TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 phần mềm quản lý nhà thuốc tốt nhất năm 2024

2023-10-16

Bạn đang kinh doanh nhà thuốc và muốn tìm một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả, tiện lợi và đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế? Bạn muốn biết những phần mềm nào được nhiều người dùng và đánh giá cao trên thị trường hiện nay? 

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn top 10 phần mềm quản lý bán hàng thuốc tân dược tốt nhất hiện nay, cùng với những tính năng nổi bật và ưu điểm của từng phần mềm. Hãy cùng theo dõi nhé!

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng thuốc tân dược tốt nhất hiện nay

1. Phần mềm quản lý nhà thuốc là gì?

Ngày nay, các nhà thuốc đang được chú trọng và đầu tư rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người. Do đó, với các chủ nhà thuốc, việc quản lý nhân viên, quản lý số lượng các đầu thuốc rất quan trọng. Để giải quyết nhu cầu đó, các phần mềm quản lý nhà thuốc ra đời.

Phần mềm quản lý nhà thuốc là các phần mềm được thiết kế nhằm phục vụ cho việc kinh doanh và quản lý quầy thuốc hoặc chuỗi nhà thuốc. Chức năng của phần mềm này là quản lý hàng hoá, kiểm kê suất nhập, bán hàng, lên đơn, kiểm soát tình trạng sử dụng,… Suy cho cùng, mục đích chính là phục vụ cho việc quản lý và bán thuốc.

Phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc

Phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc

2. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc?

2.1. Giúp quản lý thuốc tân dược hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều các loại thuốc được chia và sắp xếp theo từng nhóm nhỏ, với vài thao tác tìm kiếm từ khóa đơn giản trên phần mềm, các danh mục thuốc sẽ nhanh chóng hiện ra mà không tốn quá nhiều thời gian. Nhờ vậy giúp người bán quản lý thuốc theo danh mục dễ dàng nhất. Với việc sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc, các loại thuốc sẽ được sắp xếp, theo nhóm hoạt chất, theo nhà phân phối hoặc theo tính năng sử dụng. Từ đó giúp các nhà thuốc dễ dàng quản lý thuốc hiệu quả.

Đặc biệt phần mềm giúp cảnh báo thuốc cận date. Từ đó tối ưu quá trình làm việc của dược sĩ, hạn chế tối đa những rủi ro cho khách hàng.

Xem thêm: 3 điều cần lưu ý khi mở cửa hàng bán thực phẩm chức năng

2.2. Quản lý bán hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý nhà thuốc giúp các cơ sở quản lý bán hàng siêu thuận tiện và hiệu quả. Phần mềm giúp hỗ trợ bán hàng theo tên sản phẩm hoặc mã vạch, gợi ý loại thuốc khác khi hết loại thuốc mà khách yêu cầu. Cùng với đó là việc hỗ trợ chọn số lô sản phẩm, in hóa đơn, xóa hóa đơn, chọn số toa… cùng nhiều các tính năng khác giúp bạn quản lý bán hàng hiệu quả, phù hợp với các nhà thuốc của bạn.

2.3. Xây dựng mô hình nhà thuốc hiện đại

Với phần mềm quản lý nhà thuốc, nhà thuốc của bạn sẽ trở thành mô hình nhà thuốc với hình ảnh đầy hiện đại. Bạn có thể lưu trữ thông tin khách hàng, cập nhật thông tin khách hàng. Việc quản lý xuất tồn kho sẽ vô cùng chính xác với quy trình nhập kho trả kho rõ ràng.

2.4. Đáp ứng nhu cầu kết nối dữ liệu lên cổng Dược Quốc gia

Cục quản lý dược thuộc Bộ y tế đã ra công văn về việc quản lý kết nối dữ liệu từ các cơ sở buôn bán dược lên cổng Dược quốc gia. Vì vậy, các tổ chức, cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc lớn nhỏ cần tiến hành đăng ký, kết nối dữ liệu dược quốc gia với hệ thống dữ liệu.

Phần mềm quản lý nhà thuốc Nhanh.vn 
Quản lý kho hàng, khách hàng dễ dàng

nhận tư vấn ngay

3. Top 10 phần mềm quản lý nhà thuốc tốt nhất, được ưa chuộng nhất

3.1. Phần mềm quản lý nhà thuốc Nhanh.vn

Phần mềm quản lý nhà thuốc Nhanh.vn là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay, được sử dụng bởi hơn 100.000 cửa hàng trên toàn quốc. Phần mềm này có nhiều tính năng ưu việt, như quản lý kho thuốc, phân loại từng mã thuốc, lưu trữ chế độ và thời gian bảo hành, bán hàng, khách hàng, kế toán, đưa ra báo cáo chi tiết hàng tồn kho v.v. Phần mềm quản lý bán hàng thuốc tân dược Nhanh.vn có thể giải quyết được các vấn đề nhà bán hàng gặp phải. 

Phần mềm quản lý bán hàng thuốc tân dược Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng thuốc tân dược Nhanh.vn

Với các ưu điểm vượt trội như sau:

  • Phần mềm đơn giản, trực quan, dễ sử dụng. Bạn có thể quản lý hàng hóa, bán hàng, khách hàng, kế toán, báo cáo một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Quản lý thuốc, vật tư: Quản lý, phân loại thuốc và vật tư nhập vào. Quản lý theo nhóm, lô thuốc. Lọc, tìm sản phẩm, quản lý thuốc theo nhà sản xuất, nhà cung cấp.
  • Đội ngũ hỗ trợ viên chuyên nghiệp, kịp thời. 
  • Danh mục: Quản lý chi tiết: giá bán, giá nhập, vị trí lưu kho, thời gian tồn kho...giúp dễ dàng tìm kiếm khi bán hàng, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức khi kiểm kê.
  • Ghi nhớ mã, tên thuốc; quản lý thuốc qua hoạt chất, mã thuốc của Bộ Y tế.

Xem bảng giá phần mềm tại đây

Xem thêm: Top 12+ phần mềm quản lý trang thiết bị y tế tốt nhất hiện nay

3.2. Master Pro

Quản lý nhà thuốc không phải là một công việc dễ dàng. Bởi vì bạn phải nắm bắt được toàn bộ tên các loại thuốc, tìm hiểu thông tin về thành phần, công dụng, xuất xứ, nước sản xuất... Phần mềm quản lý nhà thuốc Master Pro được xem là một giải pháp tiện dụng giúp các nhà thuốc thực hiện các công việc quản lý nhanh chóng và chính xác nhất.

Phần mềm Master Pro

Phần mềm Master Pro

Phần mềm quản lý nhà thuốc Master Pro giúp các bạn có thể nhập các đơn vị tương ứng với từng loại thuốc khác nhau, qua đó, giúp cho việc kinh doanh tại cửa hàng được thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Master Pro giúp việc quản lý giá được thực hiện hiệu quả hơn, giúp cho chủ cửa hàng thuốc nắm bắt được tổng giá trị hàng hóa; kiểm soát được kho định kỳ, theo dõi hàng tồn kho để kịp thời bổ sung hàng hóa, tránh hết sản phẩm trong khi bán hàng; đưa ra báo cáo chi tiết hàng tồn kho, giúp cho chủ hiệu thuốc có thể đưa ra những chiến lược để thúc đẩy kinh doanh phù hợp.

Ưu điểm:

  • Phần mềm đơn giản, trực quan, dễ sử dụng
  • Tiết kiệm chi phí
  • Cập nhật nâng cấp các tính năng của phần mềm thường xuyên
  • Sử dụng điện toán đám mây hỗ trợ trên nhiều thiết bị
  • Có đội ngũ hỗ trợ viên chuyên nghiệp, kịp thời

Liên hệ giá cả tại website: https://www.masterpro.com.vn/

3.3. VNPT - Pharmacy

VNPT Pharmacy là giải pháp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT được thiết kế dành riêng cho các nhà thuốc. Phần mềm cung cấp giải pháp toàn diện cho hoạt động kinh doanh theo quy trình khép kín, đảm bảo chất lượng, tránh thất thoát và báo cáo tổng kết không chính xác. Pharmacy có thiết kế khá đơn giản, linh hoạt, tiện lợi nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu sử dụng. Ngoài ra, với khả năng kết nối thông qua Internet, người bán hàng sẽ có thể quản lý tập trung chuỗi và nhiều quầy bán hàng cùng một lúc.

Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT - Pharmacy

Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT - Pharmacy

Các chức năng nổi bật:

  • Phù hợp với nhiều loại máy
  • Quản lý doanh số bán hàng
  • Tra cứu thông tin thuốc dễ dàng, nhanh chóng
  • Báo cáo thường kì
  • Quản lý hàng tồn kho và hàng cận date hiệu quả

Lợi ích dịch vụ:

  • Tiện lợi: Truy cập hệ thống nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi với kết nối Internet.
  • Quy trình: Quản lý chặt chẽ lượng hàng hóa từ đầu vào nhà cung cấp cho đến đầu ra khách hàng
  • Quy mô: Mở rộng quy mô  nhanh chóng với số lượng cửa hàng không hạn chế.
  • Báo cáo: Rành mạch, dễ dàng tra cứu

3.4. Manaphar

Manaphar là phần mềm miễn phí cho phép quản lý hoạt động bán lẻ của quầy thuốc và nhà thuốc. Phần mềm phù hợp từ các quầy thuốc nhỏ lẻ đến chuỗi nhà thuốc lớn.

Phần mềm quản lý nhà thuốc Manaphar

Phần mềm quản lý nhà thuốc Manaphar

Manaphar hỗ trợ quản lý cùng lúc nhiều dữ liệu nhà thuốc riêng biệt, quản lý bán hàng đa người dùng, xuất báo cáo và kiểm kho dễ dàng. Thêm vào đó, phần mềm còn thống kê số lượng hàng nhập vào từng thời điểm, dễ dàng tra cứu thông tin khách hàng, lịch sử mua bán của một mặt hàng. 

  • Quản lý bán đa người dùng: Người quản lý có thể nắm rõ hoạt động nhập xuất trong ngày, hỗ trợ bán bán hàng bằng máy quét mã vạch.
  • Xuất báo cáo, kiểm kho thuốc: Báo cáo và in ra doanh số bán hàng ngày, hàng tuần, hàng quý...Có sẵn các mẫu báo cáo theo quy định của Bộ Y Tế.
  • Lọc ra các loại thuốc gần hết hạn dùng,  số lượng gần hết hoặc đã hết, chậm bán, nhập sai.... Quản lý công nợ và chi phí hàng tháng.

3.5. Moss Pharma

Moss Pharma là gói phần mềm quản lý nhà thuốc được phát triển bởi Tech Moss. Phần mềm đã được liên hệ với cổng thông tin của Bộ Y tế để giúp khách hàng rõ ràng trong việc tìm kiếm thông tin cũng như thuận tiện mua thuốc.

Moss Pharma đã được tích hợp những tính năng quản lý cơ bản cho một hoặc chuỗi nhà thuốc. Các tính năng tiện ích bao gồm: quản lý nhập xuất tồn kho, quản lý vị trí thuốc, đặc biệt, việc làm báo cáo sẽ không còn khó khăn đối với các dược sĩ...

  • Truy cập ở bất kỳ nơi đâu bất cứ lúc nào chỉ cần kết nối Internet
  • Tính năng AI giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình kê thuốc
  • Quản lý thuốc cận date
  • Quản lý chuỗi nhà thuốc, xuất chuyển đổi số lượng thuốc giữa các cơ sở
  • Ghi nhớ mã, tên thuốc; quản lý thuốc qua hoạt chất, mã thuốc của Bộ Y tế.

Ở các chuỗi nhà thuốc, việc quản lý cả một hệ thống nhà thuốc gặp rất nhiều các khó khăn. Với phần mềm quản lý này, mọi công việc đều trở nên dễ dàng và chính xác tuyệt đối. Hoá đơn bán hàng sẽ được vào hệ thống tự động, từ đó giúp dược sĩ kiểm soát  được tất cả số lượng hàng trong kho.

Trong trường hợp kho thuốc bị đổi hoặc có vấn đề, việc xuất kho cũng được ghi lại trên hệ thống, mang đến sự đảm bảo tuyệt đối, không sai lệch

3.6. XPharma

Phần mềm quản lý nhà thuốc XPharma là giải pháp tối ưu giúp bạn có thể thực hiện các công việc quản lý một cách chuyên nghiệp, hiện đại. Phần mềm sẽ giúp theo dõi toàn bộ các khâu nhập hàng, in tem mã vạch, bán hàng, theo dõi doanh số bán hàng, hàng tồn kho và truy xuất các báo cáo khi cần thiết.

Phần mềm quản lý nhà thuốc Xpharma

Phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí XPharma

Các chức năng nổi bật:

  • Bán thuốc bằng mã vạch, nhanh chóng, tiện lợi
  • Hỗ trợ đa dạng đơn vị tính và tiền tệ
  • Tích lũy điểm khách hàng, tích hợp thẻ thành viên
  • Quản lý chuỗi nhà thuốc, cửa hàng
  • Vận hành trực tuyến Online, từ xa

3.7. Pharma Pro

Phần mềm quản lý nhà thuốc PharmaPRO dựa trên những khó khăn của các nhà quản lý để đưa ra những giải pháp giải quyết những tồn tại trong việc quản lý và vận hành nhà thuốc như thay đổi đơn vị tính, giải quyết chiết khấu khi nhập hàng...

Các chức năng nổi bật:

  • Đồng bộ dữ liệu, chuyển đổi thuận tiện
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch, nhanh chóng
  • Báo cáo chi tiết, rõ ràng
  • Hàng hủy, hàng mất, trả hàng nhà cung cấp được thống kê chi tiết
  • Quản lý hàng hóa thông minh bằng các công cụ có sẵn

3.8. TVS GPP

Phần mềm quản lý Nhà thuốc TVS GPP là sản phẩm được công ty Trung Việt xây dựng với đầy đủ các tính năng để quản lý nhà thuốc đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế

Các chức năng:

  • Bán thuốc theo đơn bác sĩ và không theo đơn
  • Quản lý xuất hàng bán buôn, nhập thuốc
  • Xuất huỷ thuốc quá hạn, hư hỏng, xuất hàng chuyển kho
  • Tạo đơn đặt hàng
  • Lập dự trù thuốc
  • Cài đặt tương tác thuốc
  • Theo dõi hóa đơn xuất - nhập thuốc
  • Nhật ký bán lẻ
  • Báo cáo bán hàng
  • Báo cáo xuất – nhập – tồn
  • Bảng kê đơn thuốc chi tiết, đơn thuốc tổng hợp, hóa đơn bán buôn
  • Báo giá sản phẩm, niêm yết giá rõ ràng

3.9. GPP - HVl iPM

Phần mềm quản lý nhà thuốc GPP - HVl iPM

Phần mềm quản lý nhà thuốc GPP - HVl iPM

HVL iPM là phẩn mềm phù hợp cho mọi loại hình nhà thuốc GPP, đáp ứng đầy đủ nguyên tắc "Thực hành tốt cung ứng thuốc", hỗ trợ quản lý, bán hàng bằng mã vạch giúp kiểm soát tình hình hoạt động kinh doanh của nhà thuốc chính xác, nhanh chóng và dễ dàng. Phần mềm được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Việt với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, báo cáo thống kê đa dạng, thông minh, linh hoạt, tiện lợi cho các quản lý bán hàng.

Tìm hiểu thêm:

Với nhiều tính năng nổi bật, phần mềm quản lý nhà thuốc GPP - HVL iPM mang lại cho nhà thuốc, hiệu thuốc giải pháp quản lý hiệu quả, tiết kiệm và chính xác nhất.

Các chức năng:

  • Xuất bán lẻ linh hoạt
  • Kiểm soát nhập mua thuốc từ nhà cung cấp
  • Theo dõi thuốc nhập xuất tồn kh
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch
  • Giám sát doanh thu bán hàng
  • Theo dõi công nợ phải trả
  • Theo dõi giá niêm yết tại nhà thuốc
  • Quản lý thu chi và sổ quỹ
  • Tra cứu thông tin, tên thuốc,…
  • Cảnh báo số lô hạn dùng
  • Theo dõi theo tiêu chuẩn GPP

Đọc thêm: Kịch bản chatbot cho doanh nghiệp dược phẩm phân phối thuốc

3.10. IPharm Pharmacy

Phần mềm quản lý nhà thuốc IPharm Pharmacy hoạt động trên môi trường mạng, đảm bảo tự động hóa quá trình tính toán, xử lý thông tin nhanh chóng, đơn giản, dễ sử dụng.

Ưu điểm

  • Sử dụng mã vạch trong quản lý xuất - nhập hàng.
  • Kiểm soát lượng hàng, tiền nhập – xuất – tồn
  • Lập dự trù nhập hàng nhanh chóng, tránh tình trạng thiếu hàng
  • Quản lý chặt chẽ tiền hàng của từng ca, từng nhân viên nhà thuốc
  • Theo dõi doanh số bán theo đơn kê bởi bác sĩ
  • Dễ dàng tra cứu thông tin về thuốc, thuốc có cùng hoạt chất.
  • Tự động cảnh báo thuốc cận date
  • Quản lý diễn biến giá thuốc
  • Quản lý chi phí phục vụ cho hoạt động nhà thuốc
  • Quản lý công nợ của nhà cung cấp/ khách hàng
  • Phân tích, đánh giá doanh số – lợi nhuận theo mặt hàng, nhóm hàng, theo mùa, theo nhân viên một cách rõ ràng
  • Báo cáo thống kê chuẩn chỉnh theo yêu cầu của nhà thuốc và các biểu mẫu được quy định bởi GPP.
  • Tích hợp tài liệu tra cứu Dược từ Bộ Y Tế
  • Có sẵn bộ hồ sơ mẫu nhà thuốc GPP, các văn bản theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế

Thông qua bài viết, bạn chắc chắn đã có cho mình những cái nhìn rõ nét về các phần mềm quản lý nhà thuốc tốt nhất hiện nay. Ngoài những phần mềm trên bàn, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều phần mềm bán hàng cho cửa hàng thuốc đang được quảng cáo rầm rộ. Bạn có toàn quyền lựa chọn hay không và lựa chọn phần mềm nào để sử dụng cho nhà thuốc của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, mọi quyết định của bạn đều có thể tác động đến công việc kinh doanh.

Đọc ngay: Nếu bạn muốn kinh doanh THUỐC TÂY, không nên bỏ qua bài viết này

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm