TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 cách thuyết phục khách hàng khó tính mà nhân viên bán hàng không nên bỏ qua

2022-12-06

Khách hàng chính là mục tiêu được hướng đến để phát triển hoạt động kinh doanh, tuy nhiên việc làm hài lòng mọi khách hàng là điều hoàn toàn khó. Sẽ có rất ít những khách hàng đến cửa hàng của bạn chọn đồ và ra quyết định mua nhanh chóng, còn phần lớn là đắn đo khi mua hàng và quá kỹ tính khi xem xét hàng hóa. Vậy làm thế nào để giải quyết những trường hợp như thể? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến các bạn 6 cách thuyết phục khách hàng khó tính mà nhân viên bán hàng không nên bỏ qua, cùng theo dõi nhé!

1. Hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng

Trong quá trình thuyết phục khách hàng khó tính ra quyết định mua hàng thì việc quan trọng nhất đó là hiểu được tâm lý khách hàng để tạo được không khí mua hàng thoải mái nhất. Hiểu được khách hàng đang mong muốn những gì, nhu cầu của họ ở mức độ nào và họ có kỳ vọng bao nhiêu về sản phẩm như vậy bạn sẽ dễ dàng đi vào tâm lý khách hàng hơn và cũng không tạo cảm giác khó chịu hay thất vọng cho khách hàng. Bạn có thể nhận biết những điều đó qua một vài đánh giá chủ quan khi khách hàng bước vào cửa hàng như: dáng vóc, phong cách, độ tuổi, sở thích,.. nếu khéo léo hơn chút thì có thể bắt chuyện với khách hàng và trực tiếp hỏi những thông tin cần để hiểu thêm về khách hàng. 

Quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc hiệu quả với phần mềm Nhanh.vn

Đăng ký dùng thử trải nghiệm miễn phí đầy đủ tính năng

quản lý bán hàng

2. Lắng nghe khách hàng

Một trong những cách để thuyết phục được những khách hàng khó tính chính là lắng nghe họ, lắng nghe để biết họ đang cần gì, lắng nghe để tích lũy những ý kiến đóng góp và phản hồi cần thiết của khách hàng. Khi bạn muốn bắt đầu vấn đề của mình thì trước hết bạn phải biết người khác có muốn tiếp nhận những thông tin của bạn hay không. Nếu không lắng nghe để hiểu khách hàng của mình thì sao có thể đòi hỏi khách hàng phải nhận thức và lắng nghe những gì người bán đưa ra. Ngoài ra, với những khách hàng khó tính việc lắng nghe cảm xúc của họ sẽ làm bầu không khí nhẹ dần, bớt căng thẳng và xúc động trong họ vơi dần đi.

3. Ứng xử phù hợp khi khách hàng có thái độ không tốt

Ứng xử phù hợp khi khách hàng có thái độ không tốt

Ứng xử phù hợp với khách hàng có thái độ không tốt

Xử lý những thái độ không tốt của khách hàng cần phải có những kỹ năng khéo léo để giải quyết nhanh chóng và không gây phiền lòng cho họ. Đây là vấn đề không hề đơn giản bởi mọi người thường không chú ý và tưởng rất dễ thực hiện nhưng chỉ khi gặp tình huống khó đỡ mới nhận ra được. Chẳng hạn, nếu khách hàng quá gắt gỏng và có những yêu cầu vô lý thì cách êm xuôi nhất là xin lỗi và đề nghị giải quyết theo yêu cầu của khách hàng tránh làm sự việc trở lên quá xa tuy nhiên nếu khách hàng quá đáng ở mức không chấp nhận được nữa thì mới giải quyết bằng việc mời khách hàng ra khỏi cửa hàng. Mỗi người có một tính cách khác nhau và sẽ phải giải quyết thích đáng với từng trường hợp nên ghi nhớ thẳng thắn quá không tốt mà nhẹ nhàng quá thì không nên.

Tham khảo: Đọc suy nghĩ qua ánh mắt người đối diện - bí quyết chiếm trọn lòng tin khách hàng

4. Trang bị kỹ năng chốt đơn nhanh chóng

Kỹ năng chốt đơn nhanh chóng

Kỹ năng chốt đơn nhanh chóng

Mọi người thường có tư duy là với những khách hàng khó chiều thì làm sao có thể chốt đơn nhanh chóng được. Tuy nhiên với một người bán hàng chuyên nghiệp chắc chắn họ biết cách để khách rời khỏi cửa hàng với sản phẩm mà họ mua một cách vui vẻ nhất. Thực tế đều này không hề khó khăn, bạn chỉ cần trang bị đầy đủ kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng cách chốt đơn nhanh nghĩa là dùng một số biện pháp để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng như thông báo số lượng sản phẩm giới hạn hay tặng kèm quà khi chốt đơn ngay lập tức,... một vài chương trình nhỏ sẽ dễ dàng hấp dẫn người mua ra quyết định nhanh hơn.

Xem thêm: Cách gọi điện thoại chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả nhất 

5. Khẳng định uy tín với khách hàng

Khẳng định uy tín với khách hàng

Khẳng định uy tín với khách hàng

Khẳng định được vị trí trên thị trường tạo uy tín và lòng tin cho khách hàng, khách hàng sẽ đánh giá cao sự trung thực và tin tưởng hơn nếu bạn có thể đưa ra một vài nhược điểm nhỏ của sản phẩm hơn là để khách hàng tin rằng sản phẩm hoàn hảo và phù hợp với khách hàng. Tạo lòng tin với khách hàng bằng cách chia sẻ cảm nhận thực tế về sản phẩm hãy đặt mình vào vị trí người tiêu dùng để khách hàng dễ dàng lắng nghe bạn hơn.

6. Tạo điều kiện cho khách hàng -  Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu

Khích hàng là mục tiêu, là nguồn lực cung cấp những giá trị thiết thực nhất để cửa hàng kinh doanh được hiệu quả. Bởi vậy nếu luôn đề cao lợi ích của khách hàng chính là chân trọng khách hàng làm cho họ hiểu được tầm quan trọng của bản thân. Tạo mọi điều kiện cho khách hàng như: bảo hành lâu dài, đổi trả trong thời gian ngắn, luôn phục vụ và chăm sóc khách hàng nhiệt tình nhất. Nếu bạn có thể thực hiện tốt cách này thì việc thuyết phục khách hàng sẽ hiệu quả hơn những lần mua sau ( khách hàng sẽ dễ dàng quay lại lựa chọn và ủng hộ bạn)

Hy vọng với toàn bộ những chia sẻ trên bài viết có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc thuyết phục những khách hàng khó tính tới cửa hàng của mình. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: Giúp cửa hàng tăng gấp 2 lợi nhuận nhờ chiêu thức làm giàu bằng SMS marketing 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm