TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 7 phần mềm tính doanh thu bán hàng tốt nhất 2024

2024-01-01

Bạn muốn kinh doanh hiệu quả nhưng không biết sử dụng phần mềm quản lý doanh thu nào để hỗ trợ hoàn hảo cho công việc kinh doanh. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu top 7 phần mềm quản lý doanh thu bán hàng tốt nhất hiện nay dưới đây nhé.

Top 7 phần mềm tính doanh thu bán hàng tốt nhất 2024

1. Doanh thu là gì?

Doanh thu là tổng số tiền thu được trong quá trình thực hiện mua và bán hàng hóa, cung cấp các dịch vụ, hoạt động của cá nhân hay tổ chức, tập thể trong một thời gian nhất định. Doanh thu hay còn được gọi là thu nhập. Hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam số 14 quy định: “Doanh thu là tổng giá trị các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kỳ kế toán, phát sinh từ hoạt động kinh doanh hay hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, góp phần làm phát triển vốn chủ sở hữu”.

Doanh thu là gì?

Doanh thu là gì?

Doanh thu còn là bộ lọc chỉ tiêu phản ánh quá trình hoạt động kinh doanh như thế nào của doanh nghiệp ở thời điểm cần phân tích. Nhờ báo cáo doanh thu, ta có thể đánh giá được thực trạng của doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hay không. Doanh thu của doanh nghiệp bao gồm các hoạt động khác nhau: lợi nhuận thu được từ việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, doanh thu bán hàng, hoạt động tài chính, lợi nhuận hoạt động nội bộ,... 

Công thức tính doanh thu:

Tổng doanh thu = Giá bán * Số lượng hàng hóa đã bán + Các khoản phụ thu khác nếu có

2. Tại sao bán hàng cần phải quản lý doanh thu?

Nếu bạn đang kinh doanh mà không biết hiện đối tượng cửa hàng đang có doanh thu, lãi lỗ bao nhiêu để đưa ra dự đoán trong tương lai đầu tư các loại vật dụng cần thiết cho phù hợp? Đó là lý do vì sao nên biết cách tính toán trong kinh doanh.

Quản lý doanh thu để chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát được thu nhập và chi phí, xác định lợi nhuận, thất thoát. Hơn nữa, quản trị doanh thu giúp chủ kinh doanh bao quát được tình hình hiện tại của cửa hàng có phát triển không, cần đưa ra chính sách gì để quản lý chi tiêu tối ưu nhất. Chọn lựa một phần mềm quản lý doanh thu hiện đại, thông minh sẽ hỗ trợ chủ kinh doanh rất nhiều trong việc xác định lợi nhuận, chi tiêu, phụ thu, các chi phí phát sinh khác,.…

Các lợi ích của việc quản lý doanh thu:

  • Điều chỉnh giá: Theo dõi doanh thu để bạn có thể tùy biến thay đổi giá bán một cách phù hợp.
  • Dễ sử dụng: Dữ liệu được thống kê dưới dạng biểu đồ trực quan cho phép bạn có thể theo dõi một cách khoa học.
  • Việc quản lý doanh thu phải dùng sổ sách, giấy bút hay máy tính tiền truyền thống khá mất thời gian. Các chủ kinh doanh sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giảm sai sót tối đa nhờ phần mềm quản lý doanh thu bán hàng. Bạn sẽ có thêm thời gian tìm hiểu các kiến thức khác, tìm ra kế hoạch và hướng đi giải quyết kịp thời nếu có phát sinh.
  • Xem tổng kết doanh thu hàng ngày của các chi nhánh: Các chủ kinh doanh có thể theo dõi doanh số bán hàng của cửa hàng, chi nhánh trên các thiết bị di động. Điều này giúp quản lý có thể nắm bắt thông tin từ xa mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Theo dõi tổng kết doanh thu cuối ngày, thống kê doanh thu, lời lãi, chiết khấu của từng chi nhánh để ra quyết định cần thúc đẩy chương trình ưu đãi cho chi nhánh đang kinh doanh hiệu quả, hay chương trình khuyến mãi cho chi nhánh chưa được tối ưu doanh thu,...
  • Quản lý công nợ: Việc ghi chép tay công nợ của khách hàng có khi gặp trường hợp bị mất, hỏng hóc. Lưu trữ dữ liệu trên máy tính bạn có thể xem mọi lúc, biết chính xác các thông tin còn nợ đối tác hay khách hàng, khách sỉ, khách lẻ nợ. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều so với cách thủ công truyền thống. Phần mềm cũng lưu lại thông tin như tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại và đối tác và tuyệt đối bảo mật. Từ đó, bạn có thể lọc tìm kiếm theo tên, số điện thoại để đối soát công nợ. 
  • Quản lý thu/chi trong ngày 
  • Báo cáo kết quả bán hàng – quản lý ngân sách cửa hàng     

Xem thêm: TOP 10 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất năm 2024

3. Top 7 phần mềm quản lý doanh thu bán hàng tốt nhất 2024

3.1. Phần mềm tính doanh thu bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được 80.000 cửa hàng đã lựa chọn hợp tác, nhiều doanh nghiệp và các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam lựa chọn làm phần mềm quản lý doanh thu. Phần mềm hỗ trợ kiểm soát doanh thu, lợi nhuận hay lỗ một cách chính xác nhất. 

Phần mềm quản lý doanh thu Nhanh.vn  
Phần mềm quản lý doanh thu Nhanh.vn

Các chức năng nổi bật của Nhanh.vn:

  • Kiểm soát, theo dõi hoạt động nhân viên, nhân viên thu ngân  trong quá trình thanh toán cho khách hàng.
  • Báo cáo tình hình kinh doanh, tổng kết doanh thu chi tiết từng ngày, từng tháng của từng cơ sở.
  • Quản lý kho hàng thông minh: Việc xuất nhập kho, điều chuyển kho đều được lưu lại trong lịch sử của hệ thống để nắm bắt số lượng hàng hóa.
  • Xử lý đơn hàng online nhanh và chính xác.
  • Quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng hiệu quả: tổng hợp lịch sử mua hàng từ mọi kênh của khách hàng, lưu trữ thông tin khách hàng, từ đó phân nhóm khách hàng theo đặc điểm
  • Báo cáo chi tiết, tổng quan về tình hình hoạt động của mỗi cơ sở trong chuỗi. Xuất các báo cáo về doanh thu, chi phí, từng ca làm việc của nhân viên, tổng kết số đơn hàng ngày, hàng tháng,.. của mỗi cửa hàng đều được bạn nắm rõ thông qua phần mềm quản lý.
  • Hiện, có cả ứng dụng điện thoại cho khách hàng tiện theo dõi doanh thu cập nhật, nhanh chóng nhất.

 Bán hàng trên sàn TMĐT và Tiktok Shop, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn thế nữa. Vậy đâu là giải pháp cho bạn? Hãy xem sản phẩm của chúng tôi và nhanh tay trải nghiệm nhé!

dùng thử miễn phí

báo cáo sàn
cơ cấu chi phí sàn

3.2. Phần mềm quản lý doanh thu bán hàng TPos

TPos.vn cũng là giải pháp được nhiều nhà kinh doanh chọn sử dụng quản lý doanh thu của cửa hàng. Các tính năng được cập nhật giúp người dùng dễ dàng tối ưu được quy trình vận hành, từ đó công việc kinh doanh được thuận lợi nhất. 

Phần mềm quản lý doanh thu bán hàng TPos  
Phần mềm quản lý doanh thu bán hàng TPos

Chức năng nổi bật của phần mềm quản lý doanh thu TPos:

  • Sử dụng được đa nền tảng, thiết bị: TPos.vn có thể dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị như: Smartphone, máy tính, máy tính bảng,... TPos hỗ trợ cả 2 hệ điều hành Android, iOS để người sử dụng dễ dàng sử dụng. 
  • Đồng bộ dữ liệu bán hàng giúp quản lý doanh thu chính xác nhất.
  • Hỗ trợ báo cáo theo thời gian thực, xuất dữ liệu khi nào bạn yêu cầu để đối chiếu.
  • Tính toán và quản lý doanh thu chính xác nhờ công thức được lập trình sẵn. 
  • Trình bày báo cáo trực quan, nhà lãnh đạo dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh. 
  • Quản lý từ xa dù không có mặt tại cửa hàng. 
  • Quản lý công nợ với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp. 
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Nếu bạn gặp vấn đề khó khăn trong quá trình sử dụng thì sẽ được nhân viên hướng dẫn để khắc phục ngay. 

Đọc thêm: Top 6 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng hoa quả

3.3. Phần mềm tính doanh thu Maybanhang.net

Maybanhang.net là giải pháp phần mềm đơn giản, dễ triển khai và quản lý doanh thu. Maybanhang.net có điểm đặc biệt là có thể quản lý từ xa bằng thiết bị điện tử thông minh. Các nhà lãnh đạo có thể sử dụng để quản lý công việc kinh doanh hiệu quả và chính xác. 

Phần mềm Maybanhang.net  
Phần mềm Maybanhang.net

Các chức năng nổi bật của phần mềm Maybanhang.net:

  • Quản lý doanh số, lợi nhuận theo mặt hàng, nhóm khách hàng chi tiết. 
  • Quản lý kho hàng chặt chẽ, chuyên nghiệp với đa chức năng: Nhập hàng, kiểm kho, quản lý hàng tồn kho, hủy hàng, chuyển kho nội bộ các cơ sở.
  • Công nợ: Quản lý công nợ và thu/chi tiền trên một hệ thống cụ thể: công nợ với nhà cung cấp, đối tác, khách hàng. 
  • Quản lý thông tin khách hàng: tên, địa chỉ, ngày sinh, thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
  • Quản lý chuỗi cửa hàng với cấu hình hệ thống theo cấu trúc quản lý thang bậc mới, tiện lợi nắm bắt doanh thu của từng cơ sở.
  • Thống kê và quản lý kho hàng để nhập/xuất kịp thời.
  • Hạn chế thất thoát tài sản.

3.4. Phần mềm quản lý doanh thu PosApp

PosApp.vn được giới thiệu là giải pháp bán hàng toàn diện giúp quản lý và bán hàng nhanh chóng, hỗ trợ chủ kinh doanh quản lý từ xa đơn giản, chuyên nghiệp.

Các tính năng cơ bản của PosApp:

  • Quản lý bán hàng - in hóa đơn nhanh chóng
  • Phần mềm quản lý PosApp hỗ trợ các thao tác trong nghiệp vụ bán hàng. PosApp có tính năng hỗ trợ bạn in hóa đơn một cách nhanh chóng. Cửa hàng sẽ thao tác chuyên nghiệp hơn là ghi hóa đơn giấy trong mắt khách hàng.
  • Quản lý hàng hoá, kho hàng: Quản lý kho theo các ngành hàng, nhóm hàng, hàng khuyến mãi... Quản lý việc đổi trả bình gas sau khi khách dùng xong. Quản lý nhiều kho hàng như thống kê số lượng bình gas, vỏ bình tồn kho. 
  • Quản lý mua hàng - nhập hàng: đặt mua hàng, trả tiền từ nhà cung cấp; quản lý công nợ
  • Hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán: Quét mã QR của các ví điện tử Momo, VNPAY, Viettel Pay; thanh toán bằng ATM nội địa, Visa/Mastercard,… 
  • Quản lý danh mục: Danh mục địa chỉ; đối tác như: khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên; danh mục kho hàng; danh mục tài khoản ngân hàng; danh mục khác như: Phương thức thu/chi, nhập trả vỏ bình gas.
  • Hệ thống báo cáo: Báo cáo bán hàng, báo cáo kho hàng, báo cáo mua hàng, báo cáo thu/chi, báo cáo nhân viên
  • PosApp luôn hỗ trợ bán hàng: Hỗ trợ trải nghiệm 14 ngày miễn phí. Lắp đặt và đào tạo miễn phí. Hỗ trợ khách hàng sau mua: Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật: 1900.3016 (Hoạt động từ 8h - 22h tất cả các ngày) để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem ngay: Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng điện nước tốt nhất hiện nay

3.5. Phần mềm tính doanh thu bán hàng Suno

Phần mềm quản lý Suno.vn giúp bạn quản lý mọi mặt: tính tiền bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý thu/chi, chăm sóc khách hàng, phân tích kết quả kinh doanh rõ ràng, khoa học. Công cụ hỗ trợ tính năng tạo lập, thanh toán, lưu thông tin đơn hàng để xuất báo cáo doanh thu chính xác.

Phần mềm quản lý doanh thu Suno

Phần mềm tính doanh thu bán hàng Suno

Các tính năng cơ bản của phần mềm Suno: 

  • Báo cáo trực quan, chi tiết: Nắm rõ tồn kho, đặc biệt là doanh thu theo thời gian thực, dòng tiền ra vào cửa hàng.
  • Kết nối thiết bị bán hàng: Tích hợp máy quét mã vạch, máy in hoá đơn,... giúp cửa hàng bán hàng chuyên nghiệp hơn.
  • Bán hàng đa thiết bị: Sử dụng được trên máy tính, máy điện thoại, máy tính bảng,… giúp linh động hơn trong vận hành kinh doanh.
  • Quản lý tồn kho hàng hoá để nhập xuất hàng hiệu quả.

3.6. Phần mềm quản lý doanh thu Sapo

Phần mềm quản lý Sapo giúp bạn tăng trưởng 30% doanh thu và tiết kiệm 30% công sức quản lý, tối ưu chi phí bán hàng.

Phần mềm quản lý doanh thu Sapo

Phần mềm quản lý doanh thu Sapo

Các chức năng nổi bật của Sapo:

  • Báo cáo đầy đủ doanh thu và đơn hàng: Báo cáo từ tất cả các sàn thương mại điện tử đã kết nối. Cập nhật đầy đủ số lượng hàng tồn, doanh thu, lợi nhuận, đơn hàng theo thời gian.
  • Đăng bán đa sàn: Giải pháp Product listing trên phần mềm Sapo GO là tính năng hỗ trợ đưa danh sách sản phẩm lên Sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Sendo. Giờ đây bạn chỉ cần thao tác tại một nơi là có thể đăng sản phẩm lên tất cả các sàn vừa đồng bộ về thông tin sản phẩm vừa tiết kiệm được thời gian đăng.
  • Tự động tối ưu SEO: Sapo có công cụ nghiên cứu từ khóa, kiểm tra bài đăng, chỉ số đo lường sản phẩm đã chuẩn SEO hay chưa. Dựa vào sản phẩm, mặt hàng bạn tải lên, phần mềm sẽ tự động tạo Hashtag phù hợp.
  • Nhân bản sản phẩm giữa các sàn: Lấy dữ liệu từ Sapo, sản phẩm trên gian hàng, nhập các link sản phẩm giúp chủ cửa hàng đăng sản phẩm lên các sàn nhanh hơn gấp 5 lần.
  • Comment/Inbox tập trung tại một nơi duy nhất: Sapo hỗ trợ quản lý tin nhắn/bình luận tại một nơi dù bạn kết nối một hay nhiều fanpage bán hàng. Phần mềm cũng cho phép gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí để quảng cáo sản phẩm tới những khách hàng đã tương tác với cửa hàng trong vòng 24h.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp

3.7. Phần mềm tính doanh thu bán hàng CRMViet

CRMViet là phần mềm giúp quản lý doanh thu được khá rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Phần mềm CRM đã giúp hơn 1500 Doanh nghiệp SME Việt Nam bán hàng thông minh và bền vững hơn. Với CRMVIET, các doanh nghiệp sẽ từ bỏ cách quản lý doanh thu thủ công truyền thống nhiều sai sót và nhầm lẫn trên Excel.

Các chức năng nổi bật của CRMViet:

  • Quản lý toàn bộ thông tin của khách hàng: tên, địa chỉ, số điện thoại,đặc điểm khách hàng, lịch sử giao dịch,... 
  • Tự động hóa các quy trình marketing: đồng bộ dữ liệu khách hàng, thông tin và dữ liệu liên quan, các chương trình, chính sách ưu đãi, chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ bán hàng: Tự động hóa quy trình bán hàng, thúc đẩy các giai đoạn bán hàng, báo giá cả cho khách, xây dựng hợp đồng.
  • Kết nối với khách hàng trên mọi kênh như email, tổng đài, mạng xã hội, website,..thông báo tương tác theo thời gian thực, đánh giá hiệu quả của việc tiếp cận, xác định thời điểm và kênh giao tiếp tốt nhất.
  • Xây dựng một quy trình làm việc chuẩn. Đánh giá hiệu suất công việc đảm bảo quản lý công việc hiệu quả.
  • Tải các dữ liệu sẵn có bằng file Excel lên phần mềm. Đồng bộ doanh thu trên hệ thống để dễ dàng kiểm soát.

Với những thông tin trong bài viết về top 7 phần mềm quản lý doanh thu bán hàng cập nhật mới nhất mới nhất 2024, Nhanh.vn tin rằng quý khách sẽ có bí quyết riêng để lựa chọn cho cửa hàng mình phần mềm thích hợp nhất để sử dụng trong công việc kinh doanh. Ngoài ra, cũng có một số phần mềm nước ngoài nhưng có rất ít hỗ trợ tiếng Việt. Nếu còn gì băn khoăn hãy để lại bình luận bên dưới để được chúng mình hỗ trợ nhé. Chúc các bạn thành công!

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

Xem thêm: Quản lý khách hàng bằng Excel - Mẫu Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Bằng Excel

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm