TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

01/TNDN - Tải mẫu bảng kê mua hàng không hóa đơn mới nhất

26/08/2024

Khi lập bảng kê mua hàng không có hóa đơn, các doanh nghiệp cần thực hiện để phục vụ cho nghiệp vụ kế toán, thuế, quản lý tài chính. Mẫu bảng kê 01/TNDN do Bộ Tài chính ban hành đang được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Trong bài viết này, EcomTax sẽ chia sẻ 01/TNDN - Tải mẫu bảng kê mua hàng không hóa đơn mới nhất.

01/TNDN - Tải mẫu bảng kê mua hàng không hóa đơn mới nhất

1. Quy định về bảng kê mua hàng không hóa đơn tại mẫu số 01/TNDN ban hành

Không phải tất cả các giao dịch, trường hợp bán hàng nào đều có thể xuất hóa đơn đỏ, hóa đơn điện tử. Trong những trường hợp này, kế toán cần lập bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ không hóa đơn theo quy định tại Thông tư 78/2014/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành.

Bảng kê hàng hóa và dịch vụ mua vào không xuất hóa đơn phải thể hiện đầy đủ các thông tin như tên doanh nghiệp, tên hàng hóa mua vào, số lượng, biến thể, địa điểm giao dịch,...

Bảng kê mua vào phải được ký bởi người được ủy quyền hoặc người đại diện theo pháp luật, thể hiện chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của thông tin trong bảng.

Mẫu 01/TNDN Excel là biểu mẫu bảng kê thu mua dịch vụ và hàng hóa mua vào không có hóa đơn do Bộ Tài chính ban hành kèm theo Thông tư số 78/2014/TT-BTC.

Quy định về bảng kê mua hàng không hóa đơn

Quy định về bảng kê mua hàng không hóa đơn

Mẫu 01/TNDN ban hành kèm Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định:

  • Dựa trên số lượng thực tế các mặt hàng mà đơn vị mua từ người bán không có hóa đơn, cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn doanh nghiệp nên thực hiện theo thời gian mua hàng. Bảng kê phải ghi đầy đủ các thông tin chỉ tiêu theo quy định.
  • Các mục hàng hóa mua vào ghi trên bảng phải căn cứ vào thông tin chứng từ mua bán giữa người bán và người mua, trong đó ghi rõ số lượng, thời gian mua, địa chỉ, giá trị, số CMND của người bán. Chứng từ mua hàng hóa phải có chữ ký xác nhận của cả hai bên.

Đối với doanh nghiệp có nhiều trạm thu mua ở các nơi khác nhau, thì từng trạm phải lập bảng kê hóa đơn riêng. Sau đó, doanh nghiệp lập bảng tổng hợp chung từ các bảng kê của các trạm.
Như vậy, bảng kê mua hàng không có hóa đơn phải được lập đầy đủ các thông tin, chính xác theo quy định nhằm đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch của các giao dịch.

Xem thêm: Hướng dẫn lập mẫu bảng kê hóa đơn mua vào và bán ra mới nhất

2. Tải mẫu 01/TNDN - Bảng kê khai thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn

2.1 Tải mẫu 01/TNDN

Mẫu 01/TNDN là mẫu tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tải mẫu và sử dụng mẫu này để kê khai, thực hiện quyết toán và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hàng năm.
Cụ thể, doanh nghiệp cần tải mẫu 01/TNDN - Bảng kê khai thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn và điền đầy đủ các thông tin như:

  • Thông tin về doanh nghiệp (tên, địa chỉ, mã số thuế, email, lĩnh vực kinh doanh,...)
  • Kết quả doanh thu, lợi nhuận, chi phí và cả hoạt động kinh doanh trong năm.
  • Tính toán và kê khai đầy đủ các khoản thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp
  • Các thông tin khác có liên quan đến việc quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

Sau khi điền đầy đủ thông tin, doanh nghiệp cần nộp mẫu 01/TNDN này đến cơ quan thuế  đúng thời hạn để hoàn thành việc quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể tải mẫu 01/TNDN - Bảng kê khai thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn tại link.

Bảng kê khai thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn

Bảng kê khai thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn

Cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn mà doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Trách nhiệm của người lập bảng kê và nhân vật đặt bút ký là vị trí Giám đốc doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tính chính xác và của bảng kê trước pháp luật.
  • Cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn khấu trừ theo giá thị trường:
  • Trường hợp giá mua ở bảng kê cao hơn giá bán thị trường tại thời điểm doanh nghiệp mua hàng, cơ quan thuế sẽ khấu trừ giá theo thị trường tại thời điểm doanh nghiệp mua hàng.

Lập bảng kê riêng cho từng trạm thu mua hàng hóa:

  • Đối với doanh nghiệp có nhiều điểm thu mua ở những nơi khác nhau, doanh nghiệp cần phải lập bảng kê riêng cho mỗi trạm.
  • Doanh nghiệp mẹ cần lập bảng kê tổng hợp của các trạm đó.

Việc tuân thủ các quy định về lập bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn là rất quan trọng. Để bảo đảm tính chính xác của thông tin, tránh các vấn đề về pháp lý trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bạn cần biết cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn.

Dịch vụ kê khai, tư vấn thuế chuyên nghiệp 
Liên hệ đặt lịch ngay với chuyên gia

tìm hiểu thêm 

2.2 Cách lập bảng kê mua hàng không có hóa đơn dễ dàng

Bước 1: Tải về mẫu 01/TNDN bảng kê hàng hóa, dịch vụ mua vào nhưng không có hóa đơn

Thông tư số 78/2014/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành quy định đầy đủ các nội dung:

  • Tên bảng kê hàng hóa, dịch vụ
  • Thông tin về doanh nghiệp (tên, địa chỉ, mã số thuế, người phụ trách thu mua)
  • Thời gian mua hàng, số lượng hàng hóa, thông tin về người bán và hàng hóa/dịch vụ
  • Tổng giá trị hàng hóa của đầu vào
  • Người lập bảng kê, thời gian, chữ ký và dấu đỏ của chủ doanh nghiệp
Cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn

Cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn

Bước 2: Điền thông tin vào mẫu bảng kê

Sau khi tải mẫu bảng kê, bạn tiến hành cần điền chính xác các thông tin theo dòng, cột:

  • Tên, địa chỉ, người phụ trách thu mua của doanh nghiệp
  • Ngày tháng năm lập bảng kê, mua hàng
  • Ngày tháng năm cuối cùng trên biên bản (khi chủ doanh nghiệp ký và đóng dấu)
  • Các thông tin cần được ghi chính xác, đúng chính tả và phù hợp với thực tế.

Khi hoàn thành việc điền thông tin vào mẫu bảng kê, chủ doanh nghiệp cần ký tên và đóng dấu lên bảng kê để hoàn tất quá trình lập.

Đọc thêm: Hóa đơn bán hàng thông thường trên 20 triệu có phải chuyển khoản không?

3. Các trường hợp được lập bảng kê 01/TNDN

Các trường hợp được lập Bảng kê hàng hóa, dịch vụ 01/TNDN

Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định, chi phí của doanh nghiệp mua hàng hóa được coi là chi phí đã được trừ (chi phí hợp lý) khi xác định thu nhập chịu thuế trong các trường hợp sau, với điều kiện là không có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ:

  • Mua hàng hóa là nông sản, lâm sản, thủy sản của người đánh bắt trực tiếp bán ra hoặc sản xuất
  • Mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, tre, nứa, cói, lá, song, rơm, mây, vỏ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ người sản xuất thủ công các sản phẩm nông nghiệp không kinh doanh trực tiếp bán ra trên thị trường.
  • Mua cát, đất, đá, sỏi của hộ kinh doanh, cá nhân tự khai thác trực tiếp bán ra.
  • Mua đồ có thể tái chế, phế liệu của người trực tiếp thu gom, lượm nhặt.
  • Mua dịch vụ, tài sản của hộ và cá nhân không kinh doanh nhưng trực tiếp bán ra.
  • Mua hàng hóa, dịch vụ của hộ kinh doanh, cá nhân (không bao gồm các trường hợp trên) có mức doanh thu dưới doanh thu 100.000.000 VNĐ/năm chịu thuế giá trị gia tăng.

Lưu ý: Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ phải do người đại diện pháp luật hợp pháp hoặc người được ủy quyền ký và xác nhận trách nhiệm trước pháp luật về mức độ trung thực, tính chính xác, đầy đủ. Các khoản chi phí mua hàng hóa không bắt buộc phải có minh chứng thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Các trường hợp được lập bảng kê 01/TNDN

Các trường hợp được lập bảng kê 01/TNDN

EcomTax cung cấp dịch vụ lập bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ, nguyên vật liệu mà doanh nghiệp mua vào không có hóa đơn. Dịch vụ này cực kỳ hữu ích và cần thiết cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Theo quy định, doanh nghiệp phải lập bảng kê mua hàng không hóa đơn, dịch vụ, nguyên vật liệu để kê khai vào tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT). Tuy nhiên, cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn đôi khi khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Nhất là đối với những doanh nghiệp có hoạt động và khối lượng giao dịch mua vào lớn.

Dịch vụ lập bảng kê thu mua hàng hóa của EcomTax sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề minh bạch, hiệu quả. Đại lý thuế EcomTax sẽ tiến hành lập bảng kê chi tiết các giao dịch mua dịch vụ, hàng hóa đầu vào không có hóa đơn, bao gồm thông tin về tên nhà cung cấp, tên dịch vụ, mặt hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền, thời gian giao dịch, và các thông tin liên khác cần thiết. Sau khi hoàn tất, hồ sơ sẽ chuyển giao bảng kê đã lập cho doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể sử dụng cho mục đích kê khai thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra, EcomTax còn cung cấp thêm các dịch vụ hỗ trợ khác như tư vấn về nghiệp vụ kế toán, quản lý tài chính,  kê khai thuế. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đại lý thuế EcomTax cam kết sẽ mang lại cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp đáp ứng đúng quy định pháp luật và quản lý tài chính hiệu quả.

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ trong việc lập bảng kê thu mua hàng hóa không có hóa đơn hoặc các dịch vụ kế toán - tài chính khác, vui lòng liên hệ với EcomTax. Chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ quý doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách tải và điền thông tin vào 01/TNDN - Tải mẫu bảng kê mua hàng không hóa đơn mới nhất mà phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn tổng hợp. Việc lập bảng kê mua hàng không hóa đơn là bắt buộc đối với các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý, kế toán thuế. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích và cách lập bảng kê mua hàng không hóa đơn hiệu quả.

- Các thông tin giải đáp và tư vấn ở trên được chúng tôi cung cấp cho khách hàng của EcomTax. Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi nào hay cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ qua email: contact@nhanh.vn 

- Nội dung bài viết này chỉ nhằm mục đích tham khảo thông tin;

- Xin lưu ý các điều khoản được đề cập có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm