TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp

2024-02-20

Bạn kinh doanh lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm và cần xây dựng kịch bản chatbot để chăm sóc khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn? Bạn muốn tiết kiệm thời gian tư vấn và trả lời câu hỏi khách hàng tốt hơn? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp hiệu quả cho các bạn tham khảo.

Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp

1. Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Với đặc thù của sản phẩm, cửa hàng mỹ phẩm online Fanpage cần sử dụng chatbot để tư vấn và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Nếu không phản hồi kịp thờt, tỷ lệ mất khách có thể cao đến 85%. Sử dụng chatbot giúp shop mỹ phẩm cung cấp thông tin, hướng dẫn đặt hàng cho khách mà không cần nhân viên trực chat. Chatbot có thể hoạt động liên tục, tốc độ phản hồi nhanh chóng, cung cấp thông tin chính xác.

Phần mềm Chat.nhanh.vn là ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp ngành mỹ phẩm, làm đẹp tương tác với khách hàng theo các kịch bản được xây dựng sẵn như hỗ trợ, tư vấn một số thông tin cơ bản về thuốc, chăm sóc khách hàng. Chat.nhanh.vn hoạt động 24/7, giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh bỏ sót tin nhắn ngoài giờ làm việc, tiết kiệm chi phí marketing qua tin nhắn.

Để cài đặt và quản lý chatbot ngành làm đẹp trên nền tảng Chat.nhanh.vn, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web chat.nhanh.vn và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Trên thanh menu chính, chọn mục "Chatbot" để vào trang quản lý chatbot.

Bước 3: Trên trang danh sách chatbot, bạn có thể thấy các chatbot đã được tạo trước đó. Để tạo chatbot mới, nhấn chọn nút "Tạo bot mới".

Tạo chatbot mới

Tạo chatbot mới

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn nền tảng muốn chatbot hoạt động. Có thể chọn Facebook hoặc Zalo rồi nhấn "Bước tiếp theo".

Chọn nền tảng hoạt động của bot

Chọn nền tảng hoạt động của bot

Bước 5: Chọn tạo chatbot từ đầu (bot trống) hoặc sử dụng các bot mẫu đã có sẵn và tự tùy chỉnh nội dung.

  • Nếu bạn chọn tạo bot trống: Bạn sẽ tự xây dựng kịch bản, tin nhắn và các từ khoá cho sản phẩm, nhãn hàng của mình hoàn toàn mới.
  • Nếu bạn chọn bot mẫu: Hệ thống sẽ cung cấp các kịch bản và tin nhắn mẫu đã được xây dựng sẵn về ngành làm đẹp cho bạn tham khảo. Bạn có thể tùy chỉnh hoặc thêm nội dung đúng với sản phẩm, dịch vụ mỹ phẩm bạn cung cấp.

Để xây dựng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp làm đẹp thẩm mỹ, bạn cần xác định mục tiêu muốn cung cấp thông tin các mỹ phẩm cho khách hàng hay muốn cung cấp thông tin về cách sử dụng, hay hỗ trợ đặt hàng và tư vấn liệu trình làm đẹp?

Sau đó, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn chatbot tương tác để xây dựng kịch bản phù hợp, nội dung đáp ứng câu hỏi của khách hàng. Liệt kê các tác vụ và chức năng mà chatbot cần thực hiện: Làm thế nào để chăm sóc da mặt đúng cách? Tôi có thể sử dụng sản phẩm nào để giảm nếp nhăn? Cách làm trắng da tự nhiên là gì? Tôi cần làm gì để chống lão hóa da? Sản phẩm nào giúp làm dày và dài lông mày? Cách trị mụn hiệu quả là gì?

Xác định những câu hỏi phổ biến mà khách hàng có thể đặt và xây dựng kịch bản trả lời tương ứng. Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu để tương tác với khách hàng. Sử dụng nền tảng phát triển chatbot để thiết lập chatbot dựa trên nội dung kịch bản đã tạo. Kiểm tra hoạt động chatbot có cung cấp các thông tin và chức năng cần thiết chưa.

Bước quan trọng không thể thiếu là theo dõi và đánh giá hiệu quả của chatbot. Dựa trên phản hồi từ khách hàng, bạn có thể tùy chỉnh nội dung để cung cấp trải nghiệm tốt hơn.

Triển khai và quảng bá: Triển khai chatbot trên các nền tảng mạng xã hội hoặc trang web của doanh nghiệp thẩm mỹ, làm đẹp. Quảng bá chatbot đến khách hàng thông qua các kênh truyền thông, trang web, hoặc các chiến dịch marketing.

Sau khi đã tạo chatbot thành công, bạn cần gia hạn để tiếp tục sử dụng. Hạn sử dụng của chatbot sẽ được liên kết với trang của bạn. Bạn có thể tạo nhiều chatbot cho các nền tảng khác nhau. Để gia hạn, bạn chọn chatbot muốn gia hạn và nhấp vào nút "Gia hạn". Tại đây, bạn chọn thời gian sử dụng cho trang và chatbot, điền thông tin liên hệ và chọn phương thức thanh toán.

Gia hạn chatbot

Gia hạn chatbot

Hệ thống Chat.nhanh.vn hiện tại đang hỗ trợ các phương thức thanh toán qua Momo hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Nếu bạn chọn thanh toán qua Momo, hệ thống sẽ tự động xác nhận và gia hạn chatbot ngay lập tức. Trong trường hợp thanh toán chuyển khoản, bạn cần chờ hệ thống xác nhận giao dịch chuyển khoản sau khi thanh toán xong.

Trải nghiệm ngay chatbot dành cho ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp

Nhanh chóng - Hiệu quả - Dễ dàng

nhận tư vấn ngay

Bài viết liên quan: Cách xây dựng kịch bản chatbot thời trang, bán quần áo hiệu quả

2. Mẫu kịch bản chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp hiệu quả

2.1 Dịch vụ Spa - Làm đẹp

Kịch bản chatbot dịch vụ làm đẹp và spa được thiết kế nhằm đặc biệt tới việc chốt sale và thuyết phục khách hàng đặt lịch và trải nghiệm dịch vụ. Qua các cuộc trò chuyện, chatbot nhằm cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, như điều trị mụn, làm trắng da, triệt lông, trị sẹo rổ...

Mẫu kịch bản chatbot Dịch vụ Spa - Làm đẹp

Mẫu kịch bản chatbot Dịch vụ Spa - Làm đẹp

Bot: "Xin chào anh/chị. Rất vui được hỗ trợ anh/chị. Vui lòng cho [Tên cửa hàng] biết tên của anh/chị để tiện xưng hô ạ."

Bot: "Cảm ơn anh/chị [Tên khách hàng]. Hiện tại, anh/chị đang quan tâm đến dịch vụ nào?  [Tên cửa hàng] sẽ giúp anh/chị hiểu rõ hơn về dịch vụ đó."

Dưới đây là danh sách các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp:

  • Điều trị mụn: Giúp làm sạch và điều chỉnh tình trạng mụn trên khuôn mặt, lấy nhân mụn chuẩn y khoa.
  • Truyền trắng: Tái tạo và làm trắng da, mang lại làn da sáng mịn cho bạn.
  • Triệt lông: Triệt lông vĩnh viễn cho các vùng da.
  • Trị sẹo: Xử lý các vết sẹo do mụn, tai nạn, hoặc phẫu thuật.

2.2 Shop mỹ phẩm

Ngành mỹ phẩm thu hút nhiều khách hàng nữ vì họ cần được tư vấn kỹ càng về da, sản phẩm, liệu trình làm đẹp... Bạn có thể tham khảo mẫu tin nhắn chatbot như bên dưới.

Mẫu kịch bản chatbot Shop mỹ phẩm

Mẫu kịch bản chatbot Shop mỹ phẩm

Bot: Chào [Tên khách hàng]. Cám ơn bạn đã quan tâm đến Sữa rửa mặt ABC. Đây là một sản phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. [Giới thiệu kỹ hơn về sản phẩm, đưa ra hình ảnh kèm giá bán]. Bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm không

Khách hàng: Tôi đang gặp vấn đề về...

Trường hợp khách hàng tương tác nhưng chatbot chưa biết khách quan tâm sản phẩm nào, bot có thể hỏi:

Bot: Chào [Tên khách hàng]. Cám ơn bạn đã theo dõi Fanpage của chúng tôi. Đây là một số sản phẩm mà chúng tôi gợi ý phù hợp với loại da của bạn. [Giới thiệu một số sản phẩm, đưa ra hình ảnh tham khảo]

Khách hàng: [Họ tên và số điện thoại]

Bot: Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin. [Tên cửa hàng] sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất để tư vấn và giải đáp thêm các câu hỏi của bạn. Nếu bạn muốn đặt hàng ngay, bạn có thể nhấn vào nút "Mua ngay" để chúng tôi xử lý đơn hàng của bạn.

2.3 Shop bán nước hoa

Khách hàng mua nước hoa thường có một số cách tiếp cận khác nhau. Khách hàng thích trải nghiệm trực tiếp nước hoa trước khi mua. Họ có thể đến cửa hàng nước hoa để xem, thử và so sánh các loại nước hoa khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Mẫu kịch bản chatbot Shop bán nước hoa

Mẫu kịch bản chatbot Shop bán nước hoa

Với sự phát triển của thương mại điện tử, nhiều khách hàng ngày càng chọn mua nước hoa trực tuyến. Họ có thể tham khảo qua các trang web bán hàng, đọc đánh giá, xem hình ảnh và mô tả sản phẩm trước khi đặt mua. Sau đó, nước hoa sẽ được giao đến địa chỉ của khách hàng. Đối với khách hàng mua sắm trực tuyến, bạn có thể cài chatbot để tiết kiệm thời gian tư vấn:

Bot: Xin chào! Chào mừng đến với cửa hàng nước hoa [Tên shop]. Chúng tôi cung cấp một loạt các sản phẩm nước hoa độc đáo và phong cách. Bạn có quan tâm đến dòng nước hoa nào hoặc có yêu cầu cụ thể nào không?

Nếu khách hàng đã có yêu cầu cụ thể:

Bot: Cảm ơn bạn đã phản hồi. Dựa trên những gì bạn đã nêu, [Tên shop] gợi ý một số sản phẩm phù hợp. [Giới thiệu một vài dòng nước hoa, hình ảnh, mô tả và giá cả]. Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy để lại tin nhắn để chúng mình giải đáp cụ thể nhé.

Bot: Để đặt hàng hoặc biết thêm thông tin về sản phẩm, xin vui lòng để lại thông tin họ tên, địa chỉ và số điện thoại. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và xử lý đơn hàng cho bạn nhanh nhất.

3. Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Khi xây dựng chatbot cho ngành mỹ phẩm và làm đẹp, bạn cần mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, tránh bị lan man, không cung cấp đúng thông tin. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý:

  • Khoanh vùng đối tượng khách hàng: độ tuổi, sở thích, thu nhập và nhu cầu làm đẹp... để có cách tư vấn phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Chatbot cần được cập nhật thông tin cụ thể về sản phẩm mỹ phẩm và quy trình làm đẹp, thành phần, cách sử dụng, lợi ích để tư vấn cho khách hàng.
Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp

  • Tư vấn cá nhân hóa: Chatbot nên cung cấp tư vấn cá nhân hóa dựa trên thông tin khách hàng cung cấp, chẳng hạn như loại da, vấn đề da gặp phải, mục tiêu làm đẹp. Điều này giúp khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và tăng khả năng mua hàng và tạo sự tương tác tích cực.
  • Sử dụng hình ảnh và video để minh họa sản phẩm và quy trình làm đẹp giúp khách hàng hình dung và hiểu hơn về các sản phẩm và cách sử dụng.
  • Cho phép khách hàng đặt hàng trực tiếp thông qua chatbot. Tạo ra một quy trình mua hàng thuận tiện và an toàn, phương thức thanh toán an toàn và cung cấp chính sách hoàn trả rõ ràng để tăng sự tin cậy.
  • Chatbot cần có khả năng cung cấp hỗ trợ sau mua hàng, xử lý khiếu nại và cung cấp thông tin về bảo hành cho khách hàng an tâm và tin tưởng vào dịch vụ.
  • Mỹ phẩm và ngành làm đẹp thường có xu hướng thay đổi liên tục nên chatbot cũng cần cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm.

Trên đây là bài viết hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot ngành mỹ phẩm, làm đẹp mà Nhanh.vn đã chia sẻ cụ thể. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Tham khảo: Kịch bản chatbot đặt bàn dành cho dịch vụ của quán ăn, nhà hàng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm