TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí "tuyệt chiêu" đặt tên trang fanpage Facebook ấn tượng và chuyên nghiệp

2022-11-28

Một cái tên Fanpage Facebook ấn tượng luôn tạo được sự thu hút ban đầu sâu sắc với khách hàng. Đã có rất nhiều người lúc mới bắt đầu lập Fanpage chưa biết đến độ quan trọng của cái tên, để rồi khi họ nhận ra thì đã quá muộn để thay đổi và phần lớn buộc phải làm lại từ đầu, bởi việc đổi tên Fanpage rất dễ gây nhầm lẫn cho các fan cũ. 

Do vậy, để tránh đường vòng và sai lầm không cần thiết, tại sao các bạn không chú ý đặt tên Fanpage ấn tượng, chuyên nghiệp và “chuẩn” ngay từ đầu bằng những "tuyệt chiêu" sau đây?

1.Bí quyết để tạo nên tên fanpage ấn tượng, hấp dẫn

Bí quyết để tạo nên tên fanpage hấp dẫn

Bí quyết để tạo nên tên fanpage hấp dẫn

1.1. Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực

Chắc chắn rằng việc đặt một cái tên Fanpage được bôi đậm với cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới đảm bảo sẽ tạo được ấn tượng với người dùng khi lướt qua newfeeds như thế nào. Khi họ chỉ cần nhìn qua tên là đã biết được trang của bạn nói về chủ đề gì, vấn đề gì và sẽ quyết định liệu có nên click vào hay không. So với việc bạn chỉ đặt một cái tên mơ hồ và không thể hiện rõ ngành nghê, lĩnh vực mà bạn muốn giới thiệu là gì thì việc đặt 1 cái tên cụ thể, chi tiết, có nét riêng sẽ  giúp thu hút mọi người hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những cái tên độc đáo, chỉ có riêng bạn hoặc chọn một cái tên sử dụng ngoại ngữ... điều ấy cũng khá đặc biệt và thu hút mà ngắn gọn.

Ví dụ: Cái tên "Quần áo nam phong cách" sẽ chỉ mang tính chung chung, không rõ ràng và rất dễ bị chìm nghỉm ngay cả khi bạn gõ cái tên này trên thanh tìm kiếm của Facebook. Nếu bạn đổi thành “Quần áo nam Zebra – phong cách, trẻ trung, sành điệu” thì sẽ hợp lý hơn.

Trong trường hợp này, quy tắc “vàng”: [Mặt hàng] – [Tên thương hiệu/Tên shop] sẽ mang lại ấn tượng cao, bởi khi bạn chạy quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng thì tên Fanpage thể hiện rõ nội dung ngành nghề, lĩnh vực sẽ giúp tăng tỉ lệ click, từ đó giá quảng cáo cũng sẽ rẻ đi nhiều.

Trả lời khách hàng từ Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Live chat, Chatbot

Tập trung tin nhắn 1 nơi - phản hồi khách nhanh chóng

tìm hiểu thêm

1.2 Tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt

Để có thể đặt được một tên Fanpage ấn tượng, các bạn cũng nên thêm vào một số yếu tố phân biệt để tạo điểm nhấn giữa những Fanpage đối thủ xung quanh đang mọc lên như nấm sau mưa. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này bằng cách thêm tên của cửa hàng và/hoặc địa chỉ, hay tên chứa tên website (nếu bạn có một website).

Bên cạnh đó, bổ sung một cái tên chứa từ khóa có lượng truy cập cao cũng là một cách đầy hữu hiệu để giúp tên Fanpage của bạn trở nên ấn tượng và thu hút được nhiều lượt thăm hơn, bởi tên fanpage của bạn chính là tiêu đề của trang trong kết quả tìm kiếm. Tìm kiếm một từ khóa có lượng truy cập cao cũng rất đơn giản. Bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá của Google, các bạn có thể tìm ra từ khoá có lượng search cao và đặt tên có chứa cụm, từ đó nâng cao khản năng, tần suất tiếp cận người xem của Fanpage mình cũng như tối ưu được hiệu quả tìm kiếm.

1.3 Tên Fanpage nên có chứa tính từ tích cực miêu tả về sản phẩm

Tên Fanpage nên có chứa tính từ tích cực miêu tả về sản phẩm

Bạn có thể thêm các từ như tốt, rẻ, đẹp, xinh, bán lẻ, bán sỉ,…vào tên Fanpage để tăng tính hấp dẫn và kích thích người dùng click. Đồng thời, đây cũng là một cách góp phần thể giới thiệu về thương hiệu, tính chất cửa hàng cũng như mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. 

1.4 Tên Fanpage nên sử dụng đúng ngôn ngữ

Có một thực tế là rất nhiều người khi đặt tên Fanpage thường thích sử dụng tiếng Anh để hút khách, trong khi đối tượng khách hàng chủ yếu cần hướng đến là người Việt Nam. Đây là điều rất không nên, vì nó không tuân thủ nguyên tắc đầu tiên “Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực”. Việc sử dụng quá nhiều tiếng Anh có thể khiến nhiều người bối rối, khó chịu và sẽ bỏ qua Fanpage của bạn đấy.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thêm 2 nút hành động fanpage cực đơn giản

2. Một số lưu ý quan trọng khi đăng bài lên fanpage

Một số lưu ý khi đăng bài lên fanpage

Một số lưu ý khi đăng bài lên fanpage

1. Hạn chế thêm đường link vào bài viết, bởi chính sách của Facebook chỉ ưu tiên người dùng sử dụng trang web của họ và không hỗ trợ cho những trang web khác. Vậy nên, đối với những bài đăng có đường link thường có phạm vi tiếp cận khách hàng rất thấp.

2. Fanpage của bạn sẽ có nhiều lượt quan tâm hơn nếu hiển thị nhiều video. Ngày nay, khi dùng Facebook người dùng không còn có thói quen đọc nhiều chữ nữa, họ thiên về xem ảnh và  video là phần nhiều, hơn thế nữa nội dung từ video sẽ dễ truyền đạt đến khách hàng hơn là chữ. 3 giây đầu tiên của video sẽ quyết định khách hàng có ý định tiếp tục ở lại với bài đăng của bạn nữa hay không.

3. Khi người dùng chọn vào chữ "xem thêm" trên bài viết, xem video, nhận xét hay có nhiều hành động trên bài đăng của bạn thì nội dung quảng cáo sẽ được lan tỏa nhanh và đến với nhiều người hơn so với những bài viết nhận về ít lượng tương tác. 

4. Thời gian post bài là yếu tố bạn cần phải quan tâm hàng đầu. Thời gian đăng sẽ phụ thuộc vào khách hàng của bạn là ai, để làm được điều này bạn cần hiểu rõ về insight khách hàng, khách hàng thường online vào thời gian nào. Khi đó, hãy cài đặt lịch đăng phù hợp.

5. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: Với sự bùng nổ của mạng Internet hiện nay, thói quen mua hàng của người dùng đã chuyền sang mua online là chủ yếu. Vậy nên, một bộ nhận diện thương hiệu với tông màu bắt mắt sẽ giúp bạn nổi bật trong vô số những trang fanpage đang là đối thủ cạnh tranh của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu khiến fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, người dùng từ đó sẽ có sự tin tưởng nhất định và mua hàng của bạn.

6. Nội dung đăng: nội dung các bài đăng của bạn cần luôn duy trì sự mới mẻ về nội dung và liên quan đến sản phẩm bạn đang bán. Nếu bạn bán 1 mặt hàng như "ghế matxa" số lượng hàng mới sẽ không đa dạng như bán hàng thời trang. Thì ngoài việc chỉ đăng bài giới thiệu về ghế thì hãy lồng ghép thêm những nội dung như: công dụng của ghế matxa, bao nhiêu tuổi thì phù hợp để dùng ghế matxa, thời gian nào trong ngày thì nên sử dụng ghế,...

Ngoài ra, hãy chăm sóc những khách hàng ghé đến Fanpage của bạn bằng chế độ trả lời tin nhắn tự động, điều này sẽ giúp khách cảm thấy mình được quan tâm và chủ shop cũng biết phải làm gì để không bỏ lỡ khách hàng này.

Trên đây là tổng hợp những chú thích, công thức về việc đặt tên cho trang Fanpage Facebook Với những thông tin trên, bạn có thể ứng dụng vào để giải quyết những vấn đề đang gặp phải. Hy vọng những tuyệt chiêu đặt tên fanpage Facebook ấn tượng mà phần mềm quản lý Fanpage Chat.nhanh.vn vừa giới thiệu sẽ giúp các bạn tìm được cái tên ưng ý cho Fanpage của mình. Chúc các bạn thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm