TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn gửi hàng đi nước ngoài Viettel Post dễ dàng

2022-11-04

Viettel Post có gửi hàng đi nước ngoài không? Gửi hàng như thế nào? Đây đều là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các shop đang kinh doanh online. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ giới thiệu giúp các bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ chuyển phát quốc tế của Viettel Post ngay dưới đây nhé!

1. Viettel Post có gửi hàng đi nước ngoài không?

Viettel post là gì? Viettel post là công ty cổ phần bưu chính Viettel, ngoài vận chuyển hàng trong nước, công ty này còn hỗ trợ khách gửi hàng đi nước ngoài nhanh chóng, an toàn và dễ dàng. Đây là một trong những đơn vị vận chuyển lớn và uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Với dịch vụ quốc tế thì Viettel Post có 2 loại chuyển phát là dịch vụ chuyển phát quốc tế chỉ định (VQC) và chuyển phát quốc tế nhanh (VQN). Tuỳ vào mục đích và nhu cầu gửi hàng mà các bạn có thể lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp.

Viettel Post có gửi hàng đi nước ngoài không?

Viettel Post có gửi hàng đi nước ngoài không?

1.1 Dịch vụ chuyển phát quốc tế chỉ định (VQC)

Chuyển phát quốc tế chỉ định là dịch vụ Viettel Post đóng vai trò trung gian trực tiếp nhận và kết nối với các hãng chuyển phát quốc tế mà khách hàng chỉ định.

Hàng hóa khi vận chuyển sẽ được quy đổi theo công thức: DÀI * RỘNG * CAO /5000 = khối lượng (kg)

1.2 Chuyển phát quốc tế nhanh (VN)

Đây là một dịch vụ chuyển phát quốc tế nhanh do Viettel Post cung cấp phối hợp với các hãng chuyển phát quốc tế khác.

Thời gian toàn trình áp dụng cho hàng hóa được giao tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Thời gian giao hàng sẽ không bao gồm các ngày nhận; ngày nghỉ hay thời gian thông quan chậm. Trong trường hợp địa chỉ phát hàng thuộc tại các vùng sâu vùng xa cộng thêm 2-3 ngày.

Với các mặt hàng thuộc danh mục sản phẩm là mỹ phẩm; thực phẩm; chất bột; chất lỏng; đồ điện tử các bạn cần liên hệ với Viettel Post để được tư vấn về thủ tục và cách đóng gói. Những mặc hàng này có thu thêm phụ phí phát sinh cần thiết. Phí ship sẽ phụ thuộc vào thời điểm gửi và nước vận chuyển tới.

Trọng lượng cồng kềnh quy đổi: DÀI * RỘNG * CAO /5000 = khối lượng (kg)

Nhược điểm của dịch vụ này là để gửi hàng đi nước ngoài Viettel, người gửi cần có mặt tại văn phòng (bưu cục) của hãng. Sau đó hoàn tất giấy tờ, khâu đóng gói, thanh toán tiền cước. Sau đó, mỗi một đơn hàng gửi đi sẽ được cấp 1 mã, để theo dõi trực tiếp trên web hoặc ứng dụng trong điện thoại.

2. Bảng giá vận chuyển quốc tế của Viettel Post

Giá cước gửi hàng đi Mỹ là bao nhiêu? Để giải đáp thắc mắc này, hãy đọc những chia sẻ dưới đây.

Thời gian giao hàng của từng loại hình dịch vụ sẽ có sự chênh lệch khác nhau và phù hợp với từng nhu cầu của các khách hàng. Chính vì vậy mà cước phí vận chuyển hàng quốc tế cũng sẽ có những mức giá hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, phí vận chuyển còn phụ thuộc vào nơi (quốc gia) nhận hàng.

Bảng giá vận chuyển quốc tế của Viettel Post

Bảng giá vận chuyển quốc tế của Viettel Post

Nhờ có dịch vụ chuyển phát nhanh (VCN) giúp cho việc giao và chuyển phát nhanh các loại giấy tờ, hàng hóa theo đúng thời gian quy định. Thời gian giao hàng nhanh và chính xác vì trước đó đã được tính toán tỷ mỉ, kỹ càng khi gửi. 

3. Cách gửi hàng đi nước ngoài Viettel Post như thế nào?

Cách gửi hàng đi nước ngoài Viettel Post như thế nào?

Cách gửi hàng đi nước ngoài Viettel Post như thế nào?

Viettel Post có gửi hàng ra nước ngoài không, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời. Vậy cách gửi hàng như thế nào? Các bạn hãy cùng thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

Bước 1. Tạo một tài khoản Viettel Post

Các bạn hãy truy cập trang chủ website www.viettelpost.vn để tạo cho mình một tài khoản sử dụng. Tài khoản sẽ giúp quản lý việc vận chuyển hàng của mình về lâu dài và rất tiện lợi.

Tạo một tài khoản Viettel Post

Tạo một tài khoản Viettel Post

Bước 2. Tiến hành tạo đơn vận chuyển

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, các bạn chuyển qua bước tạo đơn hàng bằng cách nhấn: “Tạo đơn”

Điền đầy đủ các thông tin của người gửi, người nhận và hàng hóa cần vận chuyển.

Bước 3. Đóng gói sản phẩm

Về đóng gói sản phẩm, các bạn hoàn toàn có thể tự đóng gói hoặc mang ra bưu cục để được kho hỗ trợ đóng hàng

Việc đóng gói hàng hóa sẽ giúp cho quá trình vận. chuyển đảm bảo được tính an toàn và bảo mật. Đóng gói sản phẩm là bước rất quan trọng, do đó các bạn cần phải nắm rõ những lưu ý và quy trình đóng gói của bên vận chuyển.

Bước 4. Gửi hàng

Khách hàng xin vui lòng kiểm tra hàng hóa, bưu kiện và nhất là các giấy tờ quan trọng thật kỹ trước khi tiến hành gửi hàng cho bên vận chuyển Viettel Post. Ngoài ra, đối với những hàng hóa được khách hàng tự đóng gói thì cần xem hàng hoá của mình có vi phạm các mặt hàng cấm gửi theo quy định pháp luật hay không. Cụ thể khách hàng khi gửi cần nắm rõ những thông tin sau:

Tìm hiểu danh sách hàng hóa, vật dụng cấm gửi: tiền Việt Nam, tiền nước ngoài, chất ma tuý và kích thích thần kinh. Đặc biệt là cấm đối với các sinh vật sống, các loại giấy tờ có giá trị như trái phiếu,…

Điều kiện về mặt hàng khi gửi: Sản phẩm hoặc hàng hóa phải đảm bảo đầy đủ các giấy chứng nhận, chứng từ đối với hàng hoá phải chịu thuế,…

Sau khi đã đảm bảo hàng hoá của mình đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ khách hàng có thể tự mang đến các bưu cục của viettel hoặc đăng lên hệ thống và đợi nhân viên của hãng đến thu đơn hàng.

4. Tra cứu hành trình đơn hàng Viettel

Tra cứu hành trình đơn hàng khi chưa có tài khoản Viettel Post

Nếu bạn không đăng kí tài khoản cá nhân trên hệ thống Viettel Post, bạn vẫn hoàn toàn có thể tra cứu hành trình Viettel Post cho đơn hàng của mình khi truy cập vào website của hãng trong mục Tracking.

Sau đó điền vào mã phiếu gửi, Viettel sẽ gửi lại đầy đủ thông tin hành trình đơn hàng của bạn.

Tra cứu hành trình đơn hàng bằng tài khoản Viettel Post

Tra cứu hành trình đơn hàng Viettel Post

Tra cứu hành trình đơn hàng Viettel Post

Với những bạn đã đăng ký tài khoản Viettel Post thì chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình, nhập mã và theo dõi hành trình đơn hàng.

Đặc biệt là với tài khoản cá nhân bạn có thể theo dõi nhiều đơn hàng cùng lúc, thuận tiện hơn và dễ kiểm soát hơn.

Với toàn bộ thông tin ở post này, không sử dụng thủ thuật khó hiểu, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời Viettel Post có dịch vụ gửi hàng ra nước ngoài không? Gửi hàng như thế nào? Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích. Nếu có bất kỳ câu hỏi dành cho chúng tôi hãy liên hệ qua Nhanh.vn (Tổng đài, Fanpage...). Chúc các bạn một ngày tốt lành! 

Đọc thêm:

Hướng dẫn tra mã vận đơn của ViettelPost vô cùng đơn giản

Địa chỉ 13 bưu cục Viettel Post quận Thanh Xuân (Hà Nội), kèm chỉ đường

Địa chỉ 19 bưu cục Viettel Post tại Cầu Giấy, kèm chỉ đường

Nên chọn Viettel Post hay Bưu điện khi gửi hàng liên tỉnh

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm