TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 phần mềm quản lý bán hàng DMS được ưa chuộng nhất

2022-01-23

Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng hệ thống phân phối DMS là phần mềm không thể thiếu của các nhà phân phối. Phần mềm DMS hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đồng bộ dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng từ nhà trụ sở chính đến mỗi nhà phân phối và điểm bán lẻ. Nhờ DMS, doanh nghiệp luôn quản lý kênh phân phối chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao.

1. Phần mềm quản lý bán hàng DMS là gì?

Phần mềm bán hàng DMS (Distribution Management System) là phần mềm Hệ thống quản lý kênh phân phối hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường. Các hoạt động trong kênh phân phối như quản lý nhân viên thị trường, chương trình bán hàng, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn và các biến động ngoài thị trường… đều được cập nhật liên tục. DMS cũng hỗ trợ quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng tốt hơn. Phần mềm cung cấp dữ liệu về lộ trình của nhân viên, hỗ trợ quy trình bán hàng cho nhân viên và kể cả quy trình trưng bày hàng hoá như thế nào tại cửa hàng. Đó là lí do tại sao nhiều nhà quản lý lựa chọn sử dụng phần mềm DMS.

Phần mềm bán hàng DMS

Phần mềm bán hàng DMS

Phần mềm DMS bao gồm 2 phần:

  • Hệ thống quản lý ở trung tâm: Tiếp nhận và xử lý đơn hàng, giám sát nhân viên bán hàng và cung cấp các báo cáo bán hàng.
  • Một ứng dụng cài trên thiết bị di động: Hỗ trợ nhân viên bán hàng ghi nhận, định tuyến đơn hàng sau đó thực hiện quy trình bán hàng hiệu quả.

2. Phần mềm quản lý bán hàng DMS dùng cho các đối tượng nào?

Phần mềm DMS phù hợp với mọi doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Các doanh nghiệp lớn với đội ngũ nhân viên và nhiều kênh phân phối rất cần công cụ quản lý DMS.

Đối tượng áp dụng: Mọi doanh nghiệp sản xuất – phân phối đều có thể sử dụng phần mềm DMS. Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và phân phối hoặc là Nhà Phân Phối có đội ngũ Sales/PG đi thị trường như:

  • Một số doanh nghiệp đang còn quản lý bằng sổ sách, giấy tờ dành cho Sales/PG khi đi tư vấn, thị trường. 
  • Doanh nghiệp muốn thêm các điểm bán vào quy trình phân phối, trực tiếp đặt hàng đến nhà sản xuất.
  • Doanh nghiệp có mô hình phân phối phức tạp, cần giải pháp quản lý riêng
  • Phạm vi áp dụng: Phần mềm DMS có tính ứng dụng cao nên không phân biệt quy mô lớn nhỏ: Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn, Doanh nghiệp nhỏ, SME hay Nhà phân phối.

Phần mềm DMS cũng không giới hạn lĩnh vực: 

  • Đồ gia dụng – Nội thất
  • Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm
  • Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
  • Thức ăn chăn nuôi; Thuốc thú y
  • Vật tư nông nghiệp
  • Điện tử điện lạnh
  • Vật liệu xây dựng… 

Đối tượng sử dụng: Phần mềm DMS quản lý đồng bộ 100% dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng từ Nhà sản xuất/Nhà phân phối đến Đại lý/ Điểm bán lẻ nên các bộ phận sẽ trực tiếp sử dụng phần mềm DMS cụ thể là: 

  • Giám đốc kinh doanh, lãnh đạo
  • Kế toán bán hàng, thủ kho, nhân viên bán hàng
  • Giám sát bán hàng 
  • Cấp quản lý vùng/miền (nếu có): RSM – ASM – TSM – NSM 
  • Chủ cơ sở bán

Đối với những Nhà phân phối có số lượng Sales ít hơn 10 người, bộ phận áp dụng chỉ có chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng. Mỗi đối tượng sẽ có các chức năng và quyền hạn khác nhau. Tính năng này của DMS sẽ thay thế cách thức quản lý bằng Excel như trước, giúp dữ liệu được an toàn hơn.

Xem thêm: Top 4 phần mềm quản lý nhân viên bán hàng từ xa hiệu quả nhất

3. Top 6 phần mềm quản lý bán hàng DMS được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Phần mềm quản lý bán hàng eSales Cloud DMS

Giải pháp DMS (eSales Cloud DMS) uy tín giúp doanh nghiệp kiểm soát và đo lường các hoạt động:

  • Sell-in công ty đến các nhà phân phối
  • Đại Lý
  • Khách Hàng từ kênh phân phối truyền thống đến kênh phân phối hiện đại
  • Sell-out từ các nhà phân phối
  • Cửa hàng hoặc mang đi từ siêu thị, cửa hàng
  • Đến người dùng cuối cùng.

Giải pháp eSales Cloud DMS

Giải pháp eSales Cloud DMS

Khi sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể thu được 5 lợi ích sau:

  • Tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận: Góp phần không nhỏ kiểm soát ở mọi lúc, mọi nơi. Giảm chi phí cho nhân sự quản lý. Các báo cáo tổng quan với biểu đồ với sắc màu nổi bật, khác biệt, chính xác, tiện lợi, trực quan. Kiểm soát các hoạt động của nhân viên rõ ràng. 
  • Đo lường hiệu quả công việc: Đối với các doanh nghiệp lớn với số lượng nhân viên nhiều, hệ thống DMS kiểm soát và nhận biết được nhân viên làm việc hiệu quả, thời kỳ, điểm bán nào có doanh số cao nhất trong hàng ngàn nhân viên và hàng nghìn nhà phân phối. 
  • Nâng cao hiệu quả bán hàng của tất cả nhân viên: Kinh nghiệm thực tế cho thấy con người sẽ làm việc tốt hơn khi có người giám sát. Nhưng nếu họ bị quản lý giám sát quá nhiều sẽ gây ức chế cho họ. Kết quả của nhân viên sẽ được thể hiện trung thực dựa trên phần mềm. Các thông tin mới nhất được báo cho các nhân viên và đại lý để nhà quản lý có thể nâng năng suất, điều hành nhân viên phù hợp. Qua đó, nhag quản lý có thể đánh giá được nhân viên đạt hiệu quả cao, nhân viên làm việc thiếu trách nhiệm,...
  • Phát hiện cơ hội bán hàng: Khi sử dụng phần mềm DMS, nếu một nhân viên không thể chăm sóc khách hàng sẽ được chuyển cho nhân viên khác chăm sóc và có doanh thu từ khách hàng đó. Doanh nghiệp sẽ không bị bỏ sót khách hàng nào, điều này làm tăng tính chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng.
  • Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp: Khi bạn sử dụng phần mềm DMS, thời gian liên quan đến báo cáo sẽ được giảm bớt. Doanh nghiệp có thể tập trung vào các khâu khác trong kinh doanh.

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng hệ thống phân phối MobiWork DMS

Phần mềm MobiWork DMS dành cho các doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối bán hàng từ trụ sở đến các nhà phân phối, đội ngũ bán hàng. Phần mềm MobiWork DMS có các chức năng cơ bản:

  • Đơn hàng trực tuyến: Thiết bị có kết nối mạng internet, đơn hàng sẽ được cập nhật ngay lập tức về bộ phận kế toán bán hàng và xuất kho.
  • Giám sát bán hàng: Giám sát lộ trình ghé thăm của khách hàng và xác định vị trí đội ngũ bán hàng.
  • Quản lý bán hàng: Theo dõi mọi thay đổi về tồn kho, sản phẩm, thông tin khách hàng, đội ngũ bán hàng từ xa.
  • Thị trường trực tuyến: Cập nhật thông tin thị trường, kết quả bán hàng.
  • Mở rộng thông tin quản lý: Khả năng mở rộng thông tin khách hàng, sản phẩm  theo nhu cầu của từng doanh nghiệp
  • Quản lý khách hàng thông minh: Quản lý khách hàng, mọi giao dịch và thông tin với khách hàng
  • Môi trường làm việc cộng tác: Lãnh đạo, nhân viên, kế toán,...có thể trao đổi thông tin khi có vấn đề phát sinh ngay lập tức
  • Chấm công ghi nhận vị trí qua điện thoại.

Phiên bản Cloud cho mọi doanh nghiệp: MobiWork là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường phát triển cổng Cloud: dms.mobiwork.vn. Không mất các chi phí: đầu tư hệ thống phần cứng, cơ sở hạ tầng, chi phí nâng cấp phần mềm, chi phí bảo trì, chi phí duy trì đội ngũ IT. Ngoài ra, phiên bản cũng hỗ trợ doanh nghiệp mua theo từng user thay vì từng gói lớn.

3.3. Phần mềm quản lý bán hàng DMS.ONE 

DMS.ONE mang đến giải pháp tiêu biểu quản lý hàng hoá một cách có hệ thống. DMS.ONE phân chia quản lý theo ngành hàng, nhãn hàng, khối lượng một cách khoa học. 

Phần mềm DMS.ONE

Phần mềm DMS.ONE

Các chức năng chính của DMS.ONE:

  • Theo dõi quản lý kho hàng hóa: Nắm rõ lượng hàng tồn, bổ sung hàng hóa kịp thời. Thay kế toán cảnh báo khi số lượng hàng nhập/xuất vượt mức cho phép. Ngoài ra, phần mềm còn điều chỉnh hàng tồn kho giữa các nhà phân phối hợp lý. 
  • Báo cáo giám sát: Cung cấp các mẫu báo cáo về giám sát để chủ doanh nghiệp theo dõi và đánh giá năng lực làm việc thực tế của nhân viên.
  • Báo cáo doanh số: Thay bằng các hình thức thủ công, phức tạp, giải pháp DMS.ONE hỗ trợ các mẫu báo cáo doanh thu một cách chính xác, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Các mẫu báo cáo doanh thu cũng đa dạng, được tính theo từng đối tượng được chọn.
  • Báo cáo kho: Tính năng quản lý, báo cáo giúp cho kế toán quản lý kho hiệu quả hơn.
  • Cập nhật thông tin tức thời: Giúp theo dõi đơn hàng, doanh thu, hàng tồn kho bất kỳ thời điểm nào. Từ đó sẽ giúp cho nhà quản trị đưa ra những định hướng kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp một cách kịp thời.
  • Nhận phản ánh từ khách hàng nhanh chóng: Giải pháp DMS.ONE có tiếp nhận thông tin khách hàng và phản hồi ngay lập tức về cho nhà quản lý để chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
  • Tiếp nhận hình ảnh thực tế từ thị trường: Chụp hình qua Smartphone, Tablet của nhân viên bán hàng giúp nhà quản trị kiểm soát được tình hình hoạt động thực tế của các điểm bán. Họ sẽ đưa ra các giải pháp kinh doanh nhằm cải thiện vị trí sản phẩm, chương trình khuyến mãi cho các điểm bán thấp, chương trình ưu đãi cho các điểm bán có hiệu quả cao.

3.4. Phần mềm quản lý bán hàng DMS iZiSell

Giải pháp bán hàng đa kênh hàng đầu iZiSell do công ty CP Giải pháp Phần mềm Hanel (Hanelsoft) phát triển. iZiSell là phần mềm quản lý bán hàng tích hợp module E-commerce giúp nhà kinh doanh triển khai bán hàng đa kênh. Kho giao diện website bán hàng (iZiWeb) đa dạng và có khả năng tùy biến cao. Phần mềm iZiSell đáp ứng nhu cầu khai thác kinh doanh trên website thương mại điện tử cho nhiều loại cửa hàng bán lẻ khác nhau.

Giải pháp bán hàng đa kênh iZiSell

Giải pháp bán hàng đa kênh iZiSell

Các phân hệ chính của iZiSell:

  • Quản lý bán hàng: Tại điểm bán hàng POS, bán hàng qua các kênh online (website, Facebook), lập chương trình khuyến mại, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán,...
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch trên cùng một danh mục giúp hiểu rõ hơn về hành vi mua của khách hàng và xu hướng tiêu dùng.
  • Quản lý hàng tồn kho: Quản lý hàng hóa theo thuộc tính, kiểm tra hàng tồn kho theo thời gian thực, tính giá trị hàng tồn kho theo nhiều phương thức.
  • Quản lý mua hàng: Quản lý thông tin của các nhà cung cấp, bảng giá, lịch sử giao dịch.
  • Quản lý các chương trình khuyến mãi: Lập chương trình khuyến mãi, chiết khấu đa dạng, chương trình tích điểm,...
  • Quản lý nhân viên: Theo dõi từ xa hoạt động của nhân viên, giao việc cho từng nhóm nhân viên 
  • Tài chính kế toán: Kế toán bán lẻ, danh mục tài khoản kế toán trong nước.

3.5. Giải pháp quản lý bán hàng hệ thống phân phối HOSCO DMS IN LOTUS ERP

HOSCO DMS IN LOTUS ERP là một giải pháp quản trị doanh nghiệp đột phá được phát triển đặc thù cho ngành bán lẻ. Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực: chuỗi Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, showroom ở Điện máy, máy tính, vật liệu xây dựng, hàng tổng hợp, nội thất, máy móc thiết bị, thời trang, …

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS in Lotus ERP giúp cho các chủ doanh nghiệp quản lý hệ thống đại lý phân phối, tăng doanh số bán hàng. Đặc biệt, tính năng quản lý nhân viên kinh doanh như: hệ thống định vị GPS, hệ thống quản lý doanh số bán hàng của nhân viên và phân hệ BI (Business Intelligence) xuất ra các báo cáo biểu đồ. Chức năng chính của phần mềm quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS:

  • Đưa ra các báo cáo dạng biểu đồ, phân tích
  • Liệt kê hóa đơn trên hệ thống website, tablet, smartphone
  • Quản lý tổng thế các công việc của nhân viên bán hàng, nhân viên giám sát
  • Đính kèm hình ảnh và thông tin của khách hàng trên bản đồ.
  • Kiểm soát hàng tồn kho phù hợp hoạt động kinh doanh đặc thù với chi phí hiệu quả. 

3.6. Hệ thống quản lý bán hàng phân phối CloudDMS 

CloudDMS ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ hệ thống phân phối với một công cụ duy nhất, vô cùng tiện dụng. Mô hình Hệ thống quản lý phân phối CloudDMS gồm các chức năng: 

  • Quản lý hệ thống phân phối với một phần mềm duy nhất rất đơn giản.
  • Quản lý danh sách thông tin liên hệ đầy đủ khách hàng và các đại lý: số điện thoại, địa chỉ, hình ảnh cửa hàng, bản đồ đường đi. Hỗ trợ gửi Email/SMS các chương trình ưu đãi, chương trình khuyến mãi, bảng giá sỉ/lẻ, giảm thiểu rủi ro bỏ sót khách hàng.
  • Hỗ trợ bộ phận phân phối theo dõi doanh số, tình hình kinh doanh của các đại lý theo thời gian thực.
  • Đồng bộ và xử lý trực tiếp đơn đặt hàng từ thiết bị di động qua hệ thống xử lý trung tâm giúp rút ngắn thời gian.
  • Quản lý lộ trình đội ngũ cán bộ nhân viên bán hàng thông qua GPS và bản đồ.
  • Quản lý kho hàng, các số liệu tài chính, báo cáo thống kê.
  • Có khả năng tích hợp với hệ thống ERP.
  • CloudDMS giúp các nhà quản lý nắm rõ tình hình hoạt động của toàn bộ hệ thống phân phối nhằm hoạch định các chiến lược kinh doanh hiệu quả theo nhu cầu thị trường.

Ngoài ra, CloudDMS cũng có tính năng hỗ trợ nhân viên bán hàng: 

  • Chăm sóc và hỗ trợ với các khách hàng hiện có.
  • Giúp ích nghiên cứu thị trường, hỗ trợ tìm kiếm khách hàng mới, thiết lập các kênh phân phối.
  • Theo dõi chi tiết và giải quyết tình hình công nợ của khách hàng.

Xem thêm: Chủ shop có biết: Quản lý nhân viên cũng cần phải có quy trình

Với những thông tin về phần mềm quản lý bán hàng DMS được ưa chuộng ở trên, Nhanh.vn tin rằng quý khách sẽ có bí quyết riêng để lựa chọn cho cửa hàng mình phần mềm thích hợp để sử dụng trong công việc kinh doanh. Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo thêm những phần mềm nước ngoài. Nếu còn gì băn khoăn hãy để lại bình luận bên dưới để được chúng mình hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến