TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp các phần mềm quản lý cửa hàng nội thất tốt nhất 2023

2023-03-18

Việc kinh doanh nội thất ngày càng phát triển, càng có nhiều cửa hàng kinh doanh với quy mô lớn. Vì vậy với số lượng sản phẩm nhiều thì quá trình quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên sẽ gặp nhiều khó khăn. Để đạt được hiệu quả trong quá trình kinh doanh, nhiều cửa hàng đã lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ giới thiệu các phần mềm quản lý quản lý cửa hàng nội thất tốt nhất 2023. 

Tổng hợp các phần mềm quản lý cửa hàng nội thất tốt nhất 2023

1. Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất?

Cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất bởi vì nó đem đến nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể như sau:

1.1 Tiết kiệm chi phí vận hành

Với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng, kinh doanh một cách hiệu quả và chính xác. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần ít nhân viên bán hàng, nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian làm việc của nhân viên cũng như chi phí vận hành.

1.2 Hạn chế thất thoát hàng hoá

Nhờ tính năng giám sát chặt chẽ các hoạt động bán hàng cũng như các hoạt động của nhân viên. Từ đó bạn sẽ biết được từng nhân viên sẽ làm những công việc gì, bán được bao nhiêu đơn hàng trong một ngày với lượng doanh thu là bao nhiêu. Điều này sẽ giúp các chủ cửa hàng giảm được tình trạng thất thoát hàng hóa trong trường hợp nhân viên có ý định gian lận.

20230318_lS1z0xBn.png

Cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất

1.3 Quản lý chăm sóc khách hàng

Với việc tích hợp đầy đủ các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể dễ dàng thêm và quản lý đầy đủ, chính xác các thông tin của khách hàng. Từ đó bạn sẽ biết được đâu là nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Và nhờ đó bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện được chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mãi hiệu quả để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách cũ.

1.4 Quản lý đơn hàng online

Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất giúp bạn quản lý các đơn hàng online hiệu quả, đảm bảo sự chính xác và hạn chế được những sai sót. Thông qua các tính năng thông minh này, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận, thống kê các đơn đặt hàng online của khách hàng và ghi chú chính xác giờ khách hàng hẹn giao. Đồng thời, hỗ trợ bạn quản lý và theo dõi từng đơn hàng của từng nhân viên phụ trách những đơn hàng đó.

1.5 Kế toán thống kê công nợ

Bạn có thể dễ dàng theo dõi các báo cáo một cách tỉ mỉ, chi tiết, chính xác những giao dịch với các nhà cung cấp và khách hàng. Từ đó bạn có thể theo dõi công nợ một cách chính xác nhất trong quá trình thanh toán trong quá khứ. Đồng thời bạn cũng dễ dàng biết được số tiền còn phải thanh toán trong kỳ thanh toán tiếp theo là bao nhiêu, nhắc nhở thu nợ để đảm bảo nguồn vốn cho cửa hàng.

Xem thêm: Bật mí 6 kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất thành công nhất năm 2023

2. Các tính năng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất hỗ trợ

Các tính năng của phần mềm quản lý cửa hàng nội thất bao gồm:

Quản lý nhân viên

Một trong tính năng nổi bật của phần mềm này đó là tính năng quản lý nhân viên, hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý thông tin nhân viên theo chức vụ, kiểm soát nhân viên đi làm, số lượng ngày công thông quan hệ thống máy chấm công được tích hợp với phần mềm. Tính năng này còn được phân quyền cho từng nhân viên để thiết lập tính bảo mật thông tin trên hệ thống. Chỉ những nhân viên được phân quyền và chủ cửa hàng thì mới có quyền hạn truy cập và chỉnh sửa thông tin.

Quản lý hàng hóa

Với số lượng hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại, màu sắc, giá tiền. Nếu như quản lý hàng hóa theo cách thủ công thì chủ cửa hàng nội thất rất khó để kiểm soát và nhớ hết được. Bởi vậy phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý hàng hóa, cho phép chủ cửa hàng phân loại, quản lý theo từng nhóm mặt hàng. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn có thể quản lý thông tin từng sản phẩm, tra cứu dễ dàng thông qua bộ lọc nâng cao, lưu trữ không giới hạn thông tin và dữ liệu. Hơn nữa phần mềm quản lý bán hàng còn hỗ trợ một vài tính năng sau: Nhập hàng, xuất trả hàng cho nhà cung cấp, kiểm soát hàng lỗi, hỏng, in mã vạch cho từng sản phẩm, thiết lập số lượng sản phẩm theo từng chi nhánh,...

20230318_LWeEdyun.png

Các tính năng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất hỗ trợ

Quản lý xuất hóa đơn bán hàng

Bạn cũng có thể tạo nhiều hóa đơn cùng một lúc nhờ tính năng quản lý xuất hóa đơn bán hàng. Từ đó giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Ngoài ra, khi sử dụng mã sản phẩm để quản lý hàng hóa thì việc tìm đúng thông tin sản phẩm sẽ dễ dàng hơn và nhân viên có thể xuất hóa đơn dễ dàng trên phần mềm.

Ngoài ra, với tính năng này bạn có thể thực hiện các thao tác sau: Sử dụng mã vạch để bán hàng, trả hàng; Kết nối với máy in và máy tính tiền tự động; Liên kết với hoạt động thu chi và công nợ khách hàng; Tính doanh số cho nhân viên bán hàng; Kiểm soát hóa đơn có chiết khấu,…

Quản lý kho hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất giúp người dùng kiểm tra số lượng hàng tồn kho giữa các cửa hàng. Kiểm tra kho theo từng sản phẩm, sắp xếp các vị trí sản phẩm trong kho, theo dõi hạn sử dụng, dự báo nhập hàng theo tồn kho thực tế, kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho bằng mã vạch,…

Quản lý chương trình khuyến mãi

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết, chính xác giúp chủ cửa hàng hiểu được những thói quen mua hàng của khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ gợi nhắc những ngày lễ quan trọng để chủ cửa hàng tạo các chương trình khuyến mãi, thu hút và giữ chân khách hàng. Và cũng có thể tạo ra được nhiều chương trình ưu đãi cùng lúc mà vẫn có thể dễ dàng đánh giá được hiệu quả của từng chương trình.

Quản lý doanh thu

Thông qua phần mềm quản lý bán hàng nội thất, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng doanh thu bán ra hàng ngày hoặc theo thời gian thực. Phần mềm cũng hỗ trợ quản lý chi tiết doanh thu của từng nhân viên và phân tích doanh thu theo từng thời điểm. Hoặc dựng biểu đồ phân tích doanh thu để quản lý dễ dàng nắm bắt hiệu quả hoạt động kinh doanh và có điều chỉnh phù hợp.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở shop decor từ A - Z cho người mới bắt đầu

3. Tiêu chí giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp

Một trong những tiêu chí giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp đó là năng lực giải quyết vấn đề của nhà cung cấp phần mềm. Bởi vì bên cung cấp dịch vụ còn phải có trách nhiệm hỗ trợ phần tài liệu hướng dẫn sử dụng, cập nhật phiên bản mới nếu chương trình gặp lỗi. Do đó, đây là tiêu chí bạn nên đặt lên hàng đầu khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

20230318_IiJay3Yl.png

Tiêu chí giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp

4. Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Nội Thất được nhiều người dùng

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất Nhanh.vn

Nhanh.vn là một trong những phần mềm quản lý bán hàng nội thất được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm hỗ trợ chủ cửa hàng dễ dàng đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn và dễ dàng hơn trong việc kiểm soát đơn hàng. Thông qua Nhanh.vn bạn có thể dễ dàng nắm bắt được chính xác số lượng sản phẩm, hóa đơn đặt hàng, kiểm kho dễ dàng, nhanh chóng bổ sung các mặt hàng. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ một số tính năng sau: 

  • Có thể dễ dàng quản lý kho hàng thông minh, nhập thông tin hàng hóa nhanh chóng nhờ mã vạch IMEI. 
  • Phù hợp với quy mô cửa hàng nội thất (theo các chuỗi cửa hàng). 
  • Các dữ liệu được đồng bộ và bảo mật một cách tuyệt đối thông qua. Và dễ dàng quản lý trong cùng một trang và các dữ liệu luôn được cập nhật liên tục. 
  • Quản lý và phân loại hàng hóa chính xác, biết được số lượng cụ thể của từng loại mặt hàng. 
  • Giao diện dễ sử dụng: các tính năng nghiệp vụ chi tiết, rõ ràng ở màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên sử dụng. 
  • Báo cáo, thống kê các mặt hàng tại kho chi tiết, rõ ràng theo ngày, tháng, năm.

20230318_rMWeAeM3.png

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất Nhanh.vn

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất Nhanh.vn chỉ từ 5k/ngày, dùng thử miễn phí tại đây

20230221_OplYMo9jLJAhselj.png

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất KiotViet

KiotViet không phải là cái tên quá xa lạ khi nhắc đến các phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người tin dùng hiện nay. Phần mềm này quản lý bán hàng nội thất cực kỳ hiệu quả cả về tình hình kinh doanh cũng như quản lý nhân viên bán hàng bởi những tính năng hữu ích sau:

  • Quản lý nhân viên bán hàng theo doanh thu theo tuần, tháng, quý. 
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả và đề xuất các chương trình khuyến mãi.
  • Hỗ trợ nhân viên thanh toán theo nhiều đợt hoặc thanh toán nhiều hóa đơn cùng một lúc. 
  • Dễ dàng tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in, máy quét mã vạch, máy tính tiền,...

20230318_JPz8QbYU.png

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất KiotViet

Phần mềm Posapp

Posapp là phần mềm quản lý cửa hàng nội thất được nhiều người sử dụng hiện nay. Phần mềm có giao diện đơn giản, các thao tác và tính năng dễ dàng sử dụng. Ngoài ra phần mềm còn cho phép bạn bán hàng nhanh chóng thông qua việc quét mã vạch sản phẩm. Nhờ tính năng này nhân viên bán hàng không cần nhớ chính xác giá của sản phẩm mà vẫn có thể thanh toán nhanh chóng được cho khách hàng.

Một số ưu điểm của phần mềm Posapp bao gồm:

  • Kiểm soát đơn hàng dễ dàng bằng hóa đơn.
  • Hỗ trợ bán hàng tự động, nhanh chóng.
  • Hỗ trợ thanh toán hóa đơn cho khách dưới nhiều hình thức.
  • Cho phép người dùng thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng.

20230318_McQLv8S7.png

Phần mềm Posapp

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất Vzsoft

Vzsoft được nhiều chủ cửa hàng nội thất, cửa hàng gia dụng, siêu thị nội thất, cửa hàng đồ gỗ cao cấp lựa chọn. Bởi phần mềm này có giao diện trực quan, thân thiện và dễ dùng. Một số tính năng của phần mềm quản lý bán hàng nội thất Vzsoft:

  • Hỗ trợ quản lý doanh thu, xuất nhập hàng hóa, quản lý tiền mặt, công nợ
  • Quản lý và gợi ý các chương trình khuyến mãi cho khách hàng
  • Cảnh báo tự động hàng tồn kho
  • Quản lý hợp đồng và tự động tính hoa hồng cho nhân viên bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất TPos

TPos cũng là một trong những phần mềm quản lý bán hàng nội thất được nhiều cửa hàng tin dùng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý cửa hàng và sản phẩm. Bởi vì TPos có thể kết nối được với những đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra phần mềm còn có những tính năng vượt trội như sau: 

  • Quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa, quản lý doanh thu
  • Tích hợp máy in hóa đơn bán hàng cùng với máy quét mã vạch, máy tính tiền
  • Hỗ trợ xây dựng các chương trình khuyến mãi phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Kiểm soát hàng hóa trong kho và trong cửa hàng, quản lý các chuỗi cửa hàng nội thất

20230318_cxicFFKO.png

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất TPos

Phần mềm Suno

Phần mềm Suno cũng là một trong những phần mềm quản lý cửa hàng nội thất hiệu quả được nhiều chủ cửa hàng tin dùng. Bởi vì phần mềm được thiết kế dành riêng cho các cửa hàng, siêu thị bán đồ nội thất, gia dụng, có kết nối máy in hóa đơn và thiết bị quét mã vạch. Từ đó giúp quá trình bán hàng được đơn giản và nhanh chóng hơn. Khi sử dụng phần mềm Suno, chủ cửa hàng có thể nhận được những lợi ích như sau: 

  • Bán hàng nhanh chóng và tính tiền chính xác
  • Hỗ trợ trong việc quản lý đơn đặt hàng online
  • Kiểm soát hàng tồn kho đơn giản
  • Chăm sóc khách hàng tốt nhất

20230318_nAIoeZsG.png

Phần mềm Suno

5. Những kinh nghiệm giúp quản lý cửa hàng nội thất hiệu quả hơn

Quản lý cửa hàng nội thất tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất chủ cửa hàng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Thông thường sẽ gặp phải một vài khó khăn sau đây: 

  • Thông tin khách hàng không được chính xác và không kiểm soát cẩn thận. Từ đó dẫn đến tình trạng nhân viên nhầm lẫn từng nhóm khách hàng với nhau. Và xảy ra tình trạng xây dựng chiến lược marketing không phù hợp và không chăm sóc khách hàng được chu đáo. Điều này sẽ dẫn đến khách hàng không hài lòng và chủ động mua sản phẩm của các đối thủ khác.
  • Cửa hàng chưa có công cụ để quản lý đơn hàng mỗi ngày một cách khoa học. Điều này có thể dẫn đến tình trạng quên đơn hàng cho khách. Ngoài ra, người quản lý cũng khó có thể kiểm soát được nhân viên nào sẽ vận chuyển cho đơn hàng đó. 
  • Khó khăn trong việc quản lý hàng tồn kho: Khi cửa hàng nội thất có càng nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng sẽ gây khó khăn trong hoạt động quản lý hàng tồn kho. Bạn thường mất nhiều thời gian và chi phí để kiểm kê nhưng có thể gặp nhiều sai sót, nhầm lẫn, không đảm bảo được sự chính xác.

Bởi vậy để khắc phục được những khó khăn này cũng như quản lý cửa hàng nội thất được hiệu quả. Thì bạn nên lựa chọn cho mình các phần mềm hỗ trợ thông minh, cụ thể là phần mềm quản lý bán hàng nội thất. Đây được xem là công cụ để các cửa hàng nội thất dễ dàng hơn trong việc quản lý bán hàng cùng như thu về doanh thu cao hơn.

Trên đây, chúng mình đã tổng hợp các phần mềm quản lý cửa hàng nội thất tốt nhất hiện nay và được nhiều người sử dụng. Mong rằng với những thông tin đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm được phần mềm phù hợp với cửa hàng nội thất của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

 
 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương