TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bật mí tất tần tật kinh nghiệm làm giàu bằng cách mở cửa hàng đồng hồ

2022-03-24

Bạn đang có ý định kinh doanh cửa hàng đồng hồ?  Kinh doanh cửa hàng đồng hồ cần bao nhiêu vốn, cần chuẩn bị những gì? Bài viết này sẽ bật mí tất tần tật kinh nghiệm làm giàu bằng cách mở cửa hàng đồng hồ. Tham khảo và tích lũy thêm kinh nghiệm để mở cửa hàng kinh doanh đồng hồ bạn nhé.

Nội dung chính [hide

1. Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh đồng hồ?

Mở cửa hàng đồng hồ cần bao nhiêu vốn? Vốn mở cửa hàng đồng hồ tùy vào quy mô cửa hàng, tiền thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, các dòng sản phẩm kinh doanh, chi phí cho công tác quản lý kho, trang bị cơ sở vật chất... Theo như kinh nghiệm của các chủ kinh doanh khác thì ngành này cần khá nhiều vốn đầu tư. Đầu tiên, bạn cần xác định quy mô cửa hàng và các thương hiệu đồng hồ sẽ kinh doanh.

Để mở cửa hàng đồng hồ, bạn sẽ cần số vốn khoảng 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng. 

Vốn kinh doanh cửa hàng đồng hồ

Vốn kinh doanh cửa hàng đồng hồ

2. Những lưu ý khi lựa chọn kinh doanh đồng hồ

2.1. Có hiểu biết về chất lượng để định giá sản phẩm

Bán đồng hồ thì bạn phải biết ngoài chức năng chính là xem thời gian thì nhiều đồng hồ có thêm các chức năng khác như chuông báo, lịch, chỉ số áp suất,... Càng nhiều tính năng thì giá trị đồng hồ càng cao. Đồng hồ nào cũng có chức năng và giá trị riêng. 

Định giá sản phẩm

Định giá sản phẩm

Bạn nên so sánh, phân tích các sản phẩm có tính năng tương tự nhau hay nâng cao để phân loại được các dòng sản phẩm, chức năng, giá cả đồng hồ.

2.2. Quan tâm tới thương hiệu đồng hồ khi nhập hàng

Đồng hồ cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng với định giá cao hơn so với mức thông thường. Các đồng hồ đã có thương hiệu thường có giá trị lớn và giá trị sẽ tăng theo thời gian. Hiện nay, nhiều người chuộng đồng hồ với thiết kế theo xu hướng độc lạ, thời trang. Có thể những chiếc đồng hồ này chất lượng không được lâu dài nhưng lại có mẫu mã đẹp, theo xu hướng. Do đó, bạn nên khảo sát thị trường, tìm hiểu cửa hàng sẽ cần phân khúc nào để kinh doanh đạt hiệu quả nhất.

2.3. Cần có chế độ bảo hành tốt nhất cho khách hàng

Khi mở cửa hàng bán đồng hồ, bạn nên có kinh nghiệm sửa chữa, kiến thức về cách bảo trì,... để biết đồng hồ đó hoạt động tốt hay không. Bên cạnh đó, đồng hồ cũng cần bảo quản đúng cách để tránh những sản phẩm lỗi, hư hỏng. Việc bảo dưỡng đồng hồ cho khách hàng cũng sẽ tốt hơn. Đối với những đồng hồ đã có thương hiệu lớn thì thời gian bảo hành có khi vài năm hoặc trọn đời thì cửa hàng không cần phải lo lắng. Nhưng nếu đồng hồ thời trang thì thời hạn bảo hành thường ngắn hơn. Vậy nên, yếu tố về chế độ bảo hành của cửa hàng tốt sẽ tạo niềm tin lớn đối với khách hàng.

2.4. Nghiên cứu những tính năng cần thiết với mẫu đồng hồ điện tử

Có nhiều mẫu đồng hồ điện tử với danh sách tính năng đa dạng đòi hỏi bạn cần biết rõ để tư vấn cho khách hàng như:

  • Lắp sim, nghe gọi 2 chiều
  • Kết nối không dây với điện thoại để đồng bộ dữ liệu
  • Kết nối Wifi/3G
  • Theo dõi sức khoẻ người dùng: Đo quãng đường đi được, Đo nhiệt độ cơ thể, nhịp tim
  • Theo dõi giấc ngủ
  • Định vị GPS chính xác
  • Tải ứng dụng
  • Hỗ trợ quay phim, chụp ảnh

3. Hình thức mở cửa hàng đồng hồ

3.1. Mở cửa hàng chuyên đồng hồ điện tử

Mô hình cửa hàng chuyên đồng hồ điện tử phù hợp với những cá nhân, hộ kinh doanh muốn khởi nghiệp với quy mô nhỏ. Cửa hàng nhỏ với các công việc đơn giản, chỉ cần vốn đầu tư vừa phải nên bạn không cần chuẩn bị quá nhiều vốn.

Mở cửa hàng chuyên đồng hồ điện tử

Mở cửa hàng chuyên đồng hồ điện tử

3.2. Mở shop đồng hồ cũ giá rẻ

Bạn cũng có thể chọn kinh doanh shop đồng hồ cũ để tiết kiệm chi phí nhập hàng hơn. Ngày nay, nhiều người Việt Nam rất chuộng các mẫu đồng hồ ngày xưa với phong cách độc đáo, thiết kế tỉ mỉ, giá hợp lý. Bạn cân nhắc ý tưởng nhập các đồng hồ cũ và về sửa, thay mới cho đẹp rồi kinh doanh. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý mở shop đồng hồ cũ thì cần có tay nghề cao, có kiến thức để phân biệt, tránh lẫn lộn đồng hồ chính hãng và đồng hồ giả. Bạn có thể thuê người có kinh nghiệm và chuyên môn để sửa đồng hồ và bảo quản, chăm sóc một cách tốt nhất.

3.3. Shop kinh doanh đồng hồ online

Ngày nay, mua sắm online cũng rất phổ biến. Bạn có thể mở shop đồng hồ online cung cấp thông tin và hình ảnh các mẫu đồng hồ, chính sách bảo hành hay dịch vụ tư vấn cho khách hàng 24/24. Bạn có thể startup bán online đồng hồ trên Facebook, Instagram, Shopee,... vì đây là những kênh bán online rất tiềm năng, lượng tương tác rất tốt.

Hãy giới thiệu đến cho người mua hàng thông tin, dữ liệu chi tiết về chiếc đồng hồ mà họ mong muốn, từ thương hiệu, chi tiết, màu sắc cho đến thông số kỹ thuật của sản phẩm. Chủ shop cần chú trọng đầu tư cho quảng bá đồng hồ qua các kênh kinh doanh online để thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn cần có chiến lược kinh doanh và đặc biệt là chương trình hậu mãi để tạo ấn tượng cho khách hàng có thể chú ý đến gian hàng online của bạn.

Một số lưu ý khi bạn kinh doanh online là có thể niêm yết giá đồng hồ, giá sửa chữa trọn gói công khai và sử dụng ảnh đại diện hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

4. Lấy sỉ đồng hồ ở đâu

4.1. Order qua các trang web nước ngoài

Lấy sỉ đồng hồ bằng cách order các website nước ngoài sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại để mua sắm. Các trang web như 1688, Taobao, Tmall luôn có đa dạng các mẫu đồng hồ để bạn chọn và đặt mua. Tuy nhiên, order nước ngoài thỉnh thoảng sẽ gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển, thanh toán, đổi trả hàng phức tạp,...

4.2. Chợ đầu mối

Bạn có thể nhập sỉ nguồn hàng đồng hồ tại các chợ đầu mối như chợ Lớn, Kim Biên, Bến Thành ở thành phố Hồ Chí Minh; chợ Đồng Xuân, Phùng Khoang, Ninh Hiệp ở thành phố Hà Nội,… Với chợ đầu mối thì bạn có thể đến chợ và nhập hàng dễ dàng, xem hàng tận tay. Tuy nhiên, chất lượng đồng hồ có thể không cao, tùy vào uy tín của nhà cung cấp. Mặc dù là chợ đầu mối nhưng khó để xác định chất lượng, xuất xứ và giá cả.

Lấy sỉ đồng hồ ở chợ đầu mối

Lấy sỉ đồng hồ ở chợ đầu mối

Mặc dù vậy, đồng hồ ở chợ đầu mối sẽ đa dạng, nhiều mẫu mã với nhiều mức giá khá rẻ.

4.3. Lấy hàng tại Trung Quốc lấy sỉ đồng hồ fake, đồng hồ thời trang Quảng Châu

Bạn có thể lấy hàng ở Trung Quốc bằng cách lấy sỉ đồng hồ fake, đồng hồ thời trang ở Quảng Châu Bạn có thể nhập các đồng hồ với mức giá sỉ tốt nhất, chất lượng được đảm bảo ở nơi bạn nhập. Phương thức này tốn thời gian và chi phí đi lại nên bạn cần chọn lựa và nhập lượng hàng lớn để bù chi phí đi lại.

4.4. Cửa hàng bán buôn bán sỉ

Đối với phương thức nhập đồng hồ tại cửa hàng bán sỉ bạn có thể kiểm tra chất lượng lô hàng, nhập sỉ với mức giá tốt. Tuy nhiên bạn phải nhập số lượng lớn và phải chuẩn bị số vốn lớn để có thể nhập hàng.

4.5. Lấy hàng thông qua dịch vụ order vận chuyển

Lấy hàng thông qua dịch vụ order vận chuyển trung gian sẽ tiết kiệm thời gian và phù hợp với những bạn chưa rành cách order. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận vì có nhiều người sẽ lợi dụng trung gian để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hãy cân nhắc và lựa chọn những trung gian uy tín bạn nhé.

5. Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng hồ

5.1. Phải có chiến lược kinh doanh cụ thể

Kinh doanh lĩnh vực nào cũng cần đặt ra mục tiêu phấn đấu theo từng mốc thời gian và nội dung chi tiết cụ thể để phát triển cửa hàng. Có bản kế hoạch định hướng rõ ràng sẽ giúp cho bạn nắm lộ trình và vận hành cửa hàng hiệu quả. Sau khi cửa hàng kinh doanh ổn định bạn có thể hợp tác với các sàn thương mại điện tử để khách hàng có thể dễ dàng mua sắm online.

5.2. Sử dụng công nghệ phần mềm quản lý

Ngày nay, việc quản lý cửa hàng đã không còn phức tạp và sai sót không đáng có. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để được hỗ trợ thống kê doanh số theo tháng, quý, năm chi tiết, theo dõi thời gian thực, xác định các mặt hàng bán chạy, mặt hàng đem lại doanh thu cao nhất,...

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng

Có phần mềm quản lý bán hàng thì cửa hàng của bạn sẽ nắm được doanh thu và biết cần đưa ra các phương án chỉnh sửa sao cho phù hợp.

5.3. Chú trọng marketing thông qua kênh online

Cửa hàng nào cũng cần có kế hoạch marketing để thu hút khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Số lượng người dùng internet ngày nay ngày càng cao nên marketing online chính là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Hãy đầu tư quảng cáo và xây dựng thương hiệu để khách hàng có thể chú ý đến cửa hàng online của bạn. Bạn có thể phổ biến các chương trình như: tổ chức các trò chơi, tạo voucher giảm giá, chương trình khuyến mãi thứ 7 hằng tuần,... trên các kênh kinh doanh online để thu hút nhiều khách hàng quan tâm và quay lại cửa hàng. 

Tổng quan, Nhanh.vn đã hướng dẫn bạn chi tiết những kinh nghiệm mới nhất không thể bỏ qua năm 2022 để mở cửa hàng đồng hồ thành công. Công ty Nhanh.vn hiện đang có chương trình miễn phí đăng ký dùng thử giải pháp phần mềm bán hàng, bạn hãy tham gia nhé. Nếu có thắc mắc không biết cách đăng ký như thế nào, hãy liên hệ hotline 19002812 để được Nhanh.vn giải đáp kịp thời.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm