TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 phần mềm bán hàng trà sữa được ưa chuộng nhất hiện nay

2022-12-09

Kinh doanh trà sữa không phải là loại hình đầu tư mới trong ngành F&B. Xuất hiện tại Việt Nam khá trễ so với các loại hình cà phê, tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại trà sữa đang có chỗ đứng rất chắc chắn do phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhất là đối với các bạn trẻ. 

Vậy làm cách nào để có thể quản lý kinh doanh một quán trà sữa bài bản. Những phần mềm quản lý bán hàng quán trà sữa nào tốt, phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo?

phần mềm bán hàng trà sữa

1. Quán trà sữa cần quản lý những gì?

Quán trà sữa cũng có vô vàn thứ cần quản lý, vậy đó là gì? Cùng tìm hiểu để có được cái nhìn khái quát nhất.

1.1. Quản lý doanh thu, báo cáo kinh doanh

Phần mềm quản lý kinh doanh trà sữa cần có giao diện dễ sử dụng để tiện lợi trong việc nhấn chọn món và topping đi kèm. Thêm vào đó, quá trình order và chuyển tem đến bộ phận pha chế phải nhanh chóng trong khi đó nhân viên thu ngân sẽ sử dụng máy in in hóa đơn và tính tiền cho khách. Phần mềm quản lý sẽ ghi nhận doanh thu và báo cáo đến chủ kinh doanh hoặc người quản lý thông qua ứng dụng quản lý bán hàng. 

Qua các báo cáo kinh doanh như: báo cáo kinh doanh cuối ngày, doanh thu theo hàng hóa, doanh thu theo kênh kinh doanh, thu – chi chi tiết, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh cuối ngày, người quản lý cùng chủ kinh doanh sẽ có cái nhìn rõ về hoạt động và vấn đề kinh doanh, đánh giá các hoạt động kinh doanh đang diễn ra thế nào. Từ đó, chủ kinh doanh sẽ có những điều chỉnh, thay đổi cũng như giải pháp để tăng doanh số, tối ưu thu chi cho cửa hàng.

Phần mềm quản lý quán trà sữa

Phần mềm quản lý quán trà sữa

1.2. Quản lý order, tính tiền, thanh toán dưới nhiều hình thức

Với số lượng khách đông cùng menu nhiều món, việc tính tiền thủ công sẽ mang lại nhiều rủi ro cho nhân viên thu ngân và cửa hàng. Đó là tiêu chí lợi ích thứ hai vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa sẽ giúp nhân viên thu ngân thực hiện theo một quy trình chuẩn. Chỉ cần nhập liệu trực quan, đầy đủ những mục lục hiển thị trên màn hình theo yêu cầu order của khách hàng như yêu cầu về định lượng đường, đá, topping,…phần mềm sẽ hỗ trợ in hóa đơn chi tiết, giúp tính tiền nhanh chóng, chính xác. Điều này vừa khiến nhân viên pha chế giảm thiểu được tối đa sai sót khi pha chế, quên hoặc làm nhầm đơn của khách hàng. Thêm vào đó, nhân viên cũng có thể nhập số tiền khách đưa để nhanh chóng hoàn lại tiền thừa chính xác cho khách.

Khách hàng có thể thanh toán dưới nhiều hình thức như: tiền mặt, thẻ ATM, VISA,… các loại ví điện tử như Momo, ZaloPay, Viettel Pay… không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng thẻ mà còn về tiền trả lại cực chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc thanh toán bằng thẻ giúp việc thanh toán diễn ra nhanh chóng và ít sai sót hơn.

1.3. Chăm sóc khách hàng, thiết lập các chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi luôn là cách khuyến khích tiêu dùng cũng như thúc đầy doanh số bán hàng vô cùng tốt trong ngành F&B. Đây cũng là cách mà nhiều quán trà sữa áp dụng để thúc đẩy doanh thu bán hàng. Với phần mềm quản lý quán trà sữa, các chương trình ưu đãi như mua 1 tặng 1, giảm giá, tích điểm… đều diễn ra nhanh chóng và logic, hạn chế sai sót trong quá trình bán hàng. Trong khi đó, thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ theo tên, số điện thoại… trong quá trình mua hàng để phục vụ công việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

1.4. Kiểm soát nhân viên

Bằng việc phân rõ quyền cho từng nhân viên, tất cả các hoạt động chỉnh sửa, thêm bớt vào hóa đơn đều cần có sự xác nhận của nhân viên cáp quản lý. Bên cạnh đó, việc chủ kinh doanh có thể xem lại lịch sử chỉnh sửa đơn hàng trong hện thống báo cáo sẽ biết rõ được những sai phạm trong quá trình bán hàng của nhận viên. Báo cáo thể hiện rõ những lần chỉnh sửa, cập nhật, người chỉnh sửa và thời gian, giúp hỗ trợ cho chủ kinh doanh trong việc chống gian lận.

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

sàn tmđt

2. Top 5 phần mềm quản lý quán trà sữa tốt nhất

2.1. Phần mềm Fabi

Fabi là phần mềm quản lý quán trà sữa được phát triển bởi iPOS.vn – một trong những đơn vị uy tín cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng và quản trị toàn diện, chuyên dụng dành cho ngành FnB tại Việt Nam. Đây là một trong những phần mềm được ưa chuộng nhất, là sự lựa chọn của nhiều quán trà sữa thuộc nhiều phân khúc khác nhau tại thị trường như Gongcha, Toco Toco, RoyalTea,…

Fabi tương thích với nhiều thiết bị từ máy POS, điện thoại, máy tính bảng… Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập qua trình duyệt web trên PC. Phần mềm có độ ổn định cao, sẵn sàng đáp ứng công việc kinh doanh của bạn trong giờ cao điểm. Nó chính là trợ thủ đắc lực cho công việc kinh doanh của bạn.

Phần mềm Fabi

Phần mềm Fabi

Với nhiều tính năng nổi bật, phần mềm có thể hỗ trợ và quản lý bán hàng ở mọi quy mô kinh doanh, từ nhỏ lẻ đến các chuỗi phức tạp.

Những tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ tốt nghiệp vụ bán hàng bằng việc ghi nhận order nhanh chóng, chính xác chỉ bằng các thao tác đơn giản. Quản lý nhân viên nghiêm ngặt, hạn chế thất thoát bằng cách phân quyền rõ ràng và theo dõi lịch sử giao dịch trên từng tài khoản nhân viên
  • Hỗ trợ thanh toán cho thu ngân, áp dụng các mã giảm giá, voucher, gộp/ tách hóa đơn… đơn giản, nhanh chóng. Tích hợp các đơn vị thanh toán như thẻ ngân hàng, ví điện tử để việc thanh toán dễ dàng và tiện lợi hơn
  • Kết nối với các đối tác giao hàng như Grabfood, ahamove… Các đơn hàng online được xử lý tập trung tại 1 điểm để hạn chế sai sót, nhầm lần
  • Ứng dụng iPOS Manager giúp chủ nhà hàng điều hành và quản lý các hoạt động từ xa, giúp theo báo cáo doanh thu và các hoạt động tại cửa hàng
  • Giải pháp menu điện tử O2O, khách hàng xó thể chủ động xem, order và thanh toán mà không cần nhân viên phục vụ
  • Hỗ trợ quầy Bar điều phối hoạt động chế biến, hạn chế nhầm lẫn order và đảm bảo trả đồ chính xác
  • iPOS accounting tự động đồng bộ dữ liệu với hệ thống thông báo đặc thù
  • Phần mềm quản lý kho kiểm soát xuất – nhập và tồn kho chính xác, kiểm kê và lập báo cáo hàng ngày.

2.2. Phần mềm Sapo FnB

Sapo được biết đến là một trong những công ty công cấp nền tảng quản lý bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Tuy chỉ mới ra mắt trong một khoảng thời gian ngắn nhưng phần mềm đã được rất nhiều chủ kinh doanh tin tưởng lựa chọn. Về tổng quan, Sapo FnB giải quyết được hầu hết các vấn đề cơ bản, bất tiện của các cửa hàng kinh doanh trà sửa ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để có thể phù hợp nhất, Sapo FnB sẽ là sự lựa chọn tốt cho các quán trà sữa nhỏ lẻ, không có quá nhiều chi nhánh.

Sapo FnB được cài đặt trên máy POS, laptop và còn cả trên các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng, bao gồm cả cho nhân viên và người quản lý, giúp thuận tiện trong việc kinh doanh và quản lý cửa hàng.

Phần mềm Sapo FnB

Phần mềm Sapo FnB

Những tính năng nổi bật:

  • Order nhanh chóng, chuyển thông tin xuống bar chính xác, kịp thời
  • Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng với nhiều hình thức thanh toán khác nhau từ tiền mặt, thẻ đến các ví điện tử
  • Cung cấp nhiều thông báo chi tiết giúp quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh
  • Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận
  • Cấp quyền quản lý nhân viên và theo dõi lịch sử bán hàng
  • Kết nối với nhiều đối tác giao hàng, quản lý trên cùng một giao diện phần mềm
  • Cộng nghệ điện toán đám mây giúp chủ kinh doanh theo dõi các hoạt động kinh doanh từ xa

2.3. Phần mềm Cuk Cuk

Tiếp theo đến bên thứ ba, CukCuk được miêu tả là một trong những phần mềm nhận được nhiều những đánh giá tích cực từ chủ kinh doanh quán trà sữa với nhiều những ưu điểm nổi bật so với các đối thủ. Được phát triển bởi Công ty Cổ phần Misa, phần mềm được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thực sự ít lỗi. Phần mềm sẽ hỗ trợ riêng biệt cho từng vị trí trong quán, từ quản lý, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân… Mỗi một vị trí sẽ có những ứng dụng riêng để tối ưu công việc từng bộ phận nhằm phân quyền, nâng cao hiệu quả vận hành quán và tránh thất thoát.

CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows, ứng dụng trên điện thoại, tablet… đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận trong quy trình vận hành quán.

Ngoài ra, việc kết nối với đối tác SMS marketing giúp cho chủ kinh doanh có thể chủ động gửi những tin nhắn ưu đãi, quảng cáo, chăm sóc khách hàng hậu mua hàng.

Phần mềm CukCuk

Phần mềm CukCuk

Những tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ cho chủ kinh doanh: Phân quyền quản lý nhân viên; quản lý kho nguyên liệu, mua hàng và công nợ; theo dõi đơn hàng và báo cáo doanh thu
  • Trợ giúp nhân viên thu ngân: Thanh toán nhanh chóng và chính xác
  • Trợ giúp nhân viên phục vụ: Ghi nhận order nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, công sức, trả đồ chính xác, tăng trải nghiệm khách hàng
  • Hỗ trợ bếp/bar: Quản lý chế biến, tránh thiếu sót, nhầm lẫn món, nâng cao và tăng tốc độ phục vụ
  • Kết nối với nhiều các đối tác giao hàng như AhaMove, tăng khả năng bán hàng online
  • Quản lý các hoạt động từ xa ngay cả khi có những vấn đề về kết nối Internet. Mọi dữ liệu sẽ được chuyển lên hệ thống và được thiết lập lại khi có tín hiệu.

2.4. Phần mềm Pos App

Phần mềm quản lý quán trà sữa Pos App được giới thiệu là một sản phẩm của công ty PosApp – công tu về công nghệ chuyên gia công các sản phẩm phần mềm và cũng cấp các thiết bị phần cứng hỗ trợ bán hàng và nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống FnB.

PosApp sử dụng nền tẳng Android ổn định, tương thích với nhiều thiết bị như POS bán hàng, PC, laptop, điện thoại di động… Tuy nhiên, PosApp cũng phù hợp hơn với những mô hình quán trà sữa nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được nhu cầu và quy mô của những chuỗi kinh doanh lớn.

Phần mềm Pos App

Phần mềm Pos App

Những tính năng nổi bật:

  • Hồ trợ order trên nhiều thiết bị, đơn giản, nhanh chóng. Hỗ trợ thanh toán với nhiều hình thức khác nhau như ví điện tử, các loại thẻ ngân hàng khác nhau như Visa, mastercard…
  • Quản lý và kiểm soát tiền thi theo nhân viên, theo ca làm việc và phân quyền quản lý nhân viên
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng: in tem bán hàng, hóa đơn…; đồng bộ order giữa các bộ phận, tránh nhầm lẫn, sai sót, tăng hiệu quả làm việc
  • Quản lý kho nguyên vật liệu, kiểm soát xuất – nhập kho, kiểm kê định kì,…
  • Quản lý báo cáo đơn hàng, kho hàng, nhân viên
  • Hỗ trợ quản lý doanh thu từ xa với nhiều hình thức, định dạng khác nhau
  • Hoạt động online và offline: Khi có sự cố về Internet, bạn vẫn có thể hoàn toàn sử dụng điện thoại hay máy tính bảng để thay thế. Sau đó, khi có kết nối lại, dữ liệu sẽ được đồng bộ hoàn toàn

Bài viết nên đọc: Kinh nghiệm mở quán trà chanh không sợ lỗ vốn

2.5. Phần mềm KiotViet

Là một sản phẩm nổi bật của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo – một đơn vị đã có 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai các sản phẩm, giải pháp về phần mềm bán hàng. Phần mềm quản lý quán trà sữa KiotViet nằm trong hệ sinh thái đa dạng phục vụ nhiều ngành, nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau của KiotViet.

KiotViet có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như POS bán hàng, Pc, laptop, điện thoại thông minh. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn còn hạn chế đối với các chuỗi cửa hàng, nó phù hợp hơn với các quán nhỏ lẻ. Hiện phần mềm đang có chương trình chia sẻ miễn phí dùng thử để trải nghiệm sản phẩm cho người dùng.

Phần mềm KiotViet

Phần mềm KiotViet

Một số tính năng nổi bật:

  • Gọi món dễ dàng với các thông tin rõ ràng về đồ uống như lượng đá, đường, topping… tiết kiệm thời gian cho các nhân viên và khách hàng
  • Màn hình real – time hỗ trợ khi vực pha chế điều phối hợp lý, tăng tốc độ, hạn chế nhầm lẫn
  • Tạo hóa đơn nhanh chóng, tách – gộp hóa đơn đơn giản, thuận tiện, hạn chế sai sót cho thu ngân
  • Theo dõi hoạt động kinh doanh từ đơn hàng, doanh thu… thông qua điện thoại di động
  • Giao diện đơn giản, dễ dử dụng, menu rõ ràng, cụ thể dễ sử dụng cho nhân viên

Hi vọng với những tin tức hữu ích, mới nhất trong bài viết sẽ giúp cho người đọc hay bạn bè của mình đưa ra so sánh, để lại quyết định phù hợp nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng đang có những bài về quán cafe, quán ăn hiện đại cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Xem thêm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm