TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tại sao đăng ảnh lên Facebook bị mờ? Giải quyết như thế nào 2024?

2024-01-01

Có lẽ, trong số chúng ta ai cũng đã từng đăng ảnh lên Facebook bị vỡ và kém chất lượng. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, hôm nay Nhanh.vn sẽ giúp các bạn giải đáp việc: “Tại sao đăng ảnh lên Facebook bị mờ? Giải quyết như thế nào 2024?”

Tại sao đăng ảnh lên Facebook bị mờ? Giải quyết như thế nào 2024?

1. Tại sao đăng ảnh lên Facebook bị mờ?

Tại sao đăng ảnh lên Facebook bị mờ?

Tại sao đăng ảnh lên Facebook bị mờ?

Trước khi tìm hiểu, làm thế nào để đăng ảnh lên Facebook mà không bị vỡ thì chúng ta cần phải nắm các nguyên nhân chính khiến ảnh và video khi đăng tải bị mờ nhòe, kém chất lượng, gây “tụt mood” cho người xem:

Đầu tiên, ứng dụng Facebook của bạn trên điện thoại đã bị tắt tính năng tải ảnh HD

  • Người dùng không cập nhật bản mới của Facebook
  • Chất lượng đường truyền kém: có thể là do Wi-Fi công cộng hoặc khi đường truyền bị đứt cáp biển vì những sự cố ngoài ý muốn
  • Trình duyệt của người dùng bị đầy bộ nhớ 
  • Hình ảnh của bạn vốn đã vỡ nét, kém chất lượng
  • Tập tin ảnh bị lỗi ngoài ý muốn hoặc do quá trình chụp – tải về máy chưa đúng
  • Việc sử dụng ứng dụng Facebook rút gọn trên điện thoại Android sẽ giảm chất lượng ảnh tải lên

2. Lợi ích khi đăng ảnh rõ nét, full HD lên Facebook

Khi bạn đăng tải hình ảnh rõ nét, full HD lên Facebook sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bao gồm:

Hình ảnh được hiển thị rõ ràng, đẹp mắt

Khi đăng tải ảnh lên Facebook mà không bị vỡ, người xem hoàn toàn có thể nhìn thấy ảnh rõ ràng, đẹp mắt hơn. Điều này là đặc biệt quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa hay những người muốn chia sẻ tác phẩm sáng tạo của mình trên nền tảng này.

Tăng tương tác

Khi bạn đăng những hình ảnh rõ nét và đẹp mắt thì người dùng sẽ có xu hướng tương tác cũng như chia sẻ với nhau nhiều hơn. Điều này hoàn toàn có thể giúp bạn thu hút được nhiều lượt thích, bình luận và tăng khả năng chia sẻ trên Facebook.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc đăng tải những hình ảnh có chất lượng cao lên Facebook còn có thể sẽ giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Nếu bạn là nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa hoặc làm việc trong lĩnh vực liên quan đến chỉnh sửa hình ảnh thì việc đăng tải hình ảnh đẹp sẽ giúp khách hàng tiềm năng tin tưởng cũng như quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Lợi ích khi đăng ảnh rõ nét, full HD lên Facebook

Lợi ích khi đăng ảnh rõ nét, full HD lên Facebook

Lưu giữ kỷ niệm

Facebook là một nền tảng phổ biến được nhiều người lựa chọn để chia sẻ kỷ niệm và hình ảnh cuộc sống. Nếu bạn đăng tải những bức ảnh không bị vỡ trên Facebook, bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ một cách trọn vẹn và chia sẻ chúng với gia đình và bạn bè.

Nâng cao chuyên môn

Nếu đang làm việc có liên quan đến lĩnh vực về hình ảnh, vậy thì việc biết cách đăng tải mà không bị vỡ nét trên Facebook sẽ giúp các bạn trở thành một chuyên gia. Việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình về lĩnh vực đó sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Từ đó, tạo dựng được uy tín và danh tiếng của bạn trên nền tảng mạng xã hội này.

Tăng khả năng tiếp cận việc làm

Việc đăng tải những bức ảnh không bị vỡ lên Facebook cũng có thể giúp bạn tăng khả năng tiếp cận với các cơ hội việc làm hơn. Nhiều công ty sử dụng Facebook để tuyển dụng nhân viên mới và nếu bạn có một hồ sơ chuyên nghiệp và đăng tải những bức ảnh đẹp trên trang cá nhân của mình, đó sẽ là điểm cộng trong quá trình xét tuyển.

Xem thêm: Top 9+ phần mềm làm rõ ảnh bị mờ cho iPhone tốt nhất năm 2024

3. Các hướng giải quyết khi ảnh bị vỡ nét, không rõ khi đăng lên Facebook

3.1 Sử dụng trình chỉnh sửa, làm nét ảnh

Phần mềm làm nét ảnh là một phần mềm được thiết kế với bộ công cụ có khả năng hô biến những bức ảnh mờ, vỡ nét hoặc chất lượng kém thành hình ảnh rõ nét và đẹp hơn bao giờ hết.

Trước nhu cầu chụp ảnh cao của giới trẻ mà nhiều phần mềm chỉnh sửa làm nét ảnh ra đời, “cứu cánh” và hỗ trợ phần lớn những người thích chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng không đủ mạnh, khoảng cách chụp ảnh quá xa hoặc do dòng máy điện thoại đã cũ. Điều này làm những bức ảnh trở nên mờ và không đạt kỳ vọng.

Dưới đây là một số phần mềm chỉnh sửa và làm nét hình ảnh phổ biến các bạn có thể tham khảo:

  • Snapseed
  • Remini
  • Lightroom
  • Photo Editor by BeFunky
  • Photo PIXLR

3.2 Đăng ảnh đúng kích thước bài đăng chuẩn Facebook

Đăng ảnh đúng kích thước bài đăng chuẩn Facebook

Đăng ảnh đúng kích thước bài đăng chuẩn Facebook

Theo quy định của Facebook, hình ảnh khi đăng trên nền tảng này cần kích cỡ chuẩn bao gồm 720px; 960px và 2048px để có chất lượng tốt nhất. Nếu bạn đăng hình có kích cỡ khác với chiều ngang chuẩn của Facebook thì sẽ bị Facebook nén ảnh và resize lại. Điều đó sẽ làm hình ảnh của bạn bị bể vỡ khi đăng lên.

Nếu bạn đăng những bức ảnh đúng chuẩn kích thước theo quy định của Facebook thì sẽ không bị resize. Và quá trình nén ảnh cũng không ảnh hưởng và tác động đến chất lượng quá nhiều. Do đó, hình ảnh đăng lên sẽ nét, đẹp, chất lượng hơn và không bị mờ hay vỡ.

3.3 Cập nhật lại phiên bản Facebook mới

Cập nhật lại phiên bản Facebook mới

Cập nhật lại phiên bản Facebook mới

Bên cạnh những biện pháp khắc phục kể trên thì cập nhật lại phiên bản của Facebook cũng sẽ giúp các bạn đăng tải hình ảnh rõ nét hơn. Bởi lẽ, một trong những nguyên nhân khiến bức ảnh đăng lên Facebook là do ứng dụng trong máy của bạn vẫn ở phiên bản cũ.

Để cập nhật lại phiên bản của Facebook thì các bạn tiến hành thực hiện theo các bước dưới đây như sau:

Bước 1: Bạn vào App Store (đối với Iphone) hoặc CH Play (đối với Android) trên điện thoại.

Bước 2: Tại thanh tìm kiếm thì các bạn nhập từ khóa Facebook. Khi ứng dụng Facebook hiện ra, bạn nhấn vào ứng dụng để cập nhật phiên bản mới Facebook.

Bước 3: Bạn nhấn vào Cập nhật và đợi vài phút để quá trình cập nhật phiên bản mới diễn ra.

Chỉ với 3 bước đơn giản trên là các bạn đã thực hiện xong việc cập nhật lại phiên bản mới của Facebook để sửa lỗi đăng tải hình ảnh lên bị mờ rồi đấy.

3.4 Chuẩn bị đường truyền tốt

Để quá trình đăng hình ảnh lên Facebook được nhanh và tránh bị vỡ nét thì các bạn nên lựa chọn vào những lúc mạng khỏe, mượt hay nói khác tốc độ đường truyền tốt.

Bạn nên tránh đăng hình ở những nơi mà dùng WiFi công cộng vì đường truyền yếu do có rất nhiều người sử dụng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh khi đăng tải lên Facebook.

3.5 Sử dụng trình duyệt Safari để đăng ảnh lên Facebook

Sử dụng trình duyệt Safari để đăng ảnh lên Facebook

Sử dụng trình duyệt Safari để đăng ảnh lên Facebook

Trước đây, đã từng có một khoảng thời gian Facebook khá ưu ái cho người dùng hệ sinh thái của Apple như ứng dụng được tích hợp thẳng vào iOS 6 trở xuống. Điểm đặc biệt ở đây chính là việc upload qua tính năng này thường không bị giới hạn về chất lượng ảnh.

Tuy nhiên, hiện tại tính năng tích hợp Facebook không còn nữa nhưng chúng ta vẫn có cách đăng ảnh lên Facebook mà không bị vỡ thông qua trình duyệt Safari của Apple.

Trình duyệt Safari từ lâu đã trở thành ứng dụng duyệt web độc quyền dành cho hệ sinh thái của Apple trên các thiết bị như điện thoại iPhone, iPad, MacBook. Thế nhưng, trình duyệt Safari dành cho iPhone hay iPad sẽ không thực hiện được thủ thuật này mà bạn chỉ có thể sử dụng trên MacBook thôi nhé.

Bước 1: Bạn mở trình duyệt Safari lên và truy cập vào website Facebook.com. Sau đó đăng nhập tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2: Trong giao diện Facebook trên trình duyệt web, bạn chọn vào mục “Hình ảnh” >> chọn hình ảnh mà mình muốn đăng tải lên Facebook.

Bước 3: Bạn có thể chọn ảnh từ camera hoặc trong thư viện. Sau khi đã chọn được ảnh xong hãy chọn vào mục “Chọn kích cỡ ảnh” và tiến hành cài đặt kích thước của anh. Để ảnh không bị vỡ các bạn nên chọn độ phân giải tối đa.

Trên đây là bài viết chia sẻ về việc “Tại sao đăng ảnh lên Facebook bị mờ? Giải quyết như thế nào 2024?”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp đọc giả có thể đăng tải hình ảnh chất lượng cao hơn, thỏa thích khoe những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè của mình trên Facebook. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem ngay: Top 18 phần mềm che mờ ảnh cực xịn cho bạn những bức ảnh nghệ thuật

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm