TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mẹo và sử dụng phần mềm đẩy nước khỏi loa iphone cực xịn chỉ "dân chuyên" mới biết

2022-02-27

Điện thoại bị ngấm nước mưa hoặc bị ướt khi đi bơi hoặc bị ướt vào mùa mưa là một trong những nguyên nhân chính làm cho điện thoại bị hư hỏng. Đừng lo lắng vì bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ "mách" cho bạn một số mẹo và hướng dẫn sử dụng phần mềm đẩy nước khỏi loa iPhone cực xịn bạn không nên bỏ lỡ.

1. Một số lưu ý khi điện thoại dính nước

Nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước

Nếu điện thoại của bạn bị rơi vào nước, đừng hoảng loạn nhé. Đầu tiên, bạn hãy lấy chiếc điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt, đồng thời hướng chiều có các cổng kết nối xuống dưới để nước thoát ra ngoài, tránh chảy ngược vào bên trong máy.

Tắt nguồn điện thoại ngay lập tức

Hãy tắt nguồn máy ngay lập tức sau khi lấy chiếc điện thoại ra khỏi nước. Đây là bước đầu tiên giúp người dùng có thể hạn chế được những giọt nước xâm nhập vào điện thoại. Tắt nguồn sẽ tránh được tối đa trường hợp nước ngấm vào các mạch điện tử gây chập và đứt mạch nếu điện thoại vẫn hoạt động.

Nhanh chóng tắt nguồn khi điện thoại dính nước

Nhanh chóng tắt nguồn khi điện thoại dính nước

Tháo rời các bộ phận ngoài của điện thoại

Tháo bung các bộ phận có thể tháo của điện thoại nếu có thể sau đó dùng khăn mềm và khô để lau pin và để ở nơi thoáng mát. Đồng thời, bạn cũng nên tháo SIM để việc lau khô dễ dàng hơn.

Lau khô bên ngoài điện thoại

  • Đối với nước bình thường: Sử dụng khăn mềm lau khô toàn bộ bề mặt điện thoại. Sau đó sử dụng tăm bông để lau cổng sạc, cổng tai nghe, loa ngoài, bàn phím và tất cả các cổng kết nối với phụ kiện.
  • Đối với với chất lỏng không phải nước thường như nước ngọt: Bạn cần nhanh chóng lau điện thoại bằng khăn ẩm vì những loại nước này có các chất hóa hoạt có khả năng gây bào mòn điện thoại cao. Bằng việc làm này, chúng ta sẽ hạn chế được tối thiểu tình trạng hỏng máy.

2. Một số cách đẩy nước khỏi loa iPhone

Sử dụng Siri Shortcuts

Siri Shortcuts được tích hợp sẵn trên iphone với tính năng có tên là Water Eject. Cách thức hoạt động của Water Eject tương tự như tính năng khóa nước trên Apple series và được ứng dụng thực tế trong trường hợp đi động của bạn chẳng may dính nước mưa hoặc bị ướt khi đi bơi.

Khi kích hoạt Water Eject, iphone sẽ phát ra âm thanh rung lớn ở cả loa trên và loa dưới để đẩy nước ra ngoài.

Siri Shortcuts có tính năng có tên là Water Eject

Siri Shortcuts có tính năng có tên là Water Eject

Sử dụng Sonic

Sonic là phần mềm được ứng dụng nhiều trên iphone hỗ trợ phát âm trầm để đẩy nước ra khỏi loa iphone 7. Bạn chỉ cần truy cập vào App Store tải phần mềm và sử dụng. Để đẩy nước ra khỏi loa của iphone, bạn cần chọn tần số bằng cách vuốt màn hình lên xuống để điều chỉnh và thay đổi tần số Hz và chọn Play để chương trình bắt đầu được khởi động.

Tần số hợp lý nhất để đẩy nước khỏi màng loa là 165 Hz, vì vậy hãy điều chỉnh vào khoảng tần số này để đảm bảo hiệu quả nhất mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của loa. Nó có hiệu quả lên đến 99% với điều kiện máy di động của bạn được lấy ra ngay lập tức khi vừa gặp sự cố với nước.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng phần mềm Sonic ở những dòng iphone thế hệ mới được trang bị độ kháng nước nhất định và chỉ nên thực hiện việc đẩy nước trong khoảng 10 phút.

Truy cập vào link sau để tải  và cài đặt phần mềm Sonic về máy: 

appstore

Lưu ý: Phần mềm này chưa được tích hợp trên Android.

Sử dụng Website szynalski

Sử dụng Website szynalski để đẩy nước ra khỏi loa iphone cũng sử dụng sóng hạ âm để đẩy nước. Thay vì phải tải phần mềm, bằng cách này, bạn chỉ việc truy cập vào website “Szynalski” để tạo ra tần số.

Website szynalski không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong việc đẩy nước ra khỏi iphone mà bạn còn có thể đáp ứng được với các dòng laptop hay PC cũng đều được hiệu quả mong muốn.

Đây là một trong những sản phẩm tiêu biểu có thể hỗ trợ các bạn trong việc đẩy nước ra khỏi di động.

Sử dụng Website szynalski để đẩy nước ra khỏi loa iphone

Sử dụng Website szynalski để đẩy nước ra khỏi loa iphone

Dùng máy hút bụi

Dùng máy hút bụi cũng là một ý tưởng hay để hút nước ra khỏi loa iphone đồng thời làm khô toàn diện thiết bị của bạn. Lực hút của máy hút bụi khá mạnh sẽ giúp hút hết nước còn đọng lại trong loa ra ngoài. Đây cũng là một tuyệt chiêu bạn có thể tận dụng ngay tại nhà để làm sao lấy được tối đa lượng nước trong điện thoại của bạn. Tuy nhiên, cần phải thực hiện cẩn thận hãy nhớ thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh những hậu quả không đáng có vì các linh kiện bên trong rất nhạy cảm.

Bỏ vào thùng gạo, túi hút ẩm

Ngoài ra, bỏ điện thoại vào thùng gạo hay gói hút ẩm là biện pháp thủ công và dễ dàng thực hiện. Khi iphone bị dính nước, không chỉ là loa mà có những bộ phận khác cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, việc để điện thoại vào thùng gạo hoặc các túi hạt hút ẩm sẽ giúp hút nước ra khỏi iPhone một cách toàn diện nhất. Tuy đây là cách làm đơn giản và không tốn kém nhưng lại tốn khá nhiều thời gian. Thủ thuật này có thể sẽ không có tác dụng nhiều, bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Bỏ điện thoại vào thùng gạo hay gói hút ẩm là biện pháp truyền thống

Bỏ điện thoại vào thùng gạo hay gói hút ẩm là biện pháp truyền thống 

Làm khô phần cứng

Sau khi thực hiện các phương pháp nêu trên mà điện thoại của bạn vẫn không có dấu hiệu bình phục, thì bạn hãy mang điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên dụng để sấy khô phần cứng, loại bỏ nước và vệ sinh điện thoại của bạn. Việc này giúp thiết bị của bạn hạn chế rủi ro và tránh được những hư hỏng không đáng có bởi một khi liên quan đến phần cứng bên trong thì chỉ những người có chuyên môn mới có thể thực hiện được.

Để đứng điện thoại trên khăn và nơi có luồng gió

Hãy dựng thẳng đứng điện thoại của bạn thay vì để nằm sau khi rơi xuống bể bơi hay bồn tắm tại nơi thông thoáng như cạnh cửa sổ hoặc trước quạt vì không khí và ánh sáng mặt trời có thể giúp ích hong khô chiếc điện thoại.

Bên cạnh đó, khăn mềm sẽ giúp thẩm thấu nước từ điện thoại cùng với luồng gió sẽ càng giúp điện thoại nhanh khô hơn. Tuy nhiên, nên lưu ý tránh để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

khăn mềm sẽ giúp thẩm thấu nước từ điện thoại

Khăn mềm sẽ giúp thẩm thấu nước từ điện thoại

3. Những điều không nên làm khi điện thoại bị dính nước

Hong khô điện thoại bằng máy sấy tóc

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, máy sấy tóc sẽ giúp sấy khô điện thoại một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, khí nóng từ máy sấy quá cao có thể làm hư hỏng các linh kiện điện tử bên trong điện thoại của các bạn đấy.

Đóng băng điện thoại trong tủ lạnh

Nhiều người cho rằng bọc điện thoại trong ngăn đá của tủ lạnh là phương pháp hữu hiệu, vì nhiệt độ ở ngăn đông sẽ ngăn cản sự dẫn điện của nước, vì vậy sẽ tránh được hiện tượng đoản mạch. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp lâu dài. Trên thực tế, sau khi đá tan, điện thoại của bạn sẽ tiếp tục trở lại trạng thái ban đầu, hoặc tệ hơn thế. Hơn nữa, phương pháp này cũng sẽ làm hỏng màn hình điện thoại một cách nghiêm trọng.

Một số việc không nên làm khi điện thoại dính nước

Một số việc không nên làm khi điện thoại dính nước

Lắc điện thoại

Nếu bạn cố gắng lắc, ấn hoặc thậm chí gõ vào điện thoại với hy vọng nước sẽ chảy ra, thì bạn nên dừng lại vì điều này sẽ chỉ khiến nước vào sâu hơn, làm hỏng và xước điện thoại.

Sạc điện thoại của bạn ngay lập tức

Một số người nghĩ rằng điện thoại được sạc càng lâu thì nhiệt tích tụ càng nhiều và giúp điện thoại nhanh khô. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên cắm điện thoại để sạc ngay vì dòng điện chạy qua mạch điện bị ướt sẽ rất nguy hiểm.

Hướng dẫn sử dụng âm thanh để loại bỏ nước khỏi điện thoại di động sau 2 phút:

Vừa rồi là những chia sẻ của Nhanh.vn về các cách để đẩy nước khỏi loa iPhone đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể bỏ túi ngay lập tức. Hi vọng rằng, những gợi ý trên sẽ giúp quý khách có thể giải quyết được vấn đề với thiết bị điện thoại của bạn và có những trải nghiệm thú vị. Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà loa còn đọng nước hoặc thiết bị vẫn bị rè khiến bạn khó chịu thì điện thoại của bạn đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra. Nếu có bất kì câu hỏi hoặc thắc mắc nào, hãy để lại bình luận cho chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm