TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Nên kinh doanh gì với 1 triệu đồng?

2022-12-08

Kinh doanh là lĩnh vực được yêu thích bởi mọi lứa tuổi, tầng lớp bởi nguồn lợi nhuận hấp dẫn cũng như những trải nghiệm thú vị mà nó có thể đem lại. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng có một số vốn lớn để bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Liệu có thể bắt đầu kinh doanh chỉ với 1 triệu đồng? Kinh doanh với 1 triệu đồng có lãi không? Nên kinh doanh gì để thu được lợi nhuận từ 1 triệu đồng tiền lãi? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Nội dung chính [hide]:

1. Kinh doanh với 1 triệu đồng cần chú ý điều gì?

Cho dù kinh doanh với số vốn 1 triệu, 10 triệu hay 500 triệu đồng thì người bán cũng cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:

1.1. Ý tưởng là điều quan trọng nhất

Ý tưởng kinh doanh trước hết phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp với lượng vốn và điều kiện hiện tại cũng như nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào các sản phẩm đơn giản, dễ làm và phổ biến trên thị trường thì sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình thay vì đối thủ, sản phẩm của bạn cần có sự độc đáo, khác biệt nhất định.

1.2. Lựa chọn đúng phân khúc thị trường và quy mô kinh doanh:

Sau khi đã lên được ý tưởng kinh doanh thì bạn cần xác định được đúng phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để có phương thức tiếp cận phù hợp. Với số vốn bỏ ra chỉ 1 triệu đồng thì bạn nên hướng tới những khách hàng như học sinh, sinh viên, người lao động chân tay,.. Ngoài ra, quy mô kinh doanh cũng vô cùng quan trọng. Với 1 triệu đồng trong tay, bạn chỉ có thể bắt đầu bán hàng với số lượng nhỏ sau đó tích lũy dần thêm để mở rộng quy mô kinh doanh.  Tuy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít, quy mô không cao, bạn vẫn cần nghiêm túc, tập trung trong công việc kinh doanh của mình.

2. Kinh doanh với vốn 1 triệu đồng có lãi không?

Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, chỉ với 1 triệu tiền vốn ban đầu bỏ ra, bạn khó có thể kỳ vọng lợi nhuận thu về quá nhiều. Ở mức vốn này, bạn chỉ có thể kỳ vọng lấy công làm lãi. Vì thế, đừng đặt quá nặng vấn đề lợi nhuận mà hãy xem đây như là cơ hội để bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Để có thể thu được lợi nhuận từ số vốn ban đầu ít ỏi ấy, bạn cần đảm bảo hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

- Đầu tiên, phải có sự chăm chỉ, chịu khó 

- Thứ hai,quyết tâm và kiên nhẫn bởi số tiền lãi thu về ban đầu sẽ khá nhỏ, phải từ từ, kiên nhẫn “tích tiểu thành đại”.

- Có thời gian chăm chút cho công việc kinh doanh. 

3. Kinh doanh gì với vốn 1 triệu đồng ở khu vực thành thị?

3.1. Kinh doanh đồ handmade

Những sản phẩm handmade với vẻ đẹp độc đáo đang ngày càng được ưa thích. Đó cũng chính là cơ hội cho các bạn trẻ “khéo tay” có thể bắt đầu kinh doanh đồ handmade với số vốn khiêm tốn chỉ 1 triệu đồng.

3.1.1. Vòng đôi handmade

Đồ  đôi là dòng sản phẩm được các bạn trẻ ưa chuộng để thể hiện tình cảm của mình. Nếu như mặt hàng quần áo, mũ đôi yêu cầu số vốn không hề nhỏ thì vòng đôi là sản phẩm “nhỏ nhưng có võ”, phù hợp với mong muốn kinh doanh của những bạn trẻ với số vốn ít ỏi. Nguyên liệu làm  loại phụ kiện đôi này cũng vô cùng rẻ và dễ kiếm. Chỉ với 1 triệu đồng trong tay, bạn có thể dễ dàng tìm mua đầy đủ, đa dạng các loại nguyên liệu làm vòng đôi trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc tại các khu vực Hàng Mã, Lương Văn Can,.. Trong khi đó, trên thị trường của một cặp vòng đôi handmade có thể được bán với giá tối thiểu từ 40-50 ngàn đồng. 

Vòng đôi handmade

Vòng đôi handmade

3.1.2. Hoa khô handmade

Nếu như hoa tươi là món quà không thể thiếu trong những dịp Valentine, 8/3/, 20/10,.. thì hoa khô handmade cũng là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng. Nguyên liệu làm hoa khô có giá thành tương đối rẻ, vì thế chỉ cộng thêm một chút tỉ mỉ, sáng tạo là bạn có thể kiếm được doanh thu kha khá từ món quà đầy ý nghĩa này rồi. Bên cạnh hoa hồng khô đã rất phổ biến thì hoa baby khô hay lavender khô cũng rất được ưa chuộng.

3.1.3. Khăn len handmade

Khăn len là vật bất ly thân với nhiều chàng trai, cô gái trong mùa đông giá lạnh. Để đan một chiếc khăn len cũng tương đối đơn giản, chỉ với vài cuộn len và một bộ móc chuyên dụng. Đây đều là những nguyên liệu có giá thành rẻ lại dễ kiếm.Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để tự đan những chiếc khăn len cho mình. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để “hốt bạc” trong mùa đông năm nay. Với chưa tới 1 triệu đồng nguyên liệu đầu vào, bạn có thể bán được từ 150-250 ngàn đồng cho một chiếc khăn len handmade  hoàn chỉnh và chất lượng.

Khăn len handmade

Khăn len handmade

3.1.4..Bờm Noel:

Mỗi mùa Giáng sinh, ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc bờm tuần lộc, bờm hình ông già Noel,.. Đây chính là cơ hội kinh doanh mùa vụ vốn nhỏ không thể tuyệt vời hơn. Bên cạnh việc nhập bờm noel sẵn từ các nhà cung cấp, bạn cũng có thể lựa chọn bán sản phẩm bờm handmade. Nguyên liệu làm bờm khá rẻ và dễ tìm, công đoạn làm bờm cũng không quá phức tạp. Trong khi đó, một chiếc bờm mang họa tiết Giáng sinh có thể bán với mức giá từ 30-40 ngàn đồng tùy theo mẫu mã.

Bờm Noel handmade

Bờm noel handmade

3.2. Bao lì xì:

Bên cạnh bánh chưng, hoa đào thì phong bao lì xì may mắn cũng là một biểu tượng không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền.. Kinh doanh mặt hàng này không cần nhiều vốn, nếu in, nhập với số lượng lớn thì mỗi bao chỉ có giá vài trăm đồng nhưng có thể bán ra với mức giá trung bình từ 15-30 nghìn đồng/10 bao. Vì thế, chỉ với số vốn 1 triệu đồng, bạn có thể kiếm được một khoản lợi nhuận không hề nhỏ dịp Tết.  Điều quan trọng khi kinh doanh bao lì xì là bạn phải thiết kế hoặc tìm ra được những mẫu phong bao độc đáo, khác biệt so với những mẫu sản phẩm đã nhan nhản trên thị trường. Một gợi ý là bạn có thể bán những mẫu lì xì có in hình những nhân vật hoạt hình, siêu anh hùng được yêu thích bởi trẻ em hay những câu nói trendy trong năm vừa qua. 

Bao lì xì

Bao lì xì

3.3. Diêm- muối- bật lửa ngày Tết:

Nếu sẵn sàng hi sinh những ngày Tết ấm áp của mình để bán muối-diêm- bật lửa thì bạn sẽ đứng trước cơ hội ‘bội thu” ngay trong những ngày đầu năm mới.Theo phong tục của người Việt, trong ngày đầu năm mới, mang một chút muối và lửa về nhà sẽ có tác dụng xua đuổi tà ma và mang đến tài lộc . Chính vì thế, người người, nhà nhà đều không ngại bỏ ra 15-20 ngàn vừa để cầu mong cho một năm mới may mắn, bình an, vừa giữ gìn được truyền thống của người Việt trong ngày Tết Nguyên đán. Đắt khách là vậy nhưng mặt hàng này lại có mức độ cạnh tranh không quá cao. Chính điều đó đã mở ra cơ hội cho những bạn trẻ muốn kiếm tiền từ số vốn ít ỏi chỉ vài trăm ngàn đồng.

3.4. Dán điện thoại, laptop:

Điện thoại thông minh đã trở thành vật ‘bất ly thân’ của giới trẻ ngày nay. Vì thế, nhu cầu trang trí cho “dế yêu” ngày càng tăng cao. Để có thể kinh doanh dịch vụ dán điện thoại, bạn cần đầu tư mua các miếng decal, sticker, logo hình ảnh trendy và bắt mắt, 1 bộ lưỡi lam, bật lửa cùng một đôi bàn tay khéo léo. Để có thể kinh doanh “đắt khách”, bạn nên lưu ý lựa chọn những địa điểm có đông các bạn trẻ qua lại như gần các trường đại học.

3.5. Vẽ giày:

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ muốn thể hiện cá tính riêng thông qua những họa tiết độc đáo trên đôi giày của mình.Vì thế, vẽ giày thuê là ý tưởng kinh doanh hấp dẫn dành cho những bạn trẻ có năng khiếu hội họa. Chỉ với khoảng 1 triệu đồng đầu tư cho màu vẽ và các dụng cụ hỗ trợ khác, bạn đã có thể bắt đầu nhận vẽ giày thuê cho khách với mức giá dao động trong khoảng 200-300 nghìn đồng tùy thuộc vào họa tiết, chất liệu.

Xem thêm: Có 3 triệu nên kinh doanh gì?

3.6. Ngô, khoai nướng:

Ngô, khoai nướng là món ăn vô cùng được yêu thích vào mùa đông. Người bán chỉ cần chuẩn bị bếp lò, than củi, vài chiếc ghế nhựa và nguyên liệu chính là ngô, khoai. Giá mua các nguyên liệu này ở chợ đầu mối rất rẻ, chỉ khoảng 3000 đồng/ bắp ngô và khoảng 10-12 nghìn đồng/kg khoai. Trong khi đó, ngô đã đem nướng có thể bán với giá 10000 đồng/bắp và khoai nướng có giá 25-30000/kg.

3.7. Đồ ăn vặt online:

Bán đồ ăn vặt online qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram đang trở thành một xu thế mới. Mặt hàng này rất được ủng hộ, đặc biệt là bởi dân văn phòng, những người không tiện ra ngoài mua đồ ăn và muốn được phục vụ tận nơi.  

Đồ ăn vặt rất đa dạng về thể loại. Nếu mùa hè, các loại chè, hoa quả dầm, trà sữa, nước hoa quả rất được ưa thích thì mùa đông nổi bật lại là chè nóng, chân gà nướng,..Bạn có thể linh hoạt lựa chọn các mặt hàng đồ ăn vặt online để phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người mua. 

Chè- món ăn vaejt vô cùng được yêu thích ngày hè

Chè- món ăn vặt vô cùng được yêu thích ngày hè

Tất cả những món ăn vặt này đều không tốn nhiều vốn mà lại đem lại lãi khá cao. Bạn chỉ cần bpr chi phí ban đầu để mua các loại hộp, cốc, thìa dùng một lần và chuẩn bị nguyên liệu. Quy mô bán hàng cũng rất linh hoạt, ban đầu ít vốn thì làm ít, sau đó tích lũy dần thêm để mở rộng kinh doanh. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online chỉ với 1 triệu đồng tiền vốn ban đầu. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn nguyên liệu sạch, đảm bảo chất lượng và không ngừng nghiên cứu, tìm tòi các công thức mới để giữ chân được khách hàng. Dịch vụ ship hàng mọi lúc, mọi nơi cũng sẽ giúp cho sản phẩm đồ ăn vặt của bạn hấp dẫn và trở nên “đắt” khách hơn. 

Tóm lại, kinh doanh đồ ăn vặt online khá đơn giản, nhẹ nhàng và có thể bắt đầu từ số vốn ít ỏi. Điều bạn cần là sự chăm chỉ, khéo léo, niềm đam mê nấu nướng và kinh doanh.

3.8. Trà đá vỉa hè:

Đây là ý tưởng kinh doanh ít vốn phù hợp với mọi đối tượng.. Chi phí để mở một quán nước vỉa hè bao gồm chi phí mua  phích nước, cốc, vài chiếc ghế nhựa và chi phí chuẩn bị nguyên liệu như chè, nhân trần,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập thêm kẹo cao su, nước ngọt để bán lấy thêm lãi. Tất cả những thứ trên sẽ chỉ tốn của bạn vốn đầu tư hơn 1 triệu đồng.

Chi phí bỏ ra rất khiêm tốn nhưng lợi nhuận thu về lại không nhỏ. Một cốc trà đá bình thường có giá 3-4 nghìn đồng. Nếu địa điểm thuận lợi, đông người qua lại, một ngày bạn có thể bán được hàng trăm cốc trà đá và bỏ túi vài trăm ngàn tiền lãi. Tất nhiên, để làm được điều đó, bạn cũng sẽ phải tốn không ít sức lực, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả phải ngồi bán hàng dưới cái nắng 40 độ.

3.9. Bánh mì:

Bánh mì là món ăn sáng vô cùng được ưa thích của người Việt Nam. Với số vốn nhỏ chỉ 1 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh online để phục vụ cho các đối tượng dân văn phòng hoặc nếu đã có sẵn mặt bằng thì có thể mở một quầy bánh mì nhỏ ngay trước cửa nhà mình hay trên vỉa hè các con phố. 

Kinh doanh bánh mì

Bánh mì- món ăn sáng không thể thiếu

Vậy với 1 triệu đồng trong tay, bạn có thể chuẩn bị gì cho hàng bánh mì nhỏ của mình? Về các dụng cụ nấu nướng như chảo hay bếp ga thì trong thời gian đầu bạn nên tận dụng đồ từ chính căn bếp của mình để tiết kiệm chi phí. Về vấn đề bảng hiệu, thời gian đầu bạn cũng không cần cầu kì, chỉ cần in một tấm băng rôn giá khoảng hơn 100 ngàn đồng để treo trước quầy hàng của mình. Bạn cũng nên đầu tư một tủ kính nhỏ với giá chỉ khoảng 300 ngàn đồng để bày bánh cũng như các nguyên liệu của mình. Về mặt nguyên liệu, với vốn đầu tư nhỏ chỉ 1 triệu đồng, bạn không cần quá cầu kỳ, tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn nên bán đa dạng các loại bánh mì từ bánh mì trứng, bánh mì ba tê, bánh mì chả để thu hút được nhiều khách.

3.10. Hoa tươi:

Hoa là món quà không thể thiếu trong những ngày 8/3, 20/10, 20/11. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thời vụ hoa tươi trong những dịp này với số vốn chỉ 1 triệu đồng. Không cần phải là những bó hoa đắt tiền được trang trí cầu kỳ, bạn có thể nhập hoa hồng về và tự tay trang trí từng bông hoa  với nơ và giấy gói hoa.Giá hoa hồng nhập số lượng lớn chỉ vài nghìn 1 bông nhưng sau khi đã được trang trí có thể dễ dàng bán với giá 10000-15000 đồng/bông. Với mức giá phải chăng như vậy, đây là món quà khá “vừa túi” và được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Bạn nên chọn những địa điểm gần các trường cấp 3, đại học, nơi có nhiều bạn sinh viên qua lại  để sản phẩm hoa của mình có thể bán “ đắt hàng’ nhất. Tuy nhiên, khi bán hoa thời vụ trong các dịp lễ, bạn cũng phải đối mặt với nguy cơ “lỗ” khá cao nếu hoa của bạn không bán chạy hàng bởi hoa sẽ có thời gian héo khá nhanh và khó bảo quản.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý doanh thu, đơn hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

3.11. Áo mưa giấy:

Đây là sản phẩm có thể đem lại lợi nhuận khá cao cho bạn, đặc biệt là trong những ngày mưa. Giá một chiếc áo mưa nhập với số lượng lớn chỉ khoảng vài ngàn đồng nhưng có thể bán ra với giá 7000-10000 đồng cho ngày bình thường. Đặc biệt, trong những ngày mưa, đem áo mưa giấy bán trên các vỉa hè có thể thu lời lớn với giá 15.000-20.000/ chiếc.

3.12. Thẻ cào điện thoại:

Để có thể bán thẻ cào điện thoại, bạn chỉ cần liên hệ với các cửa hàng phân phối thẻ để nhập về bán. Nhập với số lượng càng lớn mức chiết khấu sẽ càng cao. Đối tượng mua thẻ điện thoại cũng rất đa dạng: hàng xóm, bạn cùng lớp,.. 

- Ưu điểm:

+ Bạn có thể kinh doanh online, không tốn mặt bằng hay diện tích lưu trữ hàng. 

+ Chỉ cần bỏ vốn ít, chỉ từ vài trăm đến 1 triệu đồng.

+ Không lo hư hỏng hay “ế” hàng bởi kể cả khi không bán được thẻ cào, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng chúng cho nhu cầu của mình.

- Nhược điểm:

+ Mức chiết khấu thấp, chỉ khi bán với số lượng lớn mới có thể đem lại lợi nhuận đáng kể.

+ Mức cạnh tranh cao. 

Thẻ cào điện thoại

Thẻ cào điện thoại

4. Bán gì với vốn 1 triệu đồng ở khu vực nông thôn?

4.1. Rau sạch:

Đây là ý tưởng kinh doanh phù hợp với các bạn ở nông thôn đã có sẵn đất và thời gian. Để bắt đầu trồng rau trên mảnh đất của mình, bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn siêu nhỏ cho hạt giống phân bón và thuốc trừ sâu. Tuy sẽ mất không ít thời gian và công sức nhưng nếu rau của bạn đạt tiêu chuẩn sạch, có thể dễ dàng bán ra với mức giá cả chục nghìn đồng/kg.

Các loại  rau, củ sạch

Các loại  rau, củ sạch

4.2. Gà, trứng gà:

Chỉ với 1 triệu đồng trong tay, bạn có thể đầu tư mua một đàn gà giống về nuôi.Ưu điểm của gà là dễ nuôi, không cần tốn nhiều công chăm sóc, sinh sản và trưởng thành nhanh. Bạn có thể lựa chọn nuôi lấy trứng để bán hoặc cho ấp trứng để bán gà lấy thịt. Cả 2 hình thức này đều có thể đem lại cho bạn lợi nhuận gấp 2-3 lần số vốn bỏ ra.

Không có công việc gì dễ dàng mà có ngay được lợi nhuận cao, bất cứ kinh doanh theo hình thức nào, bắt đầu bằng số vốn bao nhiêu thì đều cần những tính toán cẩn thận, phân tích rõ ràng và kế hoạch cụ thể thì mới thành công và phát triển được..Mong rằng những thông tin trên bởi Nhanh.vn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh của mình. 

Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm