TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách tạo khung ảnh đại diện Facebook đơn giản ai cũng làm được

2023-07-08

Có lẽ bạn đã từng thấy nhiều người có khung ảnh đại diện độc đáo trên Facebook và tự hỏi làm thế nào họ tạo được những khung đẹp như vậy. 

Đừng lo, không cần phải là một chuyên gia thiết kế, bạn cũng có thể tạo ra khung ảnh đại diện Facebook đơn giản mà ai cũng làm được. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cách tạo khung ảnh đại diện Facebook đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản.

Cách tạo khung ảnh đại diện Facebook đơn giản ai cũng làm được

1. Mục đích việc sử dụng khung ảnh đại diện Facebook

Frame Facebook, hay còn gọi là khung avatar Facebook, là một tính năng được Facebook chính thức giới thiệu vào năm 2016 và được nhiều người sử dụng trên nền tảng.

Tính năng này cho phép người dùng trang trí khung hình bên ngoài ảnh đại diện của mình để thể hiện sự ủng hộ cho một sự kiện lớn, ngày lễ, một tổ chức hay ủng hộ các đội thể thao mà họ yêu thích. Ngoài ra, người dùng Facebook cũng có thể tạo khung hình riêng để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Mục đích việc sử dụng khung ảnh đại diện Facebook

Mục đích việc sử dụng khung ảnh đại diện Facebook

Nếu ai đó tạo ra một khung ảnh đại diện, thì nhiều người khác có thể chọn frame đó để sử dụng. Điều này có nghĩa là nhiều tài khoản có thể sử dụng cùng một khung ảnh đại diện để cùng nhau tạo ra một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ và lan truyền thông điệp rộng rãi hơn. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu hay các tổ chức, cá nhân sử dụng khung hình để truyền thông cực kỳ hiệu quả.

Một số khung ảnh Facebook phổ biến:

Chào đón năm mới, nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp cũng thể hiện tinh thần màu sắc và rực rỡ về Tết Nguyên Đán của người Việt Nam. Những khung ảnh đại diện màu Tết được thay hàng loạt trên Facebook. Hình ảnh thể hiện sự đồng bộ và tinh thần hứng khởi trước những ngày Tết.

Khung avatar Facebook Tết

Khung avatar Facebook Tết

Frame chống dịch COVID 19

Frame chống dịch COVID 19

Những khung ảnh chống đại dịch COVID-19 cũng phần nào nhắc nhở mọi người về tình trạng dịch bệnh và khuyến khích cộng đồng tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Khung ảnh này thường có hình ảnh và thông điệp về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách xã hội và tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe của mọi người. Việc sử dụng khung ảnh đại diện trên Facebook là một cách để lan tỏa thông điệp tích cực về việc phòng chống dịch bệnh đến với nhiều người hơn. Chiến dịch thay ảnh khung chống dịch đã góp phần không nhỏ vào nỗ lực chung của cộng đồng trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Frame Facebook mẫu

Frame Facebook mẫu

Frame "Save Planet" là một khung ảnh trên Facebook được thiết kế để nhắc nhở mọi người về tình trạng biến đổi khí hậu và khuyến khích cộng đồng hành động để bảo vệ môi trường. Khung ảnh này thường có hình ảnh và thông điệp về việc giảm ô nhiễm, sử dụng năng lượng tái tạo, bảo vệ đa dạng sinh học và giảm thiểu chất thải nhựa để bảo vệ hành tinh của chúng ta. Việc sử dụng khung ảnh này trên Facebook là một cách để tăng cường nhận thức của mọi người về tình trạng môi trường hiện tại và khuyến khích họ tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường để cùng nhau chung tay bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Khung ảnh Save planet Facebook

Khung ảnh Save planet Facebook

Khung viền hình đại diện Facebook sẽ giúp cho trang cá nhân của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn. Khung hình ảnh đại diện Facebook giúp người dùng có thể quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức, công ty, cá nhân một cách hiệu quả. Tính năng này giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn tới các thương hiệu và góp phần tăng tính nhận thức về tổ chức, cá nhân đó.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

đăng ký ngay

Đọc thêm: Cách tạo Avatar Facebook độc đáo với chữ cái tên mình

2. Chi tiết các cách tạo khung ảnh đại diện Facebook dễ dàng (cả 3 phần cần có ví dụ cụ thể)

2.1 Cách tạo khung avatar trực tiếp từ Facebook

Hiện tại, Facebook không cho tạo khung ảnh đại diện trực tiếp

Facebook không cho phép tạo khung ảnh đại diện trực tiếp

Facebook không cho phép tạo khung ảnh đại diện trực tiếp

Thay vào đó sẽ có thư viện mẫu để dùng qua đường link dưới đây: 

https://www.facebook.com/profilepicframes

Thư viện khung ảnh đại diện Facebook

Thư viện khung ảnh đại diện Facebook

Nếu như khung ảnh đại diện Facebook của tài khoản người dùng đã đạt điều kiện và tuân thủ đúng chính sách thì sẽ được hệ thống cấp phép sử dụng hợp pháp. Khi đó, tất cả các tài khoản người dùng khác trên nền tảng Facebook có thể áp dụng frame Facebook để thay hình đại diện của mình.

Số lượng người dùng có thể áp dụng frame không giới hạn, bất kỳ ai cũng có thể chọn frame để thay ảnh đại diện cho mình.

2.2 Tạo khung ảnh avatar bằng các phần mềm thiết kế

Để tạo frame Facebook mới cho đa số người dùng hiện nay, bạn có thể sử dụng ứng dụng thiết kế. Việc này sẽ cho phép chúng ta thỏa sức sáng tạo phần mềm mà không bị giới hạn tính năng. Ngoài ra, cách làm này cũng khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Dưới đây là những bước để tạo frame Facebook mới:

Bước 1: Tạo một khung ảnh đại diện Facebook với nền trống ở giữa.

Để tạo frame Facebook mới, bạn có thể bắt đầu bằng cách thiết kế một khung ảnh đại diện Facebook với phần giữa trống để có thể chèn hình ảnh vào. Có nhiều công cụ thiết kế khác nhau để tạo khung hình như Photoshop, AI hoặc Canva.

Nếu bạn không biết sử dụng phần mềm thiết kế thì có thể thử Canva. Với vài thao tác kéo thả, click chuột đơn giản là bạn có thể thiết kế frame nhanh chóng với Canva.

Bước 2: Tiến hành tắt layer nền của khung

Sau đó, bạn cần tắt layer nền của khung ảnh để phần trung tâm của frame sẽ bị bỏ trống hoàn toàn. Đối với các phần mềm thiết kế Adobe AI hoặc Adobe Photoshop, bạn chỉ nhấn chọn tắt mắt hiển thị ở phần layer của background (nền) là được. Muốn tắt phần nào thì chọn vào tắt mắt hiển thị ở layer đó.

tắt layer nền của khung ảnh

Tắt layer nền của khung ảnh

Bước 3: Lưu thiết kế của khung Facebook định dạng là đuôi .PNG

Tiếp theo, bạn nên lưu lại thiết kế của khung Facebook với định dạng .PNG để có thể dễ dàng tách nền. Điều này có nghĩa là các vùng nào trên ảnh không có màu sẽ hiển thị trong suốt. Định dạng .PNG là một trong các định dạng phổ biến quan trọng mà bạn nên hiểu rõ khi thiết kế.

Bước 4: Chèn hình đại diện thủ công trên các frame vừa tạo

Cuối cùng, bạn có thể đưa khung ảnh Facebook vừa mới tạo cho mọi người, bạn bè, thành viên trong công ty hoặc đội dự án để tự thay hình của họ vào. Hoặc nếu bạn là phòng kỹ thuật, có thể yêu cầu họ gửi hình ảnh cá nhân muốn chèn khung để bạn thực hiện cho tiện. Việc tạo frame Facebook mới vừa thể hiện sự sáng tạo và cũng là một cách hay trong việc tăng tính nhận diện thương hiệu của công ty.

Chèn ảnh vào frame

Chèn ảnh vào frame

Để có thể chèn hình ảnh vào trong frame vừa tạo, chúng ta có thể tham khảo sử dụng các ứng dụng như: Picsart, Canva, Adobe Illustrator, Adobe Photoshop, Paint.

Để chèn hình bạn muốn vào khung, chúng ta nên để hình ảnh bản thân lên trước -> Chọn hình frame vừa tạo ở phía trên ảnh đại diện đó. Điều chỉnh kích cỡ trong frame tùy thích phù hợp với khoảng trống. Thứ tự sắp xếp các layer: Nền -> Ảnh đại diện -> Frame (khung).

Bước 5: Xuất file ảnh frame mới tạo

Cuối cùng, bạn thực hiện xuất file ảnh với định dạng .JPG -> Tải ảnh lên Facebook để thay hình đại diện là được.

Vậy với 5 bước đơn giản, bạn đã có thể tạo khung ảnh avatar bằng phần mềm thiết kế Photoshop hoặc Illustrator.

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tag ảnh trên Facebook cho bài viết đạt “nghìn like”

2.3 Tạo khung avatar Facebook từ website online

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Canva của bạn → nhập đường link: 

https://www.canva.com/vi_vn/frame-facebook/mau/

Bước 2: Đường link sẽ dẫn đến thư viện avatar Facebook đa dạng mẫu cho bạn lựa chọn, hoặc bạn có thể tuỳ biến tạo theo ý thích.

Mẫu frame Facebook

Mẫu frame Facebook

3. Kết luận

Với những cách trên, bạn đã có thể tạo khung frame cho ảnh đại diện. Tính năng tạo khung trực tiếp trên Facebook đã bị ngừng từ tháng 9/2021 và hiện tại, chức năng này đã bị hạn chế. Việc Facebook cho phép chúng ta tạo lại khung avatar trong tương lai hay không vẫn chưa rõ. Thay vào đó, bạn có thể tự tạo khung avatar Facebook bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, AI…

Trên đây là bài viết chia sẻ Cách tạo khung ảnh đại diện Facebook đơn giản ai cũng làm được. Chúc mọi người có thể sáng tạo những frame ảnh đại diện độc đáo, ấn tượng. Cảm ơn các bạn đã đọc!  

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm