TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thời gian chuyển phát EMS mất bao lâu?

2022-11-24

Chuyển phát EMS hay chuyển phát nhanh là dịch vụ chuyển phát theo thời gian vận chuyển đã công bố trước. Nhưng trong quá trình vận chuyển có những sự cố xảy ra khiến đơn hàng của bạn bị chậm hơn so với dự kiến. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu rõ hơn về thời gian chuyển phát EMS mất bao lâu.

1. EMS là gì?

EMS (Express Mail Services) – gọi theo tiếng anh là dịch vụ thư nhanh, dịch vụ giúp bạn chuyển phát nhanh hàng hóa, thư từ, tài liệu, giấy tờ,… trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng nhất.

EMS hay thường được nhắc đến với tên EMS Việt Nam, là tên gọi của Tổng công ty chuyển phát nhanh Bưu điện, hoạt động nằm trong khuôn khổ liên minh Bưu chính (UPU) và Hiệp hội EMS thế giới.

2. Dịch vụ của EMS

2.1 Dịch vụ EMS trong nước

Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu gửi (hàng hóa, thư từ, tài liệu,…) trong phạm vi nội địa Việt Nam, hiện nay dịch vụ Ems trong nước hoạt động trên 63 tỉnh thành với thời gian chuyển phát hành được công bố trước bởi Tổng công ty chuyển phát nhanh Bưu điện Việt Nam.

2.2 Dịch vụ EMS quốc tế

Chuyển phát và vận chuyển bưu gửi trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, kích thước bưu gửi có thể tới 70kg và không có bất kể chiều nào quá 1.5m. Cước phí và thời gian vận chuyển được tính theo từng vùng (đã được quy định sẵn). Bạn có thể tham khảo cước phí tại đây

2.3 Dịch vụ gia tăng

Ems Việt Nam có các dịch vụ cộng thêm cho khách hàng lựa chọn như phát hàng thu tiền hộ (COD), phát tận tay, khai giá, phát ngoài giờ hành chính,… hay các dịch vụ đặc biệt như hỏa tốc, phát trước 9h00, phát trong ngày,…

3. Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát

3.1 Địa chỉ người nhận

Bạn nên ghi thông tin đầy đủ, chính xác của người nhận để bưu tá có thể giao hàng cho khách đơn giản, nhanh chóng hơn. Thông thường với bất kì khách hàng nào đem hàng hóa tới văn phòng để gửi chuyển phát đều được nhân viên điều hành yêu cầu điền đầy đủ thông tin trên phiếu thông tin với những thông tin bắt buộc như: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận và người gửi hàng… Đây là những thông tin rất quan trọng để nhân viên giao hàng có thể đem hàng hóa đến đúng nơi người nhận mà không làm mất quá nhiều thời gian để kiểm tra lại.

3.2 Hệ thống bưu cục kho bãi cùng cơ sở hạ tầng

Với số lượng kho bãi có diện tích lớn tại các khu vực tiếp nhận hàng hóa, bưu kiện sẽ giúp các công ty chuyển phát nhanh đảm bảo việc bảo quản và lưu tru trữ hàng hóa tại kho. Hàng hóa được phân loại rõ ràng, chi tiết giúp quá trình vận chuyển đến người nhận được nhanh chóng, chính xác.

Cơ sở hạ tầng lưu trữ và liên lạc thông tin hàng hóa giữa các khu vực, chi nhánh cũng giúp quản lý hàng hóa dễ dàng và nhanh chóng hơn. Từ đó quá trình vận hành của một hệ thống chuyển phát nhanh cũng được duy trì đúng thời gian quy định, hạn chế xảy ra các trục trặc từ lúc hàng hóa được tiếp nhận đến lúc chuyển tới người nhận. Đây là yếu cực kỳ quan trọng của những công ty cung cấp dịch vụ ship hàng đi tỉnh trên toàn quốc.

3.3 Hãng vận chuyển

Lựa chọn hãng vận chuyển là điều rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp đến hình ảnh của cửa hàng bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận và thông minh khi lựa chọn hãng vận chuyển nhé.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát EMS của dịch vụ vận chuyển Nhanh.vn. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ này bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển, giải pháp tối ưu cho vấn đề giao hàng. Cùng với đó là cam kết chất lượng sản phẩm và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

3.4 Yếu tố khách quan

Bên cạnh đó những yếu tố khách quan từ thời tiết, lịch bay đối với vận chuyển bằng đường hàng không, thời gian bay, giờ kẹt xe,… cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát.

Bạn để ý sẽ thấy những ngày mưa bão, mọi dịch vụ giao hàng sẽ như đều bị chậm lại nhưng hồi phục lại rất nhanh ngay sau đó. Những yếu tố này chỉ mang tính nhất thời nhưng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian cam kết trả hàng. Thời gian vận chuyển hàng hóa của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu gặp phải tình trạng thời tiết xấu như bão, lũ lụt,... Trong những trường hợp này đơn hàng của bạn sẽ được rời ngày ship hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn. 

 

 

Thời gian chuyển phát EMS mất bao lâu

Dịch vụ chuyển phát EMS

4. Thời gian vận chuyển của dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

Chuyển phát nhanh trong ngày đối với những hàng hóa tài liệu có điểm phát và nhận ngay tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Chuyển phát nhanh sau 1 ngày đối với đơn hàng từ Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - TP.HCM.

Chuyển phát nhanh mất khoảng 1 - 2 ngày đến các thành phố lớn khác.

Chuyển phát nhanh mất đến các xã, huyện mất khoảng 2 - 3 ngày.

5.  Cách kiểm tra đơn EMS

Để biết thông tin về lộ trình hàng hóa của mình đã gửi, có một trong 2 cách sau giúp bạn check mã vận đơn EMS:

Cách 1. Truy cập vào trang web: http://www.ems.com.vn, vào mục tra cứu, nhập số vận đơn gồm 13 ký tự số và chữ vào ô tra cứu, bạn sẽ nhận được ngay thông tin về trạng thái của bưu gửi như: chuyến thư, túi số, ngày giờ phát, bưu cục phát, tên người nhận,địa chỉ người nhận …

Cách 2. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dịch vụ vấn tin từ máy điện thoại di động, chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: EMS_số vận đơn, gửi đến số 8187, hệ thống tổng đài của EMS sẽ gửi tin nhắn thông báo toàn bộ thông tin về bưu gửi cho bạn. Cước dịch vụ này là 1.000 đồng cho một tin nhắn.

Dịch vụ chuyển phát Nhanh.vn

Dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn

6. Sử dụng dịch vụ vận chuyển EMS của Nhanh.vn

Với dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhanh.vn luôn có những ưu điểm mà bạn không thể bỏ qua

Đến tận nơi để nhận hàng và giao hàng tận nơi đến tay khách hàng. Nếu bạn sử dụng dịch vụ ship hàng trên Nhanh.vn, bạn chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể gửi hàng cho khách. Với hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước, bạn có thể gửi hàng cho khách dù cho họ ở hải đảo xa xôi hay vùng xa đi chăng nữa. 

Thời gian ship hàng nhanh chóng cùng với bảng kê chi tiết các lần thanh toán rõ ràng. Dễ dàng kiểm tra tình trạng thanh toán của từng đơn hàng, quên đi nỗi lo nhập nhằng thanh toán

Hỗ trợ sự cố trong quá trình chuyển hàng: chậm lấy hàng, chậm phát hàng, không liên lạc được khách, hủy đơn, kiểm tra lịch trình vận đơn, lưu kho, hoàn hàng về, đền bù khi mất hàng

Lựa chọn đơn vị vận chuyển nhanh nhất và rẻ nhất

Sử dụng miễn phí cổng vận chuyển kết nối nhiều hãng uy tín tại đây!

Hiện nay, Nhanh.vn cũng có cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh EMS và nhiều dịch vụ ship hàng khác nữa. Bạn có thể tra cứu được cước phí vận chuyển cũng như thời gian vận chuyển là bao lâu chỉ sau vài lần click chuột nếu sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển Nhanh.vn thông qua số hotline 19002812 hoặc nhắn tin với trên website để nhận được lời giải đáp của nhân viên.

7. Mạng lưới hoạt động của EMS

EMS có mạng lưới phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, với hơn 6.000 bưu cục cùng với đội ngũ lên đến hàng nghìn ô tô chuyên dụng tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa giữa các bưu cục trên khắp các tỉnh thành trong toàn lãnh thổ VIệt Nam cũng như những đơn hàng trong liên minh chuyển phát nhanh thế giới.

Cổng vận chuyển qua Nhanh.vn - giải pháp vận chuyển tối ưu dành cho chủ shop

Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển uy tín - hàng đầu

quản lý bán hàng

8. Các loại cước phí của dịch vụ EMS

Cũng như các hãng vận chuyển khác, EMS cũng có những mức phí riêng cho từng dịch vụ mà mình cung cấp, cụ thể như sau:

8.1 Cước phí dịch vụ EMS tiêu chuẩn

EMS chuyển nhanh phát rẻ 1

Cước phí tiêu chuẩn của EMS

8.2 Cước phí dịch vụ EMS phát trong ngày

EMS chuyển nhanh phát rẻ 2

Cước phí dịch vụ chuyển phát trong ngày của EMS

8.3 Cước phí dịch vụ EMS hỏa tốc

EMS chuyển nhanh phát rẻ 3

Cước phí chuyển phát hỏa tốc của EMS

8.4 Cước phí dịch vụ thu tiền hộ - COD

EMS chuyển nhanh phát rẻ 4

Cước phí dịch vụ giao hàng thu tiền hộ - COD của EMS

8.5 Cách tính cước phí qua cổng vận chuyển Nhanh.vn

Ngoài những cách tra cước phí thủ công như trên thì bạn có thể tham khảo thêm cổng vận chuyển của Nhanh.vn. Chỉ cần bỏ ra 1 phút là bạn đã biết chính xác được kiện hàng của mình muốn gửi đi mất chi phí bao nhiêu, không chỉ vậy bạn còn có thể nhận được những ưu đãi bất ngờ như chọn được những kênh, và dịch vụ vận chuyển khác tối ưu, phù hợp nhất với mục đích của mình.

EMS chuyển nhanh phát rẻ 6

Tra cước chuyển phát nhanh chỉ trong 1 giây với nhanh.vn

Nếu bạn có thắc mắc gì về dịch vụ vận chuyển này có thể liên hệ với nhân viên hỗ trợ của dịch vụ vận chuyển. Chỉ cần liên hệ và đăng ký với Nhanh, tất cả những lo lắng của người bán hàng như chậm trễ thời gian vận chuyển hay  kể cả ship COD sẽ không còn là vấn đề. Chúc bạn thành công.

Fanpage Facebook: Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm