Ứng dụng chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

02/07/2020

Chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay vì khách hàng chính là nguồn doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp. Và một trong những cách tốt nhất là các doanh nghiệp có thể tạo điều kiện chăm sóc khách hàng thông qua các kênh truyền thông đa phương tiện.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng điện thoại di động ngày nay là rất cần thiết đối với con người chính vì thế chiến dịch SMS Marketing đang được các doanh nghiệp tận dụng rất hiệu quả. Tin nhắn văn bản hoặc SMS là một giải pháp tiếp thị tuyệt vời cho doanh nghiệp và khách hàng vì nó có tỷ lệ mở rất cao và thời gian gửi nhanh chóng. 

Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ gửi đến bạn những nguyên tắc cơ bản trong quá trình chăm sóc khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả 

Các nội dung chính [hide]

1. Thế nào là chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing trong chăm sóc khách hàng là dịch vụ nhắn tin văn bản tới các số liên hệ của khách hàng, cho phép doanh nghiệp cung cấp các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao. 

2. Lợi thế của SMS Marketing trong chăm sóc khách hàng

SMS Marketing có một số lợi thế như: 

- SMS Marketing là một cách dễ dàng và nhanh chóng để tiếp cận toàn bộ cơ sở khách hàng cùng một lúc với một tin nhắn.

- Với một tin nhắn duy nhất được sử dụng để liên lạc với toàn bộ cơ sở khách hàng, SMS Marketing có hiệu quả về chi phí và tiết kiệm thời gian .

- Tin nhắn văn bản là một cách giao tiếp rất riêng giữa thương hiệu và khách hàng nếu tin nhắn được cá nhân hóa và bao gồm tên của khách hàng.

- Tin nhắn SMS được sử dụng trong các mục đích tiếp thị có tỷ lệ phản hồi từ 15% đến thậm chí 80%, điều này làm cho SMS Marketing lợi thế hơn các kênh tiếp thị khác

Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing thường được ứng dụng nhiều nhất trong chăm sóc khách hàng

3. Những trường hợp doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing để chăm sóc khách hàng

Khách hàng sẽ thích những SMS chăm sóc hơn là những cuộc gọi vì nó thuận tiện và dễ kiểm soát, lưu trữ thông tin hơn. Đồng thời, bằng cách tham gia SMS Marketing, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí vận hành và chi phí gọi điện đồng thời làm tăng sự hài lòng của khách hàng. 

Một số ví dụ về việc SMS chăm sóc khách hàng hiện nay:

- Gửi lời nhắc đến khách hàng giúp giảm các cuộc hẹn nhỡ và đảm bảo khách hàng đọc được tin nhắn

- Thông báo các thông tin như thời gian, lịch làm việc, địa điểm,...

- Thông tin từ ngân hàng như biến động tài khoản, số dư tài khoản

- Thông báo thời gian thanh toán hóa đơn

- Gửi lời cảm ơn, tri ân khách hàng

- Gửi lời chúc, quà tặng vào những ngày lễ, sinh nhật,.. 

Xem thêm: Những sai lầm thường gặp khi sử dụng SMS Marketing của doanh nghiệp

4. Tận dụng SMS Marketing để tiếp thị và chăm sóc khách hàng

4.1. Thu hút khách hàng mới thông qua SMS

Một trong những lợi thế lớn nhất của SMS Marketing là tiếp cận avf thu hút khách hàng mới. 

4.2. Tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi

Khi khách hàng chọn tham gia với bạn với SMS thì mọi công cuộc tiếp thị sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Liên kết dịch vụ SMS với hệ thống dữ liệu của doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận hàng trăm khách hàng cùng một lúc. Các lợi thế tiếp thị qua SMS có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các cửa hàng hoặc trang web thực tế, tăng tốc các quyết định mua hàng của người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing có giá trị sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng

4.3. Đơn giản hóa việc mua hàng và xác nhận nhanh chóng

SMS không chỉ gửi tin nhắn tiếp thị mà còn cho phép khách hàng mua hàng trực tuyến luôn từ điện thoại của họ. Điều này sẽ tiện lợi hơn cho người tiêu dùng khi mua sắm và giảm thiểu chi phí bán hàng cho doanh nghiệp. Dù doanh nghiệp bạn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ thì SMS đều có tiện ích đặt hàng trực tuyến như nhau. 

4.4. Gửi xác nhận đơn hàng và thông tin giao hàng trực tiếp đến số điện thoại của khách hàng 

Bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh online đều có thể sử dụng SMS để dễ dàng cập nhật cho khách hàng về trạng thái đơn hàng của họ. Bằng cách tích hợp dịch vụ SMS vào hệ thống đặt hàng, tin nhắn tự động được gửi để xác nhận đơn hàng và thông báo cho người mua khi sản phẩm của họ đã rời kho và được chuyển đi.

Đồng thời, một tin nhắn SMS cũng cho khách hàng của bạn biết khi nào họ có thể nhận được hàng. 

4.5. Xác nhận và quản lý các cuộc hẹn

Nếu doanh nghiệp bạn thuộc lĩnh vực kinh doanh cần sự tham gia gặp gỡ của khách hàng như ngành ngân hàng, tài chính,...thì bạn có thể sử dụng SMS để xác nhận và nhắc nhở khách hàng về các cuộc hẹn sắp tới. Bằng cách liên kết hệ thống cuộc hẹn với dịch vụ SMS, bạn có thể cung cấp dịch vụ có giá trị cho khách hàng của mình đồng thời cải thiện chất lượng cuộc hẹn của mình với họ.

4.6. Xây dựng lòng trung thành và tạo thêm doanh thu

Các chương trình khách hàng thân thiết, các hội nhóm liên kết khách hàng,... là những giải pháp tuyệt vời để hình thành và phát triển mối quan hệ với khách hàng.  Tiếp thị SMS được tạo ra để nhằm mục tiêu gia tăng doanh thu bằng cách tiếp cận khách hàng, mang lại hiểu quả về chi phí, củng cố các ưu đãi, khuyến mãi. 

Nhờ SMS được tích hợp với hệ thống dữ liệu của doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các chương trình khuyến mãi cho các phân khúc khác nhau, nhắm mục tiêu giảm giá cho các khách hàng trung thành, đem đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất

4.7. Phân phối thông tin dịch vụ liên quan và các cập nhật

Nếu bạn là một công ty dịch vụ, bạn có thể tạo mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của mình bằng cách cung cấp thông tin dịch vụ qua SMS. Doanh nghiệp có thể gửi cho khách hàng những thông tin về địa điểm, phí đặt dịch vụ, vé điện tử và thông báo về thời gian. Hoặc các nhà khai thác di động, nhà cung cấp Internet và các công ty năng lượng có thể gửi thông tin sử dụng cập nhật qua SMS. 

Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing giúp doanh nghiệp tìm hiểu khách hàng và cung cấp các dịch vụ liên quan

4.8. Gửi lời nhắc quan trọng

SMS cũng có thể được sử dụng để gửi thông tin và cập nhật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Nếu bạn đã có một lịch hẹn với khách hàng định kỳ, SMS được tận dụng tốt nhất để gửi lời nhắc cho khách hàng. Và khách hàng của bạn sẽ nhận tin nhắn với sự hài lòng vì nó nằm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp

4.9. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng 

Để có thể kinh doanh thành công, bạn cần phải tìm hiểu thi trường kinh doanh của mình đang có và diễn ra những gì. Sử dụng SMS để tim hiểu những gì khách hàng của bạn đang suy nghĩ và cần là một quyết định đúng đắn. Bạn có thể sử dụng SMS để gửi những câu hỏi khảo sát ngắn sau khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng, nhu cầu của họ và mong muốn của họ.

Trên đây là những nguyên tắc cần thiết để bạn có thể hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng của mình với SMS Marketing. 

Đặc biệt, với dịch vụ SMS Marketing của Nhanh.vn - Nhanh.SMS BrandName, việc chăm sóc khách hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Những tính năng tối ưu như khai thác dữ liệu khách hàng, gửi tin nhắn tự động, tăng hiệu suất bán hàng,...đều được tích hợp sẵn có trong SMS BrandName giúp nó trở thành công cụ Marketing tối ưu nhất hiện nay. Hãy trở thành nhà tiếp thị thông thái và lựa chọn giải pháp SMS BrandName, gia tăng sự nhận diện thương hiệu doanh nghiệp ngay hôm nay

Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương