TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm kinh doanh và mở cửa hàng giấy dán tường

2022-03-26

Bạn đang có ý định mở cửa hàng giấy dán tường? Quy trình, thủ tục mở cửa hàng ra sao? Bạn muốn mở cửa hàng giấy dán tường nhưng không biết giấy tờ và thủ tục cần tiến hành như thế nào? Bài viết sau đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ chi tiết những gì bạn không thể bỏ qua khi mở cửa hàng giấy dán tường.

mở cửa hàng giấy dán tường

1. Thị trường giấy dán tường và nhu cầu của người tiêu dùng

Trước khi kinh doanh lĩnh vực gì cũng cần bước đánh giá thị trường và xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu kinh doanh cho phù hợp.

Bạn có thể khảo sát thị trường khu vực bạn muốn mở cửa hàng bán giấy dán tường đã có tiệm nào chưa? Các cửa hàng đó có thế mạnh nào? Giá cả và cách trang trí cửa hàng có gì đặc biệt,... Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu xem khu vực đó có các đối tượng khách hàng nào sẽ sử dụng giấy dán tường. Nhu cầu thay đổi giấy dán tường của họ có thường xuyên không, cửa hàng bạn mở ra có khả năng phát triển ở đó hay không? Ngày nay, giấy dán tường được sử dụng khá rộng rãi trong các cửa hàng, văn phòng, gia đình,...

Thị trường giấy dán tường và nhu cầu của người tiêu dùng

Thị trường giấy dán tường và nhu cầu của người tiêu dùng

Ưu điểm của giấy dán tường là đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích thước, được thiết kế với thẩm mỹ cao, phù hợp với thị hiếu giới trẻ, dân văn phòng,... tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thuộc tính của giấy dán tường là thân thiện với môi trường, có độ bền cao và đặc biệt là rất dễ dàng dán và sử dụng. Việc thay đổi kiến trúc và trang trí ngày nay rất phổ biến nên nhu cầu sử dụng giấy dán tường của người tiêu dùng cũng theo đó mà tăng lên. Nhiều khách hàng chọn giấy dán tường để làm mới không gian và tiết kiệm chi phí. Sơn tường có giá cao, bù lại thời gian sử dụng lâu. Còn giấy dán tường giá mềm hơn, thời gian thay mới ngắn, khoảng 2 năm. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cần có hiểu biết để có thể hỗ trợ, giải thích và hướng dẫn sử dụng cho khách hàng, tránh những khó khăn hay gặp phải khi tự dán giấy.

Để quản lý cửa hàng một cách hiệu quả, mỗi chủ cửa hàng đều nên có kế hoạch cụ thể.

Lập kế hoạch thu chi: Chuẩn bị chiến lược kinh doanh lâu dài, phân bổ nguồn vốn hợp lý, chia đều các khoản chi phí. Lập kế hoạch quản lý kho, nhân viên (nếu có). 

Xem thêm: Bật mí 6 kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất thành công nhất năm 2024

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng giấy dán tường

2.1. Đăng ký kinh doanh giấy dán tường

Theo quy định pháp luật, hoạt động kinh doanh độc lập nào hoạt động với mục đích sinh lợi nhuận được pháp luật cho phép đều phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Mở cửa hàng giấy dán tường thì bạn có giấy phép đăng ký kinh doanh, cửa hàng mới được hoạt động. Chuẩn bị thủ tục đăng ký gồm những giấy tờ sau:

  • Giấy phép kinh doanh cửa hàng giấy dán tường, đăng ký kinh doanh cá thể. Nội dung ghi rõ tên và địa chỉ cửa hàng, lĩnh vực kinh doanh.
  • Bản sao CCCD/CMND hoặc hộ chiếu của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.
  • Ghi rõ số vốn kinh doanh
  • Bản hợp đồng thuê cửa hàng (nếu thuê mặt bằng) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất cho địa điểm kinh doanh hợp pháp.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, hãy nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận/huyện nơi đặt địa chỉ cửa hàng kinh doanh. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Ngược lại, nếu cần bổ sung gì bạn cũng sẽ được phản hồi trong vòng 5 ngày.

2.2. Kinh nghiệm chuẩn bị vốn đầu tư mở cửa hàng giấy dán tường

Thực tế, giấy dán tường là loại sản phẩm khá được ưa chuộng vì giá rẻ. Vậy nên, số vốn để nhập hàng về kinh doanh sẽ không quá nhiều. Bạn có thể nhập sỉ từ cửa hàng đại lý, xưởng sản xuất và trả trước một phần, phần còn lại trả định kỳ cuối tháng nếu hợp tác lâu dài.

Vốn mở cửa hàng giấy dán tường

Vốn mở cửa hàng giấy dán tường

Bên cạnh vốn nhập hàng, bạn cần chuẩn bị vốn để thuê mặt bằng, mua sắm  trang thiết bị cần thiết, biển quảng cáo,… Số vốn cần có để mở cửa hàng giấy dán tường khoảng 100.000.000 VNĐ - 200.000.000 VNĐ.

2.3. Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh giấy dán tường

Bạn cần xác định quy mô kinh doanh của cửa hàng để quyết định chọn mặt bằng với diện tích phù hợp. Vốn thuê mặt bằng: Địa điểm kinh doanh mặt bằng cửa hàng giấy dán tường cần có diện tích ít nhất 20m2 trở lên để trưng bày các loại sản phẩm. Nếu cửa hàng mở tại khu trung tâm thành phố, đông dân cư thì tiền thuê khoảng 7-10 triệu/tháng. Khảo sát nhu cầu của thị trường trước khi kinh doanh để quyết định thuê mặt bằng cho phù hợp.
Nếu bạn thuê mặt bằng thì nên có hợp đồng đề cập rõ các quy định đặt cọc, thời hạn thuê để tránh trường hợp bên cho thuê đổi ý lấy lại mặt bằng. Tài chính ổn thì bạn nên chọn những mặt bằng thuận tiện giao thông và gần các khu đông dân cư để khách dễ ghé thăm.

Một điểm nữa cần chú ý là hãy xây dựng một thiết kế nội thất thông minh, thu hút sao cho trưng được nhiều hàng nhất, khách hàng dễ đưa mắt nhìn thấy tối đa các mẫu hàng hóa.

2.4. Kinh nghiệm tìm nguồn hàng giấy dán tường

Có rất nhiều xưởng, cơ sở sản xuất, cung ứng giấy dán tường trên thị trường. Bạn có thể hợp tác, làm cộng tác viên hay nhập sỉ tại các cơ sở này về để kinh doanh. Bạn nên chọn lựa đa dạng các  mẫu mới, hợp xu hướng và thị hiếu khách hàng để khách có nhiều sự lựa chọn. Điều quan trọng là nguồn hàng cần đảm bảo chất lượng và giá cả để cạnh tranh với đối thủ và đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt bạn sẽ được khách hàng tin tưởng và quay lại mua sắm, giới thiệu với người thân, bạn bè.

Phương án nhập khẩu giấy dán tường để đa dạng mẫu mã cũng được nhiều người thử và thành công. Một số nước cung cấp giấy dán tường đẹp như Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức,… 
Khi các chủ shop nhập hàng để kinh doanh, chợ đầu mối là địa điểm đầu tiên được nhiều người chọn. Lợi thế của chợ đầu mối là nằm ngay thành phố, tiết kiệm thời gian đi lấy hàng và phí vận chuyển.

Nhập sỉ giấy dán tường ở chợ đầu mối

Nhập sỉ giấy dán tường ở chợ đầu mối

Ngoài ra, hàng hóa ở chợ đầu mối vừa đa dạng, nhiều mẫu mã; vừa phong phú mà nhập số lượng càng lớn thì chiết khấu càng cao. Nhiều khách quen khi trở thành đối tác làm ăn thì nhập sỉ sẽ được giá tốt và có thể thanh toán một phần, phần còn lại sẽ thanh toán khi nhập hàng tiếp theo. Khi hợp tác làm đối tác bạn sẽ dễ xoay vốn hơn. Một số chợ đầu mối phổ biến các chủ cửa hàng hay lấy giấy dán tường: chợ Bình Tây, Kim Biên, Tân Bình, An Đông ở thành phố Hồ Chí Minh; chợ Đồng Xuân, Lương Văn Can, Hàng Đào, Hàng Mã, Hàng Ngang ở Hà Nội,… Bạn có thể chọn lấy hàng ở đây hoặc khảo sát những chủ cửa hàng giấy dán tường nhập ở đâu để có nguồn sản phẩm đảm bảo chất lượng và có giá tốt nhất. Từ đó, bạn có thể cân đối chi phí và quyết định giá bán cạnh tranh với các đối thủ.

Chú ý khi nhập hàng đem về cửa hàng, ban đầu nên nhập số lượng nhỏ chút để kiểm tra thử, tránh nhập phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng.

2.5. Kinh nghiệm lưu kho, bảo quản giấy dán tường

Giấy dán hay sơn tường cũng không tránh khỏi vết bẩn. Sơn tường có thể khó xử lý nhưng giấy dán tường bạn có thể dùng khăn tẩm xà bông lau rồi dùng khăn sạch lau lại một lần nữa là được. Tuy nhiên, không nên để giấy dán tường tiếp xúc nhiều với nước và môi trường ẩm. Trưng bày hoặc lưu kho tránh những nơi có ánh sáng mặt trời vì sẽ dễ bị phai màu. Bảo quản giấy tránh các đồ vật sắc nhọn tiếp xúc gây trầy xước hay các vết bụi bẩn dính vào sẽ khó làm sạch bề mặt. Trang bị thêm các kệ, hộp chắc chắn để lưu kho mặt hàng giấy dán tường là điều kiện lý tưởng nhất để bảo quản giấy dán tường trong cửa hàng.

Kinh nghiệm lưu kho, bảo quản giấy dán tường

Kinh nghiệm lưu kho, bảo quản giấy dán tường

Để đồ đạc trong phòng thì nên để cách tường có dán giấy 1-2cm và có thể sử dụng miếng lót để tránh trầy xước. Chúng ta cũng nên vệ sinh thường xuyên để giấy dán tường luôn sạch đẹp.

2.6. Kinh nghiệm quản trị kinh doanh và bán hàng

Giải pháp tối ưu nhất cho quản lý việc kinh doanh của bạn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Hình thức này hỗ trợ bạn trong việc quản lý doanh thu, kho, nhân viên và cả chăm sóc khách hàng. Một số phần mềm có cơ chế giúp bạn đồng bộ dữ liệu, truyền bao nhiêu loại file từ máy tính đến điện thoại để có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi. Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay có thể kể đến Nhanh.vn được tin dùng bởi hơn 80.000 nhà bán hàng trên toàn quốc. Hãy dùng thử miễn phí ngay nhé!

3. Một số lưu ý khi mở cửa hàng giấy dán tường

3.1. Đặt tên cửa hàng

  Tên cửa hàng bán giấy dán tường phải có đủ 2 thành tố đó là Hộ kinh doanh và tên riêng. Tên cửa hàng bán giấy dán tường không được trùng với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trong phạm vi huyện/quận.

Đặt tên cửa hàng giấy dán tường

Đặt tên cửa hàng giấy dán tường

Tên cửa hàng phải phù hợp với thuần phong mỹ tục nước Việt Nam. Tùy sở thích, bạn có thể đặt tên cửa hàng bằng tiếng Anh. Bạn cần trình bày địa chỉ của cửa hàng cụ thể khi đăng ký kinh doanh. 

3.2. Các loại thuế cần nộp

Một cửa hàng giấy dán tường khi đi vào kinh doanh sẽ phải đóng đủ các loại thuế theo quy định pháp luật. Chủ kinh doanh phải đóng những loại thuế như:

  • Thuế GTGT (Thuế giá trị gia tăng)
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Thuế môn bài

Bạn phải lưu ý nộp đầy đủ các loại thuế theo yêu cầu để tránh bị xử phạt và cấm kinh doanh, thu hồi tài sản nhé.

3.3. Số lượng cửa hàng được phép mở

Khi bạn đăng ký hộ kinh doanh cá thể, điều khoản của Luật Doanh nghiệp chỉ xác nhận có thể mở duy nhất 1 cửa hàng giấy dán tường trên phạm vi toàn quốc. Nếu muốn mở rộng quy mô thành chuỗi cửa hàng giấy dán tường thì bạn phải chuẩn bị đăng ký mở công ty/doanh nghiệp trước khi tiến hành theo quy định của Luật doanh nghiệp để hạn chế vi phạm và bị phạt.
Bên cạnh những ưu đãi và khuyến mãi cho khách khi mua hàng, bạn có thể thêm dịch vụ tặng kèm quà khi mua hóa đơn trên 200.000 VNĐ hay 500.000 VNĐ. Cửa hàng của bạn nên có sự thay đổi trang trí linh hoạt để khách hàng luôn có cảm giác mới mẻ khi ghé thăm. Bạn có thể miễn phí dịch vụ gói quà cho khách nếu họ đặt giấy dán tường làm quà tặng. Chính sách bảo hành và đổi trả, chăm sóc khách hàng hậu mua sắm sẽ tạo uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp trong mặt khách hàng. Những điều này sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Trên đây là kinh nghiệm liên quan đến kinh doanh và mở cửa hàng giấy dán tường mà các chủ kinh doanh cửa hàng cần lưu ý. Nếu còn gì lo lắng hay thắc mắc, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline 1900 2812 để được tư vấn, giải đáp nhanh nhất.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm