TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ tịch tốt nhất năm 2024

2024-01-01

Vấn đề hộ tịch từ trước đến nay luôn là vấn đề quan trọng không chỉ đối với mỗi tỉnh thành mà còn là toàn bộ cả một quốc gia. Việc quản lý hộ tính luôn là nhiệm vụ cấp thiết của một đất nước. Hiện nay, nhờ sự phát triển vũ bão của công nghệ, các phần mềm hộ tịch đã được phát hành để giúp các cơ quan ban ngành, các đơn vị quản lý tiết kiệm thời gian với độ chính xác và hiệu quả cao. 

Mỗi một phần mềm quản lý hộ tịch sẽ có những đặc trưng riêng biệt. Do đó, bạn hãy cùng Nhanh.vn khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ tịch tốt nhất năm 2024 để có thể chọn lựa được phần mềm phù hợp với nhu cầu của đơn vị quản lý của bạn nhé.

Khám phá top 3 phần mềm quản lý hộ tịch tốt nhất năm 2024

1. Quản lý hộ tịch là gì? 

Chiếu theo Điều 2, Luật Hộ tịch 2012, hộ tịch có thể được hiểu như sau: “Hộ tịch là những sự kiện hộ tịch như: Khai sinh; kết hôn; giám hộ; nhận cha, mẹ, con; thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, bổ sung thông tin hộ tịch; khai tử”. Bên cạnh đó, mọi sự kiện hộ tịch chỉ được phép đăng ký ở một địa phương theo đúng quy định, phải đăng ký kịp thời chính xác.  

Quản lý hộ tịch được hiểu là hoạt động quản lý của cơ quan chức năng có thẩm quyền (Phòng Tư Pháp, Ủy ban nhân nhân hay Sở tư pháp các cấp trung ương và địa phương) thực hiện quản lý hành chính nhà nước về Hành chính - Tư pháp, quản lý hộ tịch và đăng ký hộ tịch. 

Vai trò và mục đích của việc quản lý hộ tịch:

  • Thứ nhất, việc quản lý hộ tịch góp phần vào việc bảo vệ lợi ích hợp pháp của mỗi cá nhân, gia đình, đảm bảo mỗi cá nhân đều được hưởng quyền công dân, quyền con người bình đẳng.
  • Thứ hai, quản lý hộ tịch giúp các cơ quan cấp trên có đánh giá khách quan về sự biến động hộ tịch, từ đó đưa ra những chính sách phù hợp với thực tế của từng địa phương trong cả nước.  
  • Thứ ba, quản lý hộ tịch đóng góp vào công cuộc xây dựng chính sách về dân số, kế hoạch hóa gia đình, xã hội, kinh tế, an ninh và quốc phòng. 

2. Top 3 phần mềm quản lý hộ tịch tốt nhất hiện nay

2.1. Phần Mềm Hệ Thống Thông Tin Quản Lý Hộ Tịch

Phần mềm hộ tịch Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch là phần mềm hữu ích được sử dụng phổ biến trong hệ thống phần mềm hộ tịch. Phần mềm này tích hợp cả hai vai trò của một phần mềm đăng ký hộ tịch và phần mềm quản lý hộ tịch. Phần mềm Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch này được sử dụng bao quát tới từng đơn vị địa phương chức năng. Việc quản lý hộ tịch khi sử dụng ứng dụng này sẽ được thực hiện theo một thứ tự bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương. Các cán bộ quản lý cấp dưới như phường, thị trấn thực hiện tổng hợp thông tin của từng cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại, chứng minh thư,... Sau đó, mọi dữ liệu thông tin sẽ được cập nhật và tổng hợp về phòng Tư pháp, lên trên nữa là Sở Tư pháp.   

Ưu điểm nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ hiệu quả quá trình quản lý hộ tịch nghiêm ngặt, hỗ trợ quá trình tra cứu và thống kê dữ liệu hộ tịch hữu ích. 
  • Không gian làm việc của phần mềm được đơn giản, dễ dùng, màu sắc tinh tế hài hòa.
  • Phần mềm đạt chứng nhận Tín nhiệm mạng về độ an toàn và bảo mật cao.
  • Phần mềm thuộc bản quyền của Bộ Tư pháp.
  • Hệ thống thông tin quản lý hộ tịch được liên kết chặt chẽ phần mềm đăng ký hộ tịch, đăng ký khai sinh điện tử, đăng ký quản lý người dùng (dành riêng cho Bộ Tư pháp).

Link tham khảo phần mềm: https://dangnhapdientu.moj.gov.vn/passportv3/login?appCode=HTTT&service=https%3A%2F%2Fquanlyhotich.moj.gov.vn

Phần Mềm Hệ Thống Thông Tin Quản Lý Hộ Tịch

Phần Mềm Hệ Thống Thông Tin Quản Lý Hộ Tịch

2.2. Phần Mềm HOTICH.VN Của Misa

Phần mềm quản lý hộ tịch miễn phí HOTICH.VN của Misa cũng đang là một trong những phần mềm hộ tịch được sử dụng rộng rãi hiện nay. Phần mềm hộ tịch này là sản phẩm của Misa, được thiết kế và phát triển trên nền tảng Cloud Computing - điện toán đám mây. Nhờ đó, hệ thống phần mềm quản lý hộ tịch có thực hiện được quá trình lưu giữ đầy đủ chuyên liệu bộ dữ liệu lớn, người sử dụng có thể truy cập phần mềm tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi miễn là thiết bị di động hoặc máy tinh có kết nối Internet. Ngoài ra, mỗi công dân đều có thể tự cập nhật thông tin cá nhân  trực tuyến lên giao diện làm việc của phần mềm. Điều này hỗ trợ các quán bộ quản lý hộ tịch rất nhiều trong việc tra xuất cũng như tổng hợp thông tin của công dân. Việc làm báo cáo thống kê, theo dõi quản lý hộ tịch của công dân Việt hiện đang sống và làm việc cả ở trong và ngoài nước. Với những tính năng tuyệt vời của phần mềm quản lý hộ tịch, phần mềm đã góp phần hiệu quả trong công cuộc xây dựng cơ sở thông tin hộ tịch điện tử, đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số hóa trên toàn quốc.

Ưu điểm nổi bật mới nhất của phần mềm hộ tịch HOTICH.VN:

  • Phần mềm đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý của Thông tư 03/2019/TT-BTP và Thông Tư 04/2020/TT-BTP.
  • Công nghệ tân tiến hiện đại, dữ liệu được quản lý tập trung, có khả năng chạy online trên website của phần mềm.
  • Ngoài khoản phí sử dụng phần mềm, khách hàng sử dụng không phải chi trả các khoản phí liên quan đến nâng cấp hay bảo trì sản phẩm.
  • Các tính năng hiện đại luôn được cập nhật thường xuyên đến khách hàng. 
  • Phần mềm được phát triển bởi thương hiệu Misa với 25 năm kinh nghiệm được trao tặng nhiều bằng khen, huy chương, giải thưởng lớn nhỏ.

Link tham khảo phần mềm: https://hotich.misa.vn/

Phần Mềm HOTICH.VN Của Misa

Phần Mềm HOTICH.VN Của Misa

2.3. Phần Mềm QLHT.Net

Phần mềm quản lý hộ tịch miễn phí QLHT.Net là sản phẩm của công ty DTSoft, được xây dựng và phát hành năm 2001. Sau hơn 20 phát triển, phần mềm luôn được DTSoft liên tục cải tiến và nâng cấp công nghệ phù hợp với nhu cầu sử dựng tích hợp với khả năng của phần mềm đăng ký hộ tịch. Năm 2012, phần mềm hộ tịch QLHT.Net được Hiệp hội Công nghệ thông tin Vinasa trao tặng giải thưởng phần mềm tiêu biểu năm 2012. Phần mềm quản lý hộ tịch QLHT.Net luôn được đánh giá là một trong những phần mềm đáp ứng một cách đầy đủ các nghiệp vụ liên quan đến chính sách, thông tư, luật pháp của Nhà nước về hộ tịch, đăng ký hộ tịch cũng như quản lý hộ tịch.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý hộ tịch của các cấp xã phường, phòng cũng như Sở Tư pháp.
  • Tích hợp nhiều khả năng mạnh mẽ phục vụ điều hành quản lý hồ sơ hộ tịch.
  • Không gian làm việc của phần mềm được thiết kế tinh tế, thân thiện với người dùng.
  • Tính năng khôi phục dữ liệu, sao lưu thông tin hiệu quả.
  • Tính bảo mật của thông tin dữ liệu cao.
  • Tra cứu, trích xuất thông tin hộ tịch của công dân nhanh chóng.
  • Báo cáo thống kê theo quý, theo năm được tự động trích xuất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Link tham khảo download phần mềm QLHT.Net: http://qlht.net/

Phần Mềm QLHT.Net

Phần Mềm QLHT.Net

Kết luận

Thông qua bài viết trên đây, Nhanh.vn đã giúp bạn có những kiến thức tổng quan về hộ tịch cũng như hoạt động quản lý hộ tịch. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chung cấp đến cho bạn thông tin cũng như link tham khảo top 3 phần mềm quản lý hộ tịch giúp cho việc quản lý hộ tịch trở nên đơn giản và hữu hiệu hơn. Chúng tôi chúc bạn sớm tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý của mình. Chúc bạn thành công!


Có thể bạn quan tâm:

Top 8 phần mềm quản lý nhân sự đơn giản và hiệu quả nhất năm 2024

Top 12 phần mềm quản lý thời gian - ứng dụng hữu ích giúp bạn tối ưu lịch làm việc

Top 10 phần mềm quản lý làm việc hiệu quả nhất năm 2024

Top 8 phần mềm quản lý chi tiêu hiệu quả nhất năm 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Top 4 Phần mềm kiểm tra đất quy hoạch hot nhất năm 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm