TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Phần mềm Acronis True Image 2024 - sao lưu & khôi phục hệ thống

2024-01-02

Tình trạng mất dữ liệu do xoá nhầm hoặc bị lỗi do virus tấn công khá là phổ biến đối với người dùng PC. Phần mềm Acronis True Image 2024 đã xuất hiện như là một giải pháp hàng đầu giúp người dùng thực hiện thao tác sao lưu và khôi phục dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Với phần mềm này, người dùng có khả năng tạo ra một “USB nhân tạo” có chức năng lưu trữ dữ liệu, sao lưu và khôi phục khi máy tính bị lỗi mất dữ liệu. Vậy những tính năng chính của Acronis là gì? Có gì mới lạ trong phần mềm này? Và điểm nổi bật nhất của phần mềm Acronic so với các phần mềm khác là gì? Mời quý độc giả cùng tham khảo bài viết này của Nhanh.vn để được giải đáp mọi thắc mắc được nêu trên.

Phần mềm Acronis True Image 2024 - sao lưu & khôi phục hệ thống

1. Tính năng chính Acronis True Image 2024

Sao lưu và khôi phục dữ liệu

Phần mềm Acronis cung cấp tính năng "Acronis Cloud" đóng vai trò là một đám mây lưu trữ dữ liệu trực tuyến, cho phép sao lưu tự động tất cả dữ liệu trực tuyến đến hệ thống này. Tính năng này giúp người dùng PC bảo vệ được dữ liệu của mình ngay cả khi gặp các sự cố bị đánh cắp, bị virus tấn công cũng như có thể khôi phục lại dữ liệu trên các thiết bị mới ngay khi cần.

Tính năng sao lưu và khôi phục data phần mềm Acronis

Tính năng sao lưu và khôi phục data phần mềm Acronis

Ngoài ra, tính năng này còn cung cấp các tiện ích:

- Nhân bản ổ cứng nhằm mở rộng thêm không gian lưu trữ cho người dùng.

- Tạo hình ảnh lưu trữ.

- Phục hồi ổ cứng hoàn toàn với 100% dữ liệu.

Tạo đĩa Boot khởi động hệ thống

Cung cấp tính năng tạo đĩa Boot kích hoạt khởi động hệ thống ngay cả khi Window không thể boot được. Đây là một tính năng tuyệt vời nhằm cứu cánh cho hệ thống Window khi gặp các sự cố nghiêm trọng. Trong tình trạng này, phần mềm sẽ cho phép người dùng tạo một phương tiện có chức năng cứu hộ có thể boot được gọi là "CD/DVD boot" hoặc thiết bị lưu trữ "USB boot".

Ngoài ra, phần mềm Acronis có chức năng "Startup and Recovery Manager" giúp nó khởi động trước khi hệ điều hành khởi động. Tính năng này ghi đè lên "Master Boot Record" và cung cấp một tuỳ chọn khởi động cho chương trình.

Sao lưu dữ liệu từ các thiết bị điện tử khác

Với chức năng "Acronis Cloud" cho phép người dùng có thể điều khiển truy cập dữ liệu từ bất kỳ thiết bị điện tử khác ở bất kỳ nơi nào. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát quản lý sao lưu, đồng bộ hoá dữ liệu cũng như chia sẻ các tập tin một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Thao tác backup để đăng nhập từ các thiết bị khác với phần mềm acronis

Thao tác "backup" để đăng nhập từ các thiết bị khác với phần mềm acronis

Tạo ra ổ đĩa lưu trữ dữ liệu ảo

Toàn bộ file dữ liệu trên máy tính được tạo bằng phần mềm Acronis đều có thể "mount" dưới dạng ổ cứng ảo. Tính năng này cho phép người dùng kiểm tra được nội dung và sao lưu dữ liệu mà không cần khôi phục toàn bộ các bản sao "data".

Tính năng bảo vệ - Protection

Phần mềm cung cấp thêm một tính năng “Protection” đóng vai trò như một chương trình diệt virus hỗ trợ cho quá trình sao lưu dữ liệu của người dùng được bảo mật an toàn hơn. Tính năng này sử dụng AI để ngăn chặn “ransomeware” và mã hoá dữ liệu trong thời gian thực. Bên cạnh đó, nó còn giúp công chứng dữ liệu “blockchain” một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp thêm một tính năng “Try & Device” cho phép thực hiện các cài đặt thay đổi và loại bỏ hoàn toàn những ảnh hưởng có tác động tiêu cực đến hệ thống.

Tính năng protection của phần mềm Acronis

Tính năng "Protection" của phần mềm Acronis

Một khảo sát năm 2019 cho thấy phần mềm Acronis đã ngăn chặn được 400.000 mối đe doạ có hại tới hệ thống cũng như ngăn chặn được các mã độc hại nhằm đánh cắp tài nguyên hệ thống cũng như làm chậm hiệu năng của hệ thống.

Tính năng dọn dẹp hệ thống

Acronis không chỉ là phần mềm sao lưu đáng tin cậy mà nó còn cung cấp các công cụ cho phép hệ thống tự động quyết định loại bỏ những dữ liệu không cần thiết ra khỏi ổ đĩa. Trong đó, tiện ích “System Clean-up” giúp người dùng tự động tìm kiếm các lịch sử hoạt động của hệ thống Window và tiến hành loại bỏ những file tạm thời, file trùng lặp hoặc những tệp tin có hại cho hệ điều hành.

Tính năng Cleanup của phần mềm Acronis

Tính năng "Cleanup" của phần mềm Acronis

Xem thêm:

Top 12 phần mềm lưu trữ ảnh miễn phí và an toàn nhất năm 2024

 

2. Có gì mới trong Acronis True Image 2024?

Phần mềm Acronis True Image 2024 vừa mới được hãng Acronis phát hành có một đặc điểm khá nổi bật đó là được tích hợp thêm tính năng bảo vệ giúp hệ thống chống lại các phần mềm có hại - malware. Bên cạnh đó, một số cải tiến nhỏ trong quá trình tự động sao lưu và khôi phục dữ liệu giúp cho phần mềm trở nên hoàn thiện và nâng cao được hiệu suất làm việc. Những cải tiến này được dựa trên cơ sở chống các sự cố hoặc phần mềm độc hại "Acronis Cyber Protect Cloud" của hãng.

Trong đó, một cải thiện đáng chú ý của phần mềm đảm bảo 100% dữ liệu sẽ không bị trùng lặp khi quá trình tải xuống sao lưu và khôi phục gặp các sự cố gián đoạn. Khi đó, phần mềm sẽ tự động dừng lại và tiếp tục quá trình sao lưu tại vị trí bị gián đoạn ngay khi sự cố được xử lý.

Công cụ mới trong phần mềm Acronis 2021

Công cụ mới trong phần mềm Acronis 2024

Phiên bản Acronis 2024 khá được chú trọng vào tính năng bảo vệ hệ thống khỏi các đe doạ có hại. Điển hình là chương trình tích phân PE có nhiệm vụ phát hiện và loại bỏ các yêu tố có hại. Thêm vào đó, chức năng phân tích hành vi – Behavior Analysis được tích hợp vào phần mềm giúp quản lý được hành vi thao tác của người dùng trên hệ thống Windows. Ngoài ra, một tích năng mới của phần mềm cho phép người dùng yêu cầu quét virus tự động nhằm bảo vệ khỏi các website độc hại, ngăn chặn những kẻ theo dõi online trên các nền tảng Zoom, Microsoft Team và Cisco WebEx.

Lưu ý rằng, để cho các tính năng bảo vệ của phần mềm được hoạt động một cách hiệu quả nhất, người dùng nên tắt hết các phần mềm bảo vệ tượng tự khác trên hệ thống hoặc ngược lại.

3. Điểm nổi bật của Acronis True Image 2024

Bảo vệ kép hoàn toàn tự động

Nhờ vào tính năng tự động sao lưu dữ liệu lên hệ thống đám mây của Acronis, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với những bản sao dữ liệu ngoài trang. Qua đó, người dùng có thể thực hiện thao tác khôi phục bất cứ lúc nào, kể cả khi hệ thống bị sự cố mất dữ liệu do bị virus tấn công.

Trung tâm giám sát

Acronis 2024 đóng vai trò như một trạm giám sát tự động nhờ vào các thông báo được đẩy vào khay “Desktop” cho phép người thực hiện các thao tác quan sát tình trạng của các bản sao lưu bất cứ lúc nào.

Tối ưu hoá nguồn

Tính năng đặc biệt này giúp quản lý tiêu hao pin thông qua các thao tác “backup data” trên hệ điều hành của laptop. Quá trình này tối ưu hoá được hoàn toàn hoặc thậm chí là chặn sao lưu khi sử dụng nguồn pin.

Tự lựa chon Wi-Fi sao lưu hợp lý nhất

Đây là một tính năng rất là hữu ích cho phép người dùng có thể tự lựa chọn vị trí sao lưu. Tính năng này giúp người dùng tránh các kết nối mạng bị giới hạn “Metered Connection”, từ đó có thể đảm bảo cho quá trình sao lưu được diễn ra một cách suôn sẻ cũng như đạt được hiệu năng khôi phục cao nhất.

Nâng cao hiệu suất khôi phục dữ liệu

Tính năng Acronis Cloud được hoàn toàn cải thiện nhằm nâng cao hiệu suất khôi phục dữ liệu từ đám mây cũng như giúp điều hướng một cách dễ dàng và trực quan hơn.

Cải thiện tốc độ sao lưu

Phần mềm Acronis 2024 sở hữu một đặc điểm nổi trội hơn hoàn toàn so với các phần mềm khác. Đó là khả năng bảo vệ dữ liệu bằng sao lưu lưu cũng như khôi phục data thông qua “Cloud” nhanh hơn gấp 13 lần so với các đối thủ cạnh tranh.

Được tích hợp thêm nhiều tính năng nổi trội, phần mềm Acronis True Image 2024 đã mang lại cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới với hiệu quả cao nhất. Hy vọng qua bài viết này, Nhanh.vn sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về phần mềm này và sử dụng nó một cách chính xác và tối ưu nhất!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm