TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu "lãi cao"

2023-11-28

Việc phải trả lời câu hỏi nên kinh doanh online các mặt hàng nào để ít vốn thu “lãi cao” đang là câu hỏi khiến nhiều người bận tâm. Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng thay đổi, rất khó để biết được họ sẽ mua sắm những mặt hàng nào. 

Vậy kinh doanh mặt hàng nào sẽ đem lại lợi nhuận cao? Hãy cùng với Nhanh.vn tham khảo 17 mặt hàng kinh doanh online ít vốn đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

TOP 17 các mặt hàng kinh doanh online ít vốn thu

1. Đồ ăn vặt

Đây chắc chắn là một trong những mặt hàng kinh doanh online được bán chạy nhất hiện nay. Một case thành công nhất trong việc kinh doanh online đồ ăn vặt trong thời gian gần đây chắc hẳn ai cũng biết đó là thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”. Chỉ với những mặt hàng đồ ăn vặt thông thường mà trên TikTok Shop đã đạt đến 1 triệu lượt mua hàng và chưa tính số lượng mua đến từ các nền tảng khác.

Khi kinh doanh đồ ăn vặt online thì bạn sẽ cần phải đầu tư khá nhiều công sức và thời gian để tìm được nguồn hàng chất lượng, uy tín. Nhưng bù lại, lợi nhuận thu được lại rất cao. Bởi vì không cần đến chi phí để thuê cửa hàng và đặc biệt có thể thu hồi được nguồn vốn chỉ trong thời gian rất ngắn.

Mặt hàng bán đồ ăn vặt online cũng rất đa dạng và phong phú. Có thể là đồ ăn, đồ uống bạn tự làm hoặc cũng có thể nhập các mặt hàng ăn vặt của các nước khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...Chỉ cần đồ ăn của bạn ngon, hấp dẫn, giá cả hợp lý cũng như đảm bảo vệ sinh. Thì chắc chắn rằng nguồn lợi nhuận sẽ không hề nhỏ chút nào từ những món đồ ăn vặt này.

20231128_nMPqcUDg.png

Đồ ăn vặt

2. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là mặt hàng mà bất kỳ độ tuổi nào, giới tính nào cũng như mùa nào cũng cần dùng đến. Vì vậy việc kinh doanh mỹ phẩm online, đặc biệt là các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên vẫn luôn là mặt hàng được nhiều bạn trẻ lựa  chọn và được bán chạy nhất hiện nay.

Chỉ cần bạn tìm được nguồn hàng tốt cũng như hiểu biết rõ ràng về kinh nghiệm chăm sóc da thì lợi nhuận từ mặt hàng này sẽ là niềm mơ ước của rất nhiều người. Hơn nữa, số vốn để kinh doanh mỹ phẩm online cũng không cần quá nhiều. Nếu như bạn có ít vốn thì có thể thử hình thức kinh doanh order, điều này sẽ tránh được nhiều rủi ro hơn khi kinh doanh.

Ngày nay, xu hướng của người tiêu dùng là lựa chọn những dòng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên. Bởi nó có đặc tính an toàn cho da và không gây kích ứng khi sử dụng. Tuy nhiên, mặt hàng này lại có độ cạnh tranh tương đối cao bởi có nhiều dòng sản phẩm ra đời cùng với nhiều nhà bán hàng online với mức giá cạnh tranh. Chính vì vậy, khi lựa chọn kinh doanh mặt hàng này thì bạn cần phải lựa chọn ra được những sản phẩm phù hợp và chính sách bán hàng thật tốt. Thì chắc chắn bạn sẽ thu lại được một nguồn lợi nhuận đáng mong đợi.

20231128_Nnjnmkfn.png

Mỹ phẩm

Bên cạnh đó, để việc kinh doanh online mỹ phẩm của bạn có thể tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn thì bạn hãy nên cân nhắc thật kỹ kênh bán hàng phù hợp. Bạn có thể tạo website để bán hàng hoặc trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,...hoặc trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, Lazada,...

Xem thêm: TOP 15 ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều, giảm thiểu rủi ro

3. Đồ handmade

Đồ handmade là một trong những mặt hàng kinh doanh online ít vốn đang mang lại lợi nhuận cực kỳ lớn hiện nay. Với nhiều kiểu dáng độc đáo, sáng tạo, các sản phẩm được làm handmade luôn có sức hút kỳ lạ và luôn được mọi người thích thú và ưa chuộng. Nếu như bạn khéo tay và có óc sáng tạo thì đây có thể coi là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Với số vốn ít, tuy mất nhiều công sức nhưng lại thu về lợi nhuận khá là cao. Kênh bán hàng online rất đa dạng như bán hàng trên các hội nhóm trên Facebook, TikTok, Instagram, Shopee, Lazada,...Những món đồ handmade có mức giá không quá đắt, nhưng lại có được sự khác biệt, ít bị đụng hàng. Cho nên vào những dịp đặc biệt thì lại được nhiều người lựa chọn và nằm trong danh sách các mặt hàng kinh doanh online đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Từ những món đồ handmade như hoa kẽm nhung, cây cảnh, hoa khô, hộp thiệp,...cách làm rất đơn giản nhưng lại làm ra được những sản phẩm rất thu hút khách hàng. Đã có rất nhiều bạn trẻ kinh doanh thành công, ít vốn mà thu được lãi cao khi kinh doanh online mặt hàng này.

20231128_Z11pIGNk.png

Đồ handmade

4. Phụ kiện thời trang

Thời trang luôn luôn là lĩnh vực đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các nhà kinh doanh online hiện nay. Tuy nhiên, khi kinh doanh thời trang online hiện nay đang có sự cạnh tranh tương đối lớn về giá cả cũng như chất lượng của sản phẩm. Bởi vì các nhà bán sỉ đã bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng cho nên với những tiểu thương bé hiện nay rất là khó cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Vậy nên thay vào đó bạn nên chuyển sang kinh doanh online mặt hàng về phụ kiện thời trang. Bởi vì hiện nay có rất nhiều khách hàng sẵn lòng chi trả một số tiền lớn để mua phụ kiện đi kèm để làm nổi bật lên bộ trang phục mà mình đang mặc. Hơn nữa, nguồn vốn để nhập mặt hàng này không quá lớn và rất thích hợp với hình thức kinh doanh online.

Mặt hàng phụ kiện thời trang khá đa dạng, bạn có thể bán lắc tay, khuyên tai, nhẫn, mũ, kẹp tóc, đồng hồ, vòng cổ,...Những mặt hàng này thường rất dễ bán bởi vì nó có giá cả vừa phải nên người mua cũng dễ dàng đưa ra quyết định mua hơn. Chỉ cần sản phẩm của bạn độc lạ, có chất lượng tốt thì chắc chắn sẽ thu hút được lượng khách hàng rất lớn.

20231128_IH8sWTqO.png

Phụ kiện thời trang

Đọc thêm: 16 SẢN PHẨM KINH DOANH SIÊU LỢI NHUẬN “TẠI NHÀ”

5. Đồ gia dụng

Đứng vị trí thứ 5 trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn mà thu được “lãi cao” chính là đồ gia dụng. Ngày trước, người tiêu dùng thường có xu hướng là ra chợ hoặc ra siêu thị để mua đồ gia dụng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số hiện nay họ lại có xu hướng mua sắm online những lợi nhuận này.

Ngoài ra, theo đánh giá chung thì việc kinh doanh online mặt hàng gia dụng rất dễ bán và có thể thu về nguồn lợi nhuận cực kỳ khủng. Các mặt hàng tiêu dùng cực kỳ dễ bán online như bếp điện, đồ bếp, máy xay sinh tố, máy ép chậm, chảo, xoong nồi,...Thậm chí đến các đồ gia dụng thường dùng hàng ngày trong gia đình như khăn thấm dầu, khăn lau bếp, thảm lót sàn,...thì đều có thể kinh doanh được.

Với mặt hàng gia dụng thì do mặt hàng bán cần phải phong phú chưa tính đến các mặt hàng đắt tiết có chất lượng tốt cho nên nguồn vốn để đầu tư khá là lớn. Tuy nhiên, đây lại là mặt hàng gia đình dùng hàng ngày nên nhu cầu sử dụng luôn tăng theo. Chỉ cần chính sách bán hàng và chính sách bảo hành thật tốt là đã có thể thu hút và giữ chân được khách hàng.

20231128_6Z7i3c0d.png

Đồ gia dụng

6. Quần áo thiết kế

Kinh doanh quần áo thiết kế cũng là một trong những mặt hàng kinh doanh online khá là hot trên thị trường hiện nay. Không chỉ vì nó đem lại lợi nhuận cao mà người kinh doanh online có thể xây dựng thương hiệu cá nhân để phát triển được các mặt hàng này bền vững và lâu dài hơn.

Khi kinh doanh online mặt hàng quần áo thiết kế, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tạo phong cách riêng: Hãy thiết kế những bộ trang phục mang phong cách riêng biệt của bạn, để tạo dấu ấn thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn đến với khách hàng.
  • Cập nhật xu hướng thời trang mới nhất: Các mặt hàng thời trang luôn theo xu hướng, bạn cần cập nhật chúng một cách nhanh chóng nhất để lôi kéo được nhiều khách hàng.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm: Đây chính là yếu tố khiến cho việc kinh doanh mặt hàng này có thành công hay không. Chỉ cần sản phẩm của bạn tốt, thì khách hàng sẽ trở nên quen thuộc, thậm chí họ sẽ là người tìm kiếm khách hàng mới về cho bạn.
  • Đẩy mạnh marketing: Việc kinh doanh online thì chắc chắn rằng không thể thiếu các hình thức marketing được. Đây chính là con đường ngắn nhất giúp sản phẩm của bạn có thể nhanh chóng đến tay của khách hàng hơn.
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình: Điều này rất quan trọng khi kinh doanh online và cũng chính là yếu tố khiến khách hàng có tiếp tục mua hàng của bạn tiếp hay không.
20231128_keRvyd9n.png

Quần áo thiết kế

Tham khảo: 20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

7. Giày dép online

Kinh doanh giày dép online thì không còn quá xa lạ, tuy nhiên khi kinh doanh mặt hàng này thì sẽ đòi hỏi nhiều kinh nghiệm để nhận biết mặt hàng cũng như đánh giá thị trường. Mặc dù khá là cạnh tranh nhưng lại là một trong những mặt hàng kinh doanh online ít vốn đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Khi mới bắt đầu kinh doanh thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm hot trend tại thời điểm đó. Bạn cũng đừng mang tâm lý là “ôm” quá nhiều hàng về để trưng bày, chỉ nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nguồn vốn mà bạn hiện có mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nhà cung cấp giày, dép uy tín hoặc tìm kiếm nhiều nhà cung cấp khác để tránh tình trạng bị ép giá. Hơn nữa, khi nhập hàng từ chỗ thân quen cũng bạn có thể chủ động về giá hay nắm rõ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm bán ra. Để từ đó dễ dàng tư vấn cũng như điều chỉnh mức giá hợp lý nhất để đem về lợi nhuận tối ưu.

20231128_udjZdPQ4.png

Giày dép online

8. Thực phẩm sạch

Một trong những mặt hàng kinh doanh online ít vốn được nhiều người ưa chuộng hiện nay đó chính là thực phẩm sạch. Bởi lẽ thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch luôn là mặt hàng được nhiều người chú trọng hiện nay.

Hơn nữa, nhu cầu thực phẩm sạch đang ngày càng tăng mạnh so với thị trường hiện nay. Chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị tốt số lượng sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm trước khi bắt đầu kinh doanh online. Bạn càng chắc chắn bao nhiêu thì tỷ lệ rủi ro càng thấp, điều này đồng nghĩa là bạn sẽ thu về được lợi nhuận cao.

20231128_N44DdbvQ.png

Thực phẩm sạch

Xem thêm: Top 9 mặt hàng nên kinh doanh trên TikTok hiện nay

9. Đồ uống giải khát

Đồ uống giải khát luôn mà mặt hàng đứng top đầu trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn hiện nay được nhiều người lựa chọn. Trên thực tế, bạn sẽ thấy rất nhiều các loại app để order đồ uống giải khát online như: Grab, Shopee Food, Go Food, Be,...Và đây cũng chính là kênh online giúp bạn kinh doanh đồ uống tại nhà hiệu quả.

Nếu như bạn có ý định bước chân vào thị trường kinh doanh đồ uống giải khát qua mạng thì bạn sẽ cần phải chú ý một số vấn đề sau:

  • Bạn sẽ bán những loại đồ uống nào? (cafe, trà sữa, trà chanh, trà hoa quả, nước ép hoa quả,...)
  • Bạn sẽ cần chuẩn bị những gì? (nguồn vốn, dụng cụ pha chế, nguyên vật liệu, cốc,...)
  • Điều gì tạo nên điểm nhấn trong đồ uống của bạn?
  • Truyền thông và quảng bá cho các món đồ uống của bạn trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram,...
20231128_j44Dfrkl.png

Đồ uống giải khát

10. Quà tặng qua mạng

Các sản phẩm quà tặng là một trong những mặt hàng kinh doanh online ít vốn và đặt khách nhất hiện nay. Việc tặng quà vào những dịp đặc biệt đã thành thói quen thân thuộc đối với mọi người, mọi nhà. Những món quà này thể hiện sự tình cảm, quan tâm, chăm sóc cũng như sự trân trọng của người tặng với người nhận quà.

Nếu như bạn hiểu được thị hiếu của khách hàng của mình cũng như đặc thù của mặt hàng này thì chắc chắn là chỉ cần vốn ít mà đã có thể thu “lãi cao”.

20231128_Iw5O6Lte.png

Quà tặng qua mạng

Đọc ngay: 5 cách bán quần áo online không cần vốn hiệu quả nhất 2024

11. Dịch vụ dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa

Đây là một trong những dịch vụ kinh doanh online mới đang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Đặc biệt là trong những dịp lễ tết, nhiều nhà có nhu cầu sửa chữa, dọn dẹp vào dịp cuối năm. Thay vì lựa chọn kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thì bạn có thể chuyển sang kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Ưu điểm của nó là bạn sẽ không cần quá nhiều vốn, bạn sẽ người trung gian để kết nối giữa người muốn sử dụng dịch vụ và người thực hiện dịch vụ. Điều bạn cần làm ở đây là xây dựng các trang liên hệ thông qua mạng xã hội để khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn.

12. Bán online với mặt hàng cây cảnh trang trí

Cây cảnh trang trí đang được xem là một trong những mặt hàng kinh doanh online ít vốn đang có xu thế phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Hầu hết, hiện nay bất kỳ gia đình nào cũng có nhu cầu trang trí cây cảnh nên chắc chắn rằng đây là mặt hàng rất dễ bán. Chỉ cần chuẩn bị tốt nguồn hàng thì chắc chắn rằng sẽ đem lại nguồn lợi nhuận cực kỳ lớn.

20231128_4iYQL1q5.png

Bán online với mặt hàng cây cảnh trang trí

13. Quần áo hàng thùng

Ý tưởng kinh doanh mặt hàng online này có chi phí đầu tư khá là nhỏ và lợi nhuận cực kỳ cao. Kết hợp thêm các hình thức kinh doanh online thì đây lại là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn.

Với ý tưởng kinh doanh mặt hàng này chỉ cần bỏ ra từ 4 - 10 triệu đồng cho khoảng 50 - 80 - 100 kg hàng mà có thể lãi gấp 3 lần so với số tiền phải bỏ ra. Tuy nhiên, chất lượng của mặt hàng này kinh doanh khá bấp bênh. Bạn sẽ không thể chọn từng bộ để lấy mà phải theo khối lượng (kg), cho nên có thể có một vài lô hàng bạn sẽ bị lỗ nếu như chất lượng không tốt.

20231128_LWTr1mQa.png

Quần áo hàng thùng

Đọc thêm: Top 12 những mặt hàng bán chạy trên Facebook

14. Bán phụ kiện thú cưng

Bán phụ kiện thú cưng cũng là một trong những mặt hàng kinh doanh online hiện đang được rất nhiều người kinh doanh ưa chuộng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát triển mô hình kinh doanh của mình bằng cách mở cửa hàng spa cho thú cưng và kết hợp việc kinh doanh online. Các dịch vụ cho thú cưng bao gồm: tỉa lông, cắt móng, tắm,...Đây có thể sẽ là một hình thức kinh doanh thu được lợi nhuận rất là cao trên thị trường kinh doanh online hiện nay.

20231128_oyMYGUAd.png

Bán phụ kiện thú cưng

15. Phụ kiện điện thoại

Mặt hàng phụ kiện điện thoại chắc chắn là mặt hàng kinh doanh online ít vốn được nhiều người lựa chọn. Bởi vì sẽ cần nguồn vốn ít và nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng này ngày càng tăng chứ không hề giảm.

Các mặt hàng phụ kiện điện thoại được kinh doanh chủ yếu hiện nay là ốp điện thoại, tai nghe, màn hình, giá đỡ, sạc dự phòng,...Đây là các phụ kiện rất cần thiết, bất kỳ sử dụng điện thoại đều cần đến chúng. Có thể thấy, đây là một trong những mặt hàng kinh doanh đem lại lợi nhuận cực kỳ tốt, chẳng cần mất nhiều công sức nhưng lợi nhuận thu được lại rất lớn.

20231128_EyyQmvdd.png

Phụ kiện điện thoại

Tham khảo: Bán gì không đụng hàng? 5 ý tưởng kinh doanh chắc chắn có lãi

16. Bán đồ theo hot “trend”

Bán đồ theo hot “trend” là những mặt hàng được thị trường săn lùng và yêu thích trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Những trend này chủ yếu được bắt nguồn từ các trạng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram,...Thậm chí những mặt hàng này đang được yêu thích tại nước ngoài và được du nhập về Việt Nam.

Một số mặt hàng kinh doanh online theo hot trend có thể kể đến như: làm hoa bằng kẽm nhung, móc len, trà sữa Vân Nam, trà chanh giã tay Quảng Đông,…

bán đồ theo hot trend

Bán đồ theo hot “trend”

17. Kinh doanh đồ uống có cồn: Rượu, bia

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi rượu, bia lại là mặt hàng kinh doanh online ít vốn đang được bán chạy nhất hiện nay. Bạn sẽ không cần phải quá ngạc nhiên, bởi vì rượu bia là một thị trường kinh doanh có sức chứa đủ lớn cho bất kỳ đối tượng nào cũng có thể tham gia.

Tham khảo: Nhà trong hẻm thì nên kinh doanh gì? Top 10 ý tưởng cho bạn    

Tùy thuộc vào mô hình cũng như hình thức kinh doanh online hoặc mở cửa hàng, mã bạn nên lựa chọn những chiến lược kinh doanh phù hợp với mình. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và cả uy tín của bạn thì bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín để làm ăn lâu dài.

Như vậy, trên đây là TOP 17 mặt hàng kinh doanh online ít vốn đang được ưa chuộng nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp nhất để chinh phục thành công thị trường kinh doanh trực tuyến đầy tiềm năng này nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm