TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng? 5 câu trả lời dành cho bạn

2023-03-22

Phần mềm quản lý bán hàng là phương pháp được nhiều nhà kinh doanh ứng dụng để giảm chi phí hoạt động, phát triển kinh doanh. Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng như phân quyền cho nhân viên, quản lý công việc, và theo dõi doanh số,... Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng? 5 câu trả lời dành cho bạn khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng? 5 câu trả lời dành cho bạn

1. Phần mềm giúp quản lý kho hàng hiệu quả

Bạn đang kinh doanh, bạn đau đầu vì phải quản lý khối lượng công việc nhiều? Bạn vừa phải liên hệ nhà cung cấp, tìm nguồn hàng, sắp xếp các khâu vận chuyển, quản lý kho hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, lên chiến lược marketing,... Bên cạnh đó, để cân đối doanh số, chi phí, lời lãi cũng phải bỏ thời gian tính toán, cân đo đong đếm.

Giải pháp cho những vấn đề trên trở nên đơn giản và dễ quản lý là sử dụng công cụ hỗ trợ. Chúng ta có thể sử dụng Excel. Bảng tính Excel có thể giúp quản lý, tính toán rõ ràng nhưng dữ liệu không bảo mật và yêu cầu bạn cần thành thạo và học các hàm để tính toán.

20230322_yJiTJ5Mi.png

 Phần mềm giúp quản lý kho hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý kho hàng sẽ giúp chúng ta bán hàng hiệu quả hơn nhờ:

  • Tra cứu, lập danh sách các loại mặt hàng, định giá bán rõ ràng, nhanh chóng.
  • Thiết kế giao diện thân thiện, đẹp mắt, biểu tượng đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Cung cấp các giải pháp hỗ trợ marketing, bán hàng
  • Kết nối nhiều kênh bán hàng: POS, Website, Vpage, Ecom, Cổng vận chuyển
  • Dễ dàng tổng kết doanh thu, tính toán công nợ, quản lý hàng hóa tồn kho, báo cáo doanh số bán hàng, phân quyền cho nhân viên.
  • Lập hoá đơn bán hàng, nhập thông tin hàng hóa, giá bán, lưu trữ dữ liệu an toàn, bảo mật.
  • Quản lý thông tin khách hàng, số lượng hàng hóa còn trong kho, truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng cũng áp dụng phần mềm quản lý bán hàng bởi công cụ này hỗ trợ và mang lại nhiều lợi  ích cho họ. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ hoạt động kinh doanh khá hiệu quả. Bạn có thể xem từ xa mà không cần luôn có mặt ở cửa hàng.

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì cần những điều kiện gì? Các chức năng có đầy đủ và dễ sử dụng hay không? Dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ sau bán hàng từ đơn vị cung cấp có tốt hay không? Chế độ bảo hành ra sao?

2. Tăng doanh thu và giảm chi phí quản lý

Bên cạnh quản lý kho hàng hiệu quả, cửa hàng của bạn muốn giảm chi phí quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa, quản lý công nợ,...? Tối ưu chi phí thì doanh thu cũng sẽ tăng. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ được kết nối tự động với các thiết bị: máy bán hàng, máy quét mã vạch, két tiền, máy in hóa đơn,...  Việc kết nối với các thiết bị này giúp quy trình tính tiền, lập hóa đơn bán hàng và thanh toán diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn, dễ dàng sử dụng.

Quy trình bán hàng, tìm kiếm sản phẩm, xuất hóa đơn, thanh toán đều được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chính là giải pháp mà hàng nghìn chủ cửa hàng, doanh nghiệp đang sử dụng. Chỉ cần kết nối internet là chúng ta có thể xem thông tin, tra cứu, quản lý từ xa, đồng bộ dữ liệu.

20230322_pdLKnWse.jpg

Tăng doanh thu và giảm chi phí quản lý

Quy trình quản lý được tối ưu sẽ giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được thời gian và công sức, kinh doanh hiệu quả hơn, tránh thất thoát hay tính tiền nhầm, bán sai mã sản phẩm,...

Đặc biệt là tính năng phân loại hàng hóa giúp chúng ta phân loại những sản phẩm cùng một thuộc tính, giá tiền, xếp hạng các danh mục mặt hàng. Thay vì trước đây phải ghi nhớ thủ công giá tiền, thông tin của hàng chục mặt hàng thì với phần mềm quản lý bán hàng, mọi thủ tục và thao tác sẽ được tối ưu, đơn giản và tiết kiệm thời gian rất nhiều. Bạn không cần phải tự mình kiểm tra số lượng, ghi sổ số lượng nhập / xuất kho, tạo đơn hàng, tính nhẩm số tiền khách hàng phải thanh toán,....

Sử dụng phần mềm, chúng ta chỉ việc chọn sản phẩm, số lượng và số tiền tổng thanh toán sẽ hiển thị cuối hóa đơn. Khách hàng chỉ việc thanh toán và nhận hóa đơn nhanh chóng.

3. Bán hàng đa kênh - Quản lý chỉ trên 1 phần mềm

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là hình thức bán hàng trên tất cả các nền tảng và kênh mà khách hàng đang sử dụng trên cùng một hệ thống và quy trình được đồng bộ của cửa hàng. Nghĩa là khách hàng có thể tiếp cận, trải nghiệm mua sắm sản phẩm / dịch vụ của bạn trên nhiều kênh và đa dạng thiết bị. Khách hàng có thể tiếp cận cửa hàng, doanh nghiệp qua các kênh khác nhau:

  • Mạng xã hội Facebook, Instagram,…
  • POS: điểm bán lẻ, cửa hàng truyền thống.
  • Website
  • Tiếp thị liên kết, các cộng tác viên.
  • Các ứng dụng di động (quảng cáo)

20230302_xjZggOSpoOyA8T3P.png

Quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi

Triển khai kết hợp bán hàng đa kênh thì sẽ dễ dàng tiếp cận và cho phép khách hàng có thể tương tác, mua hàng dễ dàng. Tùy quy mô cửa hàng và các đặc điểm riêng mà bạn có thể chọn kênh phù hợp nhất để triển khai bán hàng. Bạn lo lắng không thể quản lý một lúc nhiều kênh? Đừng lo, phần mềm quản lý bán hàng có thể tích hợp đa nền tảng giúp quản lý đồng bộ dữ liệu:

  • Quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng
  • Quản lý, phân quyền cho nhân viên
  • Phần mềm tiện lợi, giảm bớt nhân sự cần thuê
  • Quản lý danh mục hàng hóa, số lượng, màu sắc, kích cỡ, giá, sản phẩm...
  • Quản lý kho hàng, cập nhật trạng thái kho, phân phối hàng đến các cơ sở.
  • Quản lý doanh thu, hóa đơn, công nợ đầy đủ, rõ ràng.
  • Thanh toán đơn giản, nhanh chóng.
  • Quản lý từ xa và dữ liệu được đồng bộ trên nhiều thiết bị: điện thoại, máy tính bàn, máy tính bảng, laptop,...

Hầu như các doanh nghiệp từ kinh doanh trực tuyến hay truyền thống thì cũng cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tăng hiệu suất kinh doanh. Kể cả các doanh nghiệp quy mô nhỏ, vừa hay lớn cũng cần tối ưu các quy trình trên. Việc quản lý khoa học sẽ giúp chủ cửa hàng có các nhìn tổng quát, từ đó đề xuất cái giải pháp cải thiện tiến độ kinh doanh của cửa hàng.

Đọc thêm: TOP 7 kinh nghiệm mua phần mềm bán hàng đáng giá 

4. Theo dõi báo cáo mọi lúc, phân quyền nhân viên rõ ràng

Như đã đề cập ở trên, Chức năng phân quyền nhân viên nghĩa là bạn có thể giao việc cho nhân viên tùy theo vau trò. Bạn có thể quản lý nhân viên đúng vị trí và trách nhiệm. Những người khác không thể can thiệp nếu không có phận sự hay nghĩa vụ.

Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ giám sát năng suất hoạt động của mỗi nhân viên. Tất cả các hoạt động, thao tác trên phần mềm đều được lưu trữ lịch sử để hoàn tác, theo dõi, chỉnh sửa phù hợp. Nếu phần mềm có phản hồi bất thường, cả nhân viên hay người quản lý cũng dễ dàng tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Xem thêm: 7 mẫu báo cáo không thể thiếu trong chuỗi cửa hàng bán lẻ 

5. Quản lý chăm sóc khách hàng

Với các cửa hàng bán lẻ, phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động:

  • Quản lý thông tin khách hàng: lưu thông tin tên, số điện thoại, email, hóa đơn,.. dễ tra cứu, lọc kết quả.
  • Quản lý công nợ khách hàng chính xác: Trường hợp khách hàng thanh toán nợ, chủ cửa hàng thường mất thời gian tìm kiếm, đôi lúc xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến doanh thu. Với phần mềm quản lý khách hàng, bạn chỉ việc tra cứu và quản lý công nợ với vài thao tác đơn giản, chính xác.
  • Chăm sóc khách hàng: Phân loại khách hàng để người quản lý đưa ra các chính sách chăm sóc phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau.
  • Nhận diện khách hàng tiềm năng: Dựa vào thông tin đơn hàng của khách hàng, nhân viên thu ngân có thể dễ dàng nhận diện khách là ai, khách vãng lai, độ tuổi, giới tính, số tiền chi trung bình cho 1 đơn hàng,...

Đọc thêm: 7 dịch vụ Zalo ZNS giúp tăng khả năng giao tiếp với khách hàng 

6. Tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp, đối tác tin dùng: Yody, captot.vn, doll eyes, ishop, techspot.vn,.... Phần mềm Nhanh.vn là công cụ dẫn đầu về chức năng quản lý bán hàng đa kênh. Phần mềm Nhanh.vn giúp quản lý và bán hàng dễ dàng hơn, phù hợp với quy mô 1 cửa hàng hay chuỗi các cơ sở.

20230322_9noZdrO9.png

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn tích hợp 4 ứng dụng: Quản lý bán hàng đa kênh, Thiết kế website, Quản lý fanpage, Tích hợp vận chuyển. Mua 1 được 10, phần mềm Nhanh.vn thực sự là giải pháp phù hợp mà các cửa hàng nên dùng thử. Muốn sử dụng trước khi mua thì bạn có thể chọn phiên bản dùng thử miễn phí trong 10 ngày. Sau đó, hãy xem xét và quyết định có sử dụng lâu dài hay không.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Thiết kế giao diện thân thiện, đẹp mắt, biểu tượng đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Cung cấp các giải pháp hỗ trợ marketing, bán hàng
  • Kết nối nhiều kênh bán hàng: POS, Website, Vpage, Ecom, Cổng vận chuyển
  • Quản lý bán hàng đồng bộ, tập hợp trên hệ thống, quản lý sản phẩm, cập nhật kho hàng, xử lý đơn hàng nhanh chóng với Lazada, Shopee,…
  • Báo cáo doanh thu bán hàng theo từng kênh, theo điểm bán, theo sản phẩm, bộ lọc tìm kiếm sản phẩm,...
  • Theo dõi lịch sử xuất / nhập kho, dự báo thời gian nhập sản phẩm mới.
  • Tích hợp ứng dụng chăm sóc khách hàng SMS, Email, Mesenger, Zalo
  • Kết nối với các đối tác đơn vị vận chuyển (GHN, VietNam Post, EMS, Viettel Post, J&T, Best.) giúp  tiết kiệm chi phí vận chuyển
  • Tích điểm đơn hàng, chương trình khuyến mại, tạo thẻ khách hàng lưu thông tin.
  • Quản lý, phân quyền nhân viên
  • Xuất báo cáo theo quý, theo tuần, theo ngày.

Phần mềm Nhanh.vn giúp nhà quản lý vừa tiết kiệm công sức, thời gian, các loại chi phí quản lý cửa hàng, chi phí hoạt động, vận hành, thuê nhân viên,... Theo thống kê gần đây của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc đầu tư sử dụng phần mềm giúp công việc kinh doanh của họ hiệu quả gần như gấp dôi. Chi phí mua phần mềm chỉ bằng khoảng 1/20 so với chi phí bỏ ra để thuê nhân viên quản lý, nhân viên bán hàng, nhân viên giám sát cửa hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn chỉ từ 5k/ngày, dùng thử miễn phí tại đây

20230221_OplYMo9jLJAhselj.png

Phần mềm giúp hạn chế tối đa tình trạng thất thoát hàng hoá, sai sót không đáng có trong quá trình kiểm kho. Nhà quản lý dễ dàng kiểm soát các vấn đề tổng quan về quá trình kinh doanh, thu - chi, nhập hàng hóa mà không cần luôn có mặt trực tiếp tại cửa hàng để kiểm tra sổ sách.

Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng, còn bạn thì sao?

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

   
 

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng? 5 câu trả lời dành cho bạn. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã đọc!    
Bài viết dành cho bạn:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm