TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giày dép

2022-12-12

Bạn đang muốn kinh doanh cửa hàng giày dép? Bạn đã nắm rõ vốn và các chi phí để mở cửa hàng giày dép chưa? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ thông tin mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm kinh doanh giày dép.

mở cửa hàng giày dép

1. Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn?

  • Với dòng giày dép cao cấp của các thương hiệu tên tuổi trên thị trường thì số vốn bạn bỏ ra sẽ cần nhiều hơn. Vốn để nhập sẵn hàng cần ít nhất từ 9.000.000 đ - 15.000.000 đ.
  • Với dòng giày dép xuất khẩu chất lượng, bạn nên có vốn tầm 7.000.000 đ - 9.000.000 đ tùy thuộc sản phẩm thương hiệu trong nước hay nước ngoài
  • Với giày dép hàng Trung Quốc có mức giá cả bình dân, đa dạng kiểu dáng nhưng độ bền kém thường có mức giá nhập thấp hơn. Vốn bỏ ra khoảng 8.000.000 đ - 10.000.000 đ cho việc nhập sẵn.
  • Với hình thức kinh doanh order (đăng mở bán đặt trước trên các trạng mạng xã hội, nhập hàng theo số lương khách đặt). Số vốn bỏ ra của hình thức kinh doanh online này là thấp nhất vì bạn không tốn chi phí vào việc nhập hàng sẵn. Hãy yêu cầu khách cọc trước từ 50%-90% tiền hàng. Sau khi hàng về thì khách hàng sẽ thanh toán phần còn lại khi giao hàng. Vì vây, số vốn có thể giao động ít hơn từ 5.000.000 đ - 7.000.000 đ. 

Mở shop giày cần bao nhiêu vốn?

Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn?

Nếu bạn dự kiến kinh doanh giày dép lâu dài và ổn định thì chi phí đầu tư khi mở một cửa hàng khoảng trên dưới 100.000.000 VND. Trong đó bao gồm chi phí thuê mặt bằng, đầu tư cơ sở vật chất như giá kệ, nhập hàng...

2. Chi phí bạn cần biết khi kinh doanh giày dép

2.1 Chi phí mặt bằng kinh doanh

Khi mở cửa hàng thì việc đầu tiên là tìm địa điểm thuê mặt bằng để bán hàng. Mức giá thuê cửa hàng kinh doanh khoảng trên dưới 40.000.000 VND/6 tháng thuê và trung bình là 7.000.000 VND/tháng. Giá này là những mặt bằng với diện tích tầm 20m2 - 25m2. Nếu bạn chọn đóng tiền 12 tháng một lần thì mức giá có thể ưu đãi hơn tùy chủ cho thuê.

Mặt bằng kinh doanh nên chọn ở khu vực đông nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, thuận tiện giao thông. Khu vực dân cư đông đúc thì sẽ dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu mà cửa hàng hướng đến. Nếu nguồn vốn khiêm tốn thì bạn có thể chọn thuê mặt bằng ở các khu vực đường nhỏ nhưng phải là nơi nhiều người qua lại để thu hút khách. 

2.2 Chi phí nhân công

Nếu cửa hàng kinh doanh giày dép của bạn vừa và nhỏ thì ban đầu bạn có thể tự bán và quản lý để tiết kiệm tiền công thuê nhân viên.

Chi phí nhân công

Chi phí nhân công

Bạn có thể thuê nhân viên bán hàng part-time là sinh viên để tiết kiệm chi phí, trung bình khoảng 20k/ 1 giờ. Một tháng sẽ cần trả lương nhân viên khoảng 3.600.000 VND/ 1 người. Tổng chi phí thuê 2,3 người khoản 6.000.000 - 9.000.000 VND/tháng. 

2.3 Chi phí nhập hàng hoá

Theo kinh nghiệm kinh doanh giày dép thì tùy vào đối tượng khách hàng và vốn ban đầu để chọn nhập các loại giày dép phù hợp. Phân khúc khách hàng sẽ quyết định loại sản phẩm, giá nhập hàng của cửa hàng.

  • Đối với các loại giày dép loại cao cấp, có thương hiệu tên tuổi thị trường thì số vốn nhập hàng sẽ lớn. Ít nhất là từ 20.000.000 đ - 30.000.000 VND, tùy số lượng.
  • Đối với giày dép xuất khẩu, có chất lượng tốt, bạn sẽ cần khoảng 10.000.000 VND - 20.000.000 VND tùy thương hiệu quốc tế hay trong nước.
  • Hàng giày dép Quảng Châu - Trung Quốc với mẫu mã đẹp, bình dân thì sẽ cần số vốn thấp hơn, khoảng từ 8.000.000 VND - 10.000.000 VND.
  • Bạn cũng có thể nhập số lượng ít, sau đó đăng bán trên các mạng xã hội với hình thức order. Gom các đơn khách đặt một lần sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Số vốn ban đầu để nhập hàng hóa sẽ dao động từ 10.000.000 VND - 30.000.000 VND, tùy hình thức.

Chi phí nhập hàng hoá

Chi phí nhập hàng hoá

Bên cạnh nhập giày dép, bạn cũng phải mua sắm hộp, bao bì đóng gói trước khi giao cho khách. Sản phẩm giày dép cần đảm bảo đóng gói cẩn thận, chèn kỹ để trong quá trình vận chuyển không ảnh hưởng đến form sản phẩm.

2.4 Chi phí dự trù kinh doanh

Thông thường khi mở cửa hàng kinh doanh, có rất ít người quan tâm đến chi phí dự phòng. Đây là khoản chi phí nhìn thì tưởng không cần nhưng rất quan trọng. Trong vòng 3 tháng đầu khai trương cửa hàng giày dép thì sẽ phát sinh nhiều rủi ro như hàng tồn, hàng hỏng, khuyến mãi, mua sắm thêm, chưa có nhiều khách, lượng khách chưa ổn định. Bởi vậy, chủ cửa hàng cần chuẩn bị chi phí dự phòng rủi ro, chi phí phát sinh khoảng 10.000.000 – 15.000.000 VND.

Tổng hợp các chi phí cần cơ bản cần chuẩn bị như trên thì để mở một cửa hàng giày dép cần số vốn khoảng 90.000.000 – 100.000.000 VND.

3. 5 kinh nghiệm bạn cần biết khi kinh doanh giày dép

3.1 Dự tính khả năng tài chính cá nhân

Giày dép là sản phẩm thuộc nhu cầu cơ bản của con người. Hầu như mọi người, từ trẻ nhỏ cho đến lớn luôn có nhu cầu mua giày dép. Trên thị trường cũng có rất nhiều nguồn sỉ với đa dạng mức giá.  Các đại lý, nhà xưởng giày dép thường có nhiều chính sách ưu đãi cho các đơn vị nhập sỉ với mức chiết khấu cao để khuyến khích các nhà bán lẻ nhập mua số lượng lớn. Hãy trở thành đối tác và hợp tác với 2,3 xưởng để chọn xưởng phù hợp, uy tín. Vì vậy, kinh doanh giày dép thu về một khoản lợi nhuận khá cao và ổn hơn nhiều so với các loại mặt hàng khác. 

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cần kiểm soát dòng tiền vận hành chu đáo, chính xác, cẩn thận. Phân bổ ngân sách phù hợp, đưa ra mức giá cạnh tranh, kiểm soát kho để không bị thiếu hút hàng hóa. Việc xoay vòng vốn rất quan trọng, nếu không đủ vốn để nhập hàng thì khách hàng có thể sẽ bỏ đi qua cửa hàng đối thủ.

Đọc thêm: Top 10 phần mềm quản lý bán hàng giày dép tốt nhất hiện nay

3.2 Lựa chọn hình thức kinh doanh giày dép

Công nghệ phát triển nên việc buôn bán cũng đa dạng. Ngày nay chúng ta có thể kinh doanh trực tuyến, kinh doanh truyền thống hoặc kết hợp cả hai hình thức kinh doanh để mang lại hiệu quả cao hơn.

Đối với các cửa hàng kinh doanh giày dép truyền thống, địa điểm bán là yếu tố đầu tiên quan trọng trong nhất để thu hút khách hàng tiềm năng. Địa điểm bán hàng nếu nằm trong khu đông dân cư, giao thông thuận lợi,có nhiều người qua lại sẽ thu hút khách hàng ghé mua hơn.  Không gian quán cần bố trí sáng, rộng rãi, có lối đi và chỗ ngồi thử, gương sáng trắng phù hợp để khách hàng thử thoải mái. 

Lựa chọn hình thức kinh doanh giày dép

Lựa chọn hình thức kinh doanh giày dép

Đối với cửa hàng kinh doanh online thì bạn có thể đăng bài có hình ảnh, thông tin, mẫu mã, kích cỡ giày dép trước. Sau khi khách hàng đặt thì gom đơn đặt một lần sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Với hình thức này thì chủ cửa hàng cần đầu tư nội dung, hình ảnh, truyền thông trực tuyến phải tốt thì khách hàng mới biết đến cửa hàng.

Kết hợp cả hai hình thức trên để bán cho cả khách hàng khu vực nội tỉnh và ngoại tỉnh. Việc này cần đến đội ngũ để đảm bảo việc buôn bán đáp ứng kịp nhu cầu khách hàng. Quản lý kho hàng tích hợp để kiểm tra hàng tồn, khi nào cần nhập lại hàng, làm thỏa mãn cả khách hàng trực tiếp và khách hàng mua qua mạng.

3.3 Tìm kiếm nguồn hàng giá sỉ

Hiện nay, có nhiều nguồn hàng giày dép tràn lan trên thị trường. Một số trong đó xuất xứ không rõ nguồn gốc, gây ra tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Những người mới bắt đầu kinh doanh muốn nhập hàng cần tìm chỗ uy tín, chất lượng, tìm hiểu trước khi nhập để tránh bị lừa đảo, nhập hàng “dỏm” về bán. Một số lưu ý để chọn nguồn hàng giá sỉ là:

+ Nhập hàng theo định hướng của khách hàng mục tiêu. Nếu cửa hàng chọn bán cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao thì chủ kinh doanh có thể cân nhắc các nguồn hàng nước ngoài với thương hiệu nổi tiếng.

+ Lựa chọn các giải pháp an toàn, nguồn hàng thương hiệu, đã có tên tuổi và uy tín vì những cửa hàng uy tín sẽ có các chính sách giá, chiết khấu, mặt hàng minh bạch, có hỗ trợ đổi trả hàng lỗi, hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển... Bạn nên làm đối tác lâu dài với đại lý uy tín để được nhận chiết khấu tốt.

+ Khảo sát giá thị trường, khảo sát nguồn hàng trước khi nhập hàng. Việc khảo sát giá sẽ giúp bạn biết tầm giá phù hợp để bán, sau đó sẽ tính toán để nhập mặt hàng tối ưu cho cửa hàng.

Tìm kiếm nguồn hàng giày dép giá sỉ

Tìm kiếm nguồn lấy hàng giày dép giá sỉ

Cửa hàng truyền thống thì chủ cửa hàng phải nhập sẵn lượng hàng, đủ kích cỡ nhất định trong kho để khách hàng chọn lựa, thử hàng. Đồng thời, việc nhập hàng, cập nhật các mẫu mã mới cũng cần thường xuyên để đa dạng hàng hóa, kích thích, thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách hàng. Khách hàng cũng rất sành mua sắm, luôn cập nhật xu hướng giày dép mới trong nước và trên thế giới để đổi mới. Cửa hàng cần cập nhật trước khách để thu hút khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, các sản phẩm giày dép trên thị trường có một số nguồn bị pha tạp giày hiệu, giày VNXK, nguồn Quảng Châu Trung Quốc, trong nước... Kể cả chủ cửa hàng kinh doanh giày dép hay khách hàng cũng phải “hoa mắt” đôi lần vì không biết nên chọn hàng như thế nào.

Vậy nên, việc nhập hàng gì phụ thuộc vào đối tượng khách hàng, xu hướng phong cách mà cửa hàng hướng tới. Hãy cân nhắc, xem xét kỹ nguồn hàng chuẩn bị nhập bạn nhé.

Xem ngay: Bí kíp kinh nghiệm kinh doanh giày dép trẻ em

3.4 Trang bị kiến thức chăm sóc khách hàng và marketing

Để tiếp thị và quảng cáo hiệu quả thì ngay từ khi lên kế hoạch, khai trương thì chủ kinh doanh  cần chuẩn bị một kế hoạch chi tiết các hoạt động truyền thông, hành độn cụ thể để thu hút khách hàng. Tổ chức giveaway khai trương, chia sẻ nhận voucher, phát tờ rơi, in ấn banner treo trên đường, các tòa nhà; xây dựng cộng đồng mạng dựa trên fanpage facebook, forum, diễn đàn... Bên cạnh đó, bạn nên truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, chạy quảng cáo Facebook Ads, quảng cáo Google Ads…

Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh giày dép có thể sử dụng thêm chính sách tích điểm, thẻ thành viên thân thiết, cung cấp dịch vụ bảo hành, tư vấn 1:1... để tăng trải nghiệm cho khách hàng đồng thời tạo ra sự nổi bật hơn so với đối thủ.

Ngày nay, việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử cũng là miếng bánh “béo bở” và được nhiều người hưởng ứng tham gia như Shopee, Tiki, Lazada... Người dùng cũng có xu hướng mua online trên các nền tảng này. 
Xây dựng thương hiệu riêng sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp và việc truyền thông, quảng bá thương hiệu cửa hàng cũng dễ hơn. Khi đó, bạn cần tăng độ nhận diện cửa hàng để khách hàng biết đến và mua sắm trên các trang cửa hàng của cửa hàng giày dép.

Việc chăm sóc khách hàng cần có nguồn lực và tài chính để việc chăm sóc khách hàng chỉn chu hơn, tăng trải nghiệm tốt hơn. Cửa hàng có thể cung cấp dịch vụ bảo hành, đổi trả, tư vấn trực tuyến... Nếu bạn mở cửa hàng truyền thống thì nên thuê đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, có nhân viên bảo vệ dắt xe cho khách cũng là một điểm cộng. Dịch vụ bảo hành, giao hàng nhanh sẽ giúp cửa hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Khách hàng đến mua hài lòng sẽ truyền miệng với bạn bè, người thân, đồng nghiệp để quảng cáo cửa hàng, tăng thêm lượng khách hàng mới cho cửa hàng bạn.

Dùng thử miễn phí Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng giày dép hiệu quả

dùng thử miễn phí

3.5 Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giày dép tốt nhất

Kinh doanh giày dép sẽ không tránh khỏi lượng hàng hóa và mẫu mã giày dép đa dạng. Khi kinh doanh một thời gian, mọi người sẽ không thể nhớ hết tất cả thông tin của sản phẩm bao gồm tên, mã mặt hàng, kích cỡ, số lượng hàng tồn, mẫu mã, giá bán... Giải pháp để việc quản lý cửa hàng giày dép hiệu quả hơn là sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh, tích hợp mọi thứ trên phần mềm, dễ quản lý và minh bạch, rõ ràng mọi hoạt động nhập, bán hàng.

Nhanh.vn là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cửa hàng giày dép uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam với hơn 3000 khách hàng tin dùng. Người dùng có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn với những ưu điểm và tính năng như: 

Quản lý đa dạng sản phẩm 

  • Nhập liệu sản phẩm nhanh chóng, hỗ trợ nhập liệu bằng excel lưu trữ không giới hạn
  • Tra cứu dễ dàng bằng bộ lọc từ cơ bản đến nâng cao
  • In mã vạch sản phẩm
  • Quản lý danh mục, thương hiệu
  • Kiểm tra các chương trình khuyến mại của sản phẩm
  • Quản lý thời gian lưu kho, sản phẩm chưa/không bán được
  • Đặt giá bán sản phẩm khác nhau giữa các chi nhánh
  • Đồng bộ sản phẩm với các sàn TMĐT
  • Quản lý combo, công cụ dụng cụ, hàng cân đo, quản lý lô

Kho hàng thông minh

  • Nhập, trả hàng nhà cung cấp
  • Điều chuyển hàng giữa các kho hàng, cửa hàng
  • Đính kèm ảnh chứng từ lên các phiếu xuất nhập kho
  • Kiểm kho nhanh chóng bằng máy quét mã vạch
  • Kiểm kho theo sản phẩm/ danh mục/ toàn bộ, tự động bù trừ sau khi kiểm kho
  • Cho phép kiểm tra tồn kho giữa nhiều cửa hàng
  • Kiểm soát hàng lỗi, thất thoát
  • Theo dõi hạn sử dụng sản phẩm
  • Theo dõi lịch sử sửa phiếu xuất nhập kho
  • Tạo phiếu yêu cầu xuất nhập kho
  • Cài đặt hạn mức tồn kho tối thiểu, tối đa
  • Dự báo tự động nhập hàng dựa theo tồn kho thực tế và tốc độ bán hàng
  • Sắp xếp vị trí sản phẩm trong kho
  • Báo cáo diện tích lưu kho còn trống
  • Báo cáo tồn kho theo ngày bán hàng
  • Báo cáo tỷ lệ bán ra của hàng hóa

Bán hàng tiện lợi

  • Cho phép kiểm tra số lượng tồn kho của sản phẩm khi bán hàng
  • Hỗ trợ bán sỉ, bán lẻ
  • Bán hàng, trả hàng bằng đầu đọc mã vạch
  • Kết nối máy in, két tiền tự động
  • Tính doanh số cho nhân viên bán hàng/ kĩ thuật
  • Chuyển đơn hàng online sang phiếu bán lẻ
  • Liên kết với thu chi, công nợ khách hàng
  • Khai báo số người vào cửa hàng, đo đếm tỷ lệ người mua/người vào
  • Lưu thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng
  • Tự động tính chiết khấu theo các chương tình khuyến mại
  • Tự động báo quà tặng kèm theo sản phẩm
  • Tự động tích lũy và tiêu điểm theo chương trình
  • Kiểm soát hóa đơn có chiết khấu, tích điểm, công nợ dễ dàng

Quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Tổng hợp lịch sử mua từ mọi kênh bán hàng
  • Phân nhóm khách hàng theo đặc điểm
  • Phát hành thẻ khách hàng
  • Lưu lịch sử chăm sóc khách hàng: Gọi điện, nhắn tin, email, tặng / trừ điểm
  • Phân cấp độ khách hàng tự động dựa vào tổng tiền tích lũy / tích lũy theo tháng / theo kì
  • Gửi email/ SMS ngay sau khi mua hàng/ đặt hàng / báo đơn hàng đang giao
  • Gửi email/ SMS thông báo khuyến mại/ chúc mừng sinh nhật/ lên hạng thẻ
  • Báo cáo chu kì mua hàng, thời gian khách chưa mua lại

Kế toán

  • Cho phép lập phiếu thu chi tiền mặt, báo nợ có ngân hàng
  • Công nợ khách hàng theo ngày
  • Công nợ khách hàng theo nhân viên bán hàng
  • Công nợ nhà cung cấp
  • Công nợ dịch vụ trả góp
  • Tự động ghi tăng/giảm quỹ khi bán hàng/nhập hàng
  • Công nợ theo đầu tài khoản
  • Khai báo danh sách tài khoản kế toán
  • Tổng hợp phát sinh đối ứng
  • Báo cáo kết quả kinh doanh
  • Bảng cân đối kế toán

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giày dép. Chúc các bạn kinh doanh thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm