TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn ghim bài viết trên Facebook chỉ với vài thao tác cơ bản!

2023-08-31

Bạn đang tìm cách hướng dẫn ghim bài viết trên Facebook lên đầu dòng thời gian nhưng lại chưa biết cách phải làm như thế nào. Đừng quá lo lắng, hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết cách ghim bài viết trên Facebook chỉ với một vài bước đơn giản trên điện thoại và máy tính nhé!

Hướng dẫn ghim bài viết trên Facebook chỉ với vài thao tác cơ bản!

1. Cách ghim bài viết trên Facebook bằng máy tính

Đầu tiên ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách ghim bài viết trên Facebook bằng máy tính với những bước thật chi tiết và đơn giản.

Hướng dẫn nhanh

Đầu tiên bạn cần phải mở Facebook trên máy tính của bạn, sau đó click vào ảnh đại diện của bạn nằm ở góc bên phải màn hình. Rồi nhấn chọn bài viết mà bạn muốn ghim lên đầu trang cá nhân. Sau đó, nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm nằm ở góc bên phải của bài viết. Cuối cùng nhấn chọn “Ghim bài viết”.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Trước hết, bạn cần phải mở ứng dụng Facebook trên máy tính thông qua trình duyệt web. Sau đó bạn click vào ảnh đại diện của bạn nằm ở phía góc trên bên phải màn hình.

20230831_a7WzvdzL.png

Nhấn chọn vào ảnh đại diện của bạn

Bước 2: Bạn nhấn chọn bài viết mà bạn muốn ghim lên đầu trang cá nhân hoặc trang Fanpage của bạn. Rồi click vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải của bài viết mà bạn muốn ghim.

20230831_LMmbKNmo.png

Nhấn chọn vào dấu 3 chấm

Bước 3: Tại bước này, bạn nhấn chọn “Ghim bài viết”.

20230831_aVhgEGDu.png

Nhấn chọn “Ghim bài viết”

Xem thêm: Cách tạo check in cho Fanpage trên Facebook giúp tăng lượng tiếp cận của khách hàng

2. Cách ghim bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Ngoài cách ghim bài viết trên Facebook bằng máy tính thì mình còn hướng dẫn các bạn cách ghim bài viết trên Facebook bằng điện thoại. Cách thực hiện như sau:

Hướng dẫn nhanh

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Facebook, click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang -> Nhấn chọn vào trang cá nhân của bạn. Sau đó bạn nhấn chọn bài viết mà bạn muốn ghim lên đầu trang cá nhân -> Click vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải của bài viết. Cuối cùng nhấn chọn “Ghim bài viết”.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch nằm ở góc dưới bên phải màn hình. Tiếp đến, bạn click chọn vào trang cá nhân hoặc trang Fanpage của bạn. (Đối với hệ điều hành IOS).

20230831_PTTIUKJV.png

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang

Đối với hệ điều hành Android, bạn click vào biểu tượng 3 dấu gạch ở góc trên bên phải màn hình, sau đó nhấn chọn vào trang cá nhân của bạn.

Bước 2: Click chọn vào bài viết mà bạn muốn ghim lên đầu trang cá nhân hoặc trang fanpage của bạn. Sau đó, bạn click vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc bên phải bài viết.

20230831_yF896JTH.png

Nhấn chọn dấu 3 chấm

Bước 3: Bước cuối cùng là bạn nhấn chọn “Ghim bài viết”.

20230831_wE8vyshi.jpg

Nhấn chọn “Ghim bài viết”

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có thể ghim bài viết trên Facebook bằng điện thoại, một cách rất dễ dàng và nhanh chóng rồi nhé!

3. Một số câu hỏi về các ghim bài viết trên Facebook

3.1 Có thể ghim 2 bài trên 1 trang facebook hay không?

Một trong những câu hỏi được nhiều người thắc mắc là liệu có thể ghim 2 bài trên 1 trang Facebook được hay không? Câu trả lời là “Không”.

Bởi vì theo như cách chúng mình đã hướng dẫn ở trên, thì để ghim một bài viết mới thì bạn cần phải bỏ ghim bài viết cũ thì mới có thể thao tác được. Hơn nữa, ở hiện tại Facebook mới chỉ đang hỗ trợ người dùng ghim đúng một bài duy nhất ở trên trang cá nhân. Vì vậy sẽ chưa có cập nhật cách ghim được 2 bài trên một trang Facebook ở thời điểm hiện tại.

3.2 Tại sao không ghim được bài viết ?

Bạn không thể ghim được bài viết trên Facebook lên đầu trang cá nhân của bạn có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Tài khoản Facebook của bạn có thể đang vi phạm tiêu chuẩn cộng của Facebook đề ra vì đăng những thông tin sai sự thật, đăng những hình ảnh, bài viết, video bạo lực, có nội dung phản cảm, hành vi phạm tội,…
  • Hoặc tài khoản Facebook của bạn là tài khoản vừa mới được tạo, nên các thông tin cũng như tài khoản chưa được cập nhật đầy đủ.
  • Có thể là tài khoản Facebook của bạn đang bị cho vào danh sách spam do sử dụng các công cụ tự động like và tự động bình luận. 
  • Cũng có thể là ứng dụng Facebook của bạn trên ứng dụng điện thoại chưa được cập nhật phiên bản mới nhất.
20230831_YfgxjExi.png

Tại sao không ghim được bài viết ?

Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng không ghim được bài biết trên Facebook? Hãy cùng tham khảo một số cách sau đây:

  • Cách 1: Cách phổ biến nhất là bạn cần phải kiểm tra tài khoản Facebook của mình có nhận được thông báo cảnh cáo từ Facebook hay không? 
  • Cách 2: Bạn cần phải cập nhật, chỉnh sửa đầy đủ các thông tin cá nhân trên tài khoản Facebook của mình. 
  • Cách 3: Để tránh tài khoản Facebook của bạn vi phạm các điều khoản về tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì: Bạn không nên đăng những thông tin sai sự thật, những bài viết có nội dung bạo lực, hành vi phạm tội, nội dung phản cảm. Đồng thời cũng không nên đăng tải những bài viết có hình ảnh, video không tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các công cụ tự động like và bình luận trên Facebook để tránh tài khoản bị spam.
  • Cách 4: Thường xuyên cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất.

3.3 Ghim bài có thời gian bao lâu?

Bạn có ghim bài viết trên Facebook trong một khoảng thời gian dài, không cố định chính xác là thời gian là bao nhiêu. Tùy theo vào bạn muốn ghim nội dung nào lên đầu tiên để thu hút nhiều người quan tâm. Và bạn muốn thay đổi nội dung ghim lên đầu trang cá nhân thì chỉ cần thay đổi bài viết bạn muốn ghim là được.

Xem ngay: Bán hàng Facebook miễn phí không cần chạy quảng cáo, tin được không?

3.4. Cách bỏ ghim bài viết trên Facebook

Ngoài ra, nếu như bạn không muốn ghim bài viết trên Facebook nữa thì bạn có thể bỏ ghim bài viết với những thao tác rất là đơn giản. Các bước thực hiện như sau:

Hướng dẫn nhanh

Vào trang Fanpage hoặc trang cá nhân của bạn -> Nhấn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải của bài viết đã được ghim trước đó. Sau đó click chọn vào “Bỏ ghim bài viết/ Bỏ ghim khỏi đầu trang”.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bạn vào trang Fanpage hoặc trang cá nhân của mình.

Bước 2: Bạn nhấn chọn bài viết mà bạn muốn bỏ ghim ở đầu trang Fanpage hoặc trang cá nhân của bạn. Sau đó, bạn click vào biểu tượng dấu 3 chấm nằm ở góc trên bên phải màn hình.

20230831_3VwAx8z8.png

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm

Bước 3: Bạn nhấn chọn mục “Bỏ ghim bài viết/Bỏ ghim ra khỏi đầu trang” là hoàn tất.

20230831_ZKETB4qA.png

Nhấn chọn bỏ ghim bài viết

Như vậy cách bỏ ghim bài viết trên Facebook cũng rất đơn giản, chỉ với vài thao tác cơ bản là bạn đã có thể hoàn thành rồi nhé!

3.5. Vậy thì khi nào cần sử dụng tính năng ghim bài viết trên Facebook

Vậy thì khi nào nên sử dụng tính năng cũng như cách ghim bài viết trên Facebook? Việc lựa chọn bài viết để ghim lên đầu trang cá nhân cũng như trang Fanpage thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Chủ đề: Bạn cần phải lựa chọn, phân tích kỹ chủ đề chính mà trang của bạn muốn truyền tải đến người xem là gì. Từ đó bạn sẽ lựa chọn được bài viết phù hợp nhất. Ví dụ: Trang Fanpage của bạn thiên về khám phá du lịch, hãy lựa chọn những bài viết về những địa điểm nổi tiếng, khám phá ẩm thực, hành trình khám phá như thế nào,…
  • Hình ảnh: Vì là ghim lên đầu trang, bạn nên lựa chọn những hình ảnh bắt mắt, nổi bật và dễ thu hút sự chú ý của người xem để tận dụng tối đa khả năng của tính năng ghim bài viết.
  • Bài viết giới thiệu: Trường hợp trang Fanpage của bạn đang còn khá mới và đang chưa thu hút được nhiều người theo dõi. Thì bạn cần có một bài viết giới thiệu ngắn gọn về trang của bạn sẽ cung cấp những thông tin gì đến người đọc. Và ghim bài viết đó lên đầu trang, để người đọc dễ dàng nắm bắt được thông tin và từ đó gia tăng tỷ lệ theo dõi blog của bạn.

Như vậy, bài viết này chúng mình đã hướng dẫn ghim bài viết trên Facebook vô cùng đơn giản và chi tiết bằng máy tính và điện thoại rồi nhé. Mong rằng với những giải đáp ở trên, bạn có thể dễ dàng áp dụng để ghim được bài viết yêu thích của bạn lên đầu trang cá nhân. Nếu như bạn không thể ghim bài viết trên Facebook thì có thể tham khảo các cách khắc phục ở trên nhé.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm