TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách đăng ký và sử dụng Google Bard AI tại Việt Nam hiệu quả nhất

2023-05-14

Bạn muốn tìm cách sử dụng bard ai để hỗ trợ làm việc hiệu quả? Bạn không biết liệu sử dụng google bard có khó không và cần thực hiện các bước nào để đăng ký? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng Google Bard AI tại Việt Nam hiệu quả nhất.

Cách đăng ký và sử dụng Google Bard AI tại Việt Nam hiệu quả nhất

1. Cách đăng ký sử dụng Google Bard AI đơn giản 

Google Bard được đăng kí và trải nghiệm tại Việt Nam, không cần VPN nữa. Trải nghiệm ngay tại đây:  https://bard.google.com/ 

Hiện nay, Google Bard đang có sẵn tại nước Anh và Mỹ, người dùng ở các quốc gia khác chưa được trải nghiệm. Trong tương lai, người dùng sẽ sớm được sử dụng.

Sử dụng bộ thuật toán phức tạp - “mô hình ngôn ngữ lớn”, Google Bard AI có thể trả lời khi người dùng đưa ra các câu hỏi phức tạp đa lĩnh vực. Chatbot được xây dựng trên công nghệ LaMDA và được Google lập trình để tìm câu trả lời phù hợp “gần đây” nhất trên internet. Google Bard có giao diện thân thiện, tương đối đơn giản, hộp thoại nhập thông tin,... nên người dùng có thể dễ dàng làm quen.

Cách đăng ký sử dụng Google Bard AI đơn giản

Cách đăng ký sử dụng Google Bard AI đơn giản 

Sau khi người dùng nhập câu hỏi, Google Bard sẽ trả lời ngay lập tức. Nếu câu hỏi phức tạp cần giải đáp về kiến thức sâu, thời gian trả lời sẽ lâu hơn. Thời gian phản hồi sẽ phụ thuộc vào độ khó của câu hỏi người dùng đặt ra.

Cách đăng ký sử dụng Google Bard AI đơn giản

Cách 1:

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên máy tính lên, sau đó chọn vào đường link https://chrome.google.com/webstore/detail/free-vpn-for-chrome-vpn-p/majdfhpaihoncoakbjgbdhglocklcgno?hl=vi  và nhấn Thêm vào Chrome để tiến hành cài tiện ích VPN Proxy VeePN

Sử dụng Google Bard AI

Sử dụng Google Bard AI

Bước 2: Bật tiện ích VPN vừa cài đặt lên, chọn các quốc gia Châu  u rồi tiếp tục truy cập vào trang chủ của Google Bard AI theo link https://bard.google.com/.

Bước 3: Tại giao diện tương tác với Google Bard AI, người dùng có thể đặt câu hỏi cho Google Bard AI. Tuy nhiên chúng ta phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh vì công cụ chưa hỗ trợ tại Việt Nam. Khi các phiên bản cập nhật tiếp theo hỗ trợ chúng ta mới có thể sử dụng tiếng Việt.

Trò chuyện với Google Bard AI

Trò chuyện với Google Bard AI

Nếu bạn thực hiện cách 1 mà không được, thì có thể cách 2:

Bước 1: Truy cập trang web của Google Cloud Platform qua link https://cloud.google.com/ và đăng nhập tài khoản Google hiện tại bạn đang sử dụng.

Bước 2: Khởi tạo một dự án mới bằng cách nhấn vào mục "Create Project". Chúng ta sẽ nhập tên dự án và chọn vùng khu vực / quốc gia muốn sử dụng dịch vụ chatbot.

Bước 3: Nhấn vào "APIs & Services" tại thanh menu bên trái để kích hoạt dịch vụ Dialogflow API. Sau đó bạn tìm kiếm "Dialogflow API" và nhấn "Enable".

Bước 4: Nhấn vào "Create Agent" để tạo một agent mới. Sau đó, nhập tên Agent và chọn ngôn ngữ bạn muốn chatbot sử dụng

Bước 5: Thiết lập Intent ( mục đích bạn muốn hỏi chatbot) và Response ( các câu trả lời mà chatbot sẽ phản hồi cho người dùng) cho chatbot.

Bước 6: Đăng ký và xác nhận sử dụng “Dialogflow API” bằng cách cung cấp thông tin và phương thức thanh toán của bạn. Sau khi xác nhận, chúng ta có thể sử dụng công cụ Google Bard AI Chatbot để có thể tương tác với khách hàng trên các kênh như ứng dụng di động, trang web hoặc các nền tảng truyền thông xã hội.

Xem thêm: Bard AI là gì? Giải đáp từ A-Z cách sử dụng tại Việt Nam

2. Cách sử dụng Google Bard AI hiệu quả trong công việc

Ngành Công nghệ thông tin: Google Bard hỗ trợ độc và viết mã hỗ trợ cho những người trong ngành khá nhiều. Người dùng có thể dạy cho công cụ cách khắc phục lỗi khi viết mã hay cách giải quyết một vấn đề bằng code,... Google Bard sẽ cung cấp câu trả lời chính xác cho bạn để bạn ứng dụng thực hiện phát triển dự án, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin.

Cách sử dụng Google Bard AI hiệu quả trong công việc

Cách sử dụng Google Bard AI hiệu quả trong công việc

Ngành giáo dục: Google Bard hỗ trợ ngành giáo dục khá nhiều. Công cụ cung cấp giải pháp, phương pháp, cách giải quyết vấn đề cho cả giáo viên, sinh viên, học sinh một cách nhanh chóng và đa dạng. Google Bard thậm chí còn hỗ trợ giải bài tập, viết văn, làm khóa luận tham khảo,... Giáo viên có thể sử dụng Google Bard để hỗ trợ giảng dạy học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, chúng ta cần biết cách sử dụng hiệu quả chứ không nên lạm dụng Google Bard quá nhiều, dẫn đến bị phụ thuộc và hạn chế khả năng giải quyết vấn đề, sáng tạo, chủ động làm việc,...

Ngành dịch vụ quảng cáo: Nhiều người dùng có thể ứng dụng Google Bard AI để tăng hiệu quả nội dung sáng tạo, đa dạng khi mô tả dịch vụ, sản phẩm, sự kiện, bài báo,... để chạy quảng cáo. Việc sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo công việc đạt hiệu suất cao.

Đọc thêm: Top 8+ Chat GPT Extension - dùng Chat AI ứng dụng vào công việc

3. Một số tính năng nổi bật của Google Bard AI

Google Bard AI của Google có thể khiến cuộc sống của mọi người  đơn giản hóa và cung cấp kho kiến thức hữu ích khổng lồ.  Một số tính năng nổi bật của Google Bard AI như:

  • Tìm kiếm thông tin, phân tích dữ liệu và dự đoán kết quả,...
  • Tăng trải nghiệm khách hàng: Người dùng có thể xem Bard AI như một trợ lý ảo để tương tác và trò chuyện, hỏi đáp nhanh chóng. Bất cứ câu hỏi và thắc mắc nào bạn đặt ra cũng sẽ được giải đáp bởi Bard AI. Công cụ sử dụng thuật toán AI được lập trình sẵn và đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.
  • Tối ưu hóa dịch vụ chạy quảng cáo và hỗ trợ mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, sáng tạo nội dung đăng trên các kênh truyền thông mạng xã hội, blog website,…
  • Hỗ trợ dịch các văn bản qua hầu hết các ngôn ngữ khác nhau.

Một số tính năng nổi bật của Google Bard AI

Một số tính năng nổi bật của Google Bard AI

  • Tìm kiếm thông tin chuyên sâu: Cho dù người dùng đang tìm kiếm thông tin về kinh tế, thương mại, du lịch, thời tiết, khoa học,.... thì công cụ chatbot Google Bard AI có thể trả lời dựa trên thông tin mà nó tìm kiếm được.
  • Tự động hóa các tác vụ: Ngoài những tính năng trên, chatbot được hỗ trợ bởi Google AI có thể xử lý một số hoạt động tự động. Ví dụ như đặt chỗ nhà hàng hoặc đặt vé máy bay.
  • Trợ lý AI cá nhân của bạn: Google Bard AI là công cụ mà người dùng có thể sử dụng để quản lý thời gian và đảm bảo nhắc nhở để bạn không bỏ lỡ cuộc hẹn hoặc công việc, ghi chú quan trọng.

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết 2 cách dùng ChatGPT ở Việt Nam mới nhất 2024

4. Sự khác biệt chính giữa Bard và ChatGPT là gì?

Vào cuối năm 2022, ChatGPT đã trở thành hiện tượng nổi bật và tạo nên “cơn bão” trên toàn thế giới nhờ khả năng viết code, sáng tạo nội dung, làm thơ, viết văn… bằng cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.

Gần đây, Google chính thức ra mắt Google Bard AI dành riêng cho một nhóm người dùng hạn chế, mục tiêu là đối thủ cạnh tranh với công cụ ChatGPT. Về cơ bản, Bard AI có cách sử dụng gần như tương tự như ChatGPT, Bing Chat. Tức là người dùng chỉ cần nhập nội dung câu hỏi vào khung chat để nhận về kết quả. Tuy nhiên, Bard AI không phải là công cụ tìm kiếm như Google, mà chỉ là một trợ lý ảo.

Sự khác biệt chính giữa Bard và ChatGPT là gì?

Sự khác biệt chính giữa Bard và ChatGPT là gì?

Ưu điểm của Bard AI so với công cụ ChatGPT:

  • Tìm kiếm và truy xuất thông tin cập nhật mới nhất: Bard AI có khả năng truy cập vào nhiều nguồn dữ liệu hơn, cập nhật thông tin về các sự kiện mới nhất, hỗ trợ trả lời các vấn đề một cách nhanh chóng, dễ dàng. Trong khi đó, ChatGPT hiện tại chỉ giải quyết được những sự kiện, cập nhật thông tin vấn đề xảy ra trước năm 2021.
  • Mô hình ngôn ngữ: Bard AI sử dụng mô hình ngôn ngữ LaMDA - Language Model for Dialogue Applications do Google nghiên cứu và phát triển. Ngôn ngữ LaMDA sử dụng dữ liệu cập nhật theo thời gian thực trên internet để tập hợp thành câu trả lời một cách chính xác, tự nhiên và ngắn gọn. ChatGPT sử dụng mô hình GPT cung cấp thông tin đã được thiết lập sẵn từ năm 2021 trở về trước nên hầu như các thông tin Bard AI đưa ra luôn mới và cập nhật tốt hơn.

Hạn chế của Bard AI so với công cụ ChatGPT:

  • Thời gian phản hồi và trả lời của Bard chậm hơn so với công cụ ChatGPT
  • Vẫn có trường hợp thông tin Google Bard đưa ra chưa thực sự chính xác.
  • Cách đăng ký và sử dụng Google Bard khá phức tạp và hiện tại chưa được phổ biến.
  • Bard trả lời thông tin không tốt như ChatGPT
  • Google Bard AI chưa hỗ trợ tiếng Việt
  • Công cụ không lưu lại lịch sử chat như ChatGPT

Trên đây là bài viết chia sẻ Cách đăng ký và sử dụng Google Bard AI tại Việt Nam hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho mọi người. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm