TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage - Cách nhanh nhất để bạn kinh doanh thành công

2022-11-29

Bạn đang muốn kinh doanh một shop quần áo? Nhưng bạn chưa biết thiết kế shop quần áo của mình như thế nào để thu hút khách hàng nhất?

Trong bài viết này, phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn một phong cách thiết kế shop quần áo độc đáo rất được ưa chuộng hiện nay mà lại không bao giờ lỗi thời- Phong cách vintage.

I. Phong cách vintage là gì?

Vintage có thể hiểu đơn giản là phong cách hoài cổ của những năm thập niên 70 – 80. Đó là phong cách thiết kế pha trộn và phá cách để tạo nên một không gian độc đáo, lạ mắt. Nó có sự kết hợp của hiện đại với những yếu tố cổ điển như những đồ đã qua sử dụng, những vật liệu cũ kĩ, lạc hậu, lỗi mốt,…đều được đưa vào trang trí.

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage

Phong cách này đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái như được trở về những năm thập niên cũ, nhưng lại không hề có cảm giác lỗi mốt.

Một mẫu thiết kế shop quần áo vintage sẽ là chìa khóa giúp bạn kinh doanh thành công nhờ sự độc đáo, vĩnh cửu, không bao giờ trở nên lạc hậu, lỗi mốt.

Đặc biệt, phong cách vintage cũng đang đón đầu xu hướng, nó có thể áp dụng vô cùng đa dạng và hiệu quả không chỉ dành cho shop quần áo mà còn những quán cà phê mang hơi hướng cổ điển, nhà hàng, nội thất nhà cửa,.... 

Đọc thêm: Chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu?

II. Một không gian vintage cho shop quần áo cần có yếu tố nào?

1. Lựa chọn về đồ nội thất

Trong trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage thì cần phải đảm bảo được những hơi thở hoài cổ của xã hội cũ cũng như là gợi nhớ lại thời kỳ những năm 1050 – 1980. Vì vậy, đồ nội thất được sử dụng trong phong cách thiết kế này thường là sự kết hợp hài hòa giữa những món đồ cũ – cổ cùng các thiết bị đồ dùng hiện đại. 

- Theo đó thì bạn có thể sử dụng những bộ ghế sofa với các gam màu trầm như xám, be hay là những kệ trưng bày bằng gỗ và các đồ dùng nội thất như quầy tủ, bàn ghế với kiểu dáng cổ điển được để mộc không sơn.

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage

- Bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện như dây thừng, xe đạp, hòm gỗ, vali,… để tận dụng trong trang trí không gian shop quần áo trở nên thu hút hơn. 

- Với phong cách vintage thì tường shop nên để tường bê tông hoặc tường gạch trần.

- Sàn có thể là sàn gỗ, sàn gạch bông, hoặc trải thảm.

- Nếu trang trí theo phong cách cổ điển, thì bạn nên chọn rèm cửa bằng chất liệu vải cotton, vải voan, vải ren, vải họa tiết hoa nhí.

- Tương tự như vậy các kệ, tủ, giá đỡ dùng để trưng bày hàng hóa cũng ở trạng thái mộc mạc, màu sắc nguyên bản, kiểu dáng classic. Hệ thống giá treo và các kệ trưng bày quần áo và phụ kiện thời trang nên thiết kế càng đơn giản càng tốt, nếu có thể thì nên tận dụng từ món đồ cũ, đồ đã qua sử dụng hay những kệ treo bằng gỗ tự nhiên xù xì chưa được mài giũa, phủ sơn đánh bóng, đều có thể trưng dụng. Tất nhiên bạn cần sắp xếp, bài trí chúng một cách khoa học, đẹp mắt để vừa ngăn nắp, gọn gàng mà vẫn bày biện được nhiều hàng hóa và có không gian cho khách lựa đồ, thử đồ.

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage

- Trang trí shop quần áo theo phong cách vintage không yêu cầu chúng ta phải sử dụng những món đồ nội thất đắt tiền hay quý hiếm. Các vật liệu thường ngày được hô biến một cách tính tế, sáng tạo là ưu tiên số một. Những móc treo bằng sắt, đường ống nước, chai sành, hoa khô, chăn nhung, ,…đều có thể được sử dụng.

- Bạn có thể sử dụng dây thừng to bản, màu xỉn để treo quần áo, hoặc những chiềc tủ màu gỗ cũ để bày biện hàng hóa. Những món đồ tưởng chừng thô kệch, cũ kỹ này không hề đem lại cảm giác kém sang hãy cũ kỹ như bạn lo lắng, ngược lại khách hàng vẫn cảm thấy được sự sang trọng, lịch sự. Và hào hứng với sự khác biệt, phá cách này.

Xem thêm: 7 kinh nghiệm xương máu mở shop thời trang đắt khách nhất

2. Lựa chọn về màu sắc theo phong cách vintage

- Hoài cổ không có nghĩa là phải sử dụng những màu tối tăm, u buồn mà màu sắc trong trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage thưởng sử dụng màu trắng hay các tone màu nhạt như be, nude, kem,… Trong đó thì số lượng màu sắc trong không gian không bị gò bó mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những gam màu nổi bật để làm điểm nhấn cho không gian.

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage

- Trong shop thời trang của mình bạn có thể bày những bộ đồ sofa màu trầm như xe màu be, màu xám, xanh rêu, vàng mật ong kết hợp với bàn trà thật mộc, không cần sơn, kiểu dáng thật đơn giản.

3. Lựa chọn shop ánh sáng cho shop vintage

Khi trang trí shop quần áo theo phong cách vintage thì ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng. Còn gì dịu dàng hơn là sự kết hợp của thứ ánh sáng ấm ấm áp, dịu nhẹ hòa quyện cũng những món đồ cũ kĩ, sần sùi và thô ráp. Ánh sáng vàng hoặc ánh sáng tự nhiên chính là lựa chọn phù hợp nhất cho phong cách này.

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage

Hai màu ánh sáng này giúp cho không gian shop quần áo trở lên lung linh ấm, áp và cũng biết “nịnh” khách khi thử đồ.Theo mùa trong năm chúng ta có thể thay đổi màu sắc ánh sáng cho phù hợp.

Khi thiết kế ánh sáng, thì cần tính toán hướng chiếu để có thể tôn lên vẻ đẹp của đồ đạc và trang phục. Nên ưu tiên sử dụng những bóng đèn tròn với đui thả, những chao đèn kiểu dáng basic.

Tham khảo: Kỹ năng thuyết phục khách hàng mua quần áo - Bí quyết kinh doanh thời trang

III. Một số ý tưởng thiết kế theo phong cách vintage

- Shop quần áo với những gam màu trầm.

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage

- Các phụ kiện trang trí phù hợp với phòng cách vintage chính là dây thừng, vali, hòm gỗ, xe đạp…Những vật dụng mang vẻ đẹp mộc mạc, thân thương.

- Nếu bạn muốn shop của mình đơn giản với tường gạch thô xơ, chưa xử lý gợi nhớ lại hình ảnh những căn nhà xưa cũ, đơn sơ, mộc mạc của “ông bà anh”.

Thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage

Trên đây là những gợi ý phong cách thiết kế vintage cho shop quần áo mà Nhanh.vn muốn giới thiệu đến ban! Chúc bạn có kinh doanh thành công!

Đọc thêm: 

Mách bạn 22 chương trình khuyến mại siêu hấp dẫn giúp shop thời trang tăng doanh số ầm ầm

Top 10 phần mềm bán hàng thời trang tốt nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm