TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 lý do tại sao truyền thông nội bộ là quan trọng

2022-11-30

Tại sao truyền thông nội bộ lại quan trọng? Có rất nhiều lý do. Bài viết này cho thấy làm thế nào truyền thông nội bộ tốt là hoàn toàn cần thiết để thu hút nhân viên và giữ cho mọi người tập trung vào những gì quan trọng. Thật đáng kinh ngạc khi nghĩ rằng có những công ty ngoài kia vẫn đánh giá thấp hoặc bỏ bê truyền thông nội bộ. Nhưng chúng tồn tại . Và kết quả là các doanh nghiệp của họ có thể bị thiệt hại. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về truyền thông nội bộ nhé.

Truyền thông nội bộ là gì?

Truyền thông nội bộ (IC) là tất cả về việc thúc đẩy giao tiếp hiệu quả giữa mọi người trong một tổ chức. Nó liên quan đến việc sản xuất và gửi thông điệp và chiến dịch thay mặt quản lý, cũng như tạo điều kiện cho một cuộc đối thoại với những người tạo nên tổ chức. Điều này có thể có nghĩa là bất cứ điều gì từ việc công bố chính sách mới hoặc thông báo cho mọi người về một sự kiện sắp tới, để tiến hành một cuộc kiểm tra văn hóa hoặc cam kết trên toàn diện. IC thường là trách nhiệm của các bộ phận nhân sự, tiếp thị hoặc PR, nhưng có thể được thực hiện bởi bất kỳ và tất cả các bộ phận trong một tổ chức.

Truyền thông nội bộ là gì

Truyền thông nội bộ là gì

Một số công ty có thể không có nguồn lực để đầu tư vào việc hoạch định chiến lược truyền thông nội bộ, trong khi những công ty khác đã lên kế hoạch cho chiến lược nhưng có thể không có khả năng hoặc công cụ cần thiết để duy trì chiến lược đó. Và đó là điều dễ hiểu. 

5 lý do tại sao truyền thông nội bộ là quan trọng

Vì sao truyền thông nội bộ lại quan trọng như vậy? Hãy cùng Nhanh.vn làm rõ ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thông tin liên lạc nội bộ giữ cho người của bạn được thông báo

Chúng ta sẽ bắt đầu với lý do rõ ràng nhất tại sao IC lại quan trọng. Thông báo cho người của bạn về các sự kiện sắp tới, thay đổi chính sách, sáng kiến ​​tham gia, thay đổi số lượng nhân viên và cập nhật về sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp giúp tạo ra cảm giác minh bạch và cởi mở mà mọi người tôn trọng.

2. Truyền thông nội bộ mang đến cho mọi người cái nhìn toàn diện hơn về tổ chức của bạn

Trong cùng một hướng đó, thông tin liên lạc nội bộ thường được coi là tin nhắn từ trên xuống, được viết bởi các nhà lãnh đạo cho việc tiêu thụ của nhân viên. Nhưng thực sự đó là một con đường hai chiều. Chắc chắn, bạn có thể trau dồi thông tin của mình để hướng sự chú ý của mọi người, nhưng cuối cùng sự chú ý của họ sẽ suy yếu dần. Đặc biệt là nếu họ cảm thấy không có tiếng nói.

Nói cách khác, nó không phải là để thu hút một đối tượng thụ động với thông điệp phù hợp; thay vào đó, đó là về việc thúc đẩy giao tiếp hai chiều xung quanh những gì đang diễn ra tại tổ chức của bạn. Mọi người muốn cảm thấy như vấn đề đầu vào của họ, và tạo ra một địa điểm để họ làm như vậy sẽ làm nên điều kỳ diệu cho việc xây dựng sự tham gia.

Điều này đặc biệt hiệu quả nếu nhắn tin, tin tức và thông báo được ủy thác không chỉ cho bộ phận tiếp thị hoặc nhân sự của bạn, mà còn cho đại diện của nhiều bộ phận khác nhau trong tổ chức của bạn. Việc chỉ định các phóng viên tin tức và điều phối viên sự kiện từ nhiều phòng ban để xuất bản các cập nhật của riêng họ giúp mọi người có cái nhìn toàn diện hơn về những điều quan trọng trong tổ chức của bạn. Vì vậy, sử dụng thông tin liên lạc nội bộ của bạn để cung cấp cho những người khác nhau một tiếng nói.

Xem thêm: Tầm quan trọng của truyền thông xã hội

3. Truyền thông nội bộ giúp xây dựng văn hóa tổ chức của bạn

Theo nhiều cách, vai trò chính của truyền thông nội bộ là giúp làm cho văn hóa công ty của bạn trở nên rõ ràng. Nếu được thực hiện tốt, chiến lược IC của bạn sẽ mang lại văn hóa nơi làm việc của bạn. Nếu thực hiện kém, nó sẽ khiến người của bạn gãi đầu.

Xét cho cùng, mỗi thông báo, tin nhắn, cập nhật tin tức, bài viết trên blog của CEO, v.v ... đóng một vai trò trong cách mọi người giải thích cảnh quan văn hóa của tổ chức của bạn: nó đại diện cho ai, nó coi trọng ai, tại sao nhiệm vụ của nó lại quan trọng. Văn hóa công ty của bạn là tổng hợp các bộ phận của nó và truyền thông nội bộ tốt sẽ tính đến điều này.

Xây dựng văn hóa tổ chức

Xây dựng văn hóa tổ chức

Trên thực tế, văn hóa nên thực sự đi đầu trong chiến lược IC của bạn: được tích hợp vào tin nhắn, giai điệu, thảo luận qua lại, tin tức được chia sẻ và bỏ qua. Văn hóa của bạn nên hướng dẫn truyền thông nội bộ của bạn và ngược lại. Tại sao? Bởi vì một văn hóa công ty phát triển mạnh mẽ là điều cần thiết .

4. Truyền thông nội bộ giúp mọi người bình tĩnh trong thời kỳ khủng hoảng

Mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Kinh doanh đôi khi bị thiệt hại, các đội đôi khi bị buộc phải tái cấu trúc, và sáp nhập và mua lại xảy ra. Đây là khi mọi người cần truyền thông nội bộ nhất. Thông báo về những thay đổi cấu trúc sắp xảy ra cần được xử lý cẩn thận vì tinh thần của tổ chức và tính liên tục kinh doanh của nó đang bị đe dọa.

Minh bạch về những gì đã đi xuống, những người bị ảnh hưởng, cách họ được chăm sóc và điều này có nghĩa là gì đối với tổ chức đòi hỏi một giai điệu tinh tế và minh bạch hoàn toàn, đặc biệt là trong trường hợp sa thải. Mọi người sẽ có câu hỏi và cách bạn trả lời những câu hỏi đó sẽ còn trong tâm trí mọi người trong một thời gian dài sắp tới.

Sử dụng thông tin liên lạc nội bộ của bạn để tạo cài đặt cho những cuộc trò chuyện khó có này và, tôi hứa với bạn, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người. Minh bạch và tinh tế khi cung cấp tin tức xấu tạo ra một bầu không khí cởi mở và quan tâm có thể giúp duy trì tổ chức của bạn trong thời gian khó khăn.

Và bên cạnh đó, người của bạn sẽ tôn trọng bạn vì đã nói với họ như thế. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của IC và chứng minh tại sao việc sử dụng quá mức nó có thể nhanh chóng khiến người của bạn chống lại tổ chức của họ.

5. Truyền thông nội bộ tạo ra một chiều hướng khác cho nơi làm việc của bạn

Rất nhiều người thấy công việc của họ buồn tẻ. Họ đi làm, nói chuyện với một hoặc hai đồng nghiệp, tham dự các cuộc họp, hoàn thành công việc và ra khỏi công ty càng nhanh càng tốt. Và điều đó hoàn toàn tốt cho nhiều người. Nhưng đối với những người khao khát tham gia nhiều hơn vào nơi làm việc của họ và muốn đóng vai trò trực tiếp hơn trong sự phát triển văn hóa của nó, thì phong cách làm việc đó không thỏa mãn.

Đây là nơi có các bước truyền thông nội bộ tốt. Nó thúc đẩy các sự kiện học và nói, các chương trình đào tạo lãnh đạo, chia sẻ phản hồi của khách hàng và đưa tin trên phương tiện truyền thông và tạo cơ hội cho mọi người tham gia nhiều hơn, nếu họ muốn. Đối với một số người, đây không phải là vấn đề quan trọng và điều đó ổn! Nhưng một số người trong chúng ta muốn nhận được nhiều hơn từ công việc của mình, cho dù đó là dưới hình thức giáo dục hoặc đào tạo, hoặc tìm ý nghĩa trong các giá trị và mục tiêu của công ty.

Nếu những cơ hội đó tồn tại, nhưng không ai biết hoặc tận dụng chúng, chiến lược truyền thông nội bộ của bạn sẽ không hiệu quả và ở một mức độ nào đó, bạn đang làm thất vọng những người gắn bó nhất của bạn. Bằng cách trao quyền cho các thành viên từ nhiều nhóm để quảng bá các sự kiện và chương trình của họ hoặc chia sẻ tin tức của họ, bạn cung cấp cho mọi người thông tin họ cần để thêm một khía cạnh hoàn thành khác vào công việc của họ.

Phần kết 

Giao tiếp có lẽ là hành động mạnh mẽ nhất mà chúng ta thực hiện mỗi ngày: tại nơi làm việc và trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Là những người giao tiếp nội bộ, có thể cảm thấy quá sức khi xem xét có bao nhiêu hình thức khác nhau có thể thực hiện. 

Được triển khai một cách chính xác, một kế hoạch truyền thông nội bộ thành công sẽ đoàn kết nhân viên của bạn đằng sau tổ chức của bạn, thúc đẩy năng suất và mang lại lợi nhuận đáng kể cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiện các hoạt động marketing cũng rất quan trọng Nhanh.vn đặc biệt cung cấp đến cho doanh nghiệp của bạn một sản phẩm hỗ trợ marketing dành cho doanh nghiệp của bạn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm