TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

2023-06-01

Bán hàng trên Facebook đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong kinh doanh thời đại 4.0. Nên bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp là câu hỏi băn khoăn của mỗi chủ shop tương lai. 

Nó cũng có nhiều những cái được - mất, lợi - hại khác nhau Hãy cùng Chat.nhanh.vn tìm lời giải cho câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

1. Bán hàng cá nhân được ít mất nhiều

Với những người mới bắt đầu tập kinh doanh bán hàng trên Facebook thì trang cá nhân dường như là lựa chọn đơn giản và tiện lợi nhất. Trang cá nhân của mỗi người đều có một lượng bạn bè “chất lượng” nhất định. Khi bán hàng trên trang cá nhân, bạn sẽ thường dễ nhận được tương tác từ những người thân quen. 

Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân

Họ cũng có thể chính là những khách hàng đầu tiên của bạn, bởi với những mối quan hệ thân quen sẽ rất dễ tạo nên sự tin tưởng. Mà tin tưởng chính là mấu chốt quan trọng nhất của khâu chốt đơn hàng.

Tuy nhiên, tệp bạn bè của mỗi người sẽ có giới hạn. Và không phải tất cả bạn bè thân quen của bạn đều là những khách hàng quan tâm đến các sản phẩm bạn kinh doanh. Newsfeed xuất hiện quá nhiều các bản tin bán hàng cũng có thể khiến họ lặng lẽ unfollow bạn. Thông tin cá nhân và thông tin bán hàng lẫn lộn khiến bạn giảm tương tác với bạn bè cả ở những bài viết bình thường. 

2. Lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Nhiều người bán thường ngại lập Fanpage bán hàng, vì sao vậy? Đầu tiên, lập Fanpage bán hàng đòi hỏi sự đầu tư thời gian, và cả chất xám sáng tạo để thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình dễ dàng hơn. Fanpage mới lập hầu như đều không có quá nhiều tương tác, bạn cần phải mời bạn bè, hay thậm chí là sử dụng các công cụ trả phí như chạy quảng cáo để có thể thu hút đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình.  

Lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Để xây dựng một fanpage bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần đầu tư cả về nội dung và hình ảnh. Content thu hút kết hợp với những hình ảnh sắc nét, bắt mắt mới có thể khiến người xem khao khát và muốn sở hữu sản phẩm. Khi đã thu hút được lượt tương tác nhất định cho page bạn vẫn cần đều đặn đăng bài để không bị giảm tương tác, mở rộng thêm những tệp khách hàng tiềm năng.

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

đăng ký ngay

3. Nên bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage chuyên nghiệp?

Bán hàng trên trang cá nhân hay lập Fanpage bán hàng đều có những ưu - nhược điểm nhất định để thu hút người bán. Nếu bạn chỉ bán hàng thời vụ trong khoảng thời gian ngắn thì hình thức bán hàng trên trang cá nhân sẽ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn bán hàng lâu dài trên Facebook, xây dựng thương hiệu bền vững thì Fanpage sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Xây dựng Fanpage bán hàng mặc dù tốn thời gian nhưng lại mang lại hiệu quả hình ảnh tốt, xây dựng lòng tin cho khách hàng với thương hiệu, sản phẩm của bạn.  

Bạn có thể cân nhắc cẩn thận dựa trên mục tiêu, chiến lược kinh doanh cũng như loại hình sản phẩm kinh doanh. Dù lựa chọn hình thức nào thì bạn cũng cần xây dựng kế hoạch content, lên lịch các bài đăng bán hàng để có thể thật thu hút và bắt mắt nhất.

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

4. Bán hàng trên Fanpage hiệu quả với Chat.nhanh.vn

Khi bán hàng trên Fanpage, đôi khi bạn sẽ bị sót tin nhắn, bình luận của khách hàng. Những khách hàng vô tình bị lãng quên chắc chắn sẽ không cảm thấy hài lòng với trải nghiệm trên trang bán hàng của bạn. Vậy đâu là giải pháp cho bạn?

Bán hàng trên Fanpage hiệu quả với Chat.nhanh.vn

Bán hàng trên Fanpage hiệu quả với Chat.nhanh.vn

Nếu bạn đang trong tình trạng này, đừng quá lo lắng bởi đã có Chat.nhanh.vn. Khi sử dụng Chat.nhanh.vn, bạn có thể dễ dàng phân luồng quản lý inbox, comment của khách hàng. Chat.nhanh.vn cũng giúp bạn phân quyền cụ thể cho từng nhân viên, giúp quản lý shop vận hành đơn giản, dễ dàng.

Nhiều tính năng ưu việt và nổi trội của Chat.nhanh.vn giúp bạn tối ưu hoạt động kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất.  

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn với phần mềm quản lý chat đa kênh. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm