TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Xác định khách hàng mục tiêu với phương án tiếp cận phù hợp

2022-12-05

Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và xây dựng phương án phù hợp để tiếp cận được đối tượng đó là một bước quan trọng quyết định hiệu quả chiến lược marketing của doanh nghiệp.

1. Khái niệm khách hàng mục tiêu là gì ?

Khách hàng mục tiêu hay còn được hiểu là thị trường mục tiêu, đây là đối tượng khách hàng tiềm năng được doanh nghiệp hướng tới. Nhóm đối tượng này có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đem tới và sẵn sàng chi trả chi phí cho sản phẩm, dịch vụ đó. Đây là đối tượng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm:

khách hàng mục tiêu là gì

Khách hàng mục tiêu là gì?

2. Cách xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Bạn sẽ phải là người hiểu nhất về sản phẩm, dịch vụ của mình muốn cung cấp ra thị trường phù hợp với nhóm đối tượng nào nhất để chia khách hàng theo những phân khúc cụ thể. Xác định được các nhóm phân khúc chính về khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh, chính xác hơn theo đó là các chỉ số về doanh thu lợi nhuận đem lại cũng cao hơn. Đây là bước đệm quan trọng với các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập.

Cách xác định khách hàng mục tiêu

Cách xác định nhóm khách hàng mục tiêu

2.1 Theo độ tuổi

Xác định khách hàng mục tiêu theo độ tuổi nhằm xác định đối tượng hướng tới thuộc nhóm tuổi trung niên, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay trẻ con,... để xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm sao cho phù hợp, tạo sức hút với người tiêu dùng. Đây là một trong những phân khúc quan trọng để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Tìm hiểu thêm:

2.2 Theo giới tính

Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hướng tới phục vụ giới tính nào sẽ xác định khách hàng mục tiêu có hành vi mua sắm, tiêu dùng như thế nào.Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có hướng trong dự trữ nhiều hay ít hàng hóa trong từng giai đoạn sao cho hợp lý nhất.

2.3 Theo địa lý

Mỗi vùng miền lại có những đặc trưng khác nhau về văn hóa, tập tục nên cách tiếp cận lại hoàn toàn khác nhau, đặc biệt nghiên cứu xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp phân bổ hàng hóa, dịch vụ tối ưu nhất để quá trình luân chuyển nhanh gọn. Tuy nhiên, với bán hàng online thì vấn đề vị trí địa lý không phải là một trở ngại lớn.

Xem thêm: Phân loại 5 nhóm khách hàng điển hình nhất

2.4 Theo thu nhập

Khách hàng mục tiêu của bạn là người có thu nhập cao hay thấp? Trả lời câu hỏi này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào xác định khách hàng mục tiêu và khai thác tốt nhất. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn được nhiều thời gian, chi phí trong tiếp cận, quảng bá sản phẩm dịch vụ tới khách hàng.

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền 

Tìm hiểu thêm

 

3. Xác định phương án tiếp cận khách hàng

3.1 Thăm dò ý kiến khách hàng

Thăm dò ý kiến khách hàng là cách xác định phương án tiếp cận khách hàng hiệu quả và cần thiết. Khi hiểu được tâm lý, nhu cầu, sở thích khách hàng đây sẽ là cây cầu kết nối giúp khai thác hiệu quả nhất thị trường tiềm năng. Hãy khảo sát khách hàng để tìm ra những khía cạnh mới, những điều khách hàng mong muốn hay những góp ý của khách hàng để doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing cũng như những chính sách tối ưu nhất.

3.2 Chiến lược quảng cáo, quảng bá vào thị trường tiềm năng

Xác định phương án tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng phương pháp quảng cáo tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí và đạt được tỷ lệ thành công cao trong bán sản phẩm, dịch vụ. Điều này đã được minh chứng qua quảng cáo Facebook và Google khi tập trung vào quảng cáo với nhóm đối tượng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ thay vì quảng cáo với tất cả các đối tượng. Với phương án này sẽ là tiền đề vững chắc tạo nên thành công trước bạn mở rộng thị trường tiềm năng của mình.

3.3 Tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội

Ngày nay, công nghệ phát triển, các ứng dụng mạng xã hội đã trở nên vô cùng thân quen với hầu hết mọi người, để phát triển chiến lược marketing bán hàng online thì việc theo kịp xu hướng của thời đại là vô cùng quan trọng. Các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Zalo, Google, Twitter,... là những kênh tốt nhất để doanh nghiệp tương tác với khách hàng, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Với những bài viết thú vị, hình ảnh sáng tạo mới lạ, những video hài hước,... là những phương tiện giúp doanh nghiệp kéo tương tác, sự chú ý từ khách hàng. Từ đó có thể nhận được sự quan tâm của khách hàng đến việc trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua mạng xã hội

Tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội

Ngoài ra, để tạo được sự tương tác tốt nhất với khách hàng, các doanh nghiệp cũng cần xây dựng cho mình một đội ngũ trả lời, giải đáp những ý kiến, đóng góp của khách hàng để cho thấy được sự trách nhiệm ở doanh nghiệp bạn. Qua sự tương tác này bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn.

Trên đây là bài chia sẻ của Nhanh.vn về xác định khách hàng mục tiêu và phương án tiếp cận phù hợp. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để xây dựng một chiến lược bán hàng tốt nhất. Hãy truy cập vào website Nhanh.vn để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích khác nhé.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm