TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Điều gì đã làm nên ưu thế của kinh doanh đại lý bán lẻ

2022-11-28

Một doanh nghiệp đại lý có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nhân lần đầu tiên kinh doanh. Nhưng cũng giống như bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào khác, một doanh nghiệp đại lý đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn và cam kết. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu ý nghĩa của đại lý bán lẻ, sự khác nhau giữa đại lý và nhà phân phối tại sao bạn nên kinh doanh đại lý.

Điều gì đã làm nên ưu thế của kinh doanh đại lý bán lẻ

1. Kinh doanh đại lý bán lẻ là gì?

Đại lý bán lẻ cho phép bạn bán lại các sản phẩm đã mua từ nhà sản xuất cho khách hàng. Mô hình kinh doanh của đại lý có giá cả phải chăng, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nhân mới. Là một đại lý, về cơ bản, bạn là người trung gian giữa nhà sản xuất và khách hàng. Bạn sẽ không cần phải tạo sản phẩm của riêng mình, nhưng bạn vẫn có nhiều lựa chọn sản phẩm để lựa chọn. Cho dù bạn muốn bán quần áo hay bán giày, bạn sẽ nhanh chóng biết mình có thể bán bất cứ thứ gì.

đại lý bán lẻ là gì

2. Sự khác biệt giữa đại lý bán lẻ và doanh nghiệp phân phối là gì?

Nhiều khi bạn sẽ nhầm lẫn đâu là đại lý và đâu là nhà phân phối vì chúng đều thực hiện dịch vụ trao đổi và vận chuyển hàng hóa sản phẩm đến với các nhà bán lẻ hay là tay người tiêu dùng. Tuy nhiêu dựa theo mục đích kinh doanh và cách thức khác nhau mà đại lý và nhà phân phối vẫn có sự khác biệt

- Người kinh doanh các loại sản phẩm cụ thể và bán cho các nhà bán lẻ được gọi là Đại lý. Nhà phân phối là một cá nhân cung cấp các sản phẩm trên thị trường được gọi là Nhà phân phối.

- Đại lý tạo ra một liên kết giữa nhà phân phối và người tiêu dùng trong khi đó nhà phân phối kết nối nhà sản xuất với đại lý bán lẻ.

khác nhau giữa đại lý và nhà phân phối

- Đại lý mua hàng hóa cho cửa hàng của họ sau đó giao dịch chúng cho người dùng cuối bằng chính sản phẩm đã mua của mình. Mặt khác, Nhà phân phối mua hàng hóa trực tiếp từ công ty và bán chúng cho một số đại lý.

- Khi các đại lý thực hiện giao dịch với khách hàng thay cho công ty sản xuất, công việc của họ giống như người đứng đầu. Ngược lại, một nhà phân phối cung cấp hàng hóa thì phải cung cấp dưới tên của công ty đó là lý do tại sao nhà phân phối hoạt động giống như một đại lý của công ty.

- Các đại lý giao dịch trong các sản phẩm thuộc một loại cụ thể như đại lý sữa, đại lý giày, đại lý về đồ dùng mỹ phẩm. Ngược lại với các nhà phân phối, họ kinh doanh và phân phối nhiều loại sản phẩm bởi một nhà phân phối có thể liên kết với nhiều nhà sản xuất khác nhau với nhiều mặt hàng khác nhau.

đại lý mỹ phẩm

- Các đại lý phải đối mặt với sự cạnh tranh cực đoan bởi nhiều đại lý khác nhau, điều ngược lại trong trường hợp của các nhà phân phối.

- Khu vực cung cấp dịch vụ của các đại lý được giới hạn trong một khu vực cụ thể như là cung cấp dịch vụ cho các nhà bán lẻ gần khu vực hoặc thị xã lân cận, nhưng các nhà phân phối cung cấp dịch vụ của họ trong một khu vực tương đối lớn hơn, về bản chất, khu vực hoạt động của họ được mở rộng đến các thị trấn, thành phố và các vùng, khu vực khác nhau.

Xem thêm: Những mô hình kinh doanh bán lẻ trực tuyến phổ biến ở Việt Nam

3.Tại sao bạn nên trở thành đại lý bán lẻ

Có một vài lý do để trở thành một đại lý bán lẻ. Từ việc dễ dàng tìm nguồn cung ứng lựa chọn sản phẩm đa dạng đến chi phí kinh doanh thấp hơn, bạn sẽ thấy rằng bắt đầu kinh doanh đại lý bán lẻ của riêng bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Bạn sẽ nhận được những phần thưởng khi bắt đầu kinh doanh, từ lợi nhuận tài chính đến theo đuổi đam mê của mình. Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên trở thành đại lý bán lẻ.

Bán một số lượng lớn các sản phẩm: Nếu bạn trở thành một đại lý bán lẻ, bạn sẽ có thể bán một loạt các sản phẩm có liên quan đến những sản phẩm ban đầu bạn bán. Ví dụ như bạn bán quần áo, khi công việc kinh doanh của bạn phát triển, bạn có thể bán giày, trang sức, phụ kiện, túi xách, đồ lót hoặc các sản phẩm liên quan khác. Hoặc nếu bạn là đại lý về sữa cho trẻ em từ đó bạn có thể kinh doanh thêm các mặt hàng mẹ và bé.

Dễ dàng mở rộng sang các ngành dọc khác: Nếu bạn quyết định trở thành đại lý, bạn sẽ không bị giới hạn bởi danh mục sản phẩm của mình. Khi doanh nhân bán buôn sản phẩm, có thể tốn kém để mua hàng tồn kho số lượng lớn, trả phí vận chuyển và có đủ lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, các đại lý có thể kiểm tra các hốc khác mà không phải mua thêm hàng tồn kho.

đa dạng hóa sản phẩm

Rủi ro tài chính thấp hơn: Một lợi ích khi bắt đầu kinh doanh đại lý là chi phí tài chính thấp. Đây là cách kinh doanh hoàn hảo cho những người có ý thức về ngân sách, doanh nhân mới hoặc không thích rủi ro. Bạn sẽ không cần phải mua hàng tồn kho số lượng lớn, phí vận chuyển không cao.

Có thể đặt lợi nhuận của riêng bạn: Bạn có thể tự do đặt lợi nhuận của mình. Bạn có thể chọn định giá sản phẩm của bạn theo bất cứ cách nào bạn muốn. Vì chi phí hàng hóa thấp, bạn có thể định giá sản phẩm của mình để đảm bảo kinh doanh đại lý của bạn có lợi nhuận. Bạn càng đặt giá cao, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền. Hãy chắc chắn nhìn vào các tiêu chuẩn ngành để định giá sản phẩm.

Trên đây là những tìm hiểu của phần mềm bán hàng Nhanh.vn về ưu thế của đại lý bán lẻ hy vọng bạn có thể hiểu biết rõ hơn về đại lý bán lẻ.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm