TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả

2023-12-13

Ngày nay, các hình thức quảng cáo online phát triển cùng với công nghệ nên có mặt ở khắp nơi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi đi ngoài đường, bạn vẫn bắt gặp các băng rôn, quảng cáo... Bạn có biết đó là quảng cáo OOH? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giải đáp Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả.

Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả

1. Quảng cáo OOH là gì?

Thuật ngữ OOH là viết tắt của cụm từ “Out of home” - nghĩa là bên ngoài ngôi nhà. Quảng cáo OOH là chỉ những chiến dịch quảng cáo ngoài trời để tiếp cận khách hàng. Khách hàng đi ra khỏi nhà sẽ nhìn thấy băng rôn, phướn, tấm biển quảng cáo treo dọc đường hay các ngã tư.

Quảng cáo OOH là gì?

Quảng cáo OOH là gì?

Hiện tại, quảng cáo OOH có 2 hình thức:

  • Outdoor Marketing: Hình thức quảng cáo qua biển quảng cáo, màn hình LED, băng rôn, phương tiện giao thông…
  • Indoor Marketing: Quảng cáo ở quán cà phê, rạp chiếu phim, thang máy, sân vận động, khu vui chơi, nhà hát…

Đặc điểm chung của 2 hình thức quảng cáo OOH là đều xuất hiện ở những nơi đông người, số lượng người lui tới nhiều. Vị trí đặt các quảng cáo OOH cũng khá đa dạng, thường ở xung quanh nơi chúng ta giải trí hoặc làm việc, sinh sống. Các hình thức quảng cáo OOH luôn được cải tiến, sáng tạo mỗi ngày với mục đích tạo điểm nhấn thu hút khách hàng, tiếp thị thành công.

Dù sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo truyền hình, mạng xã hội và Internet, quảng cáo ngoài trời vẫn giữ được vị trí và vai trò quan trọng. Trong một phạm vi nhất định, quảng cáo ngoài trời có thể mang lại nhiều lợi ích hơn so với quảng cáo trực tuyến.

Ví dụ như khả năng tiếp cận rộng và tạo sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ. Quảng cáo ngoài trời thường được đặt tại các vị trí công cộng như đường phố, trung tâm mua sắm, khu vực rạp phim… nên sẽ đảm bảo thông điệp quảng cáo được tiếp cận bởi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Đọc thêm: Top 5 cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất

2. Tầm quan trọng của quảng cáo OOH

Phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững

Trong việc này, quảng cáo ngoài trời đóng một vai trò quan trọng nhằm tạo ra ấn tượng mạnh từ ban đầu, tăng mức độ độ phủ sóng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Một nghiên cứu đã khẳng định sau khi một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc, 36% số người tiêu dùng có khả năng ghi nhớ các quảng cáo đã xuất hiện. Tức là khả năng tạo ấn tượng và sự chú ý của quảng cáo ngoài trời đối với người tiêu dùng. Hơn nữa, quảng cáo này vẫn duy trì khá lâu trong tâm trí khách hàng bởi họ nhìn thấy quảng cáo với tần suất dày mỗi ngày.

Quảng cáo OOH kết nối thương hiệu với người tiêu dùng “bận rộn”

Quảng cáo OOH kết nối thương hiệu với người tiêu dùng “bận rộn”

Trong thời đại công nghệ số, người tiêu dùng thường bận rộn và họ tận dụng mọi thời gian có sẵn để hoàn thành công nhiều việc nhất có thể và ít để ý xung quanh. Điều này khiến thời gian di chuyển (đi làm, đi chơi,..) trở thành khoảng thời gian rảnh trong ngày.

Quảng cáo OOH có thể tận dụng khoảng thời gian này để truyền tải thông điệp hoặc kết nối với các khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo OOH tiếp cận mọi đối tượng, không giới hạn người xem

Quảng cáo ngoài trời đã trở thành một hình thức phổ biến vì nó tiếp cận với hầu hết người dân. Có khoảng 98% dân số tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời ít nhất một lần mỗi tuần, cho thấy sự lan tỏa rộng lớn của nó trong xã hội.

Hình thức quảng cáo ngoài trời cũng hướng tới đối tượng khách du lịch, người mua sắm, công ty...

Ví dụ về quảng cáo ngoài trời của BAEMIN

Ví dụ về quảng cáo ngoài trời của BAEMIN

Tối ưu chi phí, tăng hiệu quả quảng cáo so với các kênh truyền thông khác

Hình thức quảng cáo này mang lại cái “ăn sâu” vào tâm trí khách hàng với lượng chi phí vừa đủ, với đa dạng mẫu mã quảng cáo. Hơn nữa, khả năng tiếp cận của OOH là cực tốt, tại một số điểm có lưu lượng giao thông dày đặc. Dẫn trực tiếp tới đây là một cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.

3. Các hình thức quảng cáo OOH bạn phải biết

Các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) xuất hiện ở nhiều hình dạng để tiếp cận tới khách hàng. Có 6 hình thức chính của OOH:

Billboard

Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời, thường đặt ở vị trí đặt cao, độc lập và chắc chắn. Quảng cáo Billboard bao gồm cả bảng quảng cáo điện tử, bảng quảng cáo hộp đèn, các công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình cảm ứng và màn hình LCD.

Quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard

Billboard thường được sử dụng để quảng cáo các sản phẩm về lĩnh vực nguyên vật liệu, công nghiệp, các sản phẩm tiêu dùng lâu đời như TV, tủ lạnh, xe hơi... Đây cũng là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc về ý nghĩa của OOH.

Street Furniture

Street furniture là loại hình quảng cáo thường được đặt ở tầm thấp, dọc đường như nhà chờ xe bus, các hộp đèn quảng cáo, băng rôn quảng cáo. Street furniture tạo điểm nhấn quảng cáo trong không gian đô thị, thu hút sự chú ý của người đi đường và tạo cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng một cách hiệu quả.

Quảng cáo Street Furniture

Quảng cáo Street Furniture

Transit

Transit là một hình thức quảng cáo di động OOH phổ biến, được áp dụng trên các phương tiện như xe ô tô cá nhân, taxi, xe bus, xe lửa, tàu phà và nhiều hơn nữa. Tại Hà Nội, ví dụ, quảng cáo trên xe bus là một hình thức phát triển mạnh mẽ. Trên xe bus, hình ảnh quảng cáo được dán lên một phần nhỏ trên kính.

20231214_qMLlqYtz.png

Quảng cáo Transit

Roadshow quảng cáo

Ngoài việc chạy quảng cáo trên từng phương tiện giao thông riêng lẻ, một số nhà quảng cáo cũng tổ chức roadshow quảng cáo để tăng cường ấn tượng. Roadshow là việc sử dụng một đoàn người và phương tiện diễu hành trên đường phố để quảng bá về thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của họ. Điểm đặc biệt của hình thức này là quảng cáo nhanh chóng và tạo ấn tượng mạnh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để tổ chức roadshow thì sẽ cần chi phí cao hơn so với các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác.

Quảng cáo Roadshow

Quảng cáo Roadshow

Trong những năm gần đây, roadshow quảng cáo đã trở thành dịch vụ phát triển mạnh mẽ trên thị trường quảng cáo OOH. Với hình thức tổ chức diễu hành trên đường phố bằng một đoàn người và phương tiện được trang trí đồng bộ và hấp dẫn, chiến dịch mang lại hiệu quả quảng bá về sản phẩm, sự kiện khai trương,… khá hiệu quả. Roadshow thu hút sự chú ý và dường như trở thành tâm điểm sự quan tâm của mọi người trên đường phố. Mọi người thường tò mò đó là chiến dịch gì, quảng bá thương hiệu nào...

Nhờ hiệu quả ngày càng tăng, các dạng triển khai roadshow cũng sáng tạo và phong phú hơn. Có thể kể đến như roadshow trên xe máy, diễu hành xe đạp, roadshow trên xe ô tô, roadshow activation, luxury roadshow, roadshow xe bus 2 tầng...

Trong chiến dịch roadshow OOH, các doanh nghiệp có thể sắp xếp lộ trình trong khoảng 3-7 ngày, chia ca chạy trong các khung thời gian nhiều người ra khỏi nhà để hiệu quả tiếp cận khách hàng và tạo ấn tượng cho thương hiệu.

POSM

POSM là viết tắt của "Points of Sales Materials" (tài liệu điểm bán hàng). Đây là một hình thức quảng cáo được trưng bày tại các điểm bán hàng như khu vui chơi, siêu thị, công viên giải trí, sân bay, cửa hàng, nhiều nơi khác.

Quảng cáo POSM

Quảng cáo POSM

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm là một khái niệm trong lĩnh vực OOH có nhiều thay đổi trong thời đại hiện nay. Nó không chỉ giới hạn trong việc quảng cáo trên các con đường phố, mà còn bao gồm cả quảng cáo trong các khu chung cư, tòa nhà tại các địa điểm công cộng.

Quảng cáo OOH theo địa điểm thường được đặt tại những nơi có sự lui tới đông của mọi người. Các địa điểm phổ biến bạn thường thấy như ở siêu thị, quảng cáo tại sân bay, quảng cáo trong trung tâm thương mại, nhà ga và nhiều nơi khác. Những không gian quảng cáo này thường thu hút các khách hàng mục, đặc biệt là trong siêu thị và các trung tâm thương mại. Khách hàng thường đến đây để giải trí, tiêu tiền mua sắm...

Xem ngay: Top 9 phần mềm quảng cáo Facebook miễn phí cực hay dành cho những người chưa biết

4. Chi tiết từ A-Z các bước thực hiện quảng cáo ngoài trời OOH

Để thành công trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo OOH, các doanh nghiệp cần thực hiện theo một quy trình nhất định. Bạn có thể tham khảo quy trình mà Nhanh.vn gợi ý như dưới đây:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường trước khi quảng cáo

Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thị trường. Đội ngũ nghiên cứu thị trường cần tìm hiểu về các hình thức quảng cáo đang phổ biến trên thị trường, nhu cầu khách hàng và xu hướng thịnh hành ngày nay. Ví dụ tại các ngã tư đường thường có các quảng cáo trên màn hình LED, quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng.... Ngoài ra, doanh nghiệp nên phân tích và tìm hiểu về chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để học hỏi và nâng cấp các phương án quảng cáo của mình.

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng

Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng muốn quảng cáo tiếp cận. Các tiêu chí để xây dựng chiến lược quảng cáo cần có độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp, thu nhập, địa điểm mà đối tượng khách hàng thường lui tới... Doanh nghiệp có thể khảo sát, phân tích dữ liệu từ đó tạo ra ý tưởng, các ấn phẩm truyền thông và slogan, nội dung quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng.

Lưu ý vị trí đặt quảng cáo để truyền tải thông điệp chính xác, hiệu quả, tối ưu.

Bước 3: Xác định mục tiêu chiến dịch

Chiến dịch quảng cáo OOH được tạo ra với mục đích gì, tiếp cận đến ai là câu hỏi luôn phải đặt ra khi xác định mục tiêu. Doanh nghiệp cần đưa ra bao nhiêu chiến dịch quảng cáo, tần suất và thời gian phát quảng cáo như thế nàp. Ví dụ, nếu mục tiêu là giới thiệu bộ sưu tập mới hoặc ra mắt sản phẩm mới thì sẽ cần tiếp cận một lượng khách hàng lớn. Trong khi đó, nếu mục tiêu là tăng nhận diện thương hiệu và cho khách hàng thấy chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp cần cần thời gian chiến dịch dài để triển khai chiến dịch, đưa thương hiệu từ từ vào nhận thức của người tiêu dùng.

Bước 4: Thiết kế hình ảnh, ấn phẩm truyền thông và thông điệp quảng cáo ấn tượng

Từ bước 2 và bước 3, doanh nghiệp sẽ bắt đầu sáng tạo các ý tưởng thiết kế và lựa chọn hình ảnh phù hợp với nội dung quảng cáo. Cần thiết thì có thể quay, chụp, dựng bối cảnh ngoài trời hoặc tại studio. Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì thông điệp ấn tượng, truyền tải được sự tích cực hoặc chữa lành, một câu nói truyền cảm hứng là cực kỳ quan trọng. Yêu cầu hình ảnh và thông điệp có thể theo xu hướng, nội dung liên quan đến thương hiệu miễn phù hợp nội dung quảng cáo và thú vị, bắt tai.

Thông điệp quảng cáo ấn tượng

Thông điệp quảng cáo ấn tượng


Bước 5: Xác định ngân sách cho chiến dịch

Ngân sách là yếu tố quan trọng quyết định mọi chiến dịch quảng cáo có thực hiện hay không. Dù là đơn vị nhỏ hay lớn thì cũng cần tài chính mới có khả năng thực hiện chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt là các chiến dịch OOH, mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu sẽ cần duy trì trong thời gian dài và chi phí cao khá cao. Nếu quảng cáo tại các trục đường thành phố lớn, các đường chính cũng sẽ tốn chi phí nhiều hơn các ngõ, hẻm và các thành thị nhỏ.

Bước 6: Triển khai kế hoạch quảng cáo

Sau khi chuẩn bị 5 bước trên, doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo OOH. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm và chưa đảm bảo hiệu quả quảng cáo thì có thể cân nhắc hợp tác với các công ty quảng cáo. Các công ty thường cập nhật thông tin thị trường và thị hiếu mới nhất, họ sẽ tư vấn cách chạy chiến dịch phù hợp dựa trên các kinh nghiệm trong việc triển khai dự án tương tự hoặc dự án cũ.

5. Mẹo thực hiện chiến lược quảng cáo OOH hiệu quả

Chiến dịch marketing Out Of Home chính là cơ hội để doanh nghiệp luôn nghiên cứu, không ngừng sáng tạo và đưa thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn. Đã có không ít những quảng cáo thành công nhờ slogan sáng tạo, ấn phẩm truyền thông đặc biệt, chạm đến cảm xúc khách hàng hoặc vượt sức tưởng tượng. Chẳng hạn như thương hiệu nước ngoài McDonald’s, bia Heineken đến nhãn hàng Việt Baekmin, app giao hàng Baemin với những câu slogan đặc biệt…

Quảng cáo OOH muốn đạt hiệu quả thì bạn cần chọn địa điểm đặt quảng cáo phù hợp và tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Dựa vào tính chất của quảng cáo, doanh nghiệp sẽ quyết định tần suất xuất hiện và số lượng quảng cáo cần thiết. Nhìn chung, việc quảng cáo ngoài trời tại những nơi công cộng, đông người qua vẫn mang lại hiệu quả và hiệu ứng khá tốt.

Địa điểm đặt quảng cáo phù hợp

Địa điểm đặt quảng cáo phù hợp

Với quảng cáo ngoài trời, quan trọng là tạo ấn tượng ngay từ lần nhìn đầu tiên và gây chú ý bởi thời gian mọi người nhìn quảng cáo thường rất ngắn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tham khảo chiến dịch quảng cáo tạo sự lan tỏa thông tin để mọi người chia sẻ thông tin rộng rãi.

6. Kết luận

Qua những chia sẻ của Nhanh.vn về tầm quan trọng của quảng cáo OOH và các hình thức quảng cáo OOH phổ biến, hy vọng bạn đã nắm các kiến thức cơ bản để tiếp thị cho thương hiệu, dự án sản phẩm. Bạn cũng cần lưu ý các mẹo để thực hiện chiến lược quảng cáo OOH hiệu quả nhé.

Trên đây là bài viết chia sẻ Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện quảng cáo ngoài trời OOH chạm đến nhận thức của khách hàng. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm