TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm mở quán net cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất

2022-12-07

Mở tiệm net đang là một trong những xu hướng kinh doanh được nhiều người hướng đến hiện nay vì nó đem lại lợi nhuận rất cao. Vậy nên nếu bạn là một người đam mê kinh doanh thì đừng bỏ qua nó, hãy thử tìm hiểu và xem xem nó có hợp với mình hay không?

Nhiều người nghĩ rằng mở quán net tại Việt Nam khá là đơn giản nhưng thực tế lại không phải như vậy, mở tiệm net tuy có lợi nhuận cao nhưng đi đôi với nó cũng sẽ là rủi ro khá lớn nếu như bạn không tính toán thật kỹ. Do đó trước khi bắt đầu hãy cùng Nhanh.vn điểm xem khi mở quán net cần chuẩn bị những gì để có lợi nhuận cao nhé.

1. Tìm hiểu về máy tính

Nếu như bạn tìm hiểu thì sẽ thấy việc mở một quán net yêu cầu bạn cần có một kỹ năng cơ bản về máy tính. Điều này cũng không quá khó, không cần bạn phải “cái gì cũng biết” về máy tính, mà chỉ đơn giản về những kỹ năng cơ bản để có thể theo dõi các máy trong quán của mình hoạt động như thế nào, điều đó sẽ khiến bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong quá trình điều hành quán net của mình.

Nếu như bạn không biết thì cũng không có gì phải lo lắng cả, bạn có thể học hỏi trên mạng và học từ từ là được.

Ngoài ra, có hiểu biết về máy tính cũng sẽ khiến bạn dễ dàng hơn rất nhiều để có thể chọn lựa được những loại máy tính tốt cho cửa hàng của mình. Ví dụ như bạn đang hướng tới lớp trẻ chơi game thì nhờ có hiểu biết của mình bạn sẽ tìm được những loại máy nào có cấu hình phù hợp để chạy các game này.

Việc tìm hiểu về máy tính sẽ khiến bạn tự tin hơn khi mở quán net

Việc tìm hiểu về máy tính sẽ khiến bạn tự tin hơn khi mở quán net

2. Nghiên cứu thị trường

 Với sự phát triển của điện thoại thông minh, tiệm net ở các tỉnh, thành lớn nhỏ hiện nay, chủ yếu phục vụ nhu cầu chơi game của giới trẻ. Lượng khách hàng đến tiệm net để tìm kiếm thông tin, xem phim hay làm việc không nhiều. Nên khi mở tiệm net, bạn cần tập trung tìm hiểu nhóm khách hàng chính là thanh, thiếu niên muốn chơi game để giải trí.

Từ đó, bạn tham khảo, nghiên cứu thị trường bằng cách xem các tiệm net kế bên, họ đang cài đặt những trò game nào? Game nào được nhiều người chơi nhất? Để từ đó, bạn đầu tư cấu hình máy cho phù hợp.

Khi có game nào mới ra trên thị trường hay phiên bản cập nhật mới của các trò chơi cũ thì bạn cũng cần phải update liên tục để phục vụ các thượng đế. Thông thường thì các tiệm net sẽ có chế độ đóng băng ổ cứng để tránh hư hại đến phần mềm và phần cứng của máy. Đây là việc cần thiết cho bất cứ quán game nào bởi không ai có thể quản lý được người dùng sử dụng máy của bạn ra sao. Tuy nhiên, cần phải tranh thủ thời gian để nâng cấp, update game thường xuyên.

nghiên cứu thị trường quán net để có những định hướng kỹ hơn sau này

Nghiên cứu thị trường quán net để có những định hướng kỹ hơn sau này

3. Chuẩn bị vốn để mở quán net

Vốn là điều cần thiết nhất khu bạn muốn kinh doanh bất cứ thứ gì và mở quán net thì bạn lại cần rất nhiều vốn vì các chi phí để mở quán net không hề nhỏ.

Chi phí về máy tính, theo như kinh nghiệm của các chủ tiệm net thì một chiếc máy tính cấu hình tầm trung đủ để chơi các game cơ bản như LOL, Đột kích, AOE, Fifa Online 3; có bộ màn hình phụ kiện thuộc phân khúc giá rẻ) là khoảng 16 – 18 triệu đồng/máy, nhỉnh hơn một chút là 20 triệu. Cao hơn cũng có rất nhiều loại rơi vào khoảng 25 – 35 triệu đồng. Đi kèm sẽ có các bộ linh kiện, phụ kiện để hỗ trợ máy tính của bạn hoạt động tốt hơn, chi phí cũng không hề rẻ.

Về mặt bằng bạn không cần quá lo lắng, quán net thường không quá chú trọng việc mặt bằng ở đâu, nên bạn cũng có thể tiết kiệm một khoản kha khá cho mặt bằng. Thiết bị điện nên chuẩn bị kĩ, dù là mở quán net ở quê hay thành phố đều cần đề phòng trường hợp cháy nổ đặc biệt là ở các quán net, và chuẩn bị sài điện 3 pha cho tiết kiệm. Quán net không quá yêu cầu cầu kì về những điều kiện cơ sở vật chất, do đó bạn cũng không tốn quá nhiều chi phí về khoản này.

Kinh doanh hiệu quả với phần mềm Nhanh.vn

Quản ly chặt chẽ nhân viên, khách hàng và dòng tiền

Tìm hiểu thêm

4. Chuẩn bị những giấy tờ cần thiết

Bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh – hợp đồng đại lý thì quán net của bạn mới có thể đi vào hoạt động được.  Giấy phép kinh doanh có nơi cấp mới nhưng nếu nơi đó không cấp mới thì bạn phải mua lại. Tùy từng khu vực mà giá cả khác nhau. Thông thường, giá của một tờ giấy phép kinh doanh khoảng 10 – 40 triệu. Hợp đồng đại lý có 2 hình thức đăng kí kinh doanh phòng net đăng ký dưới hình thức công ty (phức tạp) và đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể (đơn giản hơn), thông thường mọi người đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.

5. Những khó khăn khi kinh doanh quán net

Việc kinh doanh nào cũng sẽ gặp phải những rủi ro mà bạn khó có thể lường trước được và đương nhiên việc kinh doanh quán net cũng vậy. Để mà nói về rủi ro khi kinh doanh quán net thì sẽ có rất nhiều nhưng có một số những vấn đề nổi trội mà nhiều người hay mắc phải như:

- Hao mòn tài sản cố định: Việc máy móc trong quá trình sử dụng đi sử dụng lại bị hao mòn về giá trị là điều hiển nhiên, vậy nên việc lựa chọn những dòng máy tốt để có giá trị sử dụng lâu dài là hết sức quan trọng.

- Thị trường cạnh tranh khốc liệt: Việc kinh doanh quán net chính là mảnh đất màu mỡ để kiếm tiền nên đã có quá nhiều người đã bắt đầu nên việc mở quán net dường như trở nên bão hòa.

Việc hao mòn các tài sản cố định là việc không thể tránh khỏi

Việc hao mòn các tài sản cố định là việc không thể tránh khỏi

Nhưng cũng đừng cảm thấy nản chí khi thấy những khó khăn trên vì nếu như bạn có đủ đam mê và quyết tâm thì sẽ có thể vượt qua tất cả những khó khăn. Mong rằng bài viết trên của Nhanh.vn sẽ cho bạn thêm những kinh nghiệm để có thể mở được quán net cho riêng mình.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm