TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Ngắt kết nối Instagram với Facebook chỉ với vài bước đơn giản!

2023-06-28

Bạn đang sử dụng cả hai mạng xã hội Instagram và Facebook được liên kết với nhau để dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video, tin nhắn... Bạn không muốn kết nối hai ứng dụng nữa nhưng chưa biết cách hủy liên kết? Bài viết dưới đây, Chat.nhanh.vn sẽ chia sẻ cách ngắt kết nối Instagram với Facebook chỉ với vài bước đơn giản!

Ngắt kết nối Instagram với Facebook chỉ với vài bước đơn giản!

1. Hướng dẫn cách bỏ liên kết giữa Facebook và Instagram

Facebook và Instagram đều là ứng dụng mạng xã hội thuộc sở hữu của Meta. Vì vậy, đồng bộ giữa 2 mạng xã hội này đã được tự động và đây cũng là lựa chọn của nhiều người dùng, cửa hàng, doanh nghiệp,... Khi liên kết Facebook với Instagram, tải khoản có thể tự động đồng bộ ảnh đại diện, bài viết, tin 24h, tin nhắn và cũng dễ dàng kết nối với bạn bè trên cả 2 nền tảng mạng xã hội. Chẳng hạn, chỉ cần bạn đăng bài trên Facebook, bài viết này sẽ tự động đăng ngay trên Instagram. Nếu bạn kinh doanh hay bán hàng thì sẽ không tốn thời gian đăng đi đăng lại nhiều lần trên cả hai nền tảng.

Hướng dẫn cách bỏ liên kết giữa Facebook và Instagram

Hướng dẫn cách bỏ liên kết giữa Facebook và Instagram

Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc Facebook và Instagram đồng bộ với nhau phát sinh một vài vấn đề họ không mong muốn. Do đó, việc hủy liên kết giữa hai tài khoản đã trở thành một chủ đề được người dùng quan tâm và tìm hiểu.

Tính năng kết nối giữa ứng dụng Instagram và Facebook cho phép người dùng có thể chia sẻ và cập nhật thông tin đồng bộ từ Instagram sang Facebook một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, tính năng này có thể gây khó chịu và khiến nhiều người dùng không hài lòng:

  • Có những trường hợp khi người dùng không muốn đồng bộ thông tin cá nhân từ Instagram lên Facebook hoặc từ Facebook qua Instagram. Điều này có thể do người dùng muốn bảo vệ an toàn tài khoản của mình bằng cách tránh khỏi mất cắp một trong hai tài khoản.
  • Ngoài ra, cũng có người dùng muốn sử dụng hai nền tảng này một cách độc lập vì nhu cầu cá nhân, thói quen, sở thích, công việc hoặc mối quan hệ.
  • Cuối cùng, cũng có những người dùng chỉ muốn tập trung sử dụng Instagram hoặc Facebook thay vì sử dụng cả hai nền tảng cùng một lúc.

Bạn muốn bỏ liên kết giữa 2 ứng dụng này? Hãy tham khảo cách hủy liên kết mà chúng tôi giới thiệu dưới đây bằng 2 cách: điện thoại và máy tính.

1.1 Trên điện thoại

Để gỡ bỏ liên kết giữa Instagram và Facebook trên điện thoại di động, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng avatar ở góc phải dưới cùng để truy cập tường nhà.

Bước 3: Chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng để mở Menu.

Bước 4: Tại mục Cài đặt, nhấn chọn Tài khoản.

Hủy liên kết giữa nstagram và Facebook trên điện thoại

Hủy liên kết giữa Instagram và Facebook trên điện thoại

Bước 5: Nhấn lệnh Chia sẻ lên ứng dụng khác.

Bước 6: Chọn Facebook, sau đó chọn Trung tâm tài khoản.

Kiểm tra tài khoản kết nối Instagram tại Trung tâm tài khoản

Kiểm tra tài khoản kết nối Instagram tại Trung tâm tài khoản

Bước 7: Nhấn vào tài khoản đã liên kết ở đầu trang.

Bước 8: Chọn tên tài khoản Facebook cần gỡ bỏ, sau đó nhấn lệnh Gỡ khỏi Trung tâm tài khoản.

Bước 9: Nhấn Tiếp tục và sau đó chọn Xóa để hoàn tất quá trình gỡ bỏ liên kết.

Các bước gỡ bỏ kết nối tài khoản Instagram với Facebook

Các bước gỡ bỏ kết nối tài khoản Instagram với Facebook

Vậy là với 9 bước đơn giản, bạn đã hủy bỏ liên kết giữa Instagram và Facebook trên điện thoại thông minh thành công.

Đọc thêm: Hướng dẫn tạo Chatbot Instagram siêu dễ, CHẮC CHẮN thành công

1.2 Trên máy tính

Để bỏ liên kết giữa Instagram và Facebook trên máy tính thành công, bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Truy cập website chính thức của Instagram qua link: https://www.instagram.com/ hoặc tải ứng dụng Instagram về máy tính

Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào tài khoản Instagram của bạn.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng avatar ở phía góc phải màn hình, sau đó chọn tiếp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang để mở mục Menu.

Bước 4: Tại mục Cài đặt, chọn vào thanh Tài khoản.

Bước 5: Ở mục Chia sẻ lên ứng dụng khác, chọn tài khoản Facebook mà bạn muốn hủy liên kết.

Bước 6: Nhấn vào Gỡ khỏi Trung tâm tài khoản, sau đó chọn “Tiếp tục” và “xác nhận Xóa” để hoàn tất quá trình.

Vậy là với 6 bước đơn giản, bạn đã hủy bỏ liên kết giữa Instagram và Facebook trên máy tính thành công.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

đăng ký ngay

2. Lí do người dùng muốn ngắt kết nối Instagram với Facebook

Có nhiều lý do khiến người dùng muốn hủy liên kết tài khoản Instagram với tài khoản Facebook. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

Mặc dù việc liên kết tài khoản Facebook với Instagram giúp dễ dàng chia sẻ hình ảnh, bài viết và câu chuyện giữa hai mạng xã hội, nhưng nếu người dùng không muốn sự đồng bộ giữa hai nền tảng này nữa, họ vẫn có thể hủy liên kết chúng.

Tài khoản Instagram do người dùng tự tạo riêng không cần phải đăng nhập qua Facebook để tránh trường hợp mất tài khoản Facebook và không thể đăng nhập vào tài khoản Instagram được nữa.

Người dùng muốn dừng chia sẻ quảng cáo từ Trang Facebook qua Instagram và tích hợp ứng dụng bên thứ ba. Trường hợp này có thể người dùng đang kinh doanh nhiều trang. Họ hủy liên kết do chuyển đổi kinh doanh hoặc thay đổi kế hoạch chiến lược.

Người dùng muốn quản lý bình luận và tin nhắn Instagram Direct riêng biệt với Hộp thư trong Messenger hoặc Meta Business Suite.

Lí do người dùng muốn ngắt kết nối Instagram với Facebook

Lí do người dùng muốn ngắt kết nối Instagram với Facebook

Người dùng muốn xóa ứng dụng Instagram vì không sử dụng nữa và muốn hủy liên kết để tránh thông tin tài khoản bị rò rỉ ra ngoài.

Lượng bạn bè ở hai nền tảng này có thể khác nhau do lối sống, tính chất công việc, sở thích. Vì vậy, người dùng muốn tách riêng khi sử dụng hai loại mạng xã hội này.

Người dùng chỉ sử dụng nền tảng Facebook hoặc chỉ sử dụng ứng dụng Instagram và muốn xóa 1 trong 2 ứng dụng không sử dụng để tiết kiệm dung lượng cho điện thoại.

Người dùng chỉ sử dụng Instagram để bán hàng hoặc sử dụng filter để quay chụp hình nên không muốn liên kết tài khoản với Facebook.

Người dùng không muốn đồng bộ vì mỗi lần thay đổi ảnh đại diện, cả hai mạng xã hội sẽ tự động cập nhật giống nhau.

Khi liên kết tài khoản Instagram với Facebook, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh từ Instagram lên Facebook. Tuy nhiên, nhiều người không muốn đồng bộ hai mạng xã hội này với nhau và có thể hủy liên kết tài khoản Instagram và Facebook.

Để tạo một không gian riêng tư trên Instagram và chia sẻ các khoảnh khắc với những người bạn thân thiết, người dùng muốn tách tài khoản Instagram khỏi mạng xã hội Facebook.

3. Một số lưu ý khi ngắt liên kết Facebook với Instagram

Người dùng cần lưu ý một vài vấn đề quan trọng nếu muốn hủy liên kết giữa ứng dụng Instagram và Facebook:

  • Việc hủy liên kết 2 ứng dụng chỉ là tạm thời, do đó, bạn có thể tái kết nối Instagram và Facebook nếu muốn trong tương lai.
  • Bài viết đã đăng khi liên kết Instagram và Facebook vẫn sẽ được giữ nguyên.
  • Nếu muốn ngắt kết nối Instagram với các trang mạng xã hội khác như Twitter, Tumblr, người dùng cũng có thể thực hiện tương tự như cách hủy liên kết 2 nền tảng Instagram với Facebook.
  • Nếu bạn muốn xóa bài đăng Instagram khỏi Facebook, bạn có thể thực hiện xóa chúng thủ công từng bài một. Như bạn đã biết, bài đăng Instagram sẽ tự động đăng lên Facebook khi hai tài khoản được kết nối với nhau, và chúng sẽ không tự động mất khi bạn hủy liên kết.
  • Nếu bạn sử dụng thiết bị iOS, khi bạn xóa một bài đăng trên Instagram, bạn sẽ nhận được một thông báo hỏi bạn một lần nữa có chắc chắn muốn ngắt kết nối tài khoản Facebook của mình hay không. Nếu bạn chọn "Có, tôi đồng ý", bài đăng đó sẽ bị xóa khỏi Facebook.
  • Nếu trong quá trình hủy liên kết tài khoản mà điện thoại bị sập nguồn hay bỗng nhiên thoát khỏi ứng dụng, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Bạn có thể tắt nguồn điện thoại và khởi động lại. Hoặc chọn luôn khởi động lại máy điện thoại. Nếu vẫn gặp phải tình trạng này, bạn cần kiểm tra lại điện thoại của mình.
  • Nếu bạn quyết định không sử dụng Instagram nữa, bạn có thể xóa ứng dụng. Tuy nhiên, điều này có một rủi ro là tài khoản của bạn vẫn chưa được đăng xuất và bảo mật, đặc biệt nếu tài khoản đã từng liên kết với Facebook. Do đó, khả năng mất tài khoản Instagram vẫn có thể xảy ra.
  • Đối với người dùng tài khoản doanh nghiệp Instagram, bạn có thể chuyển sang tài khoản cá nhân trước khi xóa ứng dụng. Để thực hiện việc này, bạn cần truy cập vào "Cài đặt công ty" -> "Cài đặt" -> "Quay lại tài khoản cá nhân". Khi bạn đã thực hiện các bước trên, các bài đăng trên Instagram của bạn sẽ không còn xuất hiện trên Facebook nữa.

Trong quá trình ngắt liên kết giữa ứng dụng Instagram và nền tảng Facebook, chúng ta phải kiểm tra kỹ lưỡng các bước thực hiện để đảm bảo rằng tài khoản đã đăng xuất và bảo mật an toàn, đầy đủ. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy xem thông tin trợ giúp từ Instagram (https://help.instagram.com/)hoặc Facebook (https://www.facebook.com/help) để được hỗ trợ.

Trường hợp bạn muốn tái liên kết hai ứng dụng Facebook và Instagram thì có thể thực hiện lại tương tự chỉ với vài bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Instagram và thực hiện đăng nhập
  • Bước 2: Nhấn chọn vào hình ảnh đại diện -> Chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ở phía góc phải màn hình điện thoại.
  • Bước 3: Tại mục Cài đặt, tìm và chọn Tài khoản, sau đó nhấn tiếp vào mục “Tài khoản được liên kết”.
  • Bước 4: Tại đây, ở mục Facebook, nhấn chọn Mở trang này với Facebook rồi đăng nhập tài khoản Facebook mà bạn muốn liên kết.
  • Bước 5: Nhấn chọn “Cho phép Facebook truy cập Instagram” và chọn “Mở” là thành công.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách ngắt kết nối Instagram với Facebook chỉ với vài bước đơn giản! Hy vọng những thông tin mà phần mềm quản lý chat đa kênh Chat.nhanh.vn cung cấp sẽ giúp mọi người có thể liên kết hoặc hủy liên kết ứng dụng Facebook và Instagram. Chúc các bạn thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Xem thêm: Cách tăng tương tác Facebook cá nhân 100% hiệu quả

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm