Tuyệt chiêu quản lý khách hàng hiệu quả để tăng doanh số bất ngờ

2018-12-14

Kinh doanh onl luôn là một bài toán khó với nhiều biến số cần phải giải đáp và hoàn thiện một cách tối ưu nhất. Vậy bạn đã biết cách làm sao để quản lý khách hàng hiệu quả giúp tăng doanh số bất ngờ hay chưa? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những điểm cần lưu ý đến vấn đề này:

Trước hết chúng ta hãy cùng định nghĩa các khái niệm!

tuyet-chieu-quan-ly-khach-hang-hieu-qua-de-tang-doanh-so-bat-ngo

1. Quản lý/ quản trị khách hàng là gì?

Quản lý/ quản trị khách hàng có thể được hiểu là phương pháp giúp các chủ shop, doanh nghiệp onl tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả, nắm bắt được thông tin của người mua và có phương án chăm sóc, hỗ trợ phù hợp.

Quản lý khách hàng là công việc quan trọng giúp cho các chủ shop có thể tìm kiếm, thu hút khách hàng, đồng thời duy trì các khách hàng “ thân thiết” tiếp tục gắn bó với thương hiệu của mình lâu dài hơn nữa.

Vậy làm sao để có thể quản lý khách hàng tốt nhất?

2. Tập làm người nhà với khách hàng cũ!

Theo một thống kê thì chi phí để giữ chân  một khách hàng cũ quay trở lại với mình lần tiếp theo sẽ chỉ tốn ¼ chi phí so với việc bạn cố gắng marketing cho một khách hàng mới bắt đầu mua hàng của mình! Bài toán kinh tế được đặt ra là: Liệu chúng ta nên hướng đến đối tượng nào thì tốt hơn ? Câu  trả lời là cả hai. Thực tế bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó nếu biết cách tận dụng tốt các nguồn lực của bản thân. Riêng với các khách hàng cũ, hãy thử áp dụng các chương trình nhắn tin tự động nhân ngày lễ, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi cho các khách hàng trung thành của chúng ta. Với hệ thống tích lũy điểm tự động, bạn hoàn toàn có thể thoải mái nghĩ ra vô vàn hình thức để có thể “ làm thân “ với các vị khách đã từng mua một cách dễ dàng.

Có một câu nói khá hay mà bạn nên lấy làm vấn đề tiên quyết trong việc bán hàng của mình đó là: Với một chủ hãng hay doanh nghiệp, bên cạnh yếu tố chất lượng sản phẩm thì việc bạn sẽ bán được bao nhiêu hàng cũng là một vấn đề quan trọng. Để giải quyết vấn đề này, không ít chủ shop đã phải vật lộn đau đầu giữa bài toán chi phí quảng cáo với việc cân bằng giá của sản phẩm và chi phí nhập vào hay sản xuất sao cho lợi ích là tốt nhất. Có thể nói, việc đầu tư marketing ngày nay càng ngày càng trở nên đắt đỏ và cấp thiết hơn bao giờ hết! Nhưng từ bài toán kinh tế trên, bạn có thể thấy rằng, nên tận dụng các nguồn khách hàng cũ một cách triệt để nhất, hãy chiều lòng họ và hãy cho họ thứ họ muốn. Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ trở về với bạn! Hãy cho họ thấy những lợi ích từ việc đến với bạn như tích điểm, voucher, sản phẩm quà tặng cho khách hàng thân hay đơn giản khi bạn bán hàng onl, bạn có thể gửi kèm những vật dụng rất nhỏ kèm một tấm thiệp  cảm ơn xinh xắn là có thể chiều lòng khách hàng vote cho bạn 5* rồi đấy!.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả

tìm hiểu thêm

3. Một người bạn tâm tình

Mọi người đều có nhu cầu chia sẻ, dù là ít hay nhiều! Việc chăm sóc khách hàng của bạn sẽ thật sự cải thiện hơn nếu đôi khi, bạn có thể điểm lại danh sách khách hàng của mình và nhắn hay gọi cho họ một vài tin nhắn để nghe về trải nghiệm mua hàng của bạn. Từ đó, bạn có thể biết khách hàng vướng mắc ở đâu để có thể cải thiện chất lượng phục vụ của mình. Cũng đừng quên kèm theo câu cảm ơn đầy dễ thương, dù đóng góp của họ là tốt hay xấu thì hãy luôn đón nhận một cách niềm nở và đáp lại bằng những thái độ trân thành nhất. Khách hàng sẽ đánh giá rất cao thái độ phục vụ của shop bạn đấy!

tuyet-chieu-quan-ly-khach-hang-hieu-qua-de-tang-doanh-so-bat-ngo

Một người bạn tâm tình

4. Tích lũy các mối quan hệ khách hàng

Bạn đã bao giờ nghe thấy điều này chưa ? Bạn có biết khách hàng của mình cũng là một nhà marketing hết sức tài năng cho sản phẩm của bạn đấy! Theo thống kê thì có rất nhiều người mua hàng dựa theo yếu tố truyền miệng. Tức là họ sẽ mua hàng sau khi cân nhắc giữa bạn bè và người thân của họ đã sử dụng sản phẩm đó hơn là việc quảng cáo đến từ phía nhà cung cấp. Vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng điều đó để có được doanh số cao hơn? Chỉ đơn giản với việc bạn hãy lập một chương trình nho nhỏ về việc giới thiệu bạn bè mua hàng để có thể nhận được voucher giảm giá chẳng hạn! Đây cũng là cách mà điển hình là các ngân hàng thương mại đang dùng để chiêu mộ thêm số người mở thẻ. Vậy tại sao chúng ta không áp dụng với lĩnh vực của mình để khách hàng cũ vừa quay lại với chúng ta và lại có thể tìm cho mình những khách hàng mới ?

Trên đây là một số tip để bạn có được tuyệt chiêu quản lý khách hàng một cách chỉnh chu nhất kèm theo những cách marketing để tăng doanh số của bạn một cách hiệu quả. Hy vọng rằng, công việc kinh doanh của bạn sẽ có những bước phát triển tích cực trong tương lai.
Chúc bạn thành công

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến