TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm mở quán kinh doanh karaoke

2022-12-09

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ giải trí của người dân, đặc biệt là giới trẻ ngày càng tăng cao, đấy là lý do tại sao những quán karaoke ngày càng được mở rộng và phát triển. Một quán karaoke với phong cách hấp dẫn có thể đem lại nguồn lợi nhuận vô cùng hấp dẫn nên có rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng gặt hái được thành công, mà còn rất nhiều khó khăn, bất lợi tồn tại khiến công việc kinh doanh thất bại và không được như ý muốn. Vì vậy dưới đây Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm mở quán karaoke sao cho hiệu quả thành công cao nhất.

kinh nghiệm mở quán kinh doanh karaoke

1. Kinh doanh quán karaoke có lãi không? 

Hầu như khi kinh doanh bất cứ sản phẩm/dịch vụ gì, điều đầu tiên mà người kinh doanh quan tâm nhất đó có mang lại lợi nhuận cho người chủ sở hữu hay không. Do nhu cầu giải trí của người dân ngày càng cao, rất nhiều người đam mê với ca hát nhưng không có nhiều cơ hội thể hiện, vì thế, quán karaoke mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu, đam mê của tất cả mọi người. 

Đây cũng là nơi giảm căng thẳng sau ngày dài làm việc, nơi tụ tập bạn bè cùng nhau nói chuyện và gặp gỡ. Cuộc sống ngày càng bận rộn, nên có thể thấy số lượng người tìm đến các quán karaoke để giải trí ngày không ngừng tăng. Vì thế mà dịch vụ kinh doanh phòng hát karaoke đem lại lợi nhuận rất cao, việc mở quán karaoke với sức hấp dẫn và phong cách mới lạ nhằm thu hút sự hiếu kỳ của khách hàng đang là mong muốn của nhiều chủ đầu tư.

Kinh doanh quán karaoke có lãi không?

Kinh doanh quán karaoke có lãi không? 

Tuy vốn bỏ ra là tương đối lớn, nhưng nguồn thu và hồi vốn của mô hình kinh doanh này là khá nhanh, đương nhiên quán bạn phải có lượng khách nhất định. Để nó thực sự thành công và đạt được hiệu quả cao nhất thì những người kinh doanh phải kiên trì và xây dựng những chiến lược kinh doanh tốt.

2. Các bước chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh quán karaoke

 2.1. Xác định địa điểm mở quán

Việc xác định địa điểm mở quán karaoke đóng vai trò hết sức quan trọng, thậm chí quyết định đến 70% doanh thu của bạn. Để làm được điều này không hề đơn giản, bạn phải thật nhạy bén và có khả năng phân tích, đánh giá tình hình tốt. Bạn cần khảo sát xem khu vực bạn kinh doanh dân cư đó có đông hay không, giờ giấc sinh hoạt như thế nào, xung quanh đó có nhiều chủ đầu tư mở quán hay chưa, lượng khách hàng tiềm năng có nhiều hay không... 

Kinh doanh quán karaoke là kinh doanh dịch vụ giải trí, vì thế một vị trí gần các khu vui chơi giải trí; tập trung nhiều cơ quan; công sở; giao thông thuận tiện như ở đường lớn và ở đường 2 chiều, dễ quan sát sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Không nên ham rẻ mà lựa chọn những địa điểm thưa người và khó quan sát, bởi một mặt bằng nếu như bạn thuê giá rẻ mà địa điểm kinh doanh không phù hợp chắc chắn sau một thời gian cũng dẫn đến thua lỗ. 

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian quan sát đối thủ cạnh tranh. Nếu khu vực bạn định mở quán có đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ phải chia sẻ khách hàng với họ. Quan trọng nhất là bạn cần biết đối thủ của mình mạnh yếu ra sao, từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp và thu hút hơn.

2.2. Xác định quy mô quán karaoke

Đây là bước tiền đề để bạn có thể triển khai các chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Hầu hết các phòng karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ. Dựa vào kế hoạch ban đầu về xác định chi phí, nguồn vốn nhiều hay ít, thuê nhân viên tầm bao nhiêu người, nếu quy mô nhỏ bạn có thể trực tiếp quản lý, còn quy mô lớn hơn bạn cần thuê thêm người,…tất cả sẽ được lên chi tiết và bao quát để lựa chọn quy mô phù hợp với tài chính của bản thân.

2.3. Dự đoán chi phí đầu tư 

Chi phí xây dựng quán karaoke phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: phong cách thiết kế (mẫu cổ điển và led thường chi phí tốn kém hơn mẫu hiện đại), đối tượng (phòng dành cho khách hàng bình dân thường chi phí vật liệu sẽ rẻ hơn nhiều so với phòng dành cho khách VIP, khách cao cấp), số lượng phòng nhiều hay ít, diện tích phòng nhỏ hay lớn; chất lượng vật liệu và thiết bị âm thanh; ánh sáng; số lượng các thiết bị âm thanh, ánh sáng…

Tuy nhiên, để đầu tư xây dựng một quán karaoke, bạn cần phải chuẩn bị nguồn vốn ít nhất là 200 triệu để quán có thể vận hành được. Trong thời gian đầu kinh doanh, phòng hát sẽ chưa thể đông khách và có thu nhập ổn định ngay.

Một điều cần lưu ý là bạn cần để dư một khoản kinh phí nhằm duy trì hoạt động kinh doanh lúc đầu. Nếu dốc hết vốn để thiết kế, bạn sẽ bị cạn vốn và kinh doanh sẽ gặp khó khăn.

2.4. Xin cấp phép kinh doanh karaoke

Kinh doanh quán karaoke là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nên cần tìm hiểu khu vực bạn định mở quán karaoke có chỉ tiêu cấp phép mở quán karaoke để kinh doanh không. Bạn phải chắc chắn có thể hoàn thiện được các thủ tục giấy phép hoạt động cho quán của bạn. Các thủ tục cơ bản bạn cần có để đủ điều kiện kinh doanh bao gồm:

- Giấy phép kinh doanh karaoke 

- Giấy phép phòng cháy chữa cháy 

- Giấy phép an ninh trật tự 

- Giấy phép kinh doanh rượu bia

2.5. Trang bị dụng cụ và thiết kế nội thất, dàn âm thanh

Trước khi lựa chọn dụng cụ, đồ trang trí bạn cần xây dựng quán karaoke của mình đi theo một phong cách riêng nào đó để dễ dàng thu hút và tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng như: cổ điển, hiện đại, royal, phòng gỗ.... Hệ thống trang trí, lắp đặt bạn có thể nhờ đến một đơn vị chuyên thiết kế thi công cho quán để hoàn chỉnh hệ thống mà không tốn quá nhiều công sức và tiền của.

 Bên cạnh đó, nội thất và dàn âm thanh được coi là linh hồn của cả quán. Giá thành đầu tư nội thất, trang trí được tính trên mỗi m2 sàn, trung bình một quán mới có ít nhất từ 3 phòng trở lên: Diện tích có từ trên 20m2, 25m2, 30m2 đến 50m2.

Ở những khu vực cạnh tranh như trung tâm thành phố, bạn nên sử dụng hệ thống loa karaoke chuyên nghiệp, công suất lớn, nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu bởi tệp khách hàng ở đây có trình độ dân trí cao và nhu cầu giải trí cũng rất lớn. Dàn âm thanh có giá từ 170 đến 180 triệu sẽ có cấu hình cực mạnh và chất lượng âm thanh rất tốt. Tuy nhiên, với cấu hình này thì bạn cũng cần đảm bảo hệ thống cách âm hoàn hảo, trang trí nội thất đảm bảo chất lượng, tránh hiện tượng rung, rè hoặc tạp âm khi gặp áp lực âm thanh lớn.

Đối với địa điểm tại các trung tâm thị trấn, thị xã, khách hàng chủ yếu là những công chức, học sinh, sinh viên, bạn có thể lựa chọn những thương hiệu loa truyền thống như loa BMB, JBL với khoản đầu tư tầm 90-100 triệu đồng/bộ.

Còn nếu địa điểm mở quán karaoke là các vùng ngoại ô, vùng quê hẻo lánh, bạn nên chọn cấu hình dàn karaoke với combo xây dựng sẵn (trọn gói thi công, lắp đặt, giá, dây...) với mức giá phải chăng.

2.6. Lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống

Bên cạnh dịch vụ ca hát thì thực phẩm đồ uống cung đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho quán. Đây là một yếu tố quyết định rất lớn tới lượng khách hàng quay lại với quán. Vì thế bạn nên tìm các nhà cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, đồ uống... xem giá cả, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhà cung cấp, lưu ý nên chọn những nhà cung cấp ở gần vì cần để thuận tiện hơn cho việc liên lạc.

3. Cách trang trí cho quán karaoke

Mặc dù quán karaoke quan trọng nhất là dàn âm thanh, tuy nhiên bên cạnh đó một quán karaoke trang trí đẹp sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc khách hàng có lựa chọn quán của bạn hay không. Phòng hát của bạn nếu có phong cách trang trí đẹp hơn, đầu tư nhiều tiền hơn tất nhiên bạn có quyền lấy giá phòng hát cao hơn.

3.1. Trang trí quán karaoke gồm những gì?

Một phòng hát karaoke tiêu chuẩn bao gồm cách âm, thiết bị điện, ánh sáng, nội thất, trang trí. Trong đó, trang trí phòng karaoke, ánh sáng cùng với nội thất là những yếu tố quan trọng nhất; quyết định đến tổng thể không gian phòng karaoke có đẹp và sang hay không. Nội thất và ánh sáng là hạng mục riêng, nhưng cũng góp phần trang trí cho không gian phòng karaoke.

 Vật liệu sử dụng trang trí phòng karaoke khá đa dạng, gồm: giấy dán tường, mica; đá xuyên sáng, kính sơn cát, gương kính, gỗ...

Phong cách trang trí của quán ảnh hưởng khá nhiều đến lựa chọn của khách hàng

Phong cách trang trí của quán ảnh hưởng khá nhiều đến lựa chọn của khách hàng

3.2. Cách trang trí quán karaoke chuẩn nhất

Lựa chọn phong cách trang trí phù hợp

Phong cách trang trí phù hợp ở đây là hài hòa với kiến trúc phòng hát karaoke, hợp với khả năng đầu tư của bạn và hợp với thị hiếu của tệp khách hàng mục tiêu. Phòng karaoke phục vụ nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên và công nhân thì chỉ cần trang trí đơn giản, hài hòa là được. Phục vụ dân văn phòng, khách hàng tầm trung thì nên trang trí đầu tư hơn, có thể chọn phong cách hiện đại hoặc cổ điển. Còn riêng với khách hàng giới thượng lưu nên trang trí theo phong cách hoàng gia xa hoa và lộng lẫy.

Một mẫu trang trí quán karaoke hiện đại

Một mẫu trang trí quán karaoke hiện đại

Sử dụng vật liệu trang trí phòng karaoke chất lượng nhất

Quyết định đến tính thẩm mỹ trong trang trí phòng hát karaoke không chỉ là kiểu dáng, màu sắc của nội thất và phụ kiện trang trí mà còn ở vật liệu sản xuất. Đừng vì quá tiết kiệm chi phí mà chọn loại vật liệu rẻ tiền, kém chất lượng. Trên thị trường có vô vàn loại vật liệu sử dụng để sản xuất nội thất, đồ trang trí karaoke. Cùng một kiểu dáng, cùng một thiết kế nhưng vật liệu khác nhau là mang đến giá trị sử dụng khác nhau. Hãy chọn loại vật liệu chất lượng tốt, bảo đảm bền và đẹp theo thời gian.

Sử dụng vật liệu trang trí chất lượng

Sử dụng vật liệu trang trí chất lượng

Kết hợp hài hòa giữa nội thất, ánh sáng và phụ kiện trang trí

Từ việc sắp xếp đến lựa chọn kiểu dáng, màu sắc của nội thất và ánh sáng nên hài hòa với phụ kiện trang trí. Ánh sáng cần làm nổi bật được các chi tiết trang trí của phòng hát karaoke. Ghế, bục sân khấu mang thiết kế theo đúng phong cách kiến trúc phòng hát karaoke, tạo nên tổng thể hài hòa, thoải mái nhất.

Kết hợp hài hòa giữa nội thất và ánh sáng

Kết hợp hài hòa giữa nội thất và ánh sáng

4. Kinh nghiệm kinh doanh

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Trong thời đại 4.0 hiện nay, khách hàng có thể tìm kiếm quán hát karaoke thông qua các công cụ tìm kiếm: Facebook, Google, Zalo… Vậy nên, hãy xây dựng và phát triển mạnh các kênh thông tin này, tạo điều kiện tối đa để thương hiệu của bạn được biết đến rộng rãi. Bảng hiệu quảng cáo cần phải làm càng to càng tốt, nhưng vẫn đủ đẹp để khách hàng ngang qua có thể nhìn thấy quán hát của bạn.

Đối với khách hàng online, một bước trong xây dựng thương hiệu hình ảnh là đảm bảo tên quán hát của bạn xuất hiện trên các web bằng cách đăng ký tên miền, cách này sẽ giúp quán karaoke của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng rất nhiều, khi tìm kiếm khách hàng sẽ tìm được thông tin quán karaoke của bạn mà không cần phải đến tận nơi - điều này có lợi hơn rất nhiều cho cả bạn và khách hàng. Trang web cần được tối ưu hóa và phải thiết kế đẹp, thường xuyên cập nhật các thông tin, hình ảnh mới nhất của quán để thu hút khách hàng mục tiêu.

Thời gian đầu khi mở quán karaoke, chủ quán nên có những chương trình giảm giá khuyến mãi giờ hát (tiền phòng), giảm giá sản phẩm, tặng thẻ khách hàng thân thiết với những khách hàng thường xuyên đến quán hát - điều này kéo lượng khách hàng khá tốt và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Định giá hợp lý

Muốn kinh doanh có lãi, bạn nhất định phải giải được bài toán định giá, biết được lúc nào nên tăng giá và lúc nào thì nên hạ giá. Hãy tính toán mỗi ngày cần có bao nhiêu lượt khách đến quán thì mới hòa vốn và bao nhiêu lượng khách đến để có lãi. Đây là một quá trình liên tục, ảnh hưởng lớn đến doanh thu cửa hàng, nếu chi phí tăng thì doanh thu cũng phải tăng theo.

Để thử nghiệm, hãy tăng nhẹ giá trong một vài tháng và quan sát hành vi của của khách hàng. Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá tức là nó quá cao. Nếu không ai phàn nàn tức là nó quá thấp. Nếu chỉ một vài người phàn nàn tức là bạn đã định giá hợp lý. Nếu bạn thực sự cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt, họ sẽ không quan tâm bạn vừa nâng giá hay không.

Hiểu rõ về đối thủ

Không chỉ có mình bạn mở quán karaoke, đặc biệt với ngành này có được lợi nhuận cao, do vậy sự cạnh tranh giữa các đối thủ là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, hãy tạo ra nét độc đáo và khác biệt của quán bạn so với các đối thủ. Hãy nghiên cứu kỹ các đối thủ trong phạm vi bán kính vài chục km và để ý đến những quán mới mở. Hãy tự mình trả lời câu hỏi "Có ai đang đi theo mô hình giống bạn không?", từ đó bạn sẽ tìm được hướng đi tiếp theo cho kế hoạch kinh doanh của mình.

Thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ giữ một vai trò quan trọng, đặc biệt là trong kinh doanh dịch vụ. Chẳng ai muốn bước vào một quán mà nhân viên sắc mặt ủ rũ, cau có, không thân thiện và nhiệt tình. Họ xứng đáng nhận được một lời chào và một nụ cười thân thiện từ nhân viên phục vụ, nhiệt tình hướng dẫn khách hàng.

Có thể chắc chắn 100% khách hàng sẽ đều có thiện cảm với quán hát nào có nhân viên thân thiện, luôn giữ nụ cười trên môi và thái độ hòa nhã với khách hàng. Từ đó, họ có thể sẽ quay lại và thậm chí, họ sẽ giới thiệu với bạn bè và người thân của họ đến quán của bạn, từ đó doanh thu cũng như danh tiếng của quán ngày càng tăng.

Do vậy, khi tuyển dụng hãy lựa chọn nhân viên vừa đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời phải có ý thức, tình thần học hỏi, ý thức chịu khó, trách nhiệm cao trong công việc. Luôn thể hiện thái độ niềm nở khi tiếp xúc với khách hàng, hòa đồng, phối hợp thực hiện giữa các bộ phận: Lễ tân, thu ngân, phục vụ bàn…

Quản lý menu thật đầy đủ, đảm bảo chất lượng.

Phần lớn doanh thu của quán karaoke ngoài việc thu tiền ca hát còn đến từ các món ăn, đồ uống, đặc biệt là bia và rượu. Chính vì thế, bạn cần lên menu quán hát sao cho hợp lý. Bạn có thể áp dụng kỹ năng Cross selling làm cho khách hàng trả tiền nhiều hơn để mua thêm các sản phẩm/dịch vụ khác loại với sản phẩm/ dịch vụ vừa lựa chọn hoặc mua, giúp bạn vừa bán được thêm sản phẩm tăng doanh thu, mà khách hàng luôn đảm bảo lợi ích của mình.

Tạo mối quan hệ tốt đẹp với những người có tiếng nói trong địa phương khu vực bạn kinh doanh

Dù quán bạn có kinh doanh lành mạnh nhưng trong thị trường kinh doanh karaoke, bạn có thể gặp không ít rắc rối, vì vậy có nhiều mối quan hệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chẳng hạn như quy định về kinh doanh karaoke không được quá 0h nhưng rất hay xảy ra tình trạng du di cho khách thêm vài phút nữa mà không thể đuổi khách đi được. Nếu có mối quan hệ vững với giới có quyền trong khu vực, bạn có thể an tâm hơn về điều này. Đặc biệt, khó tránh khỏi các đối tượng sử dụng chất cấm mà bạn không thể quản lý được, bạn sẽ gặp rắc rối lớn nếu như công an đột ngột đến kiểm tra và bạn không có quen biết gì. 

Ngoài ra còn có một bộ phận khác nữa chính là giới đầu gấu, giang hồ, chắc chắn bạn sẽ bị hỏi thăm khi mới bắt đầu kinh doanh. Thế nên, để tránh những sự việc không đáng có, hãy chủ động để làm quen với họ.

Quản lý thu chi tốt

Quản lý thu chi là điều bạn cần quan tâm đế biết chính xác tình hình kinh doanh quán karaoke lỗ hay lãi là kiểm soát tình hình thu chi. Hàng tháng, nên lập bản kế hoạch định hướng cho việc phát triển kinh doanh quán karaoke cho tương lai. Thời kỳ ít khách hàng cần làm gì để thúc đẩy, mùa cao điểm (cuối năm) cần có những kế hoạch gì để phục vụ khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại nâng cao hình ảnh quán hát trong mắt khách hàng.

Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý quán karaoke thông minh, tăng độ chính xác và khả năng bao quát công việc của mình. Bạn dễ dàng biết được lượng khách hàng đến quán hát thời điểm nào là đông nhất, không lo ngại vấn đề khách chờ nhận phòng quá lâu, in bill, tính tiền hát không chính xác... Kiểm soát sản phẩm tồn kho, báo cáo thu chi theo giờ chỉ trên một chiếc máy tính.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh quán karaoke mà Nhanh.vn đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trên con đường kinh doanh của mình!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm