TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết nhập hàng Ấn Độ từ A đến Z

2022-12-08

 Ấn Độ được biết đến là một quốc gia Nam Á với diện tích rộng lớn và quy mô dân số thuộc top đầu thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Hàng hóa tại đây không chỉ giữ gìn nét truyền thống văn hóa dân tộc mà còn đa dạng và phong phú về chủng loại cũng như mẫu mã. Gần đây, thị trường Ấn Độ đã có nhiều bước tiến trong ngành công nghiệp làm đẹp khi tiếp nhận nhiều nhà máy sản xuất của các thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, các dòng Ấn Độ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên của Ấn Độ cũng được quan tâm từ người tiêu dùng trên khắp nơi trên thế giới.

Bí quyết nhập hàng Ấn Độ từ A đến Z

Nội dung chính [hide]

1. Có nên nhập hàng từ Ấn Độ không?

 Câu trả lời là Có, với nhiều tiềm năng của mình, các hàng hóa và dịch vụ tại Ấn Độ kỳ vọng cung cấp và phục vụ cho người tiêu dùng tại các nước trên toàn thế giới.

1.1. Kinh doanh online không cần lo lắng về phần vốn đọng

 Tương tự như việc kinh doanh các mặt hàng khác tại các nước, kinh doanh online giúp người bán bớt lo lắng về phần vốn cần bỏ ra bởi khách hàng cần cọc một số tiền nhất định nên người bán giảm được đáng kể số vốn đầu tư của mình hay điều đó có nghĩa là không cần nhiều vốn, người bán có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Số tiền cọc ban đầu mà người bán mong muốn khách hàng gửi cũng tùy vào loại sản phẩm mà khách hàng mua và cũng như chính sách bán hàng từ phía người bán quy định.

 Ngoài ra, người bán cũng không cần lo lắng về số vốn còn đọng trong số lượng hàng hóa tồn trong kho bởi thông thường, người bán chỉ nhập hàng khi có khách hàng yêu cầu và đặt đơn hàng. Vì vậy, tuy người bán có thể nhập nhiều hơn số lượng khách hàng đặt để dự trữ nhưng số lượng đặt dư thường là không nhiều nên số vốn đọng là thường là không lớn. Đây cũng là một lợi thế khi người bán có thể hạn chế được rủi ro khi bán hàng. Đối với sản phẩm có hạn sử dụng thì đây lại càng là một lợi thế đối với người bán.

1.2. Hàng hóa đến từ Ấn Độ chưa phổ biến tại Việt Nam

 Giống như các nước đang phát triển khác trên thế giới, có rất ít thương hiệu tại Ấn Độ có tiếng và mức độ nhận diện đối với người tiêu dùng ở nước ngoài thường rất ít. Tuy nhiên, sản phẩm của Ấn Độ không phải không có chất lượng bởi có nhiều nhà máy, xưởng sản xuất đến từ các thương hiệu nối tiếng trên thế giới đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ châu Âu với đa lĩnh vực, đa ngành nghề được đặt tại đây. Vì thế, đây có thể là cơ hội tốt cho người bán hàng khi nhập được sản phẩm có chất lượng tốt cũng giá cả phù hợp để là những người đi đầu trong kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu đến từ Ấn Độ.

Xem thêm: Bí quyết nhập hàng Đức từ A-Z

2. Các mặt hàng thế mạnh của Ấn Độ thường được nhập

2.1. Mỹ phẩm

 Trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp mỹ phẩm của Ấn Độ được đánh giá phát triển không ngờ cả về số lượng cũng như chất lượng. Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, thị trường Ấn Độ đang trở thành một mảnh đất tiềm năng cho ngành công nghiệp làm đẹp trong nước nói riêng và quốc tế nói chung. Tại Ấn Độ, các thương hiệu mỹ phẩm Ấn Độ nội địa khá có tiếng như Lakme -  có thể coi là thương hiệu Ấn Độ phẩm hàng đầu Ấn Độ, Coloressence – thương hiệu được ưa dùng bởi phụ nữ tại đây do chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng,… Ngoài ra, các nhà máy sản xuất của các thương hiệu quốc tế đặt tại đây cũng mang lại lợi thế cho việc phân phối hàng hóa có giá thành rẻ hơn nhờ không phải vận chuyển quá xa.

2.2. Dược phẩm

Ngành dược phẩm

Dược phẩm

 Tương tự như mỹ phẩm, ngành dược phẩm của Ấn Độ cũng nở rộ trong những năm gần đây nhờ các nghiên cứu không chỉ bào chế thuốc điều trị, vắc xin mà còn điều chế ra các loại thực phẩm chức năng bổ sung các chất cho cơ thể cũng như hỗ trợ chữa trị cùng các loại thuốc. Các loại thuốc không chỉ được nghiên cứu tại Ấn Độ mà rất nhiều nhà sản xuất thuốc cũng đặt nhà máy tại đây để cho ra lò những sản phẩm tốt nhất. Chất lượng của các loại thuốc này đều được kiểm định thông qua tiêu chuẩn của nhà sản xuất và cơ quan có thẩm quyền từ phía nhà sản xuất vì vậy, có thể yên tâm khi sử dụng các dòng sản phẩm thuốc này. Tuy nhiên, tại Ấn Độ cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp sản xuất các dòng thuốc và thực phẩm chức năng không đạt chuẩn nhưng vẫn được đưa ra để bán trên thị trường bởi các nhà sản xuất trong nước.

2.3. Giày dép thủ công

Giày dép Ấn Độ

Giày dép thủ công

 Ngành da giày giữ một vị trí, vai trò quan trọng trong nền kinh tế Ấn Độ và là một trong những ngành có doanh thu đáng kể. Theo thống kê, Ấn Độ là nhà sản xuất giày dép và xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai trên toàn thế giới. Giày dép của Ấn Độ thông thường mang kiểu dáng truyền thống với giày vải mềm. Đây là loại sản phẩm được ưa thích không chỉ ở thị trường Ấn Độ mà còn trên thị trường quốc tế. Các sản phẩm của ngành may mặc đặc biệt là giày dép đến từ Ấn Độ không chỉ mang nét văn hóa truyền thống về màu sắc và chất liệu mà còn có sự mềm mại từ chất liệu mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Đây được đánh giá là ưu điểm nổi trội nhất đến từ dòng sản phẩm này của Ấn Độ.

2.4. Thực phẩm

 Ngành thực phẩm của Ấn Độ khá nổi tiếng với các loại gạo và gia vị. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhập khẩu khá nhiều chủng loại tuy nhiên không thể phủ nhận chất lượng thực phẩm đến từ Ấn Độ. Thông thường, người bán nhập các loại thực phẩm thường là thực phẩm khô có thể dễ dàng để lâu hơn là các loại thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, các bộ gia vị đến từ Ấn Độ được ưa chuộng bởi những hương vị đặc biệt và đặc trưng của vùng đất này.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý doanh thu, kho hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

3. Các cách nhập hàng

3.1. Nhập hàng trực tiếp tại các cửa hàng của Ấn Độ

 Đây là cách dễ dàng kiểm tra chất lượng của sản phẩm tốt nhất bởi người bán có thể trực tiếp thấy hoặc người thân, người tin cậy lựa chọn hàng hóa. Để thực hiện được cách này, người bán cần có mặt tại Ấn Độ hoặc có người thân, bạn bè tại đây tìm mua sản phẩm sau đó gửi hàng để vận chuyển về Việt Nam và giao cho khách hàng. Vì vậy, có thể có người trực tiếp tại đây mua hàng và gửi về là một lợi thế rất lớn khi người bán có mong muốn bắt đầu kinh doanh các mặt hàng đến từ Ấn Độ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có mặt tại Ấn Độ hay có người thân hoặc bạn bè để nhờ cậy tìm mua sản phẩm có chất lượng cho mình.

3.2. Mua hàng từ các website bán hàng online

 Để mua hàng trên các website này, người bán cần tìm hiểu kĩ lưỡng các thồng tin của website cũng như chất lượng sản phẩm được bán trên các sàn giao dịch này. Tuy nhiên, đây có thể là một khó khăn khá lớn khi mua bán trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài mà ngoại ngữ lại không phải là lợi thế của người bán. Người bán có thể tìm kiếm các website sử dụng tiếng Anh hoặc các website quốc tế nhưng có thể lại không thể tìm thấy những món hàng mà mình muốn đặt cũng như hạn chế khả năng so sánh nguồn hàng có giá cạnh tranh hơn.

 Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử của Ấn Độ cũng chưa có chức năng vận chuyển ra ngoài lãnh thổ, vì vậy người bán cần tìm kiếm địa chỉ có thể nhận hàng cho mình khi đặt hàng.

 Tuy có nhiều khó khăn nhưng thị trường này khá tiềm năng và còn rất nhiều thị phần cho những người mới khai thác, người bán có thể tận dụng cơ hội này để kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn với vị thế của người đi trước.

Xem ngay: Tổng hợp bí quyết kinh doanh hàng Nhật

4. Các ứng dụng mua sắm

 Dưới đây, chúng tôi tổng hợp một số địa chỉ là các sàn thương mại điện tử đến từ Ấn Độ mà người nước ngoài được khuyên sử dụng bởi giao diện thân thiện và dễ dùng.

4.1. Paytm

Ứng dụng Paytm

Ứng dụng Paytm

 Đây là một sàn thương mại điện tử với đa dạng các ngành hàng. Ban đầu từ một gã khổng lồ về ví điện tử, Paytm nhanh chóng hợp tác với các cửa hàng để bắt đầu đầu tư và hoạt động kinh doanh online khi mở cho mình một nền tảng riêng để cạnh tranh với các đối thủ khác. Theo đánh giá từ người dùng, Paytm sở hữu các mặt hàng không quá khác biệt so với các đối thủ của mình, tuy nhiên, điều giúp Paytm vươn lên chiếm ưu thế và lấy được lòng người tiêu dùng là những khoản hoàn tiền hào phóng. Ứng dụng này cho phép khách hàng được hoàn tiền lên đến 80% các sản phẩm và cho phép thanh toán trực tiếp qua số dư từ tài khoản của trên cổng thanh toán Paytm. Đây là điểm cộng khi khách hàng không còn gặp nhiều rắc rối trong việc giao dịch tiền mặt nữa.

 Người bán tại Việt Nam cũng không cần quá lo lắng về việc thanh toán các đơn hàng mà không có tài khoản thanh toán trên Paytm bởi cổng giao dịch này đã có liên kết với ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV vì vậy, người bán khi mua hàng có thể trả tiền trực tiếp mà không cần qua bên thứ ba, gây nhiều rắc rối khi thanh toán.

4.2. Indiamart

Ứng dụng Indiamart

Giao diện của ứng dụng Indiamart

 Sàn thương mại điện tử Indiamart là trang thương mại điện tử lớn trên thế giới và được đánh giá là lớn nhất tại Ấn Độ. Indiamart không chỉ cung cấp hàng hóa mà còn mang lại nhiều dịch vụ về đa ngành nghề, đa lĩnh vực với hơn 3 triệu nhà cung cấp. Đây là một trong những địa chỉ đáng xem xét với quy mô lớn, người bán có thể tìm kiếm được các loại hàng hóa cũng như có thể so sánh, đánh giá các nhà cung cấp trên sàn một cách dễ dàng. Giao diện của Indiamart cũng được đánh giá là tốt so với người dùng không chỉ trong nước mà còn với người nước ngoài bởi hệ thống tiếng Anh được sử dụng 100%. Indiamart cũng là nơi tìm đến của nhiều doanh nghiệp khi áp dụng B2B giao dịch giữa các doanh nghiệp từ đó có những chính sách cho các doanh nghiệp, người bán buôn tốt hơn.

4.3. Myntra

Ứng dụng Myntra

Ứng dụng Myntra

 Khác với 2 sàn thương mại điện tử ở trên, Myntra là sàn thương mại điện tử thời trang với tất cả các mặt hàng là quần áo và phụ kiện đi cùng. Tuy chỉ bán quần áo, Myntra lại là một cái tên nổi bật trong các trang web bán hàng online giữa các sàn thương mại điện tử lớn khác. Sản phẩm ở đây cũng được đa dạng hóa từ kiểu dáng đến xuất xứ tạo ra sản phẩm. Myntra có thể cung cấp các sản phẩm thuộc nhãn hiệu thời trang chất lượng cao đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính sách đối với người mua là điểm công tuyệt đối khi có quyền duyệt sản phẩm và đổi trả trong vòng một tháng nếu không vừa ý, đây có thể coi là trải nghiệm tuyệt vời đối với bất kỳ tín đồ mua sắm nào khi được mua sắm một cách an toàn và tiết kiệm.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp bí quyết nhập hàng Singapore uy tín 

5. Các hình thức vận chuyển hàng từ Ấn Độ về Việt Nam

5.1. Chuyển hàng bằng đường biển

Chuyển hàng bằng đường biển

Chuyển hàng bằng đường biển

 Các đơn vị vận chuyển thường đưa ra gợi ý cho khách hàng về việc lựa chọn hình thức di chuyển đối với các loại hàng hóa có tính chất khác nhau. Đối với các sản phẩm, mặt hàng như máy móc, hàng hóa có số lượng lớn, kích thước cồng kềnh, người bán nên lựa chọn chuyển hàng bằng đường biển bởi:

- Lộ trình vận chuyển của đường biển thường là cố định, an toàn. Đặc biệt các cảng lớn trên thế giới có những công nghệ cảng biển phát triển tới trình độ cao.

- Đóng gói sản phẩm dưới dạng container giúp bảo quản sản phẩm tốt nhất, tránh tình trạng hư hỏng của sản phẩm do các yếu tố chủ khách lẫn khách quan.

- So với những phương thức vận chuyển khác, vận chuyển bằng đường biển có chi phí rẻ hơn, tiết kiệm một phần chi phí.

 Ngoài ra, vận chuyển bằng đường biển của Ấn Độ cũng phổ biến hơn bởi thông thường lượng hàng ra vào thường rất lớn

5.2. Chuyển hàng bằng đường hàng không

 Đối với các mặt hàng có kích thước nhỏ, số lượng ít, trọng lượng nhỏ, giá trị cao và cần chuyển hàng nhanh, người bán nên lựa chọn sử dụng vận chuyển bằng đường hàng không với các tiêu chí như:

- Hiện tại, chưa có đường bay thẳng hỗ trợ trực tiếp từ Ấn Độ tuy nhiên các khâu trung gian thường khá ít, nhờ đó mà hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng hơn.

- Hạn chế tình trạng tổn thất chi phí do phát sinh các tình huống hàng bị vỡ, trộm cắp.

- Giảm phí lưu kho tính theo khối lượng hàng hóa.

Đọc thêm: Bí quyết nhập hàng Đài Loan từ A - Z

6. Cách nhập hàng từ Ấn Độ

6.1. Tìm nguồn hàng

 Điều đầu tiên mà người bán cần quan tâm là lấy hàng từ đâu, làm thế nào để tìm được nguồn hàng có chất lượng tốt cũng như giá cả phù hợp nhất.

 Ở phía trên, chúng tôi có đề cập đến 2 cách để có thể tìm kiếm được nguồn hàng. Các nguồn hàng trên các trang thương mại điện tử như Paytm, Indiamart,… được đánh giá cao với uy tín và chất lượng tốt và được tin dùng bởi nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua người quen sống tại Ấn Độ, người bán có thể có những sự lựa chọn trực tiếp tốt nhất đến từ các cửa hàng uy tín khác. Người bán nên đảm bảo mua hàng tại các đơn vị uy tín, có thương hiệu thông qua việc tìm hiểu kỹ càng về nhà cung cấp bởi không phải lúc nào cũng là nhà bán hàng uy tín và chất lượng, đảm bảo đó là hàng chính hãng; có thể tìm những mặt hàng outlet hoặc có đợt giảm giá mạnh để giảm chi phí nhập vào cũng như tăng thêm thu nhập và lợi nhuận khi bán ra. Và người bán nên mua những mặt hàng được nhiều người ưa chuộng hoặc mua ở giá trị thấp để hạn chế rủi ro.

6.2. Nhận đơn hàng, chốt đơn hàng và giá cả

 Tương tự như các loại hàng hóa mua từ các nước khác, người bán nên tìm hiểu nhiều kênh bán hàng, bởi với mỗi nhà phân phối sản phẩm giống nhau có thể có  các mức giá khác nhau. Chính vì vậy, tham khảo nhiều nguồn hàng giúp người bán so sánh cũng như đánh giá được các nhà cung cấp để có được một mức giá tốt nhất. Để đưa ra quyết định đặt hàng, người bán cần thay khách hàng tìm hiểu chất lượng sản phẩm mà nhà cung cấp bán ra, xem xét sự hợp pháp của hàng hóa cũng như cần đảm bảo hàng chính hãng.

 Ngoài ra, để giảm chi phí vận chuyển, người bán nên đảm bảo tìm đủ nguồn hàng để chốt đơn và gom càng nhiều khách hàng càng tốt. Các sản phẩm được đóng gói và sử dụng một dịch vụ sẽ giảm chi phí đóng gói nhiều lần cũng như khi có một lượng hàng lớn thì người bán có thể thương lượng với đơn vị vận chuyển để đưa ra mức phí phù hợp với cả hai bên.

6.3. Tìm đơn vị vận chuyển

 Cũng như tìm hiểu về các nhà cung cấp, người bán cần tìm những đơn vị vận chuyển để chuyển hàng từ Ấn Độ về Việt Nam có uy tín để hỗ trợ nhận hàng tại Ấn Độ rồi vận chuyển về Việt Nam. Người bán nên tìm hiểu một số công ty vận chuyển để có thể so sánh các dịch vụ cũng như đánh giá từ các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của các công ty này. Khi ký hợp đồng với các doanh nghiệp, người bán nên đưa ra các ý kiến cũng như thương lượng về điều kiện của mình để không bị thiệt thòi.

 Sau khi nhập hàng từ Ấn Độ về đến Việt Nam, người bán cần kiểm tra một cách kỹ càng về số lượng cũng như chất lượng hàng hóa, sản phẩm mà mình đặt. Nếu như có lỗi, cần phản hồi lại cho đơn vị cung cấp (khi mua hàng online) cũng như đơn vị vận chuyển để có thể có câu trả lời cũng như cách giải quyết ổn thỏa nhất có thể.

Trên đây là những chia sẻ từ Nhanh.vn về việc bán hàng nhập từ Ấn Độ về Việt Nam. Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm