TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 cách tạo link bio trên TikTok ĐƠN GIẢN NHẤT

2022-08-27

Bạn có sử dụng TikTok để kinh doanh kiếm tiền không? Bạn muốn điều hướng người dùng về cửa hàng của bạn thì nên để link bio trên TikTok. Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ chia sẻ với bạn 3 cách tạo link bio trên TikTok đơn giản.

1. Link bio trên TikTok là gì?

Sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội, chắc hẳn các bạn đã nghe và gặp các link bio. Ứng dụng TikTok cũng cho phép người dùng để link bio trên trang hồ sơ cá nhân. Vậy bạn có biết link bio trên TikTok là gì và có ý nghĩa như thế nào không?

Bio là cụm tiếng anh viết tắt của từ “Biography” dịch nghĩa là tiểu sử, sơ yếu lý lịch cơ bản. Hầu như tất cả các mạng xã hội đều có sử dụng link bio. Nhiều công việc, ngành nghề khác nhau cũng sử dụng bio để tóm tắt tổng hợp thông tin của 1 cá nhân hay doanh nghiệp trên tảng mạng xã hội.

Link bio hay cũng có nhiều người gọi là Bio Page. Link bio là một đường dẫn liên kết dùng để hướng người dùng theo dõi bạn trên nền tảng mạng xã hội này đến với bạn trên mạng xã hội khác. Ví dụ như họ theo dõi bạn trên Facebook và nhấn vào link bio bạn để trên trang cá nhân sẽ được điều hướng sang trang TikTok của bạn. Link Bio phần lớn được sử dụng nhiều trên Instagram, tất nhiên nó cũng có mặt trên các mạng xã hội khác, kể cả TikTok.

Sự ra đời của link bio là giải pháp tối ưu hóa hầu như các trải nghiệm của người dùng. Người dùng có thể kết nối các liên kết thông tin giữa đa nền tảng mạng xã hội để tạo thành một mạng lưới đa chiều. Đồng thời, link bio cũng đẩy mạnh các tin tức tạo thành liên kết chuẩn hóa để đạt sự tin tưởng, hỗ trợ chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng trên nhiều phương diện và tối ưu nhất. Link bio là một dạng thủ thuật để quảng cáo các trang mạng xã hội khác của bạn hoặc là công cụ để bạn bán hàng. Bạn hoàn toàn có thể trang trí Bio Page của mình sao cho hấp dẫn, nổi bật và ấn tượng để kích thích người xem truy cập vào.

Thông thường link bio sẽ không bị hạn chế khi người dùng muốn thêm vào nền tảng mạng xã hội. Nhưng ứng dụng TikTok vẫn đang nghiên cứu phát triển nên việc để link bio trên hồ sơ thì người dùng cần chuyển qua tài khoản doanh nghiệp.

Xem thêm: 

TikTok trend và cách lên xu hướng TikTok đạt triệu view

Cách sao chép liên kết TikTok đơn giản ai cũng làm được

2. Lợi ích của việc gắn link bio trên TikTok

2.1. Là một kênh để kiếm tiền hiệu quả

Gắn link bio trên TikTok có thể giúp người dùng kinh doanh kiếm tiền cực kỳ hiệu quả. Có 3 hình thức chính để người dùng kiếm tiền trên TikTok ngày nay là: 

  • Kiếm tiền dựa trên lượt xem, mới có mặt ở một số quốc gia.
  • Kiếm tiền dựa trên việc bán hàng ngay trên TikTok Shop.
  • Kiếm tiền dựa trên tiếp thị sản phẩm.

Trong đó, hình thức kiếm tiền phổ biến và được nhiều người sử dụng là tiếp thị sản phẩm. Bạn sẽ hợp tác với các nhà bán hàng và họ sẽ tạo một bio link để bạn có thể sử dụng nó đi tiếp thị sản phẩm. Khi bạn tiếp cận được với khách hàng thì họ có thể mua sản phẩm, dịch vụ qua các link bio.

2.2. Giúp trang TikTok trở nên chuyên nghiệp hơn

Những ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ hay nhiều người nổi tiếng thì trên hồ sơ TikTok họ sẽ để link bio để tạo thương hiệu cá nhân hoặc thương hiệu sản phẩm. Việc để link bio trên hồ sơ cá nhân sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ thông tin đến người dùng hơn. Trường hợp các doanh nghiệp, nhãn hàng muốn hợp tác với các hot TikToker hay KOLs cũng dễ dàng hơn qua link bio cung cấp thông tin liên hệ.

2.3. Điều hướng người dùng tốt hơn

Xây dựng kênh TikTok có lượng người xem cao hay người theo dõi ổn định thì kênh TikTok có thể dùng để kéo traffic các kênh mạng xã hội khác. Ví dụ, bạn có thể để link bio trên TikTok có gắn link dẫn về Fanpage thì lượt like, lượt theo dõi sẽ tăng. Nếu có chèn thêm link website thì traffic website sẽ có lượng người dùng truy cập mới từ TikTok. 

Tìm hiểu thêm: Cách ghép giọng nói vào video trên TikTok SIÊU ĐƠN GIẢN

3. Hướng dẫn cách tạo link bio trên TikTok

3.1. Hướng dẫn tạo link bio trên TikTok bằng Canva

Có nhiều trang để người dùng sáng tạo trang tổng hợp các link bio cho họ. Trong đó có Canva được nhận xét dễ dùng và cung cấp nhiều kiểu mẫu đa dạng với các thành phần tùy chọn. Canva có hỗ trợ tiếng Việt nên mọi người sẽ dễ thao tác.

Hướng dẫn tạo link bio trên TikTok bằng Canva

Hướng dẫn tạo link bio trên TikTok bằng Canva

Bước 1: Truy cập vào Canva qua đường link https://www.canva.com/ và đăng nhập để có thể sử dụng các tính năng của Canva.

Bước 2: Bạn nhấn vào mục “Tạo thiết kế” ở góc màn hình rồi gõ tìm kiếm từ khóa “Tiểu sử” để chọn Trang web liên kết tiểu sử.

Bước 3: Tham khảo và chọn các kiểu mẫu mà Canva cung cấp sẵn và chỉnh sửa theo sở thích hoặc tự sáng tạo thiết kế mới cho bạn.

Bước 4: Sau khi đã chỉnh sửa xong bạn hãy nhấn nút “Đăng ở dạng trang web” và sau đó sao chép đường link đó là được.

Xem ngay: Hướng dẫn 4 bước ghim bình luận trên TikTok chỉ trong 3 giây

3.2. Cách tạo link bio trên TikTok bằng Simple Page

Bước 1: Truy cập vào website Simple Page https://simplepage.vn/ để đăng ký tài khoản. Tại giao diện Simple Page, bạn nhấn vào mục “Đăng nhập” và chọn đăng ký tài khoản bằng Số điện thoại, email, tài khoản Facebook hay Google.

Cách tạo link bio trên TikTok bằng Simple Page

Cách tạo link bio trên TikTok bằng Simple Page

Sau khi nhập thông tin tên, mật khẩu, số điện thoại, bạn tích vào ô “Tôi đồng ý với thể lệ và điều khoản” rồi chọn Đăng ký.

Bước 2: Simple Page sẽ gửi email hướng dẫn cách kích hoạt tài khoản cho bạn. Bạn chỉ việc kiểm tra email để xác minh tài khoản. Sau đó quay lại trang web rồi đăng nhập vào Simple Page.

Bước 3: Giao diện màn hình sẽ hiển thị Landing Page tại Simple Page để người dùng sử dụng.

Bước 4: Tìm kiếm mẫu Bio Page tại mục Portfolio – Profile & CV ở phía bên trái của màn hình. Bạn có thể chọn các trang Bio trong kho giao diện trang web.

Bước 5: Sau khi lựa chọn xong thì bạn nút “Sử dụng giao diện” và tùy chỉnh thành thiết kế của riêng bạn. Hoặc bạn cũng có thể tự thiết kế mẫu bio tùy thích.

Bước 6: Xem thử giao diện sau khi đã chỉnh sửa xong ở nút Preview.

Bước 7: Xuất bản trang Bio của bạn. Khi đã chốt mẫu bio vừa thiết kế xong thì bạn quay trở lại trang chủ DashBoard rồi chọn Dự án. Tiếp tục chọn Landing Page mẫu, chọn Hành động và chọn “Xuất bản”.

Bây giờ, chúng ta có thể sao chép link bio tại mục link xem trước. Simple Page không tính phí nên chúng ta có thể sao chép và chia sẻ trang Bio lên TikTok hay các nền tảng mạng xã hội khác.

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

3.3. Tạo link bio trên TikTok trên trang ATP

Bạn có thể sử dụng ATP hoàn toàn miễn phí để tạo link bio. Người dùng muốn tạo link bio trên ATP thì cần truy cập vào website: https://atplink.com/ để tạo tài khoản sử dụng.

Bước 1: Đăng ký và nhập thông tin cơ bản trên ATP: địa chỉ email, mật khẩu. Sau đó bạn nhấn vào “Tôi xác nhận đã đọc và hiểu Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật” để hoàn tất đăng ký.

Bước 2: Thiết kế tại mục Dashboard. Website của ATP Link cung cấp khá nhiều các template cho người dùng chọn và chỉnh sửa lại cho phù hợp. Nếu bạn muốn có sự khác biệt để link bio thu hút hơn thì bạn có thể tự sáng tạo thiết kế riêng cho mình trên ATP Link.

Một số người dùng muốn giới thiệu nhiều hơn về các thông tin và liên kết khác như:

  • Hình ảnh, ảnh đại diện của bạn.
  • Chèn các liên kết điều hướng đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.
  • Trang blog, website của bạn.
  • Liên kết dẫn đến mạng xã hội Instagram, Facebook, Zalo,...
  • Đường link Affiliate Marketing điều hướng đến Shopee.

Bước 3: Hoàn chỉnh link bio: Chỉnh sửa các chi tiết xong thì bạn nên kiểm tra lại các thông tin cơ bản để hoàn thiện link bio. Sau đó bạn có thể sao chép để vào hồ sơ tài khoản TikTok hay các nền tảng mạng xã hội khác.

Như vậy, làm xong 3 bước là bạn đã tạo được link bio trên TikTok nhanh chóng và đơn giản nhờ giải pháp ATP link rồi đấy.

3.4. Cách tạo bio link với fafc.me link

Ra mắt vào năm 2021, FAFC.me Việt Nam là một Startup phát triển nền tảng link cá nhân có tích hợp với các tính năng tiện ích để hỗ trợ người dùng giải quyết nhu cầu xây dựng hay truyền tải liên kết hồ sơ và trang web của bạn ở Biolinks FAFC.me. FAFC.me hiện nay đang được sử dụng rộng rãi, phổ biến nhất là các KOLs hay các Influencers, doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của họ để kinh doanh, bán được hàng.

Cách tạo bio link với fafc.me link

Cách tạo bio link với fafc.me link

FAFC.me cung cấp 2 phiên bản miễn phí và phiên bản gói trả phí theo năm. Người dùng có thể sử dụng phiên bản miễn phí để thể truy cập tuỳ chỉnh chủ đề cơ bản của trang cá nhân và có cả thống kê lượng người dùng đã nhấn vào liên kết của bạn. Đối với gói đăng ký trả phí theo năm sẽ có nhiều tính năng hơn cho người dùng sử dụng với giá khoảng 1,188,000 VNĐ/năm.

Ngày 26/07/2021, Zafago Agency ký kết trở thành đối tác đồng hành của FAFC Việt Nam. Đó sẽ là nền tảng tạo Ứng dụng liên kết dạng link cho Doanh nghiệp và Cá nhân. Ứng dụng cung cấp tính năng muốn hỗ trợ khách hàng xây dựng và phát triển thương hiệu trên nền tảng Số, nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, bạn có thể tạo link bio bằng beacons hoặc accesstrade. Đây là 2 nền tảng quen thuộc để tạo link bio và cũng khá dễ dàng. Hãy tham khảo và chọn nền tảng tạo link bio phù hợp với mình nhé.

Xem thêm: 

Hướng dẫn cách ẩn video trên TikTok chỉ trong 5 giây

4. Cách gắn bio link trên TikTok

Sau khi bạn đã hoàn tất tạo link bio thì có thể gắn link bio trên TikTok bằng cách thực hiện 3 bước dưới đây. Bạn hoàn toàn có thể gắn link trên máy tính hoặc điện thoại.

Bước 1: Sao chép đường bio link vừa tạo.

Bước 2: Chuyển tài khoản TikTok của bạn sang Tài khoản Pro. Mở TikTok chọn biểu tượng “Tôi” để truy cập trang cá nhân của bạn. Nhấn vào dấu ba chấm ở phía trên bên phải và chọn “Quản lý tài khoản”. Sau đó, bạn chọn “Chuyển sang tài khoản Pro” là được.

Bước 3: Tiến hành gắn link bio vào hồ sơ cá nhân của bạn. Bạn nhấn chọn “Chỉnh sửa hồ sơ” và dán link bio đã tạo vào mục trang web. Sau đó nhấn “Lưu” là xong.

Hướng dẫn gắn bio link trên Tiktok:

Tổng kết, trên đây là mô tả 3 cách làm link bio trên TikTok siêu đơn giản giúp mang lại lưu lượng truy cập lớn hơn cho gian hàng online của bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về cách đặt link bio trên TikTok!

Đọc thêm:

Cách khắc phục khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm