TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe máy khách ra vào nườm nượp 2024

01/01/2024

Bạn đang có dự định mở một cửa hàng rửa xe may nhưng còn băn khoăn không biết cần phải bắt đầu từ đâu hay chuẩn bị những gì. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe máy khách ra vào nườm nượp 2024. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe máy khách ra vào nườm nượp 2024

1. Tầm quan trọng của cửa hàng rửa xe máy

Tầm quan trọng của cửa hàng rửa xe máy

Tầm quan trọng của cửa hàng rửa xe máy

Xe máy được xem là 1 phương tiện di chuyển chính tại Việt Nam. Theo thống kê những năm gần đây thì số lượng xe máy đã lớn tới khoảng hơn 58 triệu xe máy. Khi số lượng xe tăng nhanh như vậy thì nhu cầu về rửa xe hay vệ sinh rất lớn. Chính vì vậy, kinh doanh cửa hàng rửa xe được đánh giá là rất có tiềm năng.

Bên cạnh đó, đối với loại hình dịch vụ này thì khi đầu tư sẽ không gặp quá nhiều khó khăn hay rủi ro trong quá trình đầu khởi nghiệp. Chủ cửa hàng chỉ cần một chút vốn, trang bị thêm về máy móc thiết bị rửa xe đơn giản và tìm địa điểm kinh doanh phù hợp là đã có thể bắt đầu khai trương.

Mặc dù, được đánh giá là tiềm năng và có nhiều lợi thế nhưng các bạn cũng cần phải chuẩn bị thật kĩ, có cách quản lý mô hình kinh doanh cũng như các chiến lược trong quá trình phát triển một cách cụ thể và rõ ràng.

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng xe máy

2. Kinh doanh cửa hàng rửa xe máy cần bao nhiêu vốn là đủ?

Kinh doanh cửa hàng rửa xe máy cần bao nhiêu vốn là đủ?

Kinh doanh cửa hàng rửa xe máy cần bao nhiêu vốn là đủ?

2.1 Chi phí cần thiết

Đây được xem là những khoản chi phí bắt buộc khi mở cửa hàng rửa xe mà bạn cần phải trả. Những khoản này thông thường sẽ là những chi phí cố định mỗi tháng và cần thiết mà bạn không thể bỏ qua.

Các chi phí này sẽ còn phụ thuộc phần lớn vào mô hình, quy mô và vị trí kinh doanh của bạn. Nhìn chung, chi phí cần thiết để sở hữu cửa hàng rửa xe sẽ dao động từ 100 – 250 triệu đồng.

Các bạn sẽ phải phân bổ để chi trả cho các khoản như

  • Chi phí thuê cửa hàng: Tùy thuộc vào quy mô, vị trí của khu vực đó mà mức giá thuê hàng tháng dao động từ 6 – 15 triệu đồng.
  • Chi phí mua máy móc và trang thiết bị rửa xe: các bạn cần tìm hiểu về các thiết bị này sau đó liệt kê và tìm mua để hỗ trợ trong quá trình kinh doanh như bình bọt tuyết, khí nén, ben nâng, dung dịch tẩy rửa,...
  • Chi phí thiết kế và bày trí cửa hàng
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí marketing
  • Chi phí duy trì hoạt động: bao gồm điện, nước, wifi,…

2.3 Chi phí phát sinh

Ngoài những chi phí cần thiết kể trên thì sẽ có những khoản phát sinh mà bạn cũng không thể bỏ qua và nên phòng trước. Đây là những khoản chi mà bạn không thể biết trước, tuy nhiên để tránh gặp phải những rủi ro hay những rắc rối thì mỗi chủ kinh doanh nên dự phòng ít nhất trong 3 tháng đầu tính từ khai trương cửa hàng để đảm bảo hoạt động kinh doanh của cửa hàng được diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Xem thêm: 11 điều cần biết khi mở tiệm đồ chơi xe máy

3. Kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe máy khách ra vào nườm nượp

3.1 Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường trước khi mở cửa hàng rửa xe máy

Nghiên cứu thị trường trước khi mở cửa hàng rửa xe máy

Trước khi mở cửa hàng rửa xe, các bạn cần nghiên cứu kĩ thị trường mà mình đang có ý định kinh doanh ở khu vực đó. Việc nghiên cứu về mật độ dân số, tỷ lệ sử dụng xe máy hay thói quen chăm sóc, vệ sinh xe,… ở địa phương hoặc xung quanh khu vực lân cận cũng là yếu tố cần thiết để lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp. Trong quá trình nghiên cứu, các bạn hoàn toàn có thể tích lũy thêm được nhiều kiến thức chuyên môn, đồng thời nắm được ưu nhược điểm từng hình thức kinh doanh mà các đối thủ đang làm.

Bạn hoàn có thể ghé thăm các mô hình tiệm rửa xe máy ở xung quanh khu vực đó để tham khảo về quy trình làm việc hay hệ thống trang thiết bị mà họ đang sử dụng. Không những vậy, bạn cũng cần tìm hiểu và trang bị một số dụng cụ, thiết bị, máy móc, chất lượng dịch vụ. Từ đó, hướng tới một yếu tố đặc biệt hơn so với các đối thủ để tạo nên sự khác biệt, sự độc đáo cho cửa hàng của mình.

3.2 Lựa chọn mô hình kinh doanh dịch vụ rửa xe

Khi đã nghiên cứu kĩ thị trường mà mình sắp tới sẽ kinh doanh thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được mô hình phù hợp. Tuy nhiên, dù là kinh doanh mô hình nào đi chăng nữa thì các bạn cũng cần cân nhắc tới yếu tố ngân sách và nhu cầu của hầu hết khách hàng tại khu vực đó để đưa ra kế hoạch hợp lý.

Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới, có thể các xe cá nhân, xe gia đình, xe thương mại hoặc cả hai. Cần tìm hiểu kĩ về nhu cầu của khách hàng trong khu vực đó và tập trung vào việc cung cấp dịch vụ phù hợp với mục tiêu thị trường mà bạn đã nghiên cứu.

Hiện nay, cũng có đa dạng rất nhiều dịch vụ khác nhau, cung cấp một loạt các dịch vụ rửa xe để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có thể là rửa xe bình thường, rửa xe chi tiết, hay có thêm làm sạch nội thất, bảo dưỡng, phục hồi sơn và bảo vệ bề mặt. Dù lựa chọn mô hình nào thì cũng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt và thái độ vui vẻ, niềm nở, chuyên nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất.

Một vài dịch vụ mà những người mới kinh doanh dịch vụ rửa xe máy có thể tham khảo như:

  • Rửa xe bình thường.
  • Rửa xe kết hợp thêm các dịch vụ khác như đánh bóng xe, làm sạch nội thất, bảo dưỡng, phục hồi sơn và bảo vệ bề mặt.
  • Rửa xe kết hợp đầy đủ các dịch vụ như sửa chữa, bảo dưỡng, thay dầu hoặc cùng có thể đào tạo nhận dạy nghề
  • Lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp và tạo được sự khác biệt chính là cách chủ đầu tư thúc đẩy và phát triển cửa tiệm rửa xe máy của mình.

3.3 Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Chọn địa điểm kinh doanh cửa hàng rửa xe máy phù hợp

Chọn địa điểm kinh doanh cửa hàng rửa xe máy phù hợp

Mặt bằng là chính “ chìa khóa” quyết định rất nhiều đến việc thành bại trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, do đó các bạn cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố này. Bạn nên đi tham khảo nhiều địa điểm khác nhau, rồi sau đó lên danh sách tổng hợp và đi xem xét đánh giá một lượt. Với công việc này sẽ cần dành ít nhất từ nửa tháng để lên thông tin và chốt địa điểm.

Một số tiêu chí các bạn có thể tham khảo khi đi tìm mặt bằng kinh doanh cửa hàng rửa xe:

  • Tìm nơi có mật độ dân cư đông hay nhiều xe cộ qua lại, gần đường lớn,…
  • Hệ thống điện nước cần được đảm bảo, sạch sẽ, cống thoát tốt.
  • Diện thích mặt bằng để thuê lý tưởng trong khoảng từ 10m2 – 40m2. Việc thuê diện tích mặt bằng như thế nào phụ thuộc vào điều kiện và số vốn bạn dự tính đầu tư ban đầu.

3.4 Thiết kế và bày trí cho cửa hàng

Mặc dù là kinh doanh cửa hàng rửa xe nhưng các bạn cũng cần quan tâm đến yếu tố thiết kế và trang trí. Một trong những cách để thu hút khách hàng hiệu quả đó là thiết kế cửa hàng sao cho mang đậm phong cách riêng và tạo được điểm nhấn với khách hàng. Ở đây đặc biệt cần lưu ý tới bảng hiệu và nếu được hãy chọn logo cho cửa hàng của công ty mình.

Việc thiết kế và bày trí ấn tượng với khách hàng sẽ giúp các bạn:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Thể hiện tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp.
  • Tạo niềm tin đối với khách hàng.

3.5 Tuyển dụng và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng từ những người đi trước thì thời gian đầu sẽ có ít khách tới rửa xe. Do đó, bạn có thể cân nhắc thuê số lượng ít nhân viên hoặc tự quán xuyến công việc hay nhờ người thân hỗ trợ.

Sau một thời gian nếu kinh doanh tốt và phát triển hơn thì sẽ cần có người chia sẻ và hỗ trợ công việc. Và khi đã có lượng khách ổn định rồi thì tính đến chuyện tuyển nhân viên và đạo tạo thể hiện sự chuyên nghiệp.

Bạn cần phải cân nhắc về chi phí thuê nhân viên sao cho phù hợp nhất với tình hình kinh doanh. Và đồng thời luôn xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, am hiểu và luôn cởi mở để làm hài lòng khách hàng tốt nhất

3.6 Đầu tư thiết bị, dụng cụ rửa xe

Đầu tư thiết bị, dụng cụ rửa xe

Đầu tư thiết bị, dụng cụ rửa xe

Một cửa hàng rửa xe máy thì cần các dụng cụ và thiết bị sau: máy rửa xe áp lực cao, máy nén khí, cầu nâng, hóa chất tẩy rửa,… Đây là những điều đóng vai trò quan trọng, trợ thủ đắc lực giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn. Với tiệm rửa xe quy mô nhỏ, thì bạn cần đầu tư máy rửa xe kết hợp vời phun, ben nâng rửa xe, súng xì khô cùng một số loại hóa chất.

Còn với mô hình kinh doanh kết hợp thì cần trang bị máy móc hiện đại và đầy đủ như: Máy xịt rửa, máy nén khí, cầu nâng 1 trụ, khăn lau, dung dịch chuyên dụng,…để tạo ra sự chuyên nghiêp và nâng cao hiệu suất.

Các bạn cũng cần tìm hiểu kĩ để lựa chọn mua ở những địa chỉ uy tín sẽ đảm bảo quyền lợi rất lớn về sau này ví dụ như giá cả, bảo dưỡng  hay thay thế linh phụ kiện,...

3.7 Marketing và quảng cáo

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng để thu hút khách hàng, nhất là trong thời điểm vừa mới bắt đầu khai trương. Xây dựng một chiến lược marketing cho cửa hàng rửa xe hiệu quả có thể kết hợp với nhiều hình thức khác nhau như phát tờ rơi, truyền thông trên các trang mạng xã hội (Facebook, TikTok,…). Đồng thời tạo các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách hàng.

Việc các bạn không thay đổi cải tiến cũng như đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp sẽ khiến khách hàng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và rời bỏ.

3.8 Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng khi đến tiệm rửa xe của bạn. Đảm bảo rằng không chỉ dịch vụ tốt mà còn có không gian thoải mái và chuyên nghiệp. Chú trọng đến việc giao tiếp với khách hàng, thân thiện và lắng nghe ý kiến phản hồi của họ.

Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách cung cấp chất lượng dịch vụ và chăm sóc sau bán hàng. Sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết, giảm giá hoặc thẻ thành viên để khuyến khích khách hàng trở lại và giới thiệu thêm người khác.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe máy khách ra vào nườm nượp 2024. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tham khảo: 11 kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe ô tô siêu lợi nhuận dành cho bạn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm