết với những vật trang trí nhỏ xinh có màu đỏ để làm cho phòng khách trở nên ấm áp và sống động hơn.

Bạn có thể lựa chọn các vật trang trí trong dịp Tết như bao lì xì đỏ, dây treo may mắn để mang đến hy vọng một năm mới đầy may mắn, thịnh vượng và tài lộc. Những vật trang trí này không chỉ tạo điểm nhấn thú vị trong ngôi nhà của bạn mà còn là biểu tượng của mong muốn sang năm mới gặp nhiều thuận lợi.

Ngoài việc treo những vật trang trí màu đỏ này ở trong phòng khách thì bạn có thể treo nó ở trước cửa nhà, cửa sổ hoặc trên cây cảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những bức tượng màu đỏ thần tài để làm nổi bật phòng khách cũng như thu hút tài lộc đầu xuân hơn.

Sắp xếp không gian phòng khách ngày Tết với đồ dùng màu đỏ

Sắp xếp không gian phòng khách ngày Tết với đồ dùng màu đỏ

6. Trang trí phòng khách ngày Tết với decal độc đáo

Đối với những ngôi nhà chung cư sử dụng cửa kính, chắc chắn bạn sẽ muốn trang trí thêm để tạo không gian ấm cúng trong những ngày Tết. Có rất nhiều cách để sáng tạo và trang trí cửa kính như vẽ hình ảnh liên quan đến các ngày lễ Tết hoặc lựa chọn dán những loại decal đã được tạo hình sẵn. Việc sử dụng decal để trang trí không chỉ mang đến tính tiện lợi và còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Khi lựa chọn decal để trang trí phòng khách, thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu decal mang chủ đề về Tết với tông chủ đạo là đỏ. Hoặc là bạn cũng có thể lựa chọn hình ảnh 12 con giáp tương ứng với năm đó, ví dụ như năm 2024 là năm Giáp Thìn thì lựa chọn những decal có biểu tượng hình con rồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn decal có chữ Phúc - Lộc - Thọ, hoa mai, hoa đào, thỏi vàng, đồng xu may mắn hoặc cá chép đỏ. Điều này sẽ làm cho không gian phòng khách của bạn trở nên ấm cúng và thu hút tài lộc đầu xuân hơn.

Trang trí phòng khách ngày Tết với decal độc đáo

Trang trí phòng khách ngày Tết với decal độc đáo

7. Trang trí với vòng hoa treo tường

Trang trí phòng khách ngày Tết với vòng hoa treo tường nghe có vẻ lạ, nhưng đây lại là một điểm độc đáo trong việc trang trí ngày Tết. Bạn có thể chọn làm vòng hoa treo tường trong phòng khách ngày Tết với những loài hoa như hoa mai, hoa đào, đào đông, tuyết mai...Kết hợp cùng với các phụ kiện trang trí khác như tấm liễn đỏ mini, lồng đèn, hoa và cành lá được mạ vàng.

Ngoài ra, nếu như phòng khách của bạn theo phong cách cổ điển thì để tạo nên sự độc đáo hơn thì bạn có thể sử dụng hoa mộc lan. Trang trí theo phong cách này không chỉ mang đến vẻ đẹp cổ điển và sang trọng mà còn mang đến sự may mắn về tài lộc cho gia chủ.

Trang trí với vòng hoa treo tường

Trang trí với vòng hoa treo tường

Đọc thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi

8. Trang trí bằng tranh treo tường phong thủy

Để chào đón một năm mới tràn đầy thịnh vượng và may mắn, thì nhiều gia đình lựa chọn cách trang trí phòng khách trong ngày Tết bằng những bức tranh treo tường phong thủy. Thông thường là những bức tranh với các chủ đề như tranh hoa cỏ, tranh sơn thủy hữu tình, đàn chim hạc, chim phượng hoàng... đều đại diện cho sự cát tường và thịnh vượng.

Quan trọng nhất trong việc lựa chọn tranh treo tường phong thủy đó là nên tránh lựa chọn những bức tranh có hình binh khí ở trong phòng khách. Vì điều này tượng trưng cho sự không may mắn, sát sinh trong những dịp đầu năm mới. Do đó bạn nên lựa chọn những bức tranh phong thủy về con vật, hoa cỏ để trang trí phòng khách để tạo bầu không khí tích cực cũng như một năm mới tràn đầy năng lượng sống.

9. Trang trí phòng khách ngày Tết với ảnh treo tường

Tết là ngày lễ truyền thống của người Việt và là dịp quan trọng để gia đình sum vầy trong không khí ấm áp của mùa xuân. Do đó, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về thì nhà nhà lại nô nức trang trí lại nhà cửa để đón Tết bằng những bức ảnh treo tường được đặt trong phòng khách. Điều này không chỉ làm cho không gian phòng khách trở nên sang trọng, lấp lánh mà còn lưu giữ lại những kỉ niệm đáng quý của gia đình thông qua những bức ảnh.

Việc treo một bộ ảnh đa dạng trên tường giúp giảm đi cảm giác trống trải, tạo nên một điểm đặc biệt trong phòng khách. Hoặc đơn giản, là đặt những bức ảnh kỷ niệm của gia đình để tạo nên một không gian ấm áp và gần gũi hơn trong những ngày lễ Tết.

Trang trí phòng khách ngày Tết với ảnh treo tường

Trang trí phòng khách ngày Tết với ảnh treo tường

10. Trang trí phòng khách ngày Tết với mẹt tre

Trang trí phòng khách với mẹt tre trong ngày Tết cũng là một yếu tố giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc đầu xuân. Trên mẹt tre thường được vẽ các câu chúc, thư pháp sử dụng chữ Nho với ý nghĩa tài lộc, mong đợi gặp được nhiều vận may, thịnh vượng trong năm mới cũng như cầu chúc sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng thể trang trí thêm hoa đào, hoa mai để tạo không khí ngày Tết và làm cho không gian phòng khách ngập tràn sắc xuân. Và cũng có thể trang thêm bằng các dây trang trí nhỏ với nhiều hoa văn độc đáo để tạo điểm nhấn khác biệt.

Trang trí phòng khách ngày Tết với mẹt tre

Trang trí phòng khách ngày Tết với mẹt tre

Quan tâm: Bài cúng đưa ông táo về trời đầy đủ phổ biến nhất năm 2024

11. Trang trí phòng khách ngày Tết với nội thất sang trọng

Dịp Tết đến, đón chào năm mới thường là thời điểm mà nhiều gia đình tại Việt Nam ưa chuộng trong việc thay đổi nội thất cho phòng khách của mình. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm mà nhiều nhà cung cấp nội thất đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá để đẩy doanh số cuối năm.

Đối với phòng khách ngày Tết, thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm như kệ tủ tivi, bàn trà, ghế sofa... với phong cách sang trọng. Điều này không chỉ làm mới không gian sống của bạn mà còn tạo cảm giác tiền tài trong năm mới được dồi dào hơn.

Trang trí phòng khách ngày Tết với nội thất sang trọng

Trang trí phòng khách ngày Tết với nội thất sang trọng

12. Trang trí phòng khách Tết bằng mô hình và tiểu cảnh

Trang trí bằng mô hình và tiểu cảnh sẽ giúp cho phòng khách ngày Tết của bạn sẽ thể hiện rõ hơn được không khí trong ngày Tết. Bằng việc trang trí này không chỉ tạo nên sự lung linh, rực rỡ cho phòng khách mà còn làm nổi bật lên không gian chào đón năm mới nhiều thành công, may mắn về tiền tài.

Ngoài ra, với những người con xa quê thì khi trang trí tiểu cảnh này có thể giúp bạn gợi nhớ ký ức về những ngày Tết truyền thống nơi quê nhà. Và mang lại một cảm giác thân thuộc, dù xa nhà nhưng vẫn tràn ngập hương vị “Tết xưa”.

Trang trí phòng khách Tết bằng mô hình và tiểu cảnh

 Trang trí phòng khách Tết bằng mô hình và tiểu cảnh

13. Trang trí phòng khách đón Tết bằng đồ handmade

Trong những năm gần đây vào mỗi dịp Tết đến, việc trang trí phòng khách bằng đồ handmade đang ngày trở nên phổ biến hơn. Vừa tạo cho mình không khí phấn khởi vừa tạo được sự khác biệt độc đáo trong cách trang trí phòng khách.

Và việc trang trí bằng đồ handmade không khó chút nào, chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm như vải voan, dây kẽm, giấy đỏ, chỉ màu...Bạn có thể trang trí đồ handmade bằng những chiếc lồng đèn nhỏ xinh, dây pháo đỏ, bao lì xì may mắn...hoặc những bông hoa mai, hoa đào rực rỡ.

Trang trí phòng khách đón Tết bằng đồ handmade

Trang trí phòng khách đón Tết bằng đồ handmade

14. Trang trí phòng khách ngày Tết với mành tre

Mành tre trang trí Tết trong phòng khách hiện đang một sản phẩm trang trí được rất nhiều người tìm kiếm và săn lùng. Bởi vì nó mang đậm tinh thần văn hóa của ngày Tết Việt Nam và theo quan niệm dân gian thì mành tre cũng đại diện cho sự tài lộc đầu năm. Và nơi này cũng là không gian lý tưởng để lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc bên gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Trang trí phòng khách ngày Tết với mành tre

Trang trí phòng khách ngày Tết với mành tre

15. Cách trang trí phòng khách dịp Tết bằng phụ kiện treo tường

Trang trí phòng khách ngày Tết bằng những phụ kiện treo tường cũng là một ý tưởng trang trí độc đáo giúp bạn thu hút được nhiều tài lộc trong dịp đầu xuân năm mới. Bạn có thể tạo không khí rộn ràng của mùa Xuân với những chùm pháo đỏ hoặc những câu đối đỏ được treo trước cửa nhà.

Trong phòng khách, bạn có thể sử dụng những câu đối, câu chúc hoặc túi tiền vàng để trang trí nhằm thu hút tài lộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo pháo hoặc lồng đèn bằng giấy cứng hoặc làm bánh chưng, bánh tét để trang trí. Điều này không chỉ tạo nên không gian ấm cúng cho phòng khách mà còn thể hiện được sự khéo léo và tinh tế của bạn.

Như vậy, ở bài viết này chúng mình đã gợi ý tới bạn 15 ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết sao cho đón được nhiều tài lộc vào dịp đầu xuân. Mong rằng với những cách trang trí trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình.

Xem ngay: Tổng hợp những lời chúc tết khách hàng hay nhất năm 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm