TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 kinh nghiệm mở quán bánh canh đắt khách nhất năm 2024

2024-01-01

Ngày nay có nhiều quán bánh canh mở ra phục vụ nhu cầu ăn uống, thưởng thức của khách hàng. Các quán ăn thu hút mọi người đến thưởng thức cực đông đảo. Vậy khâu chuẩn bị vốn, nấu ăn thế nào để kéo khách về quán? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ 7 kinh nghiệm mở quán bánh canh đắt khách nhất năm 2024

7 kinh nghiệm mở quán bánh canh đắt khách nhất năm 2024

1. Mở quán bánh canh cần khoảng bao nhiêu vốn?

Số vốn để mở quán bánh canh tùy thuộc vào quy mô, mặt bằng... mà mọi người muốn mở. Khi mới bắt đầu có ý tưởng kinh doanh, bạn có thể mở quán vừa và nhỏ, chọn mặt bằng khoảng 15 m2 - 20 m2 là đủ để khách ngồi. Khu vực bếp thoáng và dễ đi lại để đảm bảo việc nấu nướng. Chi phí mua sắm, chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết gồm có:

  • Mặt bằng kinh doanh: Vốn nhỏ thì mọi người có thể tìm mặt bằng giá khoảng 3.000.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ. Chỉ cần thuê những quán nhỏ ở gần những tuyến đường đông người qua lại là được. Không nhất thiết phải tìm quán ở mặt đường, trung tâm... vì chi phí sẽ cao. Chi phí thuê mặt bằng ở thành phố sẽ còn cao hơn chi phí thuê ở nông thôn.
  • Cơ sở vật chất: Một số trang thiết bị cần thiết như bàn ghế cho khách ngồi cần khoảng 5-10. Số tiền mua bàn ghế khoảng 3.000.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ. Xe hoặc tủ kính đựng thực phẩm, hàng hóa đặt trước quán để trưng bày đồ ăn khoảng 3.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó, chúng ta cần sắm sửa thêm quạt, mua các đồ dùng phục vụ nhu cầu ăn uống như: giấy ăn, bát đũa, hộp đựng gia vị, rổ đựng rau… khoảng 1.500.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ. Chi phí mua sắm các loại dụng cụ nấu ăn như: bếp gas, xoong nồi, chảo, vá…
  • Trang trí quán: Nếu bạn mở quán ăn nhỏ bình dân thì có thể trang trí dây đèn led. Sắm thêm một vài chậu cây nhỏ, sơn sửa lại tường...
  • Nguyên liệu nấu: Nguyên liệu này cần mua hàng ngày, hoặc theo tuần để đảm bảo các loại rau củ, thịt, cá, xương bò, xương heo tươi, sạch, ngon. Số tiền mua nguyên liệu hằng ngày phục vụ khoảng 40-80 tô khoảng 600.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ.
  • Các chi phí khác: Các chi phí vận hành cửa hàng, trả tiền điện, tiền nước, tiền gas hàng tháng. Và mọi người cần dự trù thêm khoản chi phí duy trì hoạt động mỗi  tháng khoảng 5.000.000 VNĐ.

Như vậy tổng tính toán chi phí các khoản rơi vào khoảng 60.000.000 VNĐ.

Mở quán bánh canh cần khoảng bao nhiêu vốn?

Mở quán bánh canh cần khoảng bao nhiêu vốn?

Theo kinh nghiệm mở quán bánh canh của một vài người kinh doanh đi trước, tối thiểu số vốn cần chuẩn bị khoảng 50.000.000 VNĐ. – 100.000.000 VNĐ trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở quán bánh canh quy mô lớn, vị trí đẹp thì số vốn sẽ cần nhiều hơn. Chủ kinh doanh cũng cần chi tiền vào các khoản để thuê mặt bằng, mua nguyên liệu, mua sắm bàn ghế, khăn, quạt, giấy, các dụng cụ nhà bếp, đồ trang trí, thuê nhân viên (nếu có)…

Bên cạnh đó, việc định giá bán 1 suất bánh canh cũng khá quan trọng quyết định đến việc thu hút khách hay không. Hiện nay, bánh canh được bán với các mức giá tương đương nhau tùy từng quy mô và đối tượng khách hàng. Các quán bánh với canh quy mô nhỏ, bán ở vỉa hè dành cho người lao động, học sinh, sinh viên ăn sáng thường dao động 15.000 VNĐ – 25.000 VNĐ/tô. Đối với những quán bánh canh quy mô lớn phục vụ các đối tượng nhân viên văn phòng, có thu nhập trung bình khá sẽ dao động từ 45.000 VNĐ – 60.000 VNĐ/tô.'

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh "hái ra tiền" và chi phí mở cửa hàng Pizza

2. 7 kinh nghiệm mở quán bánh canh đắt khách nhất

2.1 Địa điểm mở quán bán bánh canh

Mặt bằng kinh doanh là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng tiếp cận với số lượng khách hàng nhiều nhất có thể. Quán bánh canh muốn kinh doanh thuận lợi thì nên chọn địa điểm mặt đường, gần khu vực trường học, bệnh viện, văn phòng, tòa nhà cho thuê... để khách hàng dễ ghé.

Địa điểm mở quán bán bánh canh

Địa điểm mở quán bán bánh canh

Nếu như tài chính hạn hẹp, bạn có thể cân nhắc chọn những địa điểm không thuộc trung tâm nhưng gần khu dân cư. Nhu cầu ăn uống ở đâu cũng có, nhưng bạn cần khảo sát khu vực nào sẽ phù hợp để thuê mặt bằng. Nếu mở quán bánh canh gần trường học, đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên sẽ cần tiện đường đi lại, bình dân, giá rẻ.

2.2 Đối tượng khách mua hàng

Đối tượng khách hàng quán banh canh phục vụ là học sinh, sinh viên, dân văn phòng thì nên bán giá bán khoảng 15.000 VNĐ - 25.000 VNĐ/tô. Nếu khách hàng có nhu cầu gọi thêm thì sẽ tính tiền thêm.

Mọi người vào quán ăn thì thời gian ăn trung bình khoảng 10 phút - 20 phút. Vậy nên quán cần chú ý thời gian, khi khách ăn xong bố trí người dọn dẹp. Giữ bàn ghế, cơ sở vật chất sạch sẽ, không gian trong quán luôn thoáng mát để khách hàng có trải nghiệm ăn uống ngon nhất. Ngoài ra, quán cũng cần chuẩn bị đầy đủ bao bì, hộp và túi nếu khách muốn mua mang về.

2.3 Nguyên liệu nấu bánh canh

Nguyên liệu là phần quan trọng và không thể thiếu trong khâu nấu bánh canh. Chúng ta cần nghiên cứu thị trường và tìm nguồn nguyên liệu sạch, đủ cung cấp, tươi ngon, giá cả phù hợp và đảm bảo món ăn nấu được ngon nhất. Việc lựa chọn nguyên liệu là bước quan trọng ưu tiên để nấu bánh canh thơm ngon đặc biệt để khách hàng thường xuyên ghé ăn.

Nguyên liệu nấu bánh canh

Nguyên liệu nấu bánh canh

Thời gian đầu khi mới mở quán bánh canh, chúng ta cần cân nhắc số lượng thực phẩm mua về đủ dùng trong ngày. Tránh để sang ngày hôm sau hương vị món ăn không còn tươi ngon nữa.

2.4 Dụng cụ nấu bánh canh

Bên cạnh tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thì dụng cụ nấu ăn cần chọn loại phù hợp để nấu bánh canh số lượng lớn. Bạn nên chọn nồi to, nồi nấu nước, nồi hầm, nồi nhúng banh canh... Dụng cụ khác như bếp, xoong, đũa, chảo, bát và các gia vị cần thiết... cũng cần chuẩn bị đầy đủ.

Dụng cụ nấu bánh canh

Dụng cụ nấu bánh canh

Với tài chính nhỏ thường, một vài quán sẽ dùng bếp than, nồi nhôm và nồi gang để nấu. Tuy nhiên, những loại nồi này giữ nhiệt kém và thời gian đun nấu khá lâu. Sử dụng nồi nhôm hay nồi gang sẽ mất công sức và nhiều thời gian.

Ngày nay, người dùng có thể mua bộ nồi nấu bánh canh bằng điện để quy trình nấu nướng được đơn giản, tiết kiệm, tăng hiệu suất. Chức năng nấu nướng tự động, nấu bằng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí bỏ ra.

2.5 Nhân viên phục vụ nhiệt tình, niềm nở

Để khách hàng hài lòng mỗi khi ghé ăn thì chủ cửa hàng và nhân viên phục vụ cần giữ thái độ niềm nở, nhanh nhẹn và linh hoạt bố trí bàn ghế. Luôn tươi cười vui vẻ sẽ khiến khách hàng thoải mái và ghé ăn nhiều hơn.

Khi mở quán bánh canh một thời gian và đã có lượng khách đông, bạn có thể thuê thêm 1-2 nhân viên phục vụ chạy bàn. Thường thì các quán bánh canh sẽ thuê sinh viên làm việc part-time, vừa tạo điều kiện cho sinh viên làm thêm kiếm thêm thu nhập mà giá thuê cũng vừa phải. Nhìn chung, mức lương trả cho sinh viên ở quán nhỏ thì sẽ thấp hơn trả lương tại những nhà hàng, cửa hàng lớn.

2.6 Học nấu bánh canh ngon – Bí quyết thành công khi mở quán bánh canh

Yếu tố quan trọng không kemsm để chinh phục những vị khách hàng của quán là hương vị bánh canh ngon, chất lượng. Các loại bánh canh khác nhau như bánh canh ghẹ, bánh canh chả cá, bánh canh cua, bánh canh cá lóc, bánh canh thập cẩm, bánh canh tôm…… thì sẽ có cách nấu khác nhau. Menu bánh canh đa dạng sẽ dễ dàng cho khách hàng lựa chọn tùy vào từng khẩu vị khác nhau.

Bí quyết thành công khi mở quán bánh canh

Bí quyết thành công khi mở quán bánh canh

Để chế biến và nấu được những tô bánh canh ngon ngọt, chủ quán cần học công thức và có bí quyết riêng tạo nên điểm đặc biệt cho quán. Bạn có thể tham khảo các công thức trên mạng và thực hành nhiều để tìm được cách nấu ngon nhất. Tốt hơn thì chúng ta nên học công thức nấu tại những quán bánh canh dạy nghề hay các khóa lớp dạy học nấu nướng.

2.7 Kế hoạch marketing cho mở quán bánh canh nhỏ

Để tăng tỷ lệ tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng thì khi mới mở quán bánh canh, chúng ta cần đi tìm khách hàng. Khi quán đã xây dựng thương hiệu thành công sẽ được nhiều người biết đến và nhiều khách hàng mới tìm tới quán ăn thử.

Kế hoạch marketing mở cửa hàng bánh canh bước đầu cần thực hiện là phương pháp truyền thống phát tờ rơi hoặc phát các voucher có các chương trình khuyến mãi, tặng kèm đồ uống, giảm giá khai trương, đi 3 người tặng 1 suất… Mục tiêu ban đầu là tiếp cận các khách hàng ở xung quanh địa điểm mở quán bánh canh.

Kế hoạch marketing về lâu dài thì cửa hàng cần lên kế hoạch, phương án bán hàng đa dạng đa kênh hơn. Hiện nay có nhiều ứng dụng giao hàng hình thức vận chuyển, giao hàng đến địa chỉ nhà: ShopeeFood, GrabFood, Baemin… hay các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo để kinh doanh online, khách hàng có thể đặt hàng nhanh chóng. Ưu điểm của loại hình kinh doanh này là đơn hàng sẽ được bán mà khách không ăn tại quán.

Xem ngay: Mở cửa hàng nail cần bao nhiêu vốn? Cập nhật chi phí mở tiệm 2024

3.  Một số lưu ý cần biết khi mở quán bánh canh

Mở quán bánh canh cần đăng ký giấy kinh doanh không?

Có: Bạn cần Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, Giấy phép đăng ký kinh doanh, Giấy phép phòng chống cháy nổ

Nên tự quản lý quán bánh canh hay thuê người quản lý? 

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ quán đang kinh doanh trong lĩnh vực F&B, nếu quán quy mô nhỏ mới đi vào hoạt động thì nên tự quản lý. Nếu quán đã có thời gian hoạt động khá ổn định thì có thể sử dụng phần mềm quản lý quán ăn Nhanh.vn.

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng chỉ từ 5k/ngày, dùng thử miễn phí tại đây

Dùng thử miễn phí

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

Trên đây là bài viết chia sẻ 7 kinh nghiệm mở quán bánh canh đắt khách nhất năm 2024. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm: 

10 kinh nghiệm "sống còn" khi mở cửa hàng bán dụng cụ cầm tay
Tổng hợp các phần mềm quản lý cửa hàng nội thất tốt nhất 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm