TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 bot bán hàng chăm sóc khách hàng tự động cực hiệu quả

2024-01-24

Bot bán hàng là một giải pháp tự động hóa các công việc trong quá trình kinh doanh và bán hàng. Thay vì tăng nhân sự, bot bán hàng giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất trong quá trình tương tác với khách hàng. Nhanh.vn sẽ giới thiệu Top 5 bot bán hàng chăm sóc khách hàng tự động cực hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Top 5 bot bán hàng chăm sóc khách hàng tự động cực hiệu quả

1. Bot bán hàng là gì? Sử dụng chatbot bán hàng sẽ tốt như thế nào?

Bot bán hàng là phần mềm trên nền tảng Messenger của Facebook, được thiết kế nhằm hỗ trợ trò chuyện, tương tác với khách hàng. Chatbot được lập trình sẵn và hoạt động như một nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng trực tuyến. Bot bán hàng có khả năng tự động trả lời các bình luận và tin nhắn từ khách hàng, cung cấp thông tin chính xác dựa vào những kiến thức đã được lập trình sẵn.

Bot bán hàng là gì? Sử dụng chatbot bán hàng sẽ tốt như thế nào?

Bot bán hàng là gì? Sử dụng chatbot bán hàng sẽ tốt như thế nào?

Bot bán hàng được lập trình khả năng phân tích câu hỏi và cung cấp câu trả lời dựa trên lập trình và thông tin có sẵn. Chatbot cũng có thể học hỏi và ghi nhớ thông tin khách hàng để cung cấp phản hồi cá nhân hóa phù hợp.

Có nhiều loại bot bán hàng phù hợp với các ngành kinh doanh và nhu cầu khác nhau. Một số loại bot bán hàng phổ biến có thể kể đến:

  • Bot bán hàng trò chuyện theo ngữ cảnh: Tùy chỉnh đoạn hội thoại dựa trên ngữ cảnh và tình huống cụ thể, đưa ra câu trả lời phù hợp với trường hợp.
  • Bot bán hàng chăm sóc khách hàng: Tương tác với khách hàng, cung cấp hỗ trợ và giải đáp các câu hỏi của khách hàng.
  • Bot bán hàng trò chuyện theo từ khoá: Phân tích các từ khoá trong câu hỏi của khách hàng để đưa ra câu trả lời chứa thông tin liên quan.
  • Bot bán hàng trò chuyện theo kịch bản: Kịch bản bán hàng đã được xây dựng sẵn, bot sẽ tương tác với khách hàng theo các bước để thúc đẩy khách hàng tiến tới quá trình mua hàng.

Sử dụng chatbot để bán hàng sẽ mang lại những tiện ích như:

  • Tự động trả lời và nhắn tin với khách hàng: Khi bạn sử dụng Fanpage Facebook để bán hàng trực tuyến, tốc độ phản hồi khách hàng cực kỳ quan trọng. Sử dụng bot bán hàng giúp bạn tự động trả lời tin nhắn, giữ chân khách hàng ngay lập tức, tăng trải nghiệm khi mua sắm tại shop.
  • Hỗ trợ bán hàng đơn giản và tiện lợi: Bạn có thể thiết lập các câu hỏi thường gặp, lựa chọn nhanh để khách hàng chọn. Ví dụ như  khách hàng muốn nhận tư vấn, nhắn tin, để lại thông tin, liên hệ đặt hàng, tra cứu đơn hàng,... Điều này giúp tiết kiệm thời gian và khách hàng dễ dàng tương tác trên Fanpage, Website.
  • Tăng doanh thu từ khách hàng cũ: Bot bán hàng cho phép người dùng gửi broadcast cho khách hàng đã đăng ký trở thành khách hàng thành viên, tỉ lệ đọc tin này lên tới hơn 80%. Bạn có thể lọc danh sách khách hàng và khai thác lại các khách hàng cũ, gửi thông tin khuyến mãi, chiết khấu, quà tặng, tin tức cập nhật về thương hiệu.
  • Upsell cá nhân hóa: Chatbot bán hàng có tính năng phân loại nhóm khách hàng và gửi kịch bản tin nhắn phù hợp. Bạn có thể gửi thông tin sản phẩm của cửa hàng đến khách dựa trên lịch sử mua sắm của họ. Chăm sóc khách hàng tự động qua tin nhắn giúp tăng cơ hội bán hàng, truyền thông và dịch vụ khách hàng tốt.

Để sử dụng bot bán hàng hiệu quả, bạn có thể áp dụng các nguyên tắc sau:

  • Tạo nội dung hấp dẫn: Xây dựng kịch bản tin nhắn cuốn hút và mang lại giá trị cho khách hàng. Tránh gửi tin nhắn quảng cáo vì sẽ tạo cảm giác phiền toái.
  • Tạo giveaway để thu hút người đăng ký: Sử dụng website để tạo các chương trình quà tặng và thu thập thông tin từ khách hàng để chăm sóc, gửi nội dung khuyến mãi, chiết khấu,...
  • Sử dụng kịch bản tin nhắn đã được thiết lập sẵn để phản hồi, chia sẻ thông tin hữu ích và thúc đẩy quá trình bán hàng.
  • Tránh bán hàng trực tiếp qua broadcast: Thay vì gửi tin nhắn quảng cáo mời mua hàng, bạn nên gửi tin nhắn thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc những chương trình ưu đãi, giảm giá. Đây là hình thức bán hàng thông minh qua nội dung được chia sẻ.

Xem thêm: Bí mật để tạo chatbot thành công: Tránh những sai lầm này

2. Top 5 bot bán hàng chăm sóc khách hàng tự động cực hiệu quả

2.1 Bot bán hàng Chat.nhanh.vn

Phần mềm Chat.nhanh.vn là ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng theo các kịch bản được xây dựng sẵn như hỗ trợ, tư vấn một số thông tin cơ bản, chăm sóc khách hàng. Chat.nhanh.vn hoạt động 24/7, giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh bỏ sót tin nhắn ngoài giờ làm việc, không cần thuê nhân viên chăm sóc khách hàng, tiết kiệm chi phí marketing qua tin nhắn.

Kho kịch bản chatbot được xây dựng sẵn cho các ngành nghề khác nhau, như bán lẻ, mỹ phẩm, F&B, dịch vụ... Bạn có thể sử dụng kho kịch bản chatbot để tạo và quản lý chatbot cho fanpage, Zalo, Instagram, Shopee một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Với kho kịch bản chatbot ngành nghề mẫu này giúp chủ shop:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc xây dựng chatbot từ đầu
  • Tận dụng các kịch bản đã được kiểm tra và tối ưu hóa cho các ngành nghề
  • Tùy biến và chỉnh sửa các kịch bản theo nhu cầu và phong cách của bạn
  • Kết nối ngay với fanpage và theo dõi hiệu quả của chatbot
kho kịch bản chatbot theo ngành nghề

Trải nghiệm miễn phí ngay mẫu kịch bản sẵn cho các ngành nghề

dùng thử miễn phí

bot quán ăn, nhà hàng

BOT quán ăn, nhà hàng

Để cài đặt và quản lý chatbot của riêng bạn trên nền tảng Chat.nhanh.vn, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web chat.nhanh.vn và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Trên thanh menu chính, chọn mục "Chatbot" để vào trang quản lý chatbot.

Bước 3: Trên trang danh sách chatbot, bạn có thể thấy các chatbot đã được tạo trước đó.

Để tạo chatbot mới, nhấn chọn nút "Tạo bot mới".

tạo bot mới

Tạo chatbot mới

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn nền tảng muốn chatbot hoạt động. Có thể chọn Facebook hoặc Zalo rồi nhấn "Bước tiếp theo".

Chọn nền tảng hoạt động của bot

Chọn nền tảng hoạt động của bot

Bước 5: Chọn tạo chatbot từ đầu (bot trống) hoặc sử dụng các bot mẫu đã có sẵn và tự tùy chỉnh nội dung.

  • Nếu bạn chọn tạo bot trống: Bạn sẽ tự xây dựng kịch bản, tin nhắn và các từ khoá cho thương hiệu của mình hoàn toàn mới.
  • Nếu bạn chọn bot mẫu: Hệ thống sẽ cung cấp các kịch bản và tin nhắn mẫu đã được xây dựng sẵn cho bạn tham khảo. Bạn có thể dựa vào đó rồi chỉnh sửa hoặc thêm nội dung theo đúng với sản phẩm, dịch vụ của mình cung cấp.

Sau khi đã tạo chatbot thành công, bạn cần gia hạn để tiếp tục sử dụng. Hạn sử dụng của chatbot sẽ được liên kết với trang của bạn. Bạn có thể tạo nhiều chatbot cho các nền tảng khác nhau. Để gia hạn, bạn chọn chatbot muốn gia hạn và nhấp vào nút "Gia hạn". Tại đây, bạn chọn thời gian sử dụng cho trang và chatbot, điền thông tin liên hệ và chọn phương thức thanh toán.

Gia hạn chatbot

Gia hạn chatbot

Hệ thống Chat.nhanh.vn hiện tại đang hỗ trợ các phương thức thanh toán qua Momo hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Nếu bạn chọn thanh toán qua Momo, hệ thống sẽ tự động xác nhận và gia hạn chatbot ngay lập tức. Trong trường hợp thanh toán chuyển khoản, bạn cần chờ hệ thống xác nhận giao dịch chuyển khoản sau khi thanh toán xong.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ người dùng quản lý tin nhắn khách hàng trên Fanpage, Chat.nhanh.vn đã được nâng cấp toàn diện và hỗ trợ tương tác với khách hàng đa kênh: Facebook, Zalo OA, Shopee, Live Chat, Instagram, Chatbox.

Đọc thêm: Các bước xây dựng kịch bản Chatbot chi tiết cho chủ kinh doanh

2.2 Ahachat

Ahachat là chatbot Fanpage khá phổ biến tại Việt Nam, được phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng. Ahachat là một giải pháp thông minh và dễ sử dụng.

Phần mềm chatbot Ahachat

Phần mềm chatbot Ahachat

Một trong những tính năng quan trọng của Ahachat là có thể chăm sóc khách hàng bằng cách gắn thẻ và tự động trả lời tin nhắn theo kịch bản thiết lập sẵn. Tính năng này giúp doanh nghiệp tự động quy trình phản hồi và tăng trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả.

Ahachat cũng có tính năng gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng gửi thông điệp về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, chăm sóc khách hàng theo lịch trình đã được lên kế hoạch. Một tính năng quan trọng khác của Ahachat là tự động ẩn bình luận của khách hàng trên Fanpage nhằm ngăn chặn việc lộ thông tin, đối thủ đánh cắp thông tin và tạo ra một môi trường mua sắm an toàn cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Sử dụng công cụ Ahachat giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing, giảm nhân lực tư vấn khách hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng công cụ Ahachat là dịch vụ trả phí. Bạn nên tham khảo thông tin và tính năng của Aha chatbot trước khi sử dụng dịch vụ và xem các chính sách, nhận ưu đãi từ nhà cung cấp.

Đường dẫn phần mềm: https://ahachat.com/

Tham khảo: TOP 10+ phần mềm Chatbot Free Facebook Messenger, Zalo, đa kênh

2.3 Hana Chatbot

Hana Chatbot cung cấp nền tảng chatbot thông minh được tích hợp trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ một cách tự nhiên. Công cụ này giúp doanh nghiệp tạo ra các chatbot tự động trên website và Fanpage Facebook mà không cần quá am hiểu kiến thức lập trình. Hana.ai cũng cung cấp tính năng tự động trả lời các bình luận của khách hàng, tin nhắn và hội thoại trên website dựa trên các kịch bản và thông tin đã được lập trình.

Phần mềm chatbot Hana Chatbot

Phần mềm chatbot Hana Chatbot

Ngoài ra, Hana.ai còn hỗ trợ người dùng tạo phễu bán hàng tự động và quản lý khách hàng để giúp tăng hiệu quả marketing mà không tốn thêm chi phí. Các tính năng khác của công cụ Hana chatbot gồm có  live chat và quản lý tương tác khách hàng trên mạng xã hội, quản lý khách hàng tiềm năng thông minh, trả lời tự động tin nhắn/inbox/comment, tự động hóa quy trình kinh doanh, gửi tin nhắn hàng loạt để chăm sóc khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hana.ai cũng hỗ trợ theo dõi quy trình xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng giúp giảm tình trạng mất khách. Nhờ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo và cách xử lý ngôn ngữ tiếng Việt tự nhiên theo ngữ cảnh, chatbot Hana giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí thuê nhân sự chăm sóc khách hàng trực tuyến.

Một điểm đáng chú ý khác của Hana.ai là khả năng gửi tự động thông tin về các chương trình khuyến mãi tới hàng loạt khách hàng tiềm năng trên Facebook Messenger miễn phí. Đồng thời, Hana Chatbot cũng có thể phân nhóm và sàng lọc khách hàng tiềm năng trong quá trình trả lời tin nhắn, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Đường dẫn phần mềm: https://hana.ai/

2.4 Harafunnel

Harafunnel là chatbot tự động được phát triển bởi Công ty Haravan tại Việt Nam. Harafunnel chatbot có khả năng tự động chăm sóc, tương tác và thu thập dữ liệu khách hàng mà không cần sự can thiệp của nhân viên.

Phần mềm chatbot Harafunnel

Phần mềm chatbot Harafunnel

Hiện tại, Harafunnel chatbot cung cấp các chức năng hữu ích như thu thập dữ liệu khách hàng inbox với fanpage, cài đặt trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản thiết lập sẵn, gắn thẻ và phân nhóm khách hàng để thực hiện các chiến lược chăm sóc, gửi Broadcast (tin nhắn hàng loạt) đến những người đã từng nhắn tin với chatbot các khuyến mãi từ cửa hàng, xây dựng các kịch bản tự động chăm sóc theo các mốc thời gian khuyến mãi, ngày lễ, giảm giá,....

Sử dụng công cụ Harafunnel chatbot giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing, giảm nhân lực chăm sóc - tư vấn khách hàng.

Đường dẫn phần mềm: https://en.harafunnel.com/

Xem thêm: Hướng dẫn A - Z cách tạo Chatbot Fanpage Facebook siêu nhanh

2.5 Chatfuel

Chatfuel là một trong các nền tảng chatbot dễ sử dụng, được phát triển phù hợp cho cả doanh nghiệp và cá nhân sử dụng. Người dùng có thể tạo chatbot trên các nền tảng Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp, website mà không cần kiến thức về mã hóa với Chatfuel. Giao diện kéo và thả giúp chúng ta dễ dàng tùy chỉnh kịch bản, thông tin về sản phẩm, dịch vụ, cung cấp câu trả lời cho khách hàng, lên lịch cuộc hẹn và theo dõi quy trình xử lý đơn hàng.

Phần mềm Chatfuel chatbot

Phần mềm Chatfuel chatbot

Chatfuel giúp bạn trả lời tin nhắn tự động, quản lý và chăm sóc danh sách khách hàng, gửi tin nhắn hàng loạt cho khách. Với những tính năng này, bạn hoàn toàn có thể thiết lập một kịch bản trả lời tự động các câu hỏi thường gặp cho khách hàng. Khách hàng vừa được cung cấp thông tin kịp thời, vừa tiết kiệm thời gian tư vấn và chăm sóc cho doanh nghiệp.

Các tính năng chung của các chatbot hiện nay tương đối tương đồng, chỉ có một số khác biệt về giao diện và cài đặt, Chatfuel mang lại những lợi ích như:

  • Trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản đã thiết lập.
  • Chat trực tuyến với khách hàng, cung cấp thông tin và lưu dữ liệu khách hàng đã từng nhắn tin với bot.
  • Dễ dàng thiết lập và tùy chỉnh chatbot theo kịch bản.
  • Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt theo danh sách khách hàng.
  • Trả lời tự động các bình luận.
  • Ẩn bình luận để đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, tránh bị lộ, bị đối thủ đánh cắp.
  • Quản lý và chăm sóc danh sách khách hàng nhanh chóng.

Đường dẫn phần mềm: https://chatfuel.com/

Trên đây là bài viết chia sẻ cụ thể Top 5 bot bán hàng chăm sóc khách hàng tự động cực hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp các bạn chọn được chatbot phù hợp. Bạn có thể vào từng trang web và kiểm tra tính năng chatbot rồi chọn công cụ đáp ứng nhu cầu của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm