1. Trước đây
- Với mỗi hãng vận chuyển, doanh nghiệp chỉ được phép kết nối 1 tài khoản vận chuyển riêng để gửi đơn và đối soát. Ví dụ 1 tài khoản Nhanh sẽ chỉ được kết nối 1 tài khoản GHN, 1 tài khoản ViettelPost,…
Điều này gây khó khăn như sau:
- Quyền gắn nhãn đơn hàng đang gộp chung với quyền sửa đơn hàng, gây bất tiện cho một số doanh nghiệp có 2 bộ phận: 1 bộ phận tạo và sửa đơn, 1 bộ phận gắn nhãn và in đơn
- Thao tác đóng gói đơn hàng không cập nhật nhân viên đóng gói, điều này ảnh hưởng đến một số quy trình khi thủ kho in đơn hàng loạt và chia đơn cho nhân viên đóng gói sau
- Trên Nhanh chưa có nút Sắp xếp vận chuyển cho đơn TiktokShop, doanh nghiệp cần lên TiktokShop để bấm Sắp xếp vận chuyển sau đó quay lại Nhanh để in đơn
- Tải đơn từ sàn cần chọn theo khoảng thời gian, với doanh nghiệp bị tải sót một vài đơn sẽ cần tải lại toàn bộ đơn trong khoảng thời gian
2. Từ ngày 01/11/2022
- Cho phép kết nối nhiều tài khoản của cùng hãng vận chuyển trên 1 tài khoản Nhanh:
- Tách riêng quyền gắn nhãn đơn hàng với quyền sửa đơn hàng, tài khoản có quyền sửa đơn hàng vẫn sẽ có thể gắn nhãn đơn hàng, còn tài khoản có quyền gắn nhãn đơn hàng chỉ được phép gắn/sửa nhãn, không được sửa đơn hàng
- Thao tác đóng gói đơn hàng cũng có thể cập nhật nhân viên đóng gói
- Thêm nút Sắp xếp vận chuyển cho đơn hàng TiktokShop, doanh nghiệp có thể bấm Sắp xếp vận chuyển và in đơn hàng loạt trên Nhanh
- Thêm lựa chọn tải đơn hàng theo ID đơn sàn cụ thể, áp dụng cho Lazada, Shopee, TiktokShop. Doanh nghiệp cần copy ID đơn bị sót trên sàn để tải chính xác đơn đó, mỗi lần tải có thể tải được nhiều ID