TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

18 cách tăng like trên Facebook dễ dàng và hiệu quả

2022-11-26

Bạn đang kinh doanh trên Facebook, nếu muốn nó đem lại hiệu quả, đừng bao giờ "bỏ qua" nút Like. Mỗi lượt like hay lượt share trên Facebook, đều góp phần giúp bạn tiến gần hơn đến những khách hàng tiềm năng. Vậy cách làm cho Facebook được nhiều like là gì? Cách để trở thành một hot Facebook là gì? 

Nhiều chủ shop hay các nhà bán lẻ đã có vốn kinh doanh thì họ sẽ chọn cách bỏ tiền ra để mua những lượt like ảo. Còn đối với những bạn mới bắt đầu bước vào kinh doanh online thì việc bỏ tiền ra để làm tăng like trên Facebook là hơi khó. 

Vậy đối với những trường hợp như vậy thì phải làm sao, hãy tham khảo bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ với bạn những cách tăng like Facebook hiệu quả và miễn phí. Hãy theo dõi nhé!

18 cách twang line trên facebook

Các nội dung chính [hide]

1. Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác là những hành động cụ thể mà người dùng họ thực hiện khi bài viết xuất hiện trong quá trình mà họ truy cập vào Facebook hay các mạng xã hội khác. Những hành động đó được thể hiện ở những hành động nhấn nút like, để lại comment, nhấn nút share, vào xem các hành ảnh hiển thị trên bài viết, nhấp vào “Đọc tiếp” nội dung văn bản, dành thời gian để xem các video Facebook.

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác của Facebook rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng cũng như kinh doanh vì nó giúp bạn tiếp cận được nhiều sự chú ý trên trang mạng xã hội này và vì thế việc quảng bá bán hàng của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn. Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn.

Xem thêm: 7 cách đơn giản tăng lượt like trên Facebook qua điện thoại

2. Những cách tăng like trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất

2.1. Kêu gọi bạn bè, người thân like fanpage – cách tăng like Facebook đơn giản nhất

Nếu bạn mới bước vào kinh doanh trên Facebook, tất cả mọi thứ đều cần tối ưu, từ chi phí quảng cáo cho đến việc gây dựng fanpage. Hãy khởi đầu bằng cách tận dụng các mối quan hệ có sẵn. Ai trên Facebook đều chẳng có bạn bè, hãy mời họ like fanpage của bạn. Tất nhiên, không có ai muốn like 1 fanpage “vườn không nhà trống”, hãy chăm sóc thật tốt cho trang thương hiệu của bạn, xây dựng cho nó thật nhiều nội dung tốt, trước khi đem đi quảng bá.

Mời bạn bè Like fanpage luôn là cách tăng like Facebook dễ dàng nhất đối mọi người. Công đoạn này bạn nên làm ngay khi mới lập fanpage. Tuy nhiên bạn nên lưu ý một vài điều sau đây:

  • Nên xây dựng nội dung cho fanpage trước khi mời Like
  • Nên có cả nội dung liên quan đến sản phẩm lẫn nội dung ngoài lề
  • Nên mời bạn bè, người thân Like trước
  • Có thể nhờ bạn bè, người thân mời like hộ
  • Những người lạ trong Friend List nên mời sau cùng

Sau khi đã có một số lượng khách hàng nhất định thì bạn nên nghĩ đến việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, tối ưu hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý fanpage Chat.nhanh.vn sẽ là giải pháp dành cho bạn quản lý khách hàng, đơn hàng đơn giản, dễ dàng. 

2.2. Làm video viral là cách tăng like hiệu quả nhất

Thay vì đăng những status toàn chữ, những hình ảnh lặp đi lặp lại, nếu bạn có khả năng, hãy sáng tạo ra những video có nội dung viral chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt like hơn nhiều. Video viral thường có nội dung lan tỏa, có thể là 1 video hài hước, dí dỏm hay đánh vào tâm tư tình cảm của người xem. À, lưu ý thêm, video cần có sự liện quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cửa hàng của bạn, thể hiện được ý nghĩa, phương châm của Fanpage.

làm video viral

Làm video viral

Phần mềm quản lý chat đa kênh tốt nhất

Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Lazada, Live chat, Chatbot

dùng thử ngay

2.3. Không để tường nhà trống, mọc rêu

Nếu muốn “câu like” Facebook điều đầu tiên bạn cần phải làm được là thường xuyên cập nhật trạng thái fanpage. Viết status, viết quảng cáo, chia sẽ clip, hình ảnh… nói chung là cập nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận với người dùng Facebook. Và quan trọng là nội dung của bạn phải hay để có thể nhận được LIKE từ người xem.

Khi làm nội dung cho fanpage hay trang cá nhân, các bạn hãy nhớ vài mẹo sau:

  • Nội dung cần phải hay và hấp dẫn để có được lượt like
  • Nếu là văn bản, tránh dài dòng quá mức
  • Hình ảnh, album và video thu hút lượt xem hơn là văn bản thuần túy
  • Bài đăng có chứa icon, emoticon (biểu tượng cảm xúc), hashtag và gắn thẻ bạn bè sẽ thu hút lượt xem hơn
  • Nội dung càng độc đáo càng dễ “câu like”
  • Nội dung theo xu hướng dễ câu like…
  • Ảnh đại diện mới lạ, bắt mắt, thể hiện được đặc trưng fanpage, cập nhật các xu hướng, sử dụng khung ảnh,...
  • Cập nhật đầy đủ ảnh bìa, profile,...

18 cách tăng like facebook an toàn hiệu quả

18 cách tăng like Facebook an toàn hiệu quả

2.4. Chọn giờ "vàng" để đăng bài – cách tăng like Facebook quan trọng

Một khảo sát mới nhất cho thấy có đôi khi dòng trạng thái (status) của bạn dù rất thú vị nhưng lại không hút được sự chú ý và không có nhiều Like như mong đợi. Đây có thể không phải là lỗi của nội dung bạn đăng tải mà do bạn đã chọn sai thời điểm.

Để có nhiều lượt like thì bạn phải đăng bài lúc có nhiều người truy cập Facebook. Theo khảo sát thì giờ đăng Status thích hợp nhất là các mốc sau đây :

06:30 Trước giờ đi làm

10:30 Chuẩn bị kết thúc công việc buổi sáng

12:00 Lúc ăn cơm xong

17:30 – 22:00 Lúc ở nhà

Facebook có hỗ trợ tính năng hẹn giờ đăng bài tức là bài viết bạn đã chuẩn bị sẵn, tới giờ hẹn Facebook sẽ đưa lên đầu News feed cho bạn.

Để cài đặt, bạn vào mục đăng Status, chọn ảnh mặt đồng hồ tròn có kim phút và giờ bên dưới và chọn thời gian bạn muốn post. Lưu ý hạn chế ở đây là chỉ được hẹn giờ trong ngày hôm đó thôi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài lên fanpage nhanh nhất, hiệu quả nhất

2.5. Quảng bá Fanpage để tăng lượt view

Khi fanpage của bạn đã hoạt động ổn định, hãy tìm cách để tăng lượt view cho fanpage của mình. Bạn cần quảng bá fanpage của mình đến nhiều người dùng hơn. Đây cũng là một cách tăng like Facebook.

Có nhiều cách để bạn quảng bá fanpage của mình với mọi người. Bạn có thể tham khảo và kết hợp vài cách dưới đây:

  • In địa chỉ fanpage lên card visit, biển hiệu
  • Đặt địa chỉ fanpage và nút Like fanpage trên trang web, blog của bạn
  • Đặt địa chỉ fanpage trong chữ ký email
  • Chia sẻ bài viết lên các diễn đàn liên quan
  • Nhờ mọi người share fanpage

2.6. Viết nội dung status hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn nhằm thu hút người xem

Độ dài tốt nhất cho status là từ 140 ký tự trở xuống, đó cũng là lý do tại sao Twitter có quy định này. Riêng Facebook được nghiên cứu thì độ dài lý tưởng là ít hơn hoặc bằng 40 ký tự.

Và một bức ảnh đi kèm để gây sự chú ý là cực kỳ hiệu quả nhưng phải là những bức ảnh đặc biệt đẹp, có kích thước không quá nhỏ. Trong ảnh xuất hiện thêm vài đoạn thơ hoặc một câu chữ cũng chẳng nhầm nhòa gì nhưng phải HAY mới được.

quá tốt nên ko ai hốt

Viết nội dung hay

2.7. Tổ chức Mini Game – Cách tăng like fanpage hiệu quả

Thỉnh thoảng bạn các bạn có thể mở các mini game để tăng lượt like và lượt tương tác cho fanpage của mình. Để tăng tính hiệu quả bạn cần kêu gọi hành động trong mỗi mini game của mình, cụ thể là kêu gọi like fanpage hoặc bài viết.

Ví dụ: Bạn có thể mở một game mini trả lời câu hỏi. Thể lệ tham gia là like và share fanpage sau đó trả lời câu hỏi. Ai là người có câu trả lời đúng và sớm nhất sẽ được nhận voucher 50% cho một mặt hàng nào đó…

2.8. Tăng tương tác với “trò chơi tag tên”

Cách làm này giúp bạn câu view cực kỳ hiệu quả. Sử dụng những nội dung mang tính hài hước hoặc thú vị một tí để kêu gọi mọi người tag tên bạn mình vào nội dung, hình ảnh đó. Và một cách vô tình họ đã giúp bạn share fanpage. Các bạn hãy lưu ý một điều là đừng đăng quá nhiều các nội dung hài hước này nhé.

Mục đích tăng like fanpage là để bán hàng tốt hơn. Thỉnh thoảng có những nội dung ngoài lề sẽ giúp bạn tăng thêm tương tác. Nhưng nếu một fanpage quá nhiều nội dung hài hước mà không có nội dung gì liên quan đến lĩnh vực của bạn thì e rằng fanpage của bạn sẽ trở thành nơi giải trí chứ không còn là trang bán hàng nữa.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng Facebook.

2.9. Sử dụng hastag

Hashtag không chỉ quyền lực đối với các bài post trên Instagram hay Twitter, nó còn thực sự hiệu quả trên Facebook. Hashtag là một mũi tên trúng hai đích, vừa giúp nhấn mạnh nội dung bạn cần truyền tải trong bài post, vừa thu hút những khách hàng mới muốn tìm hiểu về nội dung vừa được tag.

hastag

Sử dụng hastag

2.10. Cung cấp coupon, voucher cho người dùng like fanpage Facebook

Cũng giống như tổ chức Minigame nhưng ở đây bạn làm một cách đơn giản hơn. Khách hàng không cần phải làm nhiều bước như chơi Minigame nhưng lượt tương tác và like vẫn như vậy. 

Việc cung cấp Coupon không chỉ tăng tương tác mà còn giúp khách hàng quay lại mua hàng trong lần kế tiếp để không lãng phí coupon hay voucher mà mình đã nhận được.

Tham khảo: Hướng dẫn cách tăng like ảnh Facebook cực đơn giản hiệu quả

2.11. Tương tác nhiều hơn với khách hàng bằng cách trả lời tin nhắn, bình luận

Khi bạn thực hiện các bước tăng like trên Facebook để kinh doanh và tất nhiên bạn muốn rằng mục đích của việc nhiều like trên fanpage là tăng độ tiếp cận khách hàng và bán được nhiều hàng hơn. Vì thế những chiếc like này phải thực sự "vững chắc" và có ý nghĩa.

Việc tương tác với khách hàng trên Facebook giúp khách hàng cảm giác mình được trân trọng và quan tâm. Những doanh nghiệp lớn không ngại tương tác thường xuyên với khách hàng trên Facebook. Tương tác với khách hàng không chỉ là một phần trong công việc chăm sóc khách hàng, nó rộng lớn hơn, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với đối tượng khách hàng mục tiêu.

tương tác facebook

Tương tác facebook

2.12. Nhúng nút Facebook trên Email

Nhiều doanh nghiệp chú trọng vào email marketing, bên cạnh những nỗ lực duy trì tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội. Một cách hay trong việc tận dụng email marketing để nâng cao lượt tương tác trên Facebook, đó là việc nhúng nút link truy cập Facebook của doanh nghiệp trong Email.

2.13. Thêm nút Facebook trên website

Đây là một cách làm rất hữu hiệu để tăng lượt like và tương tác của khách hàng đối với trang Facebook của doanh nghiệp. Khách hàng luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải có nền tảng đủ tốt để họ liên hệ và duy trì sự liên lạc.

2.14. Sử dụng những công cụ tự động để boost tương tác trên Facebook 

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì sẽ biết đến công cụ boost up, tự động để post bài liên tục trên Facebook. 

Đừng ngần ngại sử dụng các công cụ post và tạo bài tự động. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng content trước cho cả một tuần, sử dụng tool hỗ trợ, và nó sẽ thay mặt bạn tự động post bài theo đúng thời gian đã được lên lịch từ trước.

Công cụ tự động để boost tương tác

Công cụ tự động để boost tương tác

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tiết kiệm chi phí - Tôi ưu thời gian

dùng thử ngay

2.15. Hợp tác với các Influencers

Việc hợp tác với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách, vốn hâm mộ và chịu nhiều sự tác động từ influencers. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn hợp tác với những người nổi tiếng những có liên quan đến loại hình kinh doanh của mình và có khách hàng mục tiêu có ảnh hưởng từ người nổi tiếng này.

2.16. Sử dụng Facebook Watch

Facebook Watch (tên trước đây là Facebook Live) là nền tảng chia sẻ video của người dùng (dưới dạng live stream), được tích hợp sẵn trên mạng xã hội Facebook. Khi sử dụng Watch, doanh nghiệp có khả năng thu hút lượt tương tác và bình luận từ người dùng. Hiện này hình thức Livestream trực tiếp này được rất nhiều người bán hàng online sử dụng để thu hút khách hàng và bán hàng.

18 cách tăng like trên Facebook dễ dàng và hiệu quả

18 cách tăng like trên Facebook dễ dàng và hiệu quả

2.17. Tạo các Giveaway

Giveaway (tổ chức các minigame có thưởng, chia sẻ code discount,…) là một cách tốt nên áp dụng để tăng lượt like cho trang Facebook. Như đã nói, Giveaway là cách bạn có thể giúp khách hàng tương tác dễ dàng hơn Minigame mà có thể đưa sản phẩm của minh đến gần hơn với khách hàng.

2.18. Chạy Facebook Ads

Đây là một cách phổ biến mà không một người kinh doanh hay bán hàng online nào trên Facebook không biết đến. Tuy nhiên, đây cũng là cách khó nhất để tăng lượt like và theo dõi trên Facebook. 

Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Engagement” (tăng lượt tương tác và kết nối đối tượng người dùng mục tiêu). Hoặc  phần “Conversion” (mục tiêu chuyển đổi, vốn được dùng để tính toán lượt khách hàng click vào quảng cáo và thực hiện các hoạt động mua hàng) cũng có thể giúp trang Facebook của bạn tăng lượt người theo dõi và tương tác lên.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý bình luận trên Facebook hiệu quả nhất

3. Liệu có nên đi mua like của Facebook?

Những cách tăng like trên Facebook trên đây đều là những mẹo cực kỳ đơn giản mà hiệu quả cũng đáng để bạn thử nghiệm. Những nếu bạn vẫn thấy quá khó với bạn và có thể những lượt like trên Facebook bất ổn, không cố định thì có một cách mà bạn sẽ nghĩ đến ngay đó là: Mua like Facebook?

Ưu điểm vượt bậc của dịch vụ này là nó làm tăng lượt like Facebook kinh khủng chỉ trong thời gian ngắn, mà đối với bán hàng trên mạng thì lượt like giống như một bảo chứng về độ tin cậy vậy.

Nhưng tiềm ẩn bất lợi của dịch vụ này là việc bạn sẽ bỏ qua những cách tăng like hiệu quả và bền vững hơn nhiều. Hơn hết dịch vụ tăng like này hiện nay dựa vào sự mong muốn của khách hàng là muốn fanpage của mình có lượt tương tác càng nhiều càng tốt thì có những dịch vụ giá rẻ nhưng kém chất lượng. Rất nhiều các trang fanpage Facebook sau khi đi mua like về, lượng tương tác đã giảm rất rất nhiều. Facebook thì ngày càng thắt chặt chính sách, do đó về lâu về dài đây không phải là một cách làm bền vững.

Việc gì cũng có hai mặt của nó vì thế trước khi quyết định một điều gì đấy bạn nên cân nhắc thật ký trước khi chọn lựa, tránh gặp những sai sót không đáng có gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh trên Facebook của mình.

Hy vọng rằng với những bí kíp hữu ích để tăng like trên Facebook này sẽ giúp fanpage của bạn tiến gần hơn đến khách hàng của mình và giúp bạn và công ty bán hàng đạt lợi nhuận cao nhất trên Facebook.

Nhanh.vn chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm