TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

[TƯ VẤN] Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuẩn xác 2024

2024-01-01

Bạn đang ấp ủ ý tưởng mở trung tâm chăm sóc xe ô tô? Bạn muốn biết các bước cần thực hiện và chi tiết chi phí cần chuẩn bị mua sắm những gì? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cụ thể  Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuẩn xác 2024.

[TƯ VẤN] Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuẩn xác 2024

1. Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuẩn xác

Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe ô tô bao gồm các khoản cơ bản như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng để mở cửa hàng chăm sóc xe hơi: Xây dựng hoặc làm lại hạ tầng nhà xưởng (nền móng, cổng, chia khu vực phòng, bệ…)
  • Chi phí mua sắm các loại trang thiết bị bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng và dung dịch chăm sóc xe
  • Nguồn tài chính trả lương cho đội ngũ nhân viên tại trung tâm.
  • Chi phí nhập hàng định kỳ theo tháng hoặc tuần, quý để duy trì hoạt động garage.

Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuẩn xác

Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuẩn xác

Bộ thiết bị cho trạm chăm sóc xe hơi cơ bản cần các loại thiết bị như:

  • Cầu Nâng Ô Tô: Có loại cầu nâng ô tô 1 trụ (sử dụng thủy lực – chuyên cho việc rửa xe) và cầu nâng 2 trụ (sử dụng điện – chuyên để sửa chữa). Chức năng và nguyên lý của cầu nâng, yêu cầu kỹ thuật vận hành mỗi loại sẽ khác nhau. Trung tâm chăm sóc xe hơi có thể cân nhắc đầu tư cả hai trụ nếu có nguồn tài chính và phù hợp với nhu cầu.
  • Máy Rửa Xe: Máy rửa xe chuyên dụng cho ô tô có 2 dòng máy cơ bản là: Máy rửa xe áp lực cao và hơi nước nóng. Hiện nay, chỉ có 2 dòng máy này đáp ứng đủ áp lực xịt rửa khoang máy xe hơi, vệ sinh gầm, rửa vỏ, mâm xe sạch, hiệu quả.
  • Máy Nén Khí: Máy nén khí là công cụ cung cấp khí nén nhằm hỗ trợ vận hành tất cả các thiết bị dùng hơi. Ví dụ như bình bọt tuyết, cầu nâng, súng xì khô, các loại bình xịt khí nén,… Nếu sử dụng điện công nghiệp thì mọi người nên đầu tư máy nén khí 3 pha để đảm bảo hiệu năng và sử dụng bền hơn.
  • Một Số Thiết Bị Khác: lắp đặt hệ thống thông gió, điện, nước; máy hút bụi, dụng cụ chăm sóc xe, khăn, hóa chất các loại,... Hầu như các trung tâm chăm sóc xe hơi đều cung cấp dịch vụ đánh bóng vỏ sơn xe. Garage cần mua sắm các loại máy đánh bóng chất lượng, bình xịt khoang máy, thiết bị nội soi giàn lạnh, dụng cụ tẩy ố đèn pha,…

Bên cạnh các chi phí trên, mở cửa hàng chăm sóc xe hơi nên đầu tư mua phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ công việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất.  Vì hàng hóa nhập/xuất mỗi ngày rất nhiều nên phần mềm sẽ hỗ trợ nhập liệu dễ dàng. Quản lý thông tin khách hàng, kho hàng, lưu trữ thông tin tự động, truy xuất dễ dàng. Phần mềm bán hàng đồng bộ dữ liệu và liên kết với các kênh khác trên đa nền tảng. Phần mềm bán hàng sẽ giúp giảm thiểu thời gian quản lý, hạn chế sai sót, trích xuất doanh thu,...

Ước tính tổng chi phí xây dựng cơ bản, chi phí cho thiết bị máy móc. Chi phí đầu tư sản phẩm hàng hóa, bảng hiệu, Marketing, đào tạo nhân lực. Bao gồm 3 mức đầu tư phù hợp trên thị trường như sau:

  • Mức trung bình: 400.000.000 VNĐ - 600.000.000 VNĐ
  • Mức cơ bản: 600.000.000 VNĐ - 1.000.000.000 VNĐ
  • Mức cao cấp: 1.000.000.000 VNĐ - 1.500.000.000 VNĐ

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.POS chỉ từ 5k/ngày

Dùng thử miễn phí

2. Kinh nghiệm không thể bỏ qua khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi

Đầu tiên là cần tạo không gian dịch vụ riêng biệt dành cho khách hàng. Trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô nên được chia ra các khu riêng biệt để phục vụ đa dạng các loại dịch vụ. Cơ bản cần không gian cho khu vực tiếp khách, khu vực cho phòng dán phim cách nhiệt, khu rửa xem phòng xử lý bề mặt, phòng sơn xe,… Các dịch vụ bảo dưỡng này có yêu cầu về  nhiệt độ và độ ẩm, điều kiện môi trường nên cần tách biệt không gian để đảm bảo mang lại hiệu quả bảo dưỡng.

Thứ hai là dịch vụ garage chuyên nghiệp và cần đảm bảo chất lượng dịch vụ sửa chữa, chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô chất lượng, uy tín. Khách hàng thường tìm đến trung tâm chăm sóc ô tô chính hãng, đem lại đa dạng dịch vụ và nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng, đánh giá tích cực.

Kinh nghiệm không thể bỏ qua khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi

Kinh nghiệm không thể bỏ qua khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi

Ngoài dịch vụ, garage cũng cần sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao. Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên chăm sóc khách hàng trong các trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp yêu cầu phải có chứng chỉ đào tạo. Chăm sóc xe ô tô không chỉ đơn giản là đánh bóng, vệ sinh bên ngoài mà còn cả các công việc vệ sinh nội thất, khoang máy, hiệu chỉnh sơn xe hư hỏng, sửa chữa xe, khắc phục xe bị móp méo,… Đặc biệt là các dòng xe cao cấp thì càng đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao hơn. Việc trung tâm chăm sóc xe ô tô vận hành có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc vào nhân viên có trình độ và kỹ năng chuyên môn.

Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp rất quan trọng khi tiếp nhận nhu cầu khách hàng. Bên cạnh sửa chữa, vệ sinh, thay thế phụ tùng thì tư vấn khách hàng là dịch vụ đầu tiên mà garage ô tô nào cũng thực hiện để nắm bắt công việc. Nhân viên tư vấn sẽ hỏi nhu cầu và báo giá chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hay các gói dịch vụ mà garage ô tô cung cấp. Nhân viên tư vấn nên là những người có kiến thức chuyên môn, am hiểu về xe, có kinh nghiệm và đặc biệt là có trách nhiệm, đam mê để phục vụ khách hàng một cách nhiệt tình, chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên cần đặt sự hài lòng của khách hàng lên ưu tiên.

Quy định và chính sách sửa chữa, bảo hành nên để công khai, rõ ràng. Khách hàng có thể nắm được thông tin cụ thể về thời gian, nội dung, các công việc cần làm, giá tiền, chi phí,...  Minh bạch dịch vụ và sản phẩm cung cấp sẽ làm tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại trung tâm chăm sóc xe ô tô.

Cung cấp dịch vụ đa dạng dịch vụ, không chỉ cung cấp các dịch vụ chăm sóc cơ bản như rửa xe và thay dầu, thay lốp, kiểm tra động cơ, kiểm tra các bộ phận khác của xe, bạn cũng nên cung cấp các dịch vụ khác như độ xe, lắp thêm những phụ kiện đẹp... Bằng cách cung cấp nhiều dịch vụ, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm: 

11 kinh nghiệm mở cửa hàng rửa xe ô tô siêu lợi nhuận dành cho bạn

Mở Gara ô tô: Thủ tục, chi phí và kinh nghiệm kinh doanh thực tế

3. 10 bước cần biết để mở một trung tâm chăm sóc xe hơi

Bước 1: Tìm hiểu và lực chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Khi có dự định, chúng ta cần tìm hiểu kỹ các mô hình và chọn 1 trong số đó phù hợp với nhu cầu và định hướng cửa hàng.

Nếu mọi người chưa có kinh nghiệm về các công việc chăm sóc xe, trang thiết bị cần mua sắm hay các kiến thức cơ bản để mở cửa hàng chăm sóc xe hơi thì cần đăng ký tham gia khóa đào tạo kỹ thuật viên chăm sóc xe chuyên nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể tự tìm hiểu, nghiên cứu nhưng sẽ cần nhiều thời gian. Bên cạnh việc học kỹ thuật, chúng ta cũng cần hiểu rõ cách quản lý nhà xưởng, vận hành cửa hàng, đào tạo và quản lý nhân viên, cách định giá dịch vụ, đánh giá hoạt động kinh doanh, phân tích mức vật tư tiêu hao…

Chỉ khi nắm rõ các vấn đề trên, bạn mới có thể hiểu rõ cơ bản để vận hành một trung tâm chăm sóc xe hơi. Sau đó, khi đi vào hoạt động, bạn sẽ thực chiến và học hỏi, cải tiến thêm nhiều vấn đề nhằm đưa trung tâm phát triển rộng hơn, chất lượng hơn.

Bước 2: Tính toán chi phí mở garage chăm sóc ô tô. Kế hoạch và định hướng đã có thì tài chính là vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm. Bạn cần nắm rõ mô hình mình kinh doanh garage cần tối thiểu bao nhiêu. Chi phí dự trù, khấu hao, nhân công, chi phí hàng tháng,.... Ngân sách hiện có và cần làm thủ tục vay thêm bao nhiêu để mở cửa hàng chăm sóc xe ô tô.

chi phí mở garage chăm sóc ô tô

Chi phí mở garage chăm sóc ô tô

Bước 3: Tuyển dụng và đào tạo nhân công làm nghề. Việc tuyển dụng nhân sự có tay nghề thì sẽ giảm được thời gian đào tạo. Nếu không tìm được nhân sự có tay nghề thì cần tìm người mới và đào tạo từ đầu.

Bước 4: Chọn và thuê mặt bằng đủ rộng để mở cửa hàng chăm sóc xe. Cần chọn mặt bằng ở trung tâm, ngã tư, nhiều xe qua lại. Đặc biệt là ưu tiên chọn các đường lớn để tiện ô tô đi lại. Mặt bằng cần đủ rộng để có sức chứa xe. Vì chi phí bỏ ra khá nhiều nên mặt bằng cần ưu tiên chọn nơi cho thuê dài hạn, hợp đồng 5 năm, 10 năm. Tránh trường hợp đang kinh doanh ổn thì chủ nhà lấy lại mặt bằng

Bước 5: Thiết kế và xây dựng nhà xưởng, cơ sở hạ tầng. Nếu bạn không có kinh nghiệm tìm và thiết kế nhà xưởng, tốt nhất bạn nên thuê nhân sự có kiến thức, kinh nghiệm hoặc tìm các chuyên gia. Trao đổi mục đích, định hướng và kế hoạch của bạn với họ để có thể nhận được thiết kế và thi công đúng như mong đợi.

Bước 6: Tìm kiếm đơn vị , nhà cung cấp các thiết bị phụ tùng, chăm sóc ô tô. Có thể thực hiện bước 6 song song với bước 4 tìm mặt bằng. Tham khảo giá và các mặt hàng của nhiều đơn vị cung cấp để lựa chọn phù hợp. Với các đối tác cung cấp, bạn cần chú ý chính sách bảo hành, đổi trả, dịch vụ chiết khấu, khuyến mãi hơn là so sánh về giá nhập. Tạo lập mối quan hệ tốt để dễ hợp tác về sau.

Bước 7: Thiết kế và lắp đặt bảng quảng cáo, biển hiệu cho tiệm chăm sóc xe hơi. Tất nhiên, bạn cần thiết kế logo riêng cho cửa hàng để tăng độ nhận diện thương hiệu. Thiết kế bảng biển, in và lắp đặt vị trí phù hợp, khách hàng dễ nhìn thấy. Không có chuyên môn thì nên thuê đơn vị thiết kế để thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp ngay từ đầu để tạo ấn tượng với khách hàng bạn nhé.

Thiết kế và lắp đặt bảng quảng cáo

Thiết kế và lắp đặt bảng quảng cáo

Bước 8: Chuẩn bị kế hoạch khuyến mãi, ưu đãi và kế hoạch truyền thông - marketing. Sau khi cơ sở hạ tầng và mua sắm trang thiết bị hoàn thiện khoảng 80% tiến độ. Bạn cần chuẩn bị cho các kế hoạch truyền thông, quảng bá thương hiệu cửa hàng. Khai trương cần có chiến lược như thế nào, ưu đãi ra sao, miễn phí rửa xe, chương trình vận hành hàng tháng có gì nổi bật,...

Bước 9: Chạy thử để hiệu chỉnh, kiểm tra. Đừng nôn nóng khai trương sớm. Một số garage vội vàng xây dựng hệ thống, khai trương luôn mà không chạy thử đã gặp nhiều vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến uy tín và sự hài lòng khách hàng. Chúng ta cần chạy thử mà kiểm tra các loại máy rửa xe, cầu nâng, nguồn điện... có hoạt động bình thường hay không. Nếu có vấn đề phát sinh hay cần bổ sung, chỉnh sửa gì thì có thể điều chỉnh kịp thời trước khi ra mắt khách hàng.

Bước 10: Khai trương và đi vào hoạt động chính thức. Sau khi đảm bảo bước 9 đã được thực hiện đúng quy trình và cẩn thận, bạn sẽ chuẩn bị làm lễ khai trương. Thành quả sau nhiều tháng trời tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị đã đến lúc khởi công. Ngày khai trương là ngày thông báo với khách hàng về các dịch vụ cung cấp tại trung tâm chăm sóc xe hơi của bạn.

Đọc thêm: 7 bí quyết mở cửa hàng xe đạp điện đắt khách nhất

4. Tham khảo một số trung tâm chăm sóc xem hơi nổi tiếng

Mọi người có thể tham khảo một số trung tâm chăm sóc xe hơi lớn, đã có vị trí trên thị trường Hà Nội như:

Garage Tây Hồ

Garage Tây Hồ

Garage Tây Hồ

  • CS1: 236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội - 0902 235 084
  • CS2: 77 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội - 0985 845 445
  • Email: garagetayho@gmail.com
  • Fanpage Facebook: www.facebook.com/tayho.garage.236

Hà Thành Car Spa

  • CS1: 500 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội - 0818 680 505
  • CS2: 300 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội - 0926 050 505
  • CS3: 685 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội - 0916 860 505
  • Email: info@otohathanh.com
  • Số điện thoại: 024 2205 1111
  • Fanpage Facebook: www.facebook.com/HaThanh.CarSpa/
  • Website: https://otohathanh.com/
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:30

ATOM - Bridgestone Premium Auto Services

Trung tâm chăm sóc xe o tô ATOM  Hà Nội

Trung tâm chăm sóc xe o tô ATOM  Hà Nội

  • Địa chỉ: Lô 19B, số 3 - 5 Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 7306 3366 - 0898 835 835
  • Fanpage Facebook: www.facebook.com/atomauto.vn/
  • Website: https://atomauto.vn/
  • Email: cskh@atomauto.vn
  • Thời gian làm việc: 07:30 - 18:00

Minh Quang Auto Detailing

  • Địa chỉ: 218 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0359 998 888
  • Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/minhquangauto

Shitek Auto Detailing

  • CS1: Ngõ 95 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội - 0988 883 636
  • CS2: 126 Nguyễn Lam, Long Biên, Hà Nội - 0889 999 393
  • Số điện thoại: 0979 007 879
  • Fanpage Facebook: www.facebook.com/trungtamshitek/
  • Website: https://shitekdetailing.com/
  • Email: hieu.ha.trong@shitek.org; shitekdetailing@gmail.com

Macas - Max Car Service

  • Địa chỉ: Số 247 Phạm Văn Đồng, thành phố Hà Nội
  • Số điện thoại: 0878 677 777
  • Email: support@macas.vn
  • Website: https://macas.vn

Trung tâm chăm sóc xe hơi Báo Đỏ

  • Địa chỉ: Số 4, ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0842 328 888; 0366 886 666
  • Fanpage Facebook: www.facebook.com/chamsocxebaodo/
  • Website: http://baodo.com.vn/
  • Email: info@baodo.com.vn hoặc baododetailing@gmail.com

Gara ô tô TOTCOM

  • Địa chỉ: Khu thể thao cây xanh, Cầu Đơ, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: 0973 722 626; 0936 162 020
  • Fanpage Facebook: www.facebook.com/totcom.vn/
  • Website: https://totcom.vn/
  • Email: suachuatotcom@gmail.com
  • Thời gian làm việc: 08:00 - 17:30 (Thứ 2 - Thứ 7)

Đại Nam Auto – Chuyên gia sửa chữa, bảo dưỡng xe hạng sang nhập khẩu.

  • Địa chỉ: KHU CÔNG NGHIỆP Lai Xá, Kim Chung, Quận Hoài Đức, Hà Nội
  • Điện thoại: 0976 869 009; 0977 626 636
  • Website: https://otodainam.vn/
  • Fanpage Facebook: /www.facebook.com/otodainam.vn/
  • Email: dainamautoservice@gmail.com
  • Thời gian làm việc: 08:00 - 17:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Trung tâm chăm sóc xe Ôtô Amax CarSpa

  • Địa chỉ: Số 1 Tú Mỡ, Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 090 480 66 67
  • Fanpage Facebook: www.facebook.com/amaxcarspa2020/
  • Website: https://amaxcarspa.vn/
  • Email: hieu.dovan@amaxcarspa.vn
  • Thời gian làm việc: 09:00 - 17:30 (Thứ 2 - Thứ 7)

Trên đây là bài viết chia sẻ Chi phí mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuẩn xác 2024. Mong rằng mọi người có ý định mở cửa hàng garage ô tô sẽ tiếp nhận được thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã đọc!   

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm