TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn phần mềm hỗ trợ HTKK - Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế

2022-07-08

Kê khai thuế với các cơ quan chức năng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Để giúp doanh nghiệp thuận lợi và dễ dàng trong việc làm hồ sơ kê khai, Tổng cục thuế đã phát triển phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK. Vậy phần mềm HTKK là gì? Cách sử dụng phần mềm HTKK cơ bản như thế nào? Hãy cùng Nhanh.vn giúp bạn tìm đáp án qua bài viết sau đây.

phần mềm hỗ trợ HTKK

1. Phần mềm HTKK - hỗ trợ kê khai thuế là gì?

Phần mềm HTKK hiện nay được đánh giá là một trong những phần mềm kê khai thuế hiệu quả, chính xác và phù hợp với pháp luật hiện hành. HTKK là một thuật ngữ chuyên ngành kế toán. Phần mềm HTKK được ưa chuộng sử dụng bởi tính năng hỗ trợ việc kê khai thuế, quyết toán thuế qua mạng nhanh chóng, tiện lợi, đáp ứng được tính chính xác và kịp thời.

Đặc biệt, phần mềm này được phát hành bởi Tổng cục thuế cực uy tín và được sử dụng miễn phí cho doanh nghiệp, cực kỳ thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và có thể thay thế hoặc hỗ trợ cho bộ phận kế toán. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có thể sử dụng để tạo ra các tờ khai thuế dạng mã vạch và sẽ được nộp trực tiếp cho các cơ quan chức năng lĩnh vực thuế.

Phần mềm HTKK

Phần mềm HTKK

2. Lợi ích nổi mà phần mềm HTKK mang đến cho Doanh nghiệp

Nếu là một người từng sử dụng và trải nghiệm phần mềm kê khai thuế thu nhập cá nhân mới nhất – HTKK, chắc hẳn sẽ không bỏ qua những ưu điểm và lợi ích mà phần mềm này mang lại. Cùng khám phá với Nhanh.vn dưới đây:

  • Hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, công ty dễ dàng thực hiện quá trình kê khai, nộp tờ khai và nộp thuế cho các cơ quan thuế chuyên ngành một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ví dụ: Khi chưa có phần mềm kế toán HTKK, các doanh nghiệp phải đến trực tiếp các cơ quan thuế dể kê khai, thực hiện theo từng thủ tục để nộp chứng từ. Tuy nhiên, từ khi phần mềm HTKK được phát triển, bộ phận kế toán của doanh nghiệp có thể kê khai và nộp thuế từ xa thông qua hệ thống. Đây là giải pháp thực sự giúp các công ty từng bước thoát ra khỏi những lối mòn thủ công và thay vào đó là những ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu suất làm việc. 
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc làm thủ tục đồng thời hạn chế tối đa sai sót có thể xảy ra, khi mà doanh nghiệp có thể sửa nhanh chóng và kịp thời.
  • Tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí in ấn hồ sơ, giấy tờ văn bản
  • Kích thích và nâng cao khả năng sử dụng các phần mềm công nghệ trong quá trình làm việc. Từ đó, góp phần giúp cơ quan thuế cũng như các doanh nghiệp dễ dàng quản lý hồ sơ và giảm tải khối lượng công việc.
  • Giải quyết nhanh chóng nhiều vấn đề về thuế, quyết toán thuế mà bạn đang gặp phải cũng như giải quyết nhu cầu được giảm tải công việc của nhân viên trên thực tế. 

Xem thêm: Phần mềm đọc file XML - Phần mềm đọc tờ khai thuế tốt nhất năm 2024

3. Hướng dẫn tải phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất

Hiện phiên bản mới nhất của phần mềm HTKK 4.8.8 năm 2022 được Tổng cục thuế nâng cấp với một số nội dung phát sinh. Cụ thể như sau:

  • Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được cập nhật và bổ sung các thông tin về số thông báo, ký hiệu. Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc phải tích chọn loại thuế gia hạn phải là “Tiền thuê đất”.
  • Tờ khai thuế giá trị gia tăng được yêu cầu nộp trong trường hợp tích chọn thu hộ.
  • Cập nhật ràng buộc các tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Hướng dẫn tải phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất

Hướng dẫn tải phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất

Việc tải và sử dụng phần mềm kế toán HTKK tương đối dễ và ai cũng có thể làm được. Để cài đặt phần mềm khai thuế mới nhất HTKK, hãy thực hiện theo các bước chi tiết sau:

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau để tải phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất.

Link tải HTKK về máy tính: https://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai

Bước 2: Giải nén file rar vừa được download phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK sau đó khởi chạy ứng dụng. Trên giao diện chính của phần mềm này sẽ hiện thị thông báo.

Bước 3: Sau khi thông báo xuất hiện trên màn hình, hãy chọn “có” và đợi một vài phút để phần mềm chạy trên giao diện máy tính.

Bước 4: Sau khi phần mềm cập nhật phiên bản mới nhất tức là phần mềm đã được cài đặt trên thiết bị thành công.

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu mã số thuế  của người phụ thuộc

4. Hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK

Sau đây là một số hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK dễ thực hiện mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

  • Để đăng nhập vào phần mềm thuế TNCN, hãy nhập mã số thuế của doanh nghiệp. Sau đó chọn “đồng ý” để được cấp quyền bắt đầu sử dụng phần mềm HTKK.
  • Tiếp theo, nhập đầy đủ thông tin của doanh nghiệp, người nộp thuế để phần mềm ghi nhận và cho phép quyền truy cập. Các ô có dấu (*) không thể bỏ qua.
  • Tại mục kê khai có rất nhiều loại tờ khai thuế. Vì vậy tùy vào từng loại thuế như thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN,… mà người kê khai cần tích chọn và khai thông tin chính xác.
  • Trong suốt quá trình sử dụng, phần mềm cung cấp các công cụ hỗ trợ như: đăng ký danh mục thuế, đăng ký tài nguyên, sao lưu dữ liệu, phục hồi dữ liệu,… Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các tính năng này để hỗ trợ công việc và kê khai, nộp thuế.

hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK dễ thực hiện

Hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK dễ thực hiện

5. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm kê khai thuế HTKK

Lỗi tự thoát phần mềm HTKK

Khi sử dụng chức năng kê khai bổ sung thông tin, nhiều trường hợp màn hình sẽ hiển thị thông báo lỗi "Run Time Error 9". Nếu doanh nghiệp nhấn vào biểu tượng này sẽ trực tiếp bị thoát khỏi phần mềm HTKK luôn.

Lỗi này thông thường do hệ điều Windows bị lỗi. Chính vì vậy, cách khắc phục đơn giản nhất là bạn nên cài đặt hệ điều hành Windows. Sau đó cài đặt lại phần mềm kế toán HTKK.

Lỗi không dùng được tiếng Việt trên phần mềm HTKK

Khi kê khai thuế từ phần mềm hỗ trợ HTKK mà không dùng được tiếng Việt, Nhanh.vn sẽ bật mí cách khắc phục lỗi đơn giản và dễ thực hiện nhất. Hãy làm theo các bước sau đây:

  • Cách 1: Khởi động Unikey -> chọn “mở rộng” -> chọn “Luôn sử dụng clipboard cho unicode” -> chọn mã “Unicode” và kiểu gõ là VNI để hoàn tất quá trình khắc phục lỗi.
  • Cách 2: Trong trường hợp Unikey của bạn chạy ngầm hoặc bị treo và không thể bật lên khiến phần mềm HTKK không gõ được tiếng việt. Hãy làm theo các bước: Nhấn tổ hợp phím tắt Windows + R để chạy cửa sổ RUN à Sau đó trên thanh Open hãy ghi “taskkill /f /im UnikeyNT.exe” à chọn OK. Sau đó, cài đặt Unikey lại bình thường.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm kê khai thuế HTKK

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm kê khai thuế HTKK

Lỗi số liệu tổng hợp trên bảng kê sai

Lỗi này xảy ra với dấu hiệu số liệu trên bảng kê chênh lệch và không đúng với các chỉ tiêu tương ứng trên tờ khai. Để khắc phục lỗi này hãy làm theo bước sau:

Chọn mục chỉ tiêu không phát sinh mua bán trong kỳ và chọn Có à Chương trình sẽ tự động điền tất cả các giá trị = 0 và Chọn tiếp để bỏ đánh dấu phần mềm HTKK à cuối cùng chương trình sẽ tự tính lại kết quả cho bạn.

Lỗi khi mở HTKK chỉ thấy hiện dòng trắng

Lỗi này thường xảy ra nguyên nhân do khi cài đặt hệ điều hành Windows chưa chuyển đổi định dạng kiểu ngày giờ. Chính vì vậy, khi mở phần mềm HTKK không thể khởi động được hoặc chỉ hiện trang trắng. Để khắc phục và xử lý vấn đề này, hãy thực hành các bước hướng dẫn sau đây:

Kích chuột chọn nút Start à chọn Control Panel và chọn Date And Time và chọn Time Zone à Khi màn hình xuất hiện thông báo, hãy chọn (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata.

Trên đây là những chia sẻ của Nhanh.vn về những ưu điểm cũng như cách sử dụng phần mềm hỗ trợ HTKK. Chưa bao giờ việc quyết toán thuế trở nên dễ dàng như vậy. Hy vọng tin tức trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về phần mềm này. Nếu bài viết này hữu ích, đừng quên để lại ý kiến của bạn bên dưới và chia sẻ tới bạn bè nhé! Nếu cần tư vấn hoặc tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự quan tâm. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm