TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 tuyệt chiêu bán hàng khiến khách hàng không thể từ chối

2022-11-29

Đối với tất cả các doanh nghiệp khi mới vào nghề, việc quan trọng nhất đó chính là làm sao để bán được sản phẩm cho mình. Ban đầu đối với các chủ doanh nghiệp, bán hàng luôn là một thách thức, đầy những khó khăn. Làm thế nào để bán được sản phẩm của mình khi sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của mình đầy dãy? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng? Và làm thế nào để khách mua sản phẩm của mình không chỉ một lần mà còn quay lại nhiều lần?

Dưới đây, hãy cùng Nhanh.vn chia sẻ với các bạn 10 tuyệt chiêu bán hàng khiến khách hàng không thể từ chối.

1. Tại sao không bán được hàng.

Bạn hãy tự đặt ra vấn đề cho doanh nghiệp của mình lý do " tại sao không bán được hàng"? Trong khi sản phẩm của mình rất tốt, không có gì là thua kém so với đối thủ cạnh tranh, nhưng vẫn không thể khiến khách hàng để ý tới.

Vâng, đôi khi vấn đề không phải nằm ở sản phẩm của bên bạn mà là do các lời chào hàng, cách giới thiệu sản phẩm của bạn không đủ hấp dẫn, ấn tượng để có thể lôi cuốn khách hàng.Lời chào hàng của bạn không có điểm nhấn hay sức hút, hay thậm chí muốn biết khách hàng biết tới nhưng không chịu chiết khấu hay giảm giá cho họ. Khi bán hàng thay vì nói sản phẩm của bạn tốt như thế nào, mà hãy nói sản phẩm của bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho họ, hãy nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, hãy giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ muốn.

Ví dụ : Omo khi chào hàng họ sẽ đưa ra slogan: Đánh bay vết bẩn, xóa tan các nỗi lo của các bà nội trợ khi gặp phải vết bẩn khó nhằn.Điều này khiến moị người khi ngĩ tới Omo là biết nó sẽ xóa sạch các vết bẩn khi giặt.

Lời chào là việc cực kỳ quan trọng khi bán hàng, bạn có thể tham gia các buổi hội thảo để có thể học thêm về các lời chào hàng, bán hàng của các CEO,các chuyên gia để rút ra nhiều kinh nghiệm hơn nhé.

2. Tiêu đề khi bán hàng thật ấn tượng, hấp dẫn là một bị quyết kinh doanh.

Đối với tất cả các bài việt, tờ quảng cáo, baner,.. người đọc đều có khuynh hướng sẽ lướt qua tiêu đề đầu tiên. Nếu tiêu đề ấn tượng, gây thu hút đối với người đọc thì họ sẽ lướt tới nội dung các phần sau. Bạn hay chăm chút cho tiêu đề của bạn thật chỉn chu, bắt mắt và càng giật title càng tốt. Hãy nêu các lợi ích ngay từ dòng tiêu đề ,đừng ngĩ nó đơn giản mà bỏ qua các bạn nhé

3.  Nêu sự khác biệt về sản phẩm

Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh. Bạn hay đưa ra các lý do, lợi ích để người tiêu dùng có thể chuyển đổi nơi mua hàng từ nơi khác sang nơi của bạn. Đưa ra sự mới mẻ, các lý do đủ thuyết phục, ví dụ như sản phẩm của bạn giá rẻ hơn mà chát lượng vẫn tốt hơn, dịch vụ chuyên nghiệp hơn,...Đây cũng là bí quyết bán hàng khiến khách hàng bạn không thể bỏ qua.

4. Đừng bán hàng vì áp lực doanh số

Khi có khách hàng tới, bạn không nên quá vồ vập tới khách hàng, hãy tạo cho họ cảm giác thoải mái nhất khi mua sản phẩm của bạn, hãy luôn là người quan tâm và thấu hiểu khách hàng. Có rất nhiều nơi bán hàng khi có khách hàng tới sấn sổ tới như muốn ăn tươi nuốt chửng khách, không để họ tự lựa chọn sản phẩm, không nắm bắt được tâm lý của khách. Điều đó sẽ làm họ tuyệt vọng và khiến họ sẽ tránh xa bạn. 

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền 

Tìm hiểu thêm

5. Đặt ra nhiều câu hỏi

Đưa ra các câu hỏi có, không liên quan đến giá cả, chi phí, hay sở thích. Hay đặt các câu hỏi liên quan đến động cơ mua hàng như họ gặp khó khăn về điều gì, mong muốn của họ ra sao và đặc biệt là quá trình ra quyết định mua hàng của họ ra sao, như thế nào. Từ đó bạn có thể thấu hiểu khách hàng hơn, giúp bạn có thể dễ dàng hơn khi đưa ra các chính sách bán hàng. 

cách bán hàng khiến khách hàng không thể từ chối

6. Phân chia thời gian

Không phải khách hàng nào bước vào cửa hàng cũng quyết định mua hàng, có rất nhiều nahan viên bán lãng phí thời gian quá nhiều để thuyết phục vị khách không có ý định mua hàng hoặc không đủ tiền mua. Bạn nên biết phân bổ thời gian hợp lí và cố gắng phán đoán khách hàng, sau đó ưu tiên,  tập trung vào khách hàng tiềm năng hơn.

Đọc thêm: 10+ mẹo đông khách kiếm bộn tiền cho quán ăn, nhà hàng, quán nhậu

7.  Khuyến mãi, giảm giá, tặng quà

Muốn khách hàng thường xuyên mua sản phẩm, hãy cho họ một cái cớ để họ có thể quay lại sử dụng dịch vụ của bạn. Tạo các chương trình khuyến mại, các chương trình tích điểm, ưu đãi cho khách hàng thân thiết. Ví dụ khách mua trên bao nhiêu tiền sẽ thành khách vip, giảm 10%, 20% cho các lần sau khi mua. Tôi tin chắc rằng đây là một lý do khiến các khách hàng thích thú nhất và luôn quay lại mua sản phẩm của bạn.

sale để bán hàng dễ hơn

8. Kỹ năng lắng nghe

Những nhân viên bán hàng khi khách vào đều nói liên tục từ đầu tới cuối, tư vấn hết sản phẩm này đến sản phẩm kia, điều này khiến khách rất chán nản và bỏ đi. Thay vì làm điều đó bạn hãy lắng nghe khách hàng, trò chuyện với họ như những người bạn,tập trung nge họ nói gì, quan sát các hành động, cử chỉ của họ rồi giúp họ lựa chọn những sản phẩm ưng ý nhất. Hãy ghi lại những phê bình, phản hồi của khách hàng để lắng nghe họ, hiểu rõ khách hàng hơn. Từ đó có thể nâng cao và hoàn thiện doanh nghiệp hơn, nâng cao uy tín, phát huy khả năng làm việc của mình hơn nữa.

Xem thêm: 6 câu nói này sẽ khiến khách hàng của bạn luôn hài lòng

9. Đưa ra lời đảm bảo

Hãy để khách hàng thấy được sự lựa chọn của họ luôn được đảm bảo trên mọi phương diện. Đưa ra các chính sách như hoàn trả sản phẩm để giảm thiểu sự phàn nàn của khách hàng để họ hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Những lời đảm bảo đó không nên yêu cầu bất cứ chi phí hay điều kiện nào, luôn cho khách hàng có cảm giác an tâm khi sử dụng dịch vụ của bên bạn.

10. Dịch vụ hậu mãi.

Sau khi đã thành công trong việc bán được sản phẩm, thì đừng tiếc 1 tin nhắn hay 1 tấm thiệp, 1 cuộc gọi điện để gửi lời cảm ơn đã sử dụng sản phẩm của bên bạn, hỏi họ xem có hài lòng về sản phẩm không, và nếu có thắc mắc hay cần hỗ trợ thì liên hệ lại. Việc này cảm giác rất nhỏ nhưng nó cho thấy họ được quan tâm và sự nhiệt tình của bên bạn nhé. Dịch vụ sau bán hàng là cực kì quan trọng, bạn không nên bỏ qua bước này.

Trên đây là những chia sẻ của Nhanh.vn, mong rằng nó có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình bán hàng.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm