TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí mật ít ai biết về cách mở cửa hàng camera thành công 100%

2022-03-14

Mở cửa hàng camera đang là một hình thức kinh doanh màu mỡ tuy nhiên lĩnh vực này cạnh tranh khá cao. Bạn đang có ý định mở cửa hàng camera nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn giải pháp mở cửa hàng camera thành công 100%.

1. Hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh khi mở cửa hàng camera

Trước khi kinh doanh lĩnh vực gì cũng cần bắt đầu với bước đánh giá thị trường và xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu. Sau khi xác định rõ phân khúc rồi mới định hướng chiến lược kinh doanh, lựa chọn mặt bằng và các loại mặt hàng kinh doanh cho phù hợp. Bạn có thể khảo sát thị trường quanh khu vực bạn muốn mở cửa hàng camera đã có tiệm nào chưa? Họ có thế mạnh chủ yếu ở những yếu tố nào? Giá cả ra sao, trang trí cửa hàng có gì đẹp,... Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu xem khu vực địa lý có đông dân không, mức sống và nhu cầu kinh doanh thiết bị giám sát an ninh an toàn có hợp lý hay không?

Thủ tục đăng ký mở cửa hàng camera

Thủ tục đăng ký mở cửa hàng camera

Theo quy định của pháp luật thì khi mở cửa hàng camera, chủ kinh doanh phải đăng ký giấy phép kinh doanh thì cửa hàng mới được hoạt động. Thủ tục cần những giấy tờ sau:

  • Xin giấy phép kinh doanh camera mở cửa hàng, đăng ký kinh doanh cá thể. Nội dung giấy tờ ghi rõ tên và địa chỉ mở cửa hàng, lĩnh vực và số vốn kinh doanh, CCCD/CMND của chủ hộ kinh doanh có chữ ký xác nhận.
  • Bản sao CCCD/CMND hoặc hộ chiếu của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.
  • Hợp đồng thuê cửa hàng, mặt bằng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho địa điểm kinh doanh hợp pháp.

 Tên cửa hàng bán camera: Tên cửa hàng phải có đủ 2 thành tố đó là Hộ kinh doanh và tên riêng. Tên cửa hàng không được trùng với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi quận, huyện. Tên tiệm camera yêu cầu có đầy đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng. Bạn có thể đặt tên cửa hàng camera bằng tiếng Anh. Bạn cần ghi rõ số vốn kinh doanh cụ thể khi đăng ký mở cửa hàng và địa chỉ của cửa hàng bán camera khi đăng ký kinh doanh. Số lượng nhân viên: Cửa hàng kinh doanh camera tối đa được thuê nhân viên là 10 người và ghi rõ trong giấy đăng ký kinh doanh.

  Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận/ huyện nơi cửa hàng mở địa chỉ kinh doanh. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì cửa hàng camera của bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Ngược lại, nếu còn thiếu giấy tờ hay sai sót gì bạn cũng sẽ được phản hồi trong vòng 5 ngày.

2. Tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về kinh doanh camera

Một cửa hàng camera khi mở cửa kinh doanh sẽ phải đóng đủ các loại thuế theo quy định pháp luật. Những gì chủ kinh doanh phải đóng thuế là:

  • Thuế GTGT (giá trị gia tăng)
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Thuế môn bài

 Khi bạn đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bạn chỉ có thể mở duy nhất 1 cửa hàng camera trên phạm vi toàn quốc. Nếu muốn mở rộng quy mô thành hệ thống chuỗi cửa hàng camera với nhiều cơ sở thì bạn phải chuẩn bị đăng ký mở công ty trước khi tiến hành theo quy định của Luật doanh nghiệp nước sở tại.

3. Tối ưu chi phí mở cửa hàng camera

Một trong những kinh nghiệm mở shop camera hữu ích đó chính là vấn đề vốn đầu tư. Vậy mở cửa hàng kinh doanh camera cần bao nhiêu vốn? Thực tế thì số tiền cần thiết để kinh doanh camera sẽ tùy thuộc vào khả năng kinh tế của từng người, quy mô cửa hàng to hay nhỏ,... Chuẩn bị nguồn vốn để nhập hàng về: Tùy vào khách hàng tiềm năng ở khu vực xung quanh cửa hàng và tình hình chung để xác định số lượng hàng hóa cần nhập. Sau khi đã kinh doanh được một thời gian, chúng ta có thể xác định lượng tiêu thụ sản phẩm, mặt hàng nào được ưa chuộng nhất,… Bạn sẽ cân đối xem số vốn cần đầu tư và có cần đi vay hay không? 

Tối ưu chi phí mở cửa hàng camera

Tối ưu chi phí mở cửa hàng camera

Một số chi phí có thể bạn không biết để xác định vốn đầu tư cho cửa hàng đại lý camera:

  • Vốn thuê mặt bằng: Địa điểm kinh doanh mặt bằng cửa hàng camera cần có diện tích ít nhất 30m2 trở lên để đảm bảo cho việc trưng bày các loại sản phẩm bày bán. Nếu cửa hàng mở tại khu trung tâm thành phố, đông dân cư thì giá tốt nhất khoảng 10-15 triệu/tháng. 
  • Nếu bạn phải thuê mặt bằng thì giữa bạn và bên cho thuê mặt bằng nên có hợp đồng rõ ràng, đề cập rõ các quy định đặt cọc trước, thời hạn bao lâu để tránh trường hợp khi cửa hàng chè kinh doanh đã đi vào ổn định thì chủ đổi ý lấy lại mặt bằng. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập kinh doanh thì nên tránh chọn địa điểm mở cửa hàng thuận tiện giao thông và gần các khu đông đúc, sầm uất để khách dễ ghé thăm.
  • Bạn có thể đầu tư một số vốn nhỏ để trang trí cửa hàng nhằm thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị khoản tiền để duy trì cửa hàng vì chi phí phát sinh như điện, nước sẽ chiếm khoảng tầm 3-4 triệu/tháng
  • Chi phí thuê nhân viên: Thuê nhân viên quản lý, nhân viên bán hàng, nhân viên ship hàng,...

Ngoài ra, khi quản lý đơn hàng, quản lý giá bán từng mặt hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý khách hàng, quản lý công nợ,... sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh khác nữa. Để công việc quản lý chính xác và đỡ tốn chi phí, thời gian vào các khâu không cần thiết thì nên sử dụng phần mềm quản lý để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của cửa hàng.

Xem thêm: Tổng hợp bí quyết mở cửa hàng điện tử thành công 100%

4. Chiến lược mở tiệm lắp đặt camera

4.1. Chọn nguồn hàng camera chính hãng, chất lượng cao

Điều kiện kinh doanh thiết bị an ninh là sản phẩm phải có nguồn gốc, nơi xuất xứ cũng như nhà phân phối rõ ràng. Khi kinh doanh, để không bị xử phạt vì vi phạm quy định kinh doanh hàng nhái, hàng kém chất lượng bạn nên tìm hiểu và lấy hàng ở những nơi uy tín, kê khai rõ ràng trong hợp đồng. Khi nhập hàng, để chắc chẵn hãy yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ chứng từ liên quan, hóa đơn, thành phần cấu tạo của mã số mã vạch EAN-13, đăng ký mã số mã vạch cho thiết bị an ninh,...
Chi phí tìm kiếm nguồn hàng thường chiếm một phần không nhỏ trong tổng vốn đầu tư mở cửa hàng. Bạn cần lên kế hoạch rõ ràng chi phí cần để nhập hàng theo từng đợt và dự phòng bao nhiêu, càng cụ thể thì hạch toán càng chính xác. Mức độ tiêu thụ hàng hóa của lĩnh vực camera khá cao ví dụ như: camera hành trình, camera đa chiều thông minh,...

Nguồn hàng camera chất lượng

Nguồn hàng camera chất lượng

Một số loại camera phổ biến tốt nhất hiện nay: 

  • Camera Analog quan sát có dây 
  • Camera Wifi quan sát không dây 
  • Camera thân (dạng trụ)
  • Camera hồng ngoại.
  • Camera PTZ.
  • Camera công nghệ mới.
  • Mở camera hành hình

4.2. Chương trình khuyến mãi khai trương thu hút

Mặt hàng camera không phải là hàng độc quyền nên chủ kinh doanh cần chú trọng đầu tư cho quảng bá sản phẩm để thu hút sự khách hàng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một khu vực. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị chiến lược và định hướng thương hiệu riêng cho cửa hàng camera để khách hàng biết đến gian hàng online của bạn. Hãy thiết kế web bán hàng online để tiếp cận cả khách hàng tiềm năng thông qua mạng internet. Nhu cầu lắp camera càng nhiều vì vấn đề an ninh ngày càng được ưu tiên. Đây hứa hẹn sẽ là một ngành kinh doanh tiềm năng. Thực tế, các chủ cửa hàng đã và đang thu lợi nhuận kinh doanh camera khá cao. Trước khi muốn mở cửa hàng, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và tìm hiểu, phân tích thị trường kỹ càng trước khi bỏ vốn đầu tư. Chuẩn bị càng kỹ thì rủi ro trong kinh doanh càng giảm.
Hãy khảo sát thị trường có bao nhiêu cửa hàng thành công, ưu điểm của họ là gì, cửa hàng đó thu hút khách hàng thế nào, hay vì sao một số cửa hàng sang nhượng, phá sản,...
Bên cạnh những ưu đãi, chiết khấu và khuyến mãi hấp dẫn khi mua hàng, bạn có thể làm thêm chính sách tặng kèm quà khi mua hóa đơn tối thiểu 500.000 VNĐ hay trên 1.000.000 VNĐ cho khách hàng. Nếu cửa hàng của bạn có doanh thu ổn và muốn thu hút khách hàng thì có thể miễn phí dịch vụ vận chuyển, lắp đặt cho khách. Bên cạnh đó, tư vấn và hướng dẫn sử dụng cho từng trường hợp, từng loại camera cho từng khách hàng sẽ tạo niềm tin, uy tín, chất lượng cho khách hàng. Những điều này sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt khi mua sắm tại cửa hàng của bạn và là cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Làm giàu nhanh chóng với cách mở cửa hàng điện máy thành công nhất năm 2024

4.3. Áp dụng dịch vụ lắp đặt và sửa chữa camera

Bạn có thể học cách lắp đặt camera trọn gói để tiết kiệm chi phí thuê nhiều người. Là người kinh doanh, một số bạn cũng nắm rõ yêu cầu kỹ thuật khi lắp camera quan sát thông thường. Nếu kéo dây cáp thì cần trung bình từ 10.000 VNĐ/m nhân với số mét để kéo về đầu ghi của camera. Ví dụ 20m thì chi phí là 200.000 VNĐ/camera. Đối với camera dùng Wifi thì Router phải mạnh và gói đường truyền mạng ổn định, tốc độ cao. Vì các chi phí này nên một số người ái ngại việc chi phí phát sinh. Bạn có thể áp dụng dịch vụ hỗ trợ lắp đặt và sửa chữa camera với giá ưu đãi khi khai trương. Khách hàng vừa có ưu đãi, vừa được chăm sóc, trải nghiệm thì sẽ luôn lựa chọn dịch vụ từ cửa hàng bạn. 

Dịch vụ lắp đặt và sửa chữa camera

Dịch vụ lắp đặt và sửa chữa camera

Tổng kết, trên đây là bí mật ít ai biết về cách mở cửa hàng bán camera thành công 100% cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẽ giúp các chủ kinh doanh tham khảo cách mở cửa hàng camera thành công 100%, đảm bảo lợi nhuận luôn dương. Nếu còn điều gì băn khoăn lo lắng thì hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp ngay. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm