TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí kíp giúp bạn vay vốn hộ kinh doanh cá thể dễ dàng hơn

2022-12-19

Các cá nhân và hộ kinh doanh dù có quy mô nhỏ lẻ song chiếm tỷ trọng cao nhờ đóng góp đáng kể vào tốc độ phát triển của nền kinh tế hiện tại. Thiếu hụt nguồn vốn luôn là mối quan tâm của những người bán hàng, tuy nhiên để tìm kiếm nguồn vốn tín dụng tại ngân hàng không phải là điều nhanh chóng và dễ dàng với các thủ tục, trình tự rườm rà tác động lên cả quá trình kinh doanh của họ. Vậy đâu là Bí kíp giúp bạn vay vốn hộ kinh doanh cá thể dễ dàng hơn? Cùng Nhanh.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Một số vấn đề mà hộ kinh doanh nhỏ thường gặp phải

Thiếu vốn là nỗi lo lắng lớn nhất của nhiều hộ kinh doanh vì lẽ theo đa số cho rằng , việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng vay tại ngân hàng là không hề đơn giản. 

Hộ kinh doanh là loại hình kinh doanh theo quy mô nhỏ lẻ song đã thực sự góp phần vào việc phát triển của nền kinh tế. Đặc biệt, một nghiên cứu cho biết các hộ kinh doanh đạt kết quả cao nhất khi dùng vốn vay có doanh số và thu nhập ổn định. Tuy nhiên, thiếu vốn cũng là nỗi lo lắng lớn nhất của nhiều hộ kinh doanh vì lẽ theo họ cho rằng thì việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng tại ngân hàng là không hề đơn giản.

Có 4 khó khăn mà hộ kinh doanh nhỏ thường gặp phải khi khởi nghiệp:

  • Kiến thức về thị trường 

Không có những kiến thức về thị trường sẽ trở thành rào cản đối với hộ kinh doanh nhỏ và xảy ra hàng loạt vấn đề như không nhìn thấy đầu ra cho sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh, đóng băng dòng tiền. 
Đơn cử như một bạn nữ đã quyết định thử khởi nghiệp online nhưng chỉ có kiến thức và kinh nghiệm công việc làm trong lĩnh vực thời trang, hay các bà mẹ bỉm sữa mong muốn tự lập tài chính nên bắt đầu buôn bán trực tuyến nhưng cũng không có kiến thức và các kế hoạch cụ thể. Vì vậy, tích luỹ kiến thức về thị trường là rất cần thiết để có thể kinh doanh hiệu quả. 

  • Thời gian 

Trong một ngày, mỗi người sẽ có khoảng thời gian 24 tiếng giống nhau. Người làm chủ hộ kinh doanh nhỏ thường phải biết bố trí thời gian hợp lý mới có được hiệu quả và chất lượng công việc như bản thân mong đợi. Đôi khi, họ cũng bỏ qua cả sở thích riêng để thực hiện những công việc đang dang dở. 
Không giờ hành chính, không có ngày lễ hay ngày nghỉ và 24/7 thường trực với cửa hàng, đó lại là đặc trưng khá riêng biệt của các hộ kinh doanh cá thể, vì vậy e ngại sắp xếp thời gian khi giao dịch ngân hàng cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến hộ gia đình không đến ngân hàng.

  • Tuổi tác 

Tuổi tác cũng là rào cản cho những người trẻ có ý định lập nghiệp. Các bạn trẻ, trong đó có là lứa Gen Z, đều có suy nghĩ đối với những ý tưởng khởi nghiệp để thành lập hộ kinh doanh nhỏ vẫn còn thiếu hụt kiến thức và kinh nghiệm thương trường 
Ngược lại những người có tuổi dù có kinh nghiệm nhiều và vốn kiến thức phong phú nhưng vẫn e dè hơn trong ý tưởng khởi nghiệp tự mình vì lo sợ sẽ vượt ra khu vực an toàn của riêng bản thân và không dám liều lĩnh.

  • Vốn khởi nghiệp 

Cuối cùng nhưng khó khăn nhất vẫn là vấn đề vốn cho các kế hoạch khởi nghiệp của hộ kinh doanh nhỏ. Nhiều hộ kinh doanh gặp khó khăn khi thiếu vốn trong thời gian ban đầu nên đã nhờ vào những nguồn vay từ ngân hàng. Tuy nhiên, họ cũng chịu không ít áp lực khi những quy định để tiếp cận vốn có rất nhiều điều kiện khiến họ khó lòng thực hiện, ví như kế hoạch kinh doanh chi tiết, tài sản đảm bảo...

2. Hộ kinh doanh nhỏ muốn vay vốn nhưng ngại thủ tục rườm rà

Rất nhiều hộ kinh doanh than phiền rằng đã gặp khó khăn để được vay vốn kinh doanh ngân hàng bởi lẽ thủ tục và hồ sơ đòi hỏi khá nhiều và phức tạp. Vào một số thời điểm thời gian cao điểm, nhu cầu vốn của hộ kinh doanh là vô cùng lớn tuy nhiên đã không được giải quyết kịp thời khiến nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Thực tế thì ngân hàng không làm khó khách hàng chỉ là nếu không có các điều kiện hay thủ tục chặt chẽ, ngân hàng sẽ phải đối diện với rủi ro cao nếu khách hàng không còn năng lực thanh toán nữa. Nhằm giải quyết khó khăn cho hộ kinh doanh, TPBank đã tiên phong tung ra các gói tín dụng đặc biệt dành riêng cho Hộ kinh doanh với điều kiện thủ lục nhanh chóng gọn và không phải cầm cố tài sản giúp cắt giảm thời gian làm việc tại hộ gia đình, cộng với lãi suất hấp dẫn thoả mãn được nhu cầu vốn của khách hàng. 

TPBank x Nhanh.vn - Vay vốn siêu tốc không thế chấp

TPBank x Nhanh.vn - Vay vốn siêu tốc không thế chấp

Chương trình vay vốn lãi suất thấp nhất trên thị trường Nhanh.Money

tìm hiểu thêm

3. Vay vốn siêu tốc không thế chấp - Vay tín chấp Nhanh

3.1 Nhận hỗ trợ nhanh chóng

Thủ tục vay vốn của gói TPBank là chương trình tín dụng đặc biệt do Nhanh.vn đã phối hợp cùng ngân hàng TPBank (Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong) nhằm đem đến kênh huy động vốn đầu tư mới với những ưu đãi và quyền lợi vượt trội. Khách hàng chỉ cần đến ngân hàng làm những thủ tục theo hướng dẫn trên hay sử dụng phần mềm quản trị bán hàng Nhanh.vn là đã hoàn tất hồ sơ đăng ký vay vốn trong ít phút. 

Từ lúc anh/chị thu xếp được thời gian gặp Nhân viên ngân hàng và cung cấp đầy đủ giấy tờ cho phía Ngân hàng thì sẽ mất khoảng 2 đến 3 ngày sẽ giải ngân cho anh chị. 

Anh/ chị cung cấp hồ sơ pháp lý, hồ sơ về tài chính... trong đó có:

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu
  • Sổ hộ khẩu hoặc các chứng từ khác xác định địa chỉ thường trú của KH được chấp nhận theo Quy định về danh mục hồ sơ tín dụng (QD17/TD)
  • Bản copy ĐKKD của HKD/DNTN (nếu có)
  • Đề nghị vay vốn kiêm hợp đồng cho vay
  • Nhân viên TPBank sẽ hướng dẫn cụ thể cho anh/chị sau khi mình xác định là sẽ nộp hồ sơ vay vốn

Chương trình tín dụng đặc biệt do Nhanh.vn đã phối hợp cùng ngân hàng TPBank

Chương trình tín dụng đặc biệt do Nhanh.vn đã phối hợp cùng ngân hàng TPBank 

3.2 Thủ tục nhanh gọn - Hạn mức vay lên tới 300 triệu

Bên cạnh đó, TPBank cho phép khách hàng có thể vay với hạn mức lên tới 300 triệu đồng, đủ để các hộ kinh doanh cá thể, kinh doanh nhỏ lẻ có thể vừa đa dạng dịch vụ, sản phẩm, vừa chạy quảng bá lớn cho mô hình kinh doanh của mình. Với gói vay hợp tác TPBank - Nhanh.VN anh/chị được cung cấp hạn mức lên đến 300 triệu đồng không yêu cầu thế chấp tài sản, thời gian giải ngân theo đợt tối đa là 36 tháng và thấu chi: 12 tháng.

Khách hàng vay vốn siêu tốc cần đảm bảo đồng thời 4 tiêu chí sau đây:

  • Có gian hàng trên sàn TMĐT (Shopee, TikTok shop, Lazada, Tiki, Sendo) hoặc đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Nhanh.vn
  • Đã kinh doanh ít nhất 3 tháng trở lên
  • Tổng doanh thu trên tất cả các kênh bán trong 3 tháng gần nhất trung bình tối thiểu là 30 triệu/tháng
  • Tổng số đơn trên tất cả các kênh bán trong 3 tháng gần nhất trung bình tối thiểu là 30 đơn/tháng

Nếu anh/chị chưa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, anh/chị đang kinh doanh trên các sàn TMĐT, Nhanh.vn sẽ hỗ trợ anh/chị xác thực doanh thu trên sàn TMĐT thông qua phần mềm Nhanh.vn. Khách hàng chỉ cần có gian hàng TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tik Tok Shop) đã kinh doanh tối thiểu được 3 tháng hoặc 6 tháng.

Thủ tục nhanh gọn - Hạn mức vay lên tới 300 triệu

Thủ tục nhanh gọn - Hạn mức vay lên tới 300 triệu

3.3 Lãi suất ưu đãi hơn vay tại ngân hàng

Chương trình vay vốn siêu tốc không thế chấp của Nhanh.vn kết hợp cùng với TPBank có chính sách lãi suất rất thuận theo với 22%/năm tương ứng là 1,83%/tháng. Lãi suất cho vay và thấu chi là 1.83%/tháng, lãi hàng tháng Anh/chị sẽ được trả theo số dư nợ cắt giảm dần và cộng theo các ngày thực tế của tháng: Số tiền lãi = số dư nợ hiện tại * lãi suất 

Ngoài ra, đối với những khách hàng đã có đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh hay DN riêng, nếu vợ/chồng khách hàng cùng đứng tên trên hồ sơ vay vốn tín dụng thì sẽ nhận hỗ trợ lãi suất 0,5%. 

Tuy nhiên, khách hàng chú ý nếu phát sinh nợ trước hạn thì khách hàng sẽ phải chịu thêm mức phí 3% trên tổng số tiền thanh toán nợ trước hạn. 

Bài viết trên đây Nhanh.vn đã tiết lộ Bí kíp giúp bạn vay vốn hộ kinh doanh cá thể dễ dàng hơn. Mong rằng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thể vay vốn một cách dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi ở form phía dưới để được đội ngũ Nhanh.vn giải đáp. Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé!

20240112_6HptM2VQ.png

//nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh?utm_source=banner&utm_medium=popup&utm_campaign=vayvon https://pos.nvncdn.com/store/26/artCT/113043/113043_1672136249_pop-up-vay-von.png 3000
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm