Thông báo thay đổi cách tính số tồn đang chuyển từ đơn hàng

03:15 17/11

Ban quản trị Nhanh.vn xin trân trọng thông báo: Từ ngày 22/11/2020 cách tính số lượng số tồn đang chuyển từ các đơn hàng có sự thay đổi như sau:

- Trước đây: Hệ thống sẽ đếm toàn bộ số lượng đơn hàng có tồn kho đang chuyển không giới hạn thời gian. Các trạng thái đơn được đếm tồn kho đang chuyển gồm các trạng thái " Chờ thu gom", "Đang chuyển", "Đang chuyển hoàn", "Thất bại" .

- Từ 22/11/2020 mặc định hệ thống sẽ chỉ đếm các đơn hàng trong vòng 180 ngày (6 tháng) gần nhất, các đơn hàng cũ hơn sẽ không được tính vào số Đang chuyển nữa.

Nếu bạn vẫn muốn chạy theo cách cũ, không giới hạn thời gian của đơn hàng, xin vui lòng vào mục Cài đặt > Đơn hàng > Cài đặt số ngày đang chuyển đơn hàng để sửa lại số ngày giới hạn này:

VD có thể tăng lên 1 năm (điền 365 ngày), 2 năm (730) hoặc 10 năm (3650 ngày).

Chú ý:

 Do có rất nhiều đơn hàng ở trạng thái  " Chờ thu gom", "Đang chuyển", "Thất bại", "Đang chuyển hoàn" không được xác nhận về trạng thái cuối cùng (Thành công / Đã chuyển hoàn/ Hủy), làm cho số tồn Đang chuyển bị treo rất lâu, nhân viên kho sẽ lại phải xử lý lại các đơn này bằng cách xác nhận lại tình trạng đơn hàng thực tế là gì và đổi đơn hàng về các trạng thái cuối cùng . 

Nhanh.vn gợi ý quý khách xử lý trạng thái đơn hàng như sau : 

+ Các đơn hàng đã thành công, đã nhận được tiền COD hoặc các đơn mất hàng nhưng hãng vận chuyển đã đền bù => Bạn có thể đổi trạng thái đơn về " Thành công" 

+ Các đơn đã nhận được hàng hoàn => Đổi trạng thái đơn về "Đã chuyển hoàn" 

+ Các đơn hàng chưa hề được gửi đi, bị để sai trạng thái => Đổi trạng thái đơn về " Khách hủy/ Hệ thống hủy" 

+ Với các đơn hàng đã gửi quá 180 ngày mà không thành công, cũng không hoàn về , đa số đơn hàng sẽ ở tình trạng mất hàng, hãng vận chuyển chưa/ không chịu đền bù => Bạn có thể đổi trạng thái đơn về các trạng thái" Hãng vận chuyển hủy "/ "Khách hủy" / "Hệ thống hủy" . Với các đơn bị hủy này, nếu bạn đã gửi đơn đi rồi mà bị hủy, thì bạn cần làm phiếu xuất "Khác" - ghi chú thêm lí do xuất : Ví dụ " Xuất do đơn hàng đã mất hàng, hãng vận chuyển không đền bù / chưa đền bù " để trừ tồn kho, kế toán ghi nhận chi phí mất hàng vào kết quả kinh doanh.  

- Các tính toán mới sẽ giúp hệ thống cải thiện tốc độ trong việc tính số tồn Đang chuyển. Chỉ các trường hợp đặc biệt bạn mới nên cài đặt lại số ngày tính Đang chuyển này.

- Cách tính toán mới chỉ bắt đầu áp dụng từ ngày 22/11/2020 (kể cả bạn có cài đặt ngay bây giờ sẽ vẫn chạy theo cách tính cũ), việc thông báo trước sẽ giúp các shop muốn chạy theo logic tính toán cũ có thời gian chuẩn bị cho cài đặt mới này.

- Tất cả các hãng vận chuyển cũng chỉ đều quy định giải quyết đền bù, khiếu nại trong vòng 180 ngày, vì vậy shop nên chú ý về việc chuyển trạng thái đúng và xử lý khiếu nại với hãng vận chuyển.

- Nếu bạn không xử lý lại trạng thái đơn hàng cũ hoặc không cài đặt lại ngày tính đang chuyển đơn hàng, thì số tồn đang chuyển của bạn sẽ bị giảm đi, tồn tại kho và tồn có thể bán tăng lên.


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Fanpage Nhanh.vn.

Hotline hỗ trợ: 19002812

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương