Quy định vận chuyển hàng hóa qua nhanh.vn

Nhanh.vn liên kết với các hãng vận chuyển như Viettel Post, VN Post, Giaohangnhanh, Giao hàng tiết kiệm... nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận chuyển, giao hàng thu tiền tin cậy và hiệu quả nhất.

Các đơn hàng vận chuyển mà khách hàng tạo trên website Nhanh.vn sẽ được chuyển tới hãng vận chuyển thông qua hệ thống kêt nối giữa Nhanh và Hãng vận chuyển.

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển trên Nhanh.vn, khách hàng phải tuân thủ các quy định sau:


Điều 1: Quy định về khai báo thông tin vận đơn, hàng hóa vận chuyển

- Các vận đơn được tạo trên Nhanh.vn cần điền đầy đủ thông tin hàng hóa, nơi gửi hàng, nhận hàng, khối lượng của gói hàng. Thông tin này là cơ sở để Nhanh.vn tạm tính các chi phí vận chuyển, trong các trường hợp ghi sai thông tin thì người gửi sẽ phải chịu mọi chi phí phát sinh thêm (nếu có) trong quá trình xử lý vận đơn và vận chuyển.

Lưu ý:  Hàng hóa cồng kềnh được tính quy đổi theo công thức sau:

Trọng lượng quy đổi  = Dài ( cm) x Rộng (cm) x Cao (cao) / 6000 = Trọng lượng kg

- Tất các các hàng hóa vận chuyển qua Nhanh.vn đều phải cam kết tuân thủ theo quy định của Pháp luật Việt Nam, nghiêm cấm gửi các hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật (chất cấm, hàng hóa dễ cháy nổ...). Người gửi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật với hàng hóa được gửi qua Nhanh.vn.

- Hàng thực phẩm đông lạnh, nóng sốt, bảo quản đặc biệt chưa nằm trong danh sách được phục vụ.


Điều 2: Quy định về việc đóng gói hàng hóa

- Tất cả hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận (đóng thùng carton, hộp, bìa cứng...), dán vận đơn hoặc mã vận đơn của Nhanh lên gói hàng, bọc túi ni lông xung quanh.

- Đối với hàng hóa chuyển nguyên đai nguyên kiện hoặc kèm theo hóa đơn, cần đóng gói, chèn đệm, xốp, túi khí cẩn thận vào hàng hóa. Cần ghi rõ hàng chuyển nguyên đai nguyên kiện trên gói hàng, không kiểm tra trước khi kí nhận.

- Đối với hàng hóa dễ vỡ, cần ghi rõ trên gói hàng hoặc dán ký hiệu là hàng dễ vỡ để nhân viên vận chuyển lưu ý trong quá trình vận chuyển.

- Hàng hóa cần được đảm bảo ở trong trạng thái chờ đóng gói, sẵn sàng đóng gói trước khi nhân viên vận chuyển tới nhận hàng. Nhân viên vận chuyển sẽ phải kiểm tra hàng hóa trước khi nhận. Do đó khách hàng không cần phải đóng gói kín trước khi gửi. 


Điều 3: Quy định về việc lấy hàng hóa tại nơi gửi

+ Đối với các đơn hàng phát sinh tại Hà Nội | Hồ Chí Minh: Lấy hàng theo 2 khung giờ:

 

Hãng vận chuyểnThời gian bắn đơnThời gian lấy hàng
Viettel Post
Trước 10h sángBuổi sáng
10h - 16hBuổi chiều
Sau 16hBuổi sáng hôm sau
Vietnam Post
Trước 11h sángBuổi chiều
11h - 17hBuổi sáng hôm sau
Sau 17hBuổi chiều hôm sau
Giaohangnhanh
Trước 12h sángBuổi chiều (trước 18h)
12h - 18hBuổi sáng hôm sau (trước 12h)
Giaohangtietkiem
Trước 10h30 sángBuổi sáng (trước 12h)
10h30 - 16hBuổi chiều (trước 18h)
Sau 16hBuổi sáng hôm sau


Điều 4: Quy định về việc giao hàng cho nhân viên chuyển phát

- Đối với các hàng hóa kèm hóa đơn, chuyển nguyên đai nguyên kiện cần xác nhận của nhân viên vận chuyển và ký xác nhận lên các vị trí nắp hộp đã được dán kín.

- Khi giao hàng, quý khách cần yêu cầu nhân viên nhận hàng ký xác nhận lên tờ vận đơn của Nhanh.vn và lưu trữ liên vận đơn này. Đây là quy định bắt buộc, mọi khiếu nại xảy ra sau này sẽ căn cứ vào liên vận đơn của Nhanh có ghi mã vận đơn để làm căn cứ xử lý.

- Mỗi lần hãng vận chuyển lấy hàng đều có phiếu giao hàng, cần được ký nhận của người gửi và bưu tá nhận hàng.

- Nhanh.vn không chịu trách nhiệm với các trường hợp quý khách tự liên lạc và thỏa thuận giao nhận trực tiếp với nhân viên giao hàng. Mọi yêu cầu giao hàng, quý khách vui lòng tạo đơn hàng trực tuyến tại www.nhanh.vn 


Điều 5: Quy định về việc giao hàng tới nơi nhận và chuyển hoàn

- Hãng vận chuyển đến lấy hàng nhưng không được do lỗi của người gửi (Hết hàng, không có nhà, số điện thoại không liên lạc được), Nhanh.vn sẽ tự động hủy vận đơn này. Quý khách có thể tạo yêu cầu vận chuyển khác nếu muốn tiếp tục gửi.

- Các vận đơn được giao tới địa chỉ nhận, có thể nhờ người nhận ở cùng địa chỉ nhận hộ tùy theo thực tế. Các vận đơn có sử dụng dịch vụ phát tận tay sẽ được phát tới đúng người nhận ghi trong vận đơn.

- Các vận đơn giao quá 2 lần không được vì các lý do (người nhận đi vắng, điện thoại không liên lạc được) sẽ được thông báo tới người gửi. Trong vòng 48h kể từ lần phát cuối cùng, nếu người nhận không tới nhận hàng tại bưu cục phát của hãng vận chuyển thì hàng sẽ được chuyển hoàn về địa chỉ gửi.

- Các vận đơn người nhận từ chối nhận hàng, nhân viên vận chuyển sẽ lấy xác nhận lý do của người mua và thực hiện chuyển hoàn về địa chỉ gửi. Khi đó người gửi chịu hoàn toàn các chi phí phát sinh liên quan đến việc phát hàng và chuyển hoàn trừ khi người gửi đã thông báo cho người nhận và người nhận đồng ý trả phí vận chuyển.

- Với các địa chỉ nhận/giao hàng ở trên tầng cao của các tòa nhà hay ở khu vực diện tích rộng, đông đúc như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... gây khó khăn cho việc giao hàng, nhân viên giao hàng của hãng vận chuyển có thể sẽ hẹn gặp khách tại chân tòa nhà /cổng trung tâm, trường học / bệnh viện.


Điều 6: Quy định về bồi thường các trường hợp mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển

- Các vận đơn được mua bảo hiểm sẽ được đền bù 100% giá trị khai giá. 

- Các vận đơn không mua bảo hiểm, có hóa đơn giá trị gia tăng (Nhanh.vn phải được kiểm tra và xác nhận nội dung hóa đơn trước khi gửi) sẽ được đền bù 100% giá trị nhưng tối đa không quá 1.000.000Đ.

- Các vận đơn không mua bảo hiểm, không có hóa đơn  giá trị gia tăng  sẽ đền bù tối đa 4 lần cước phí vận chuyển.

- Khi phát hiện hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, khách hàng phải từ chối nhận hàng ngay khi nhân viên giao hàng yêu cầu nhận hàng, ghi rõ tịnh trạng hàng hóa lên phiếu gửi để hãng vận chuyển và Nhanh.vn có căn cứ giải quyết khiếu nại của khách hàng.

- Tất cả các trường hợp khiếu nại về tình trạng hư hỏng sau khi khách hàng đã kí nhận sẽ không được chấp nhận.


Điều 7: Quy định về xử lý khiếu nại

- Thời gian khiếu nại là 01 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyến phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố, về việc bưu gửi bị hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi. Trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận.

- Tất cả khiếu nại sẽ được xử lý không quá 7 ngày làm việc, Nhanh.vn tiếp nhận khiếu nại tất cả các ngày trong tuần thông qua điện thoại, email hoặc khiếu nại trong quản lý vận đơn trên Nhanh.vn.

- Chậm nhất 8h làm việc kể từ khi phát sinh khiếu nại, nhân viên xử lý khiếu nại sẽ thông báo về việc chấp nhận khiếu nại của quý khách, đồng thời cam kết thời gian xử lý khiếu nại.

- Khiếu nại qua điện thoại: Quý khách vui lòng gọi đến các số điện thoại hỗ trợ trên Nhanh.vn

- Khiếu nại qua Email: Quý khách vui lòng gửi email về địa chỉ contact@nhanh.vn, trong email ghi rõ Họ tên, số điện thoại người gửi và người nhận, chủ tài khoản người gửi, số vận đơn (nếu có) và nội dung khiếu nại.


Điều 8: Quy định về việc chuyển tiền thu hộ

- Trong tuần đầu tiên sử dụng dịch vụ vận chuyển thành công, nhân viên kế toán của Nhanh.vn sẽ liên lạc với số điện thoại trên địa chỉ gửi hàng của quý khách để xác nhận thông tin và yêu cầu quý khách gửi email thông báo tài khoản Bảo Kim nhận tiền thu hộ của quý khách vào email ketoan@nhanh.vn.

- Nhanh.vn tiến hành trả tiền 2 -5 lần/ tuần đối với các đơn hàng đã giao thành công và đã đối soát với hãng vận chuyển và khách hàng đã xác nhận tài khoản nhận tiền thu hộ.

- Lịch thanh toán chuyển tiền cụ thể như sau:

 

LỊCH THANH TOÁN ĐỐI SOÁT COD CHO CÁC KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN NHANH.VN
Hãng vận chuyển khách hàng sử dụng
Nhanh trả tiền COD
cho khách hàng Hệ thống
Nhanh trả tiền COD cho
khách hàng Vận chuyển lẻ
Qua
Tài khoản Bảo kim
Qua
Tài khoản ngân hàng
Qua
Tài khoản ngân hàng/Bảo kim
VIETTEL POST3,5,72,3,52,3,5
VNPOST3,4,5,6,72,3,4,5,62,3,5
GHN3,5,72,3,52,3,5
GHTK3,5,72,3,52,3,5

 

- Lưu ý: đơn hàng Thành công, sau khi Nhanh đã đối soát với các hãng vận chuyển sẽ thanh toán lại tiền hàng cho khách hàng, theo cách thức và thời gian như sau:

 

CHI TIẾT ĐƠN HÀNG ĐƯỢC THANH TOÁN TRONG TỪNG LẦN ĐỐI SOÁT
Hãng vận chuyển
Thời gian đơn hàng được cập nhật trạng thái Thành công
Hãng vận chuyển trả đối soát cho Nhanh
Hãng vận chuyển trả tiền COD cho Nhanh
Nhanh trả tiền COD
cho khách hàng Hệ thống
Nhanh trả tiền COD cho
khách hàng Vận chuyển lẻ
Qua
Tài khoản Bảo kim
Qua
Tài khoản ngân hàng
Qua
Tài khoản Bảo kim
Qua
Tài khoản ngân hàng
VIETTEL POST
thứ 7, CN tuần trước
thứ 2
thứ 3thứ 4thứ 5thứ 5thứ 5thứ 5
thứ 3, thứ 4thứ 5thứ 6thứ 7thứ 2 tuần kế tiếpthứ 7thứ 2,3 tuần kế tiếp
thứ 5, thứ 6thứ 7thứ 2 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 5 tuần kế tiếp
VNPOST
thứ 2thứ 3thứ 3thứ 4thứ 4thứ 5thứ 5
thứ 3thứ 4thứ 4thứ 5thứ 5thứ 5thứ 5
thứ 4thứ 5thứ 5thứ 6thứ 6thứ 7thứ 2,3 tuần kế tiếp
thứ 5thứ 6thứ 6thứ 7thứ 2 tuần kế tiếpthứ 7thứ 2,3 tuần kế tiếp
thứ 6 đến CNthứ 2 tuần kế tiếpthứ 2 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 5 tuần kế tiếp
GHN
thứ 6 đến CNthứ 2 tuần kế tiếpthứ 2 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 5 tuần kế tiếp
thứ 2, thứ 3thứ 4thứ 4thứ 5thứ 5thứ 5thứ 5
thứ 4, thứ 5thứ 6thứ 6thứ 7thứ 2 tuần kế tiếpthứ 7thứ 2,3 tuần kế tiếp
GHTK
thứ 6 đến CNthứ 2 tuần kế tiếpthứ 2 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 3 tuần kế tiếpthứ 5 tuần kế tiếp
thứ 2, thứ 3thứ 4thứ 4thứ 5thứ 5thứ 5thứ 5
thứ 4, thứ 5thứ 6thứ 6thứ 7thứ 2 tuần kế tiếpthứ 7thứ 2,3 tuần kế tiếp


Điều 9: Quy định về các chi phí sử dụng dịch vụ của Nhanh.vn

- Phí trách nhiệm: Khi lấy hàng không thành công do lỗi của người gửi, Nhanh.vn sẽ tính phí trách nhiệm cho người gửi. Phí trách nhiệm cố định 10,000đ trên 1 vận đơn lấy hàng không thành công do lỗi của người gửi.

- Phí vượt cân: Trong trường hợp trọng lượng thực tế khi nhân viên vận chuyển cân lại lớn hơn khối lượng khai báo của người gửi thì Nhanh.vn sẽ tiến hành sinh hóa đơn thu thêm phụ phí vượt cân với người gửi.

- Phí chuyển hoàn: Hàng chuyển hoàn thành công về nơi gửi, Nhanh.vn sẽ sinh hóa đơn phí chuyển hoàn và yêu cầu người gửi thanh toán. Mức phí được quy định trong bảng giá dịch vụ.

- Các loại phí trên sẽ được Nhanh.vn trừ trực tiếp vào số tiền thu hộ của quý khách trước khi chuyển tiền.

- Trường hợp quý khách chưa thanh toán hết cước phí vận chuyển trước đó, Nhanh.vn có quyền ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển cho quý khách. 


Điều 10: Quy định về chính sách chiết khấu phí vận chuyển 

- Giá cước để làm căn cứ tính chiết khấu là giá cước công bố của dịch vụ không bao gồm thuế giá trị gia tăng và các loại phụ phí. Cước phí chuyển hoàn và cước phí thu tiền hộ không được hưởng chiết khấu

- Số tiền chiết khấu sẽ được gửi lại vào tài khoản Bảo kim hoặc tài khoản Ngân hàng 1 lần/tháng trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 15 của tháng kế tiếp.

- Doanh thu cước và số tiền chiết khấu được tính riêng cho từng tháng, nếu không đạt hạn mức tối thiểu 1 triệu đồng sẽ không được cộng dồn để tính sang tháng sau.

 

Bạn có hàng cần chuyển ?

Tra cước Tạo vận đơn

Thông tin liên hệ

Hà Nội

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Tổng đài hỗ trợ

0989.834.491 (Hỗ trợ phần mềm)

091.442.9900 (Hỗ trợ vận chuyển)

047.309.9966 (Hỗ trợ vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Kết nối với Nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Số GCNDT: 011032001615, cấp ngày 21/06/2012, nơi cấp: UBND thành phố Hà Nội

Tài khoản số : 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Tài liệu cho developer

API Documentation